Heima er bezt - 01.02.2009, Side 28
skipsins, Geir G. Zoéga um borð. Hann þvertekur fyrir að íslenski
kokkurinn sé ráðinn. Good verði eftir en það sé maður úti í
Englandi sem bíði bara fars til Islands og sé ráðinn kokkur.
Wilson skipstjóri geti strax látið úr höffi og tekið síðan nýja
kokkinn á Isafírði.
Skipið lét svo úr höfn kokklaust í bili. Svo sérkennilega
vildi til að þegar Harry Rice, hinn nýi kokkur, flýgur ffá
Reykjavík til Isafjarðar, situr hann við hliðina á hinu þekkta
Slysavamarfélagsmanni og erindreka þess félags til margra ára,
Hannesi Þ. Hafstein. Þeir sitja aftast í vélinni, spjölluðu saman á
leiðinni og sagðist Rice vera að fara í veg fyrir Kingston Peridot
á ísafirði. Maðurinn sat við gluggann og þegar flugvélin var í
aðflugi sá Hannes togarann við bryggju og benti manninum á
hann og sagði honum að þama væri skipið hans komió inn og
lægi við bryggju. Maðurinn teygði sig yfir Hannes til þess að
horfa út um gluggann. „Ég man alltaf þegar hann settist aftur í
sæti sitt og varð litið út um gluggann sín megin, þá hrökk hann
við því honum fannst sem að vængur flugvélarinnar væri að
snerta fjallshlíðina,“ sagði Hannes frá seinna.
Og hann sagði ennfremur:
„Þegar við kvöddumst með virktum á flugvellinum, hvarflaði
það ekki að mér að nokkmm dögum seinna yrði ég önnum kafínn
við leit að togaranum sem maðurinn var að fara á.“
Kingston Peridot hafði samband við útgerðina 16. janúar
og síðan með hinar ákveðnu upplýsingar einu sinni á dag, þar
til 25. janúar að síðasta skeytið kom: „Emm að veiðum við
norðurströndina. Staðarákvörðun 66°42'N og 22°15'V.“
Það skal tekið fram að Kingston Pridod hafði loftskeyt-
amann.
Laust fyrir hádegi 26. janúar hafði Wilson skipstjóri á Kingston
Peridod samband við kollega sinn á togaranum Kingston Sardius
frá sömu útgerð, en sá togari var að veiðum út af Langanesi.
Kvaðst Wilson skipstjóri hafa verið að veiðum á norðaustur homi
Skagagrunns og hefði nú rifið vörpuna og ákveðið að ganga frá
henni og gera sjóklárt þar sem veður færi versnandi.
Skipstjórinn á Kingston Sardius kvað veður hjá sér
vera gott. Sagðist þá Wilson ætla að koma þangað austur.
Ræddust skipstjóramir við í um hálftíma og að því loknu tóku
loftskeytamennimir á skipunum tal saman en þeir þekktust vel.
Töluðu þeir saman í um 20 mínútur. I lok samtalsins sagði
loftskeytamaður Kingston Peridot að komið væri vitlaust veður
og töluverð ísing. Veður tók brátt að versna á þeim slóðum sem
Kingston Sardius var á og undir kvöld ákvað skipstjórinn að
hætta veiðum og tilkynnti loftskeytamanni sínu það kl 19:45.
Loftskeytamaðurinn reyndi strax að ná í Kingston Peridot
en án árangurs. Reyndi hann áfram allt að kl 01:00 og fylgdist
skipstjóri hans með þessum tilraunum og töldu þeir að ísing
heföi sest á loftnet Kingston Peridot og slitið þau.
Um miðjan dag sendi útgerð Hellyers Brothers skeyti til
þriggja skipa sinna út af löndun. þeirra. Wickradio kom þessum
skilaboðum til tveggja skipanna en Kingston Peridot svaraði ekki.
Strax að morgni 26. janúar reyndi loftskeytamaður Kingston
Sardius að ná sambandi við Kingston Peridot en án nokkurs
árangurs og um 11 leytið sendi hann útgerðinni sitt daglega skeyti
með staðsetningu og skýrir frá auknum veðurham. Einnig segir
Nýleg mynd af Víkingi III sem nú heitir Valberg II VE.
hann í skeytinu að hann hafí verið að reyna að ná í Kingston
Peridot frá því deginum áður en án árangurs. Fleiri skip slógust
nú í þann hóp sem reyndi að ná sambandi við togarann. Þar á
meðal var Boston Wheelsby og Kingston Andalusite (sá togari
strandaði síðar þetta sama ár við Isafjörð, að ég held). En allt
án árangurs.
Nú víkur sögunni til Islands. A blaðsíðu 2 í Morgunblaðinu
þriðjudaginn 30. janúar 1968, er stór fyrirsögn þar sem segir
„Þúsundir fúgla drepast í olíu á Axarfirði.“
Og í undirfyrirsögn:
„Gúmmíbát rak í gær við Einarsstaði. Slysavamarfélaginu
ekki kunnugt um skipstapa."
Morgunblaðið náði tali af Halldóri Gunnarssyni bónda á
Einarsstöðum sem sagði m. a.:
„Ég fann bátinn og dró hann upp í fjöruna svo hann færi
ekki aftur í sjóinn. Hann er svartur og virðist yfir honum rauð
ábreiða sem er nokkuð rifin, einnig er einhver blár litur á henni.
Við bátinn er fest einhverskonar málmhylki í gúmmíhólk og á
það er m. a. skráð A 9017ISSUE 6 og ennffemur XERIAL. Þá
var rauðbrún bót á bátnum sem virtist sjálflýsandi og á henni
er máð letur og gat ég greint stafina XED.“
Síðan heldur blaðið áfram að lýsa fúgladauðanum og veltir
fyrir sér ástæðunni.
A baksíðu blaðsins daginn eftir er fyrirsögn prentuð með
stærðar letri:
„Talið að enskur togari hafi farist út af Axarfirði með 20
mönnum.“
Og undirfyrirsögn:
„Okjör af fugli drepast í olíu. Gúmmíbáturinn sem fannst í
fyrradag er úr togaranum. Bjarghringar fúndust í gær.“
í Englandi haföi skrifstofa Mutual Insurance Society í Hull
haft samband við Hellyers og greint ffá því að umboðsmaður
Lloyds tryggingarfélagsins í Reykjavík hafi haft samband og
greint ffá því að blöðin í Reykjavík skýrðu ffá mikilli olíubrák við
Axarfjörð og að þar heföi fúndist rekinn mannlaus gúmmíbátur.
Vöknuðu strax grunsemdir um að báturinn kynni vera af Kingston
Peridot.
Og brátt kom í ljós að gmnurinn átti við rök að styðjast. Var
76 Heima er bezt