Helgarpósturinn - 29.08.1980, Síða 19

Helgarpósturinn - 29.08.1980, Síða 19
19 Föstudagur 29. ágúst 1980 Hermann Baumann hornleikari, Michael Ponti pianóleikari, Erling Blöndal Bengtson selló- leikari, GuBný GuBmundsdóttir fiBluleikari og konsertmeistari. Sænskur fiBluleikari mun einnig leika einleik meB hljómsveitinni og heitir hann Karel Sneberger. Tónlistin verBur aB vanda fjöl- breytt og leikin verBa verk eftir helstu meistara, eins og Beet- hoven, Mozart, Haydn, Chopin, Berlioz, Debussy, Stravinsky, Dvorak, svo einhverjir séu nefndir. íslensk tónlist verBur einnig á efnisskrá Sinfónlunnar i vetur. 31. janúar verBur leikin tónlist, sem tónskáldafélagiB mun sjá um aB velja og fyrr I sama mánuBi verBur leikiB verk eftir Pál P. Pálsson, en hugmyndina aB þvi verki fékk Páll, þegar hann var staddur viB HeklugosiB hér á dög- unum. Þá verBur flutt verk eftir Jón Leifs, 1 minni tslands á tón- leikum 7. maf, en efnisskrá þeirra tónleika mun hljómsveitin leika á tónlistarhátiB I Wiesbaden i Þýskalandi 15. mai. Sönglistin verBur einnig á dag- skránni og munu þar verBa bæBi innlendir og erlendir Iistamenn. Af innlendum má nefna Sieglinde Kahman, Olöfu K. Haröardóttur og Garöar Cortes. Fimmtánd- anda janúar veröur sérstakt Vinarkvöld, þar sem eingöngu veröur flutt tónlist frá Vínarborg, og mun primadonna Volksóper- unnar i Vln aö öllum likindum syngja meö. Ellefta desember mun Páll P. Pálsson stjórna tón- leikum meö efni úr ameriskum söngleikjum og af þvi tilefni koma hingaö tveir negrasöngvar- ar. Tvær óperur veröa fluttar I konsertformi I vetur og eru þaB Fldello eftir Beethoven, þar sem fjórir þýskir söngvarar munu koma til liBs viö innlenda lista- menn. Veröur þaö I febrúar, en rétt rúmum mánuBi siöar veröur flutt óperan Othello eftir Verdi, þar sem Spánverjinn Pedro Lavrigen syngur titilhlutverkvö ,,Ekki miklar ftækjur — segir Valgeir Guðjónsson um tónlistina sem hann er að semja við Punktinn „Ég er byrjaöurá henni og mun Ijúka við hana, þegar myndin VCIUUI rv.u 111III Ú JJÚU aug, ÚU liöCgl veröur aö sjá hvar vantar tónlist og hvernig hún á aö vera I lag- inu” sagöi Valgeir Guöjónsson fyrrum liösmaöur Spilverksins, þegar Helgarptísturinn innti hann eftir þvi hvort hann væri aö semja tónlist viö kvikmyndina Punktur, punktur, komma, strik. Valgeir sagöi, aö hann myndi ljúka viö tónlistina um jólin, en þá yröi væntanlega til klippt eintak af myndinni. AöspurBur um hvernig tónlist hans væri, sagöi Valgeir, aö hann reyndi aö fylgja hefö hins Is- lenska dægurlags, án þess þó aö vera meö eftiröpun, þar sem gengiö væri Ut frá þvl aB ekki væri hægt aB búa til fornminjar. „Tón- listin dregur dám af þessu tima- bili og þá kannski minni upplifun á þvi;’ sagöi hann. Valgeir sagöi ennfremur, aö hann reyndi aö hafa þetta einfalt, „Tónlistin dregur dám af timabil- inu og minni upplifun á þvl’’ eins og myndin mun veröa og bókin er. ,,Ég reyni dálitiö aö taka m iö a f þvi, og þá sérstaklega bókinni. Þetta veröa dtki neinar miklarflækjur/’ sagöi Valgeir aB lokum. —GB FJÖLBREYTT DA GSKRA HJÁ SINFÓNÍUNNI „Starfsemin verður meö svipuöum hætti og hefur veriö undanfarin ár,” sagöi Siguröur Björnsson framkvæmdastjóri Sinfónluhljómsveitar tslands I samtali viö Heigarpóstinn, en 31. starfsár hljómsveitarinnar hefst 1. september næstkomandi. Aöalstjórnandi hljómsveitar- innar veröur Frakkinn Jean—Pierre Jacquillat og er hann ráöinn til næstu þriggja ára, og mun stjórna tiu tónleikum I vetur. Askriftartónleikar veröa tuttugu, auk annarra tónleika eins og skólatónleika. Sú nýjung veröur tekin upp I starfi hljóm- sveitarinnar þetta ár, aö boöiö veröur upp á sérstaka tónleika fyrir aldraöa og veröa þeir I Há- skólabiói, eins og aörir tónleikar. Auk aBalstjórnandans, Jean—Pierre Jacquillat, veröa aö vanda margir aörir erlendir stjórnendur, og má þar nefna menn eins og Karsten Andersen, Gilbert Levine og Paul Zukovsky, sem allir eru Islendingum aö góBu kunnir. Þá skal einnig nefna rússneskan stjórnanda, sem verBur hér 4. desember, Wolde- mar Nelson. Stjórnar hann pianó- konsert númer 1 eftir Tsjækovskl, þar sem einleikari verBur Shura Cherkassky, sem hefur komiB hingaö áBur. ABrir einleikarar verBa m.a. Amerísk vandamá! Nýja bió: Norma Rae Bandarisk. Agerö: 1979. Hand- rit: Irving Racetch og Harriet Frank Jr. Aöalhlutverk: Sally Fieid, Beau Bridges, Ron Lieb- man. Leikstjóri: Martin Ritt. Þaö vakti talsveröa athygli þegar slöustu Oskarsverölaun- um var úthlutaö, aö myndirnar sem sópuBu til sln flestum verB- Oskarsafhendinguna er um verkalýösbaráttu. Bandarikjamenn hafa veriö þekktir fyrir annaö I kvikmynda gerö en raunsæislegar vanda- málamyndir, og þvi kom þetta val mörgum á óvart. En þaö er óþarfi. Báöar þessar myndir, og kannski sérstaklega Norma Rae, sem Nýja bló sýnir nú, eru mjög ameriskar. Kvikm yndir leftir \Guðjón Arngrímsson Guðlaug .-Bergmundsson og Arna Þórarinsson launum voru „þjóöfélagslega meövitaöar”, þaö er, aB I þeim var tekiB á einhverju kýlanna I amerisku þjóöllfi og kreist. Kramer vs. Kramer sem fékk Óskar sem besta mynd ársins, fjallar um deilu fráskilinna hjóna um umráöarétt yfir syni þeirra, og Norma Rae, sem einnig kom mikiö viö sögu viö 1 Normu Rae er næstum allt sem ætiö er aö finna I banda- riskum stórmyndum: smá skammtar af húmor, tilfinn- ingasemi, rómantlk, afbrýöi- semi, fullt af aksjón, spennu, góöu gólki og vondu fólki, og stæröarinnar uppgjör i lokin. Þaö sem hins vegar lyftir þess- ari mynd vel upp fyrir meöallag er afskaplega vönduö persónu- Sætagís/ Mannræninginn (Sweet Host- age). Bandarisk kvikmynd, ár- gerö 1976. Handrit: Ed Hume, eft- ir skáldsögu Nathaniei Benchley. Leikendur: Linda Blair, Martin Sheen, Leanne Cooper, Lee De- Broux, Bert Remsen. Leikstjóri: Lee Philips. Þjóöfélagiö drepur skáldskap- inn og sakleysiö. Ef ekki beint, þá óbeint. Þannig má kannski orBa niöur- stööu þeirrar myndar, sem nú er sýnd i Hafnarbiói. Þetta er sosum ekkert nýtt, og enn siöur er þaö nýtt, að persónugervingur þess- ara tveggja dyggöa, er ungur maöur, sem þjóöfélagiö telur ekki meö öllum mjalla og lokar inni á þartilgeröri stofnun. Eina ástæB- an fyrir þessari innilokun viröist vera sú, aö ungi maöurinn tekur sjálfan sig fyrir einhvern goö- sögulegan prins. Honum tekst þó aö losna undan kúgurum slnum. En til þess aö sagan og myndin geti öölast eölilega framrás, verður maðurinn aö hitta aöra manneskju, sem einnig er kúguö af sinu nánasta umhverfi. Og varö það svo. Þjáningabróöirinn, ef svo má oröa það, er ung stúlka, sem sætir ofurvaldi púritansks uppeldis fööur sins, bóndans. Rekur hann hana áfram meö haröri hendi og lætur þræla. Þá sætir hún einnig „átroðslu” ungs manns úr nærliggjandi þorpi. Kennir sá henni aö henda hnifum, og er hiö frumstæöa kynferöis- táknmál auösætt. Stúlkan kann hins vegar ekki viö sig i þessum heimi og lætur sig dreyma um fjarlæga stabi, eins og móöir hennar. Ungi maðurinn rænir stelpunni og fer meö hana til kastala sins, sem er hreysi uppi f fjöllum, nærri ljúft streymandi á. Eitt kynferðistáknið enn. Fjallar myndin siöan um samskipti þeirra, hvernig hinn „firrti” og „brjálaöi” einstaklingur kennir stúlkunni aö uppgötva sjálfa sig. Þessar tvær „rugluöu” persón- ur eiga greinilega alla samúð leikstjórans og annarra aðstand- enda myndarinnar, sem annars er afskaplega i meöallagi hvaö varöar flest, nema leikinn hjá sköpun og góöur leikur — sér- staklega aöalleikaranna tveggja, Sally Field og Ron Liebman. Norma Rae er kona um þri- tugt, sem lifaö hefur timana tvenna. Hún á tvö börn, sitt meö hvorum, býr inná foreldrum og vinnur fyrir sultarlaun I spuna- verksmiöju i smábæ I suöurrikj- um Bandarikjanna. Dag nokk- urn kemur sendimaöur frá landsambandi dúkageröar- manna I bæinn, og hefur áróöur fyrir þvl aö verkafólk I spuna- verksmiöjunni stofni meö sér verkalýösfélag. Hann mætir strax andstööu, ekki aöeins frá yfirmönnum, heldur og starfs- fólkinu. Fljótlega vinnur hann þó Normu á sitt band, og þeim tekst eftir mikiö basl aö vinna sigur.' Þaö er forvitnilegt að skoöa hvernig Bandarikjamenn taka á svona máli I kvikmynd. I Norma Rae eru fulltrúar pen- ingavaldsins geröir afar vondir aröræningjar. Einnig er mikiö hamraö á nauösyn þess aö ör- eigarnir sameinist. Þetta er næstum kommúniskur boö- skapur. En um leiö er þaö Norma Rae, fátækur almúga- Linda Blair og Martin Sheen I hlutverkum slnum Martin Sheen og Lindu Blair. Hana þekkja menn úr Exorcist- anum, en hann fá menn væntan- lega að sjá bráöum i Apocalypse^ Coppola. Leikur þeirra er yfir höfuöið mjög góður og i rauninni það eina, sem er þess viröi að sjá i þessari mynd. Annars ættu aöstandendur biósins aö laga hljómburöinn hjá sér, eða kannski réttara sagt tæk- in, þvl iðulega var tónlist mynd- arinnnar ekki annað en eitthvaö óheyrilegt garg. —G|B maöurinn, sem rls upp, vinnur sig áfram meö dugnaöi og elju ,og sigrar aö lokum. Amerlski draumurinn lifandi kominn. Þetta er einnig dæmigerö hetju- mynd, meö stigvaxandi spennu og miklu lokauppgjöri milli góös og ills, þar sem hiö góöa sigrar aö sjálfsögöu. Þetta breytir þvi ekki, aö .Norma Rae er góö kvikmynd. Sally Field býr til afar heil- steypta persónu úr hlutverki sinu, og Ron Liebman, hrút- leiöinlegur Kaz I sjónvarpinu á þriöjudögum, er sömuleiöis mjög góöur sem verkalýösfé- lagsstarfsmaöurinn. Beau Bridges, og flestir hinna auka- leikaranna standa sig einnig vel. Leikstjórinn Martin Ritt Sally Field hlaut Öskarsverö- laun fyrir túlkun sina á Normu Rae. hefur veriö lengi á ferli, og virö- ist ekki fariö aö förlast. —GA Rabbíinn og Austurbæjarbió: TheFrisco Kid Bandarisk. Argerö 1979. Hand- rit: Michael Elias og Frank Shaw. Leikstjóri: Robert Aldrich. Aöalhlutverk: Gene Wilder, Harrison Ford, Ramon Bieri, Val Bisoglio. Þetta er undarleg mynd, ekki sist ef tekiö er tillit til þess aö leikstjóri hennar er Robert gamli Aldrich. Gegnum tíöina hefur hann sérhæft sig i brokk- gengumenbýsnakraftmiklum spennumyndum, sem hafa 1 miöpunkti þau siöalögmál sem gilda I samfélögum haröjaxla. I þessum myndum hefur jafnan veriö viss skammtur af heldur hrottafengnum húmor. The Frisco Kid viröist vera tilraun Aldrich til aö setja húmorinn i öndvegi, án þess aö ýta upp- áhaldsþemanu sinu úti horn. Vandinn er sá aö Aldrich heldur ekki tóninum og missir andlit- iö. Myndin fer I margar áttir I einu, og kemst vitaskuld ekki á áfangastaö. The Frisco Kid er byggð upp sem nokkurs konar pikareska, flökkusaga um ævintýri pólsks rabbla (Gene Wilder) sem send- uf er til Ameriku þar sem biöa hans söfnuður og kvonfang 1 San Fransisco. Hann er i einkar klaufalegu upphafsatriöi geröur aö algjörum trúö og aumingja, en smáheröist i ameriska villta vestrinu eftir þvi sem hann kynnist mismunandi elskulegum fulltrúum inn- ribbaldinn Gene Wilder fer á kostum I ann- > ars brokkgengri mynd. fæddra, bófum, ræningjum og indiánum. Eldsneyti þessarar sögu er annars vegar þær skop- legu kringumstæöur sem skap- ast er gyöingleg bókstafstrú rabbians mætir ameriskum vestramóral, og hins vegar vin- áttusamband hans og ungs bófa (Harrison Ford), en hvorugt veröur fullkomlega trúveröugt. Þótt myndin gangi þannig ekki upp i heild má hafa af henni talsveröa skemmtan vegna leiks Gene Wilders sem tekst furöanlega aö fella saman kóm- iska og hetjulega þætti persón- unnar. Bráöskemmtilegur er einnig Val Bisoglio I hlutverki indiánahöföingja. The Frisco Kid er skringilega slitrótt mynd.og sjaldan hef ég séö jafn viövaningslegar og vondar leik- myndir frá ameriskum kvik- myndageröarmönnum. —AÞ

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.