Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Side 121

Tímarit lögfræðinga - 01.08.2024, Side 121
267 Magnús Ingvar Magnússon heimiluð. Óskýrleika í útboðsgögnum um hvort frávik séu heimiluð ætti almennt að túlka með hliðsjón af þeirri reglu. Af því leiðir að ef óskýrt er af útboðsgögnum hvort frávik séu heimil ætti að líta svo á að frávik séu óheimil í samræmi við 2. mgr. 52. gr. loi. Það má því velta fyrir sér hvort meta hefði átt tilboð Ístaks í málinu ógilt, þar sem því virðist ekki hafa verið skilað í samræmi við útboðsgögn. Hinn opinberi kaupandi var auk þess látinn bera hallann af því í framangreindu máli að framlögð tilboð hefðu ekki verið samanburðarhæf þegar kom að mati á tilboðum vegna óskýrleika í útboðsgögnunum. Um þetta sagði eftirfarandi í niðurstöðu Landsréttar í 34. mgr.: Fyrrgreindur óskýrleiki í tilboðsskilmálum aðaláfrýjanda fyrir samningskaupin um hvort skila mætti inn frávikum eða undanþágum var til þess fallinn að valda misskilningi hjá bjóðendum um hvort og þá að hvaða marki heimilt væri að skila inn frávikum eða undanþágum. Var óskýrleikinn til þess fallinn að leiða til þess að sumir bjóðendur skiluðu inn frávikum eða undanþágum en aðrir ekki þar sem þeir teldu sér vera það óheimilt. […] Samkvæmt framangreindu liggur fyrir að óskýrleiki í tilboðsskilmálum samningskaupanna leiddi til þess að tilboð sem bárust frá Ístaki hf. og gagnáfrýjanda voru ekki samanburðarhæf. Á þessum óskýrleika bar aðaláfrýjandi ábyrgð og verður af þeirri ástæðu lagt til grundvallar að hann hafi brotið gegn 1. mgr. 15. gr. laga nr. 120/2016 um jafnræði bjóðenda og gagnsæi við innkaupin. Kaupandinn var þannig talinn hafa brotið gegn jafnræðisreglu laga um opinber innkaup vegna óskýrleika í útboðsgögnunum sem leiddi til þess að tilboð sem bárust í útboðinu voru ósamanburðarhæf. Mat kaupanda á tilboðum í útboði skal byggt á þeim forsendum sem tilgreindar eru í útboðsgögnum. Líkt og rakið hefur verið þá skal kaupandi haga forsendum fyrir vali tilboðs þannig að þær tryggi möguleika á virkri samkeppni. Kaupanda ber þá jafnframt að fylgja nákvæmlega eftir þeim kröfum sem hann hefur sjálfur sett sbr. mál C­927/19, ‘Klaipėdos regiono atliekų
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.