Upp í vindinn - 01.05.1999, Síða 52
... UPP I VINDINN
Mynd 6. Reiknuð hljóbstig við gatnamótin fyrir árin 1996 og 2020.
verulega breytingu á umferðaræð í byggð
sem fyrir er, eru 65 dB(A). Pegar um iðn-
aðar- og verslunarsvæði er að ræða er
samsvarandi gildi 70 dB(A). Eins og sjá
má á mynd 6 eru þessar kröfur við gatna-
mótin uppfylltar. í þessum athugunum
var reiknað með 22% aukningu á umferð
til ársins 2020 en ætla má að sú aukning
sé í hærra lagi fyrir Sogaveg, þ.e. aukning
umferðar þar verður líklega ekki eins
mikil og á Miklubraut. Petta gæti leitt til
minni hækkunar á hljóðstigi við Sogaveg
en sýnt er á mynd 6. Pá sýndu útreikning-
arnir að áhrif rampans og slaufunnar er
koma norðan Sogavegar verða hverfandi.
Ástæður þessa eru skermun bæði lands
og stoðveggjar milli slaufu og rampa, sem
og lágs hlutfalls þungrar umferðar og lít-
ils hraða umferðar.
Athuganir á loftmengun fyrir árið 2020
sýndu að hún mun uppfylla allar kröfur
mengunarvarnareglugerðar, og mun lík-
lega minnka frá því sem nú er. Ástæður
þessa eru að færri bílar þurfa að bíða á
umferðarljósum og auknar kröfur til
mengunarvarnarbúnaðar bíla.
Mynd 7. Hlibarmynd af brúnni,
horft í vestur.
4.6 Hönnun gatnamótanna
Hönnun gatnamótanna var skipt í tvo
hluta þ.e. hönnun bráðabirgðavegar milli
Suðurlandsbrautar og Miklubrautar og
hönnun mislægu gatnamótanna sjálfra.
Bráðabirgaðgatnamótin eru austan við
Mörkina til að umferð um þau trufli sem
minnst aðalframkvæmdina. Vegurinn er
lagður á jarðvegsdúk beint ofan á mýrina
og verður hann síðan allur fjarlægður í
lok verktímans.
Við hönnun gatnamótanna var aðallega
gengið út frá vegstöðlum Vegagerðarinnar
og sænskum stöðlum þó fleiri staðlar hafi
einnig komið þar við sögu. Hönnunin fór
að mestu fram í tölvu og var til þess beitt
fullkomnum veghönnunarforritum. Til
nýmælis við þessa hönnun frá fyrri sam-
bærilegum verkum má telja að við gerð
útboðsgagna var lögð sérstök áhersla á
allar merkingar á framkvæmdatíma
verksins. Gerðar voru teikningar af hverj-
um áfanga sem sýndu í smáatriðum gerð
og staðsetningu allra umferðarmerkja og
skilta á verktíma. Þessar teikningar fengu
síðan sérstaka umfjöllun hjá umferðarör-
yggishóp verkkaupa og lögreglu áður en
framkvæmdir hófust.
Veruleg áhersla var lögð á öryggi gang-
andi vegfarenda, sem lýsir sér vel í lausn-
inni sem var valinn, en þar þarf gangandi
fólk ekki að þvera neinn umferðarstraum
á gatnamótunum sjálfum. Lögð var mikil
áhersla á landmótun við alla hönnun
gatnamótanna þannig að þau féllu sem
best að umhverfinu og er reiknað með að
gróðursetja töluvert af trjágróðri við
galnamótin til frekari prýði.
5.0 Brúarhluti gatnamóta
5.1 Mótun brúar
Við mótun brúarinnar var reynt að fella
hana að landinu eins og kostur var og ná
fram léttu yfirbragði. Landstöplarnir voru
dregnir frá Miklubraut til að opna útsýni
og minnka áhrif stórra yfirþyrmandi
veggja. Við það skapaðist svigrúm til að
leiða göngustíginn meðfram Miklubraut
að norðan undir brúna í stað þess að gera
sérstök undirgöng fyrir hann.
Veggir endastöpla eru með um 15° halla
fram. Hliðar miðstöpulsins halla einnig
en mun minna en á endastöplunum. Mið-
stöpullinn er í tveimur hlutum með opi á
milli og eru báðir helmingar vænglagaðir
í þversniði. Mjórri endarnir snúa mis-
vísandi inn að opinu. Þetta gefur breyti-
legt útlit eftir sjónarhorni vegfaranda þeg-
ar ekið er undir brúna. Mynd 7 sýnir hlið-
armynd af brúnni.
Á brúnni eru 3 akreinar sem hver um
sig er 5 m breið auk tveggja umferðareyja
og 3 m breiðrar gangstéttar að austan.
Brúin er í aðalatriðum bein en breikkar
þó á þremur hornum því slaufur og
göngustígur ganga inn á hana til beggja
enda. Heildarbreidd brúar er um 23 m.
Neðri brún brúarplötunnar er öll boga-
dregin til þess að draga úr áhrifum þykkt-
ar og gera hana léttari í útliti. Útkantur-
inn er með breytilegum halla, hallar 15°
inn undir sig til endanna þar sem hann
fellur að endastöplunum, en snýst í átt að
miðju þannig að hallinn þar verður 70°
frá lóðréttu. Gefur þetta kantinum og þar
með brúnni sérstæðan svip. Handrið á
brúnni eru úr áli með galvanhúðuðu stál-
neti.
5.2 Burbarvirki brúar
Burðarvirki brúarinnar er plöturammi
með tveimur mislöngum höfum, 31 og 33
m löngum. Rammavirknin fæst með því
52