Upp í vindinn - 01.05.1999, Blaðsíða 47

Upp í vindinn - 01.05.1999, Blaðsíða 47
EVRÓPUFERÐ 3. ÁRSNEMA stórar byggingar sem ætlaðar eru sem höfðustöðvar fyrirtækj- anna. Sem dæmi um framkvæmdagleðina á svæðinu má nefna að ofan af þakinu töldum við 89 byggingakrana. Eftir hádegi hittum við konu sem sýndi okkur sendiráð Norð- urlandanna sem er að rísa í nágrenni Tiergarten. Þar er ein sam- eiginleg bygging, ætluð fyrir ráðstefnur og þ.h. og svo er ein bygging fyrir hvert hinna 5 norrænu landa. Bygging íslands er lang minnst eins og gefur að skilja en ætti þó að vera rúmt um hina 3 starfsmenn sendiráðsins á þeim 4 hæðum sem byggingin kemur til með að verða. Að loknum erfiðum degi fór lunginn úr hópnum í mannlífs- skoðun á dýragarðsbrautarstöðinni, þeirri einu sönnu. Um kvöldið hittum við Mittag og Savidis aftur. Savidis sýndi okkur vinnustofu sýna og nokkur þeirra verkefna sem hann vinnur að. Hópurinn fór í þeirri fylgd í hverfi í Austur-Berlín þar sem var mikið af litlum pöbbum og veitngahúsum. Húsin við göturnar höfðu verið gerð upp, en það var illa gert og farið að hrynja. 26. maí Lögðum snemma af stað til Dresden. Eftirmiðdeginum eydd- um við í að skoða Frúarkirkjuna. Verið var að endurbyggja kirkj- una sem hrundi í loftárásum í seinni heimsstyrjöldinni og var ákveðið að gera hana eins og hún var. Öllum steinum var safnað saman og þeir notaðir aftur. Einnig þurfti að höggva nýja steina Vi& Frúarkirkjuna í Dresden. Nýir og gamlir steinar sem kirkjan verbur hlabin úr. og höfðu nokkrir menn þann starfa. Búist er við að verkinu verði lokið um 2006. Endurbyggingin kostar um 10 milljarða ís- lenskra króna. Hvað kostaði Hallgrímskirkjan? skólphreinsun í miður lyktargóðu umhverfi þá var malur ekki efst á óskalista flestra og það sáu hinir ungu fylgdarmenn okkar. Þeir fóru með okkur upp á hæð þar sem gott útsýni var yfir Prag (og skólphreinsistöðina). Eftir að við höfðum trampað í okkur matarlystina pöntuðu tékknesku námsmennirnir tékkneskan mat á tékkneskum veitingastað. Um kvöldið var borðuð dýrindis mál- tíð og drukkið eðalvín á Restaurant Reykjavík í boði eigendanna. Næturlífi Pragborgar kynntumst við rækilega þetta kvöld. 29. maí Hitturn Hr. Iwan Plicka, fyrrverandi skipulagsstjóra í Prag. Plicka hélt fyrirlestur um gamla borgarhlutann, stöðu borgarinn- ar nú og framtíðarhorfur. Við þökkuðum pent fyrir okkur og skoðuðum þá staði sem herra Plicka benti okkur á. 30. maí Nú var kominn tími til að yfirgefa Tékkland og halda til Aust- urríkis, nánar tiltekið Salzburg. Þegar þangað var komið fengum við vægt áfall, þar sem allir hlutir kostuðu í það minnsta tífalt meira en í Prag. 31. maí Vöknuðum við kirkjuklukkur. Fórum í skoðunarferð upp í saltnámurnar og sáum hvernig salt var unnið fyrr og síðar. Svo var haldið til St. Johann þar sem ætlunin var að anda að sér fersku lofti Alpanna eftir langa dvöl í misstórum en menguðum borgum Evrópu. 1. júní Heilluð af fegurð fjallanna tókum við samt þá ákvörðun að halda í áttina heim og var því bílnum snúið í norður. Á leiðinni stönsuðum við við brú eina (innspennta bogabrú, líklega frá um 1950), skoðuðum hana og fengum stuttan fyrirlestur frá Júlíusi um brýr. Næsta stopp var í Öbrmersgau. Þar er haldin mikil kirkjuhát- ið 10 hvert ár enda við hæfi að halda slíka hátíð þar, þar sem hús- in eru mörg skreytt dýrlingamyndum. 2.-4. júní Leiðin lá nú aftur norður á bóginn til Danmerkur með stopp- um. Meðal annars var komið við í fallegum austur-þýskum bæ Quedlinburg. Á leiðinni lentum við líka í dæmigerðri austur- þýskri umferðarteppu og sátum þar föst í hálfan þriðja tíma en komumst þó klakklaust á leiðarenda fyrir flugið til ísland. 27. maí Lögðum af stað til Prag og komum við á leiðinni í ægifögrum þjóðgarði með kastalavirki, háum trjám og þverhníptum klett- um. Komum til Prag um fimmleitið og skunduðum strax á hverfiskrána, Cristal til að svala þorstanum enda hitinn mikill. Okkur til mikillar ánægju kostaði stór bjór á Cristal aðeins 20 ísl. kr. 28. maí Hittum Ms. N. Holická sem leiddi okkur í gegnum Tæknihá- skólann í Prag og fræddi okkur unr ágæti skólans, þar sem 13500 nemendur stunda verkfræðinám. Tveir stúdentanna sýndu okkur skólphreinsistöð Pragborgar. Litum augum fyrstu skólphreinsi- stöðina í Prag sem var tekin í notkun 1906 og er sú stöð með- höndluð sem forngripur í dag. Eftir klukkutíma fyrirlestur um Skólphreinsistöð í Prag. 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Upp í vindinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.