Mímir - 01.06.1989, Blaðsíða 56

Mímir - 01.06.1989, Blaðsíða 56
niður rúðuna.“ (bls.26). t*að sem hann gerir er líka flest mjög óbókmenntalegt, hann sefur, borðar, burstar í sér tennurnar og pissar, allt ómerkilegir hlutir sem alvarlega þenkjandi skáldsagnapersóna getur ekki verið að burðast með. Jafnvel amma Egils er óbókmenntaleg og hefur meiri áhuga á efnahagslegri velgengni en andlegri. Egill er því fyrst og fremst venjulegur. Hversdagslegur. Það gerist ósköp lítið hjá hon- um og hann bregst við með því að sjá eitthvað skáldlegt og þýðingarmikið út úr öllum smáatr- iðunum, fá merkingu í hversdagsleikann, tengja hann einhverju eilífu eins og bókmennt- unum. „þetta var mjöginnihaldsríkt — þangað til ég fór að hugsa um Sigríði.“ (bls.40). Ástin gerir strik í reikninginn, þá er ekki eins auðvelt að vera einn og finnast það þýðingarmikið, það sem skiptir máli er að ástin sé hjá manni. En þrátt fyrir að ástin knýi Egil til þess að finna merkingu í líf sitt þá lifir hann enn í skálduðum heimi, það er ekki bara Egill sem er ástfanginn heldur líka „... Indriði, Dafnis, Rómeó, Orf- eus, Eyvindur, Þórbergur, Adam. Ég var elsk- hugi.“ (bls.66). Egill er ástfanginn af sjálfum sér ástföngnum. Hann er í hlutverki. Það líður ekki á löngu þar til hann er búinn að gifta sig og Sigríði í huganum og þau eiga börn og buru og kvöldin líða í friðsælum fjölskyldutengslum. Búmm. „Tilviljun; allt fer.“ (bis.153). Það er eins og hann vakni til lífsins a.m.k. um stundar- sakir, hann skynjar loksins ilminn af tilveru Sigríðar þegar hún kveður, hann sér hana sjálfa en ekki bara í einhverju hlutverki sem rímaði við eitthvað skáldlegt. Egill er skrýtin persóna, hann er barn með stór augu, hann er hrokagikkurinn sem dæmir allt og alla, hann er háðskur, en líka einlægur, hvorki né og angist hans er kát. Síðasti kaflinn sýnir að hann hefur svo sem ekki breyst mikið, hann er enn að semja sögu sem hann ætlar að skrifa. Einhvern tímann. Þegar rætt hefur verið um Mína kátu angist hefur tilkomu mjúka mannsins oftar en ekki borið á góma og t.d. fullyrðir einn ritdómari að þetta sé í fyrsta skipti sem svona mjúkur maður rati á bók (Árni Sigurjónsson, Þjóðlíf feb. 1/ 289). Nú er mér ekki almennilega ljóst hvað þetta hugtak þýðir en helst sýnist mér það tengjast því að Egill er í hlutverki þolanda (sem konur eru víst alla jafna) og að hann er tilfinn- ingavera. Því verður auðvitað ekki mótmælt að slíkir karlmenn eru ekki í hverri skáldsögu en hvað með Guðmund Andra (nafnið er skemmtileg tilviljun) í Sögunni allri eftir Pétur Gunnarsson? Er hann ekki í gegnum uppeldi barnsins síns að endurmeta hina hörðu karl- mannsímynd? Mér finnst hann ólíkt mýkri maður en Egill ef endilega þarf að nota þetta hugtak. Egill er hins vegar mun merkilegri fyrir það hvað hægt er að gera hann áhugaverðan og fyndinn þó hann geri aldrei neitt og sé í raun hálf gerð rola. Þetta er líka kosturinn við sög- una, hún afneitar því upphafna, hátíðlega og merkilega, hún er líka full af háðskum glósum á alls konar klisjur jafnt úr bókmenntalífinu og daglega lífinu. Flest okkar erum við svona, við erum ekki að kljást við stórmál á degi hverjum, við sofum bara, borðum og pissum!!! Bestu kaflar sögunnar eru fyndnir og einlæg- ir í senn en kaflarnir eru mjög misgóðir, sumir ná hreint ekki að lifna og gerist það helst þegar Egill setur upp þóttasvipinn og dæmir allt og alla. Lýsingin á partýinu að Völskuseli 18 er líka óþarflega löng miðað við annað í sögunni og svolítið klisjukennd, það er allt of oft búið að skjóta á fólk sem lætur innanhúsarkitektinn jafnvel ákveða hvar það á að standa. Ég hló oft þegar ég las Mína kátu angist, þess vegna fannst mér gaman að lesa hana en sú kátína spilar einnig á dýpri strengi eins og nafn sögunnar speglar hvað best; fyndni þarf nefni- lega alls ekki að vera yfirborðsleg og er oft besta leiðin til að horfast í augu við alvöru lífsins. Að lokum smá hugleiðing Egils; „Hætta vet- ur? Já, þeir hætta. Hætta þeir alltaf?“ (bls.150). 56
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.