Helgarpósturinn - 29.08.1980, Qupperneq 34

Helgarpósturinn - 29.08.1980, Qupperneq 34
6 Föstudagur 29. ágúst 1980 íSLENSKUR IÐNAÐUR „Kom á óvart hvað íslensk ull er vel þekkt” — Rætt vid Þráin Þorvaldsson framkvæmdastjóra Hildu h.f. Af islenskum ullarút- flutningsfyrirtækjum má telja Hildu hf. brautrvöjanda á sviöi útflutnings ullar-og skinnvara til N-Amerfku. Fyrirtækið hefur um nokkura ára skeiö veriö mjög stór aðili í útflutningi á fs- ienskum ullarvörum til Banda- rikjanna og Kanada og lagt stóran skerf aö landkynningu um ieiö og kynningu á gæöum og kostum fsiensku ullarinnar. Hiida hf. var stofnaö áriö 1962 af hjónunum Thomasi og Hönnu Holton. Fram að þeim tíma hafði litill sem enginn útflutn- ingur veriö á islenskum ullar- vörum til Ameriku, en þau hjón hófu fyrst útflutning á islensku lopapeysunni, sem engum þarf að kynna og má því telja þau brautryðjendur á sviöi ullar- vöruútflutnings til Bandarfkj- anna. Allt frá stofnun hefur fyrir- tækið lagt mikla áherslu á kynn- ingu á islensku ullinni og þeim kostum sem hún er óneitanlega búin. Kynningarstarfsemin er stór þáttur i þeirrisöluaukningu sem orðið hefur hjá Hildu hf. á siðastliðnum árum, en sala hefur aukist úr þvf að vera um 420 þús. Bandaríkjadalir árið 1975 i' 4,5 milljónir dollara á sfð- asta ári. Gera má ráð fyrir þvi aö á þessu ári sem nú er að líða, fari útflutningurinn eitthvaö yfir 6 milljónir Bandarikjadali, að þvi er Þráinn Þorvaldsson, framkvæmdastjóri fyrirtækis- ins tjáöi okkur. „Eftirspurnin eftir islensku ullarvörunum er það mikil að við höfum ekki undan. Við get- um engan veginn annað allri eftirspurninni,” sagði hann. Hilda hf. selur til Evrópu- landa i gegnum umboðsaðila, eins og algengast er með fyrir- tæki, en á Bandarikjamarkað er selt beint til einstakra verslana. Kynningarstarfsemin hefur verið stór þáttur f sölu fyrir- tækisins til þessara verslana, og fer starfsfólk Hildu hf. utan einu sinni til tvisvar á ári og heldur sérstaka kynningarfundi með starfsfólki verslananna. Eru þá sýndar myndir frá Islandi og islenska ullin kynnt afgreiðslu- fólkinu, svo það viti hvað það er sem það er aö selja. Þá er oft rætt um íslensku kindina og hvað það er sem hún hefur framyfir aðrar. „Þetta hefur mælst mjög vel fyrir,” sagöi Þráinn. „Starfs- fólk stórverslana hefur meira að segja sett fram ákveönar óskir um að fá að afgreiða þar sem islenskar ullarvörur eru á boðstólum. Afgreiðslufólkið hefur verið mjög ánægt með þessa kynningu og finnst mikið til þess koma aö svona tillit sé tekið til þess.” Allur fatnaður frá Hildu er merktur með sérhönnuðum miöum, þar sem lýst er gæöum flikurinnar. A sumum þœsum miöum stendur t.d. „íslensk ull er stórkostleg! Hvers vegna?” Siðan eru lýs ingar á þvi hvernig hver flik er framleidd, eftir þvf hvortum er að ræða lopapeysu, vettlinga, jakka eöa eitthvað annaö. Lýst er t.d. þvi hvernig konurnar fara að þvl aö prjóna peysurnar. Þær séu prjónaðar á hringprjóna og án allra sauma. Þá er mikil áhersla lögö á hve islensk ull sé sérstök aö gæðum og hafi marga kosti að bera fram yfir aðra ull. Hilda hf. hefur lagt á það áherslu I stórverslunum ytra að öll i'slensk ullarvara sé seld á einum og sama staðnum. Þannig eru heilar deildir sem selja eingöngu Islenskan ullar- fatnað, en ekki ein deild sem selur peysur, önnur kápur og svo framvegis. „Þessar vörur selja hver aöra, ef svo má segja” sagði Þráinn. „Þær eru þekktar undir einu samheiti, sem er bara is- lensk ull (Icelandic Wool) og fólk gerir ekki greinarmun á hvort það er aö kaupa ullarvör- ur frá okkur, Alafoss eöa Sam- bandinu. Það veit bara að þaö er aö kaupa islenska ull, og það er þvi nóg.” En skyldi islenska ullin vera vel þekkt þar ytra? Við inntum Þráinn eftir þvi. „Já,égheldhún sé nokkuð vel kynnt. Það kom mér á óvart siðastliðið haust, þegar við vor- um á ferö þarna hvað Islenska ullin var þekkt. Þann tima sem við vorum þarna kom fólk gagn- gert og ræddi við okkur um vör- una, sagði okkur sögur af þvi hvað hún hefði reynst vel og þess háttar. Þannig má segja að þessi kynning okkar á islensku ullinni, sé ekki bara sölubragð, heldur Verður hún til þess að fólk trúir virkilega á gæði hennar.Þaðtrúir þvi aðhún sé i sérflokki. Og hann stækkar stöðugt hópurinn sem þekkir hana.” Þráinn sagði okkur frá þvi að verslun ein i Bandarikjunum hefði verið með til sölu eftirlik- ingu á islenskum ullarvörum, og heföi verð á þeim veriö allt að helmingi lægra en á upp- runalegu islensku vörunum. Samt sem áður heföi salan verið mun meiri á þeim fatnaði sem unninn hefði veriö úr islensku ullinni, heldur en eftirliking- unni. Fólk hefði kannast við Is- lensku ullina ,og þekkt gæði hennar og má þakka það góðri kynningu á henni. Og þá lá beinast við að koma inn á verölag á islensku ullar- vörunniytra, en það hefur alltaf þótt heldur hátt. Þráinn játti þvi, að verð á is- Ienskum ullarfatnaði væri mjög I hærra lagi. Enda væri hann ekki seldur i nema sérstökum verslunum, þar sem verslaði fólk meö meiri peningaráð. „Þaðermargtsem kemur inn I þarna,” sagði hann. „Fram leiðsla er litil. Viö framleiöum flikur á helmingi lengri tfma en viðgætum gert. Markaðurinn er þaö stór aö viö gætum framleitt mun meira. Það er ekki spurn- ing um hann, heldur um hvað við getum framleitt mikið. En þessi litla framleiðsla hefur lika sina kosti. Þegar fólk sér hvernig þessi fatnaður er unn- inn, i svo litlu magni, hefur þaö á tilfinningunniað hann sé betri. Það sé lögð meiri vinna i hvert stykki, en þetta sé ekki einhver fjöldaframleiðsluvinna. Við höf- um lika ávallt lagt gifurlega áherslu á að gæðin væru alltaf fyrsta flokks. 1 sambandi við verðiö koma lika inn i háir tollar eins og I Kanada og Bandarikjunum, svo og send- ingarkostnaður. Allt þetta verður óhjákvæmilega til þess að varan veröur dýrari heldur en ef hún væri framleidd á heimamarkaði.” Til að byrja með framleiddi Hilda hf.allan sinn fatnað sjSlf. En nú er svo komiö að auk þess að hafa eigin saumastofu, eru um 15 önnur fyrirtæki viös vegar um landið sem sjá um framleiðslu á fatnaði fyrir út- flutningsmarkaö Hildu. Hjá fyrirtækinu starfa nú þrir fata- hönnuðir og einn klætékeri, en alls vinna hjá Hildu 65 manns. „Fyrirtækið var upphaflega alveg i framleiðslu fllkanna sjálft, en siðan hafa oröið breyt- ingar á og það má segja aö þaö séu aðrir sem sjá um fram- leiðsluna fyrir okkur i dag. Við höfum hér tæknifólk I hönnun sem siðan sendir snið og annað til verksmiðjanna sem aftur framleiða fatnaöinn,” sagði'\ Þráinn. „Þetta byggist allt á þvi að við erum eins konar sölumið- stöð. Þetta væri allt mun erfið- ara ef allir væru að þessu sitt I hvoru lagi.” Én hvernig er með ný sniö? Fylgist Hilda hf. aö einhverju leyti með tiskulinunni eins og hún er hverju sinni. „Það má segja að um helm- ingur fatnaðarins endurnýist á hverju ári” sagöi Þráinn. „Viö reynum að fylgjast vel með þeim nýjungum sem koma fram, en auðvitað innan vissra takmarka. Það má kannski segja aö heildarlinan breytist litið frá ári til árs, þvi fram- leiðsla á ullarfatnaði gefur auð- vitað ekki ótakmarkaða mögu- leika. Þessi fatnaður er byggður uppsem sigildur.en ekkieins og hver önnur tiskuvara. En við þurfum að vera vel vakandi fyrir þvi að heildarllnan sé sem best. Það er ekki nóg að bara eitt og eitt stykki sé gott innan um, heldur verður ullarvaran i heild sinni að vera vel hönnuð, til þess að verslanir fáist til að taka hana inn,” sagði hann. Er alltaf nógur. markaður fyrir islenskan ullarfatnað? „Þaðhefur orðið samdráttur i sölu á fatnaði erlendis t.d. i Bandarikjunum á siðastliðnu ári, en þá sögu er ekki hægt aö segja um islensku ullarvör- urnar. Það eru engin merki þess aö samdráttur hafi orðið þar. Við höfum skapað vissa markaösþörf og það er bara spurning um hvort okkur tekst aö halda okkur ofan á þar. Við getum selt mun meira en við gerum nú. Framleiöslan hefur ekki þróast jafn ört og salan og markaðurinn. Það er spurning um hvort okkur tekst að halda þeim markaöi sem við höfum nú, eða hvort einhver annar grípur þar inn í, þvi' það eru margir sem vilja komast inn á þennan markað. Erfiðast fyrir fyrirtæki I dag er að geta ekki staðið viö þær pantanir sem gerðar hafa verið,” sagöi Þráinn. „Þetta er mörgum erfið- leikum háð. Efnahagsþróunin I landinu almennt hefur sitt að segja i sambandi viö þetta. Kostnaður hefur aukist gifur- lega og þrátt fyrir mjög mikla söluaukningu veröur afkoma fyrirtækjanna alltaf verriár frá ári. Markaðurinn kallar á mjög bættan rekstur fyrirtækjanna. Það felst ekki i vinnu sauma- kvennanna. Ekkert af þessu er þeim að kenna og breytingar þyrftu ekki endilega að hafa i för með sér aukið vinnuálag á þær,heldur er þaö heildarskipu- lagið á fyrirtækjunum sem þarf að breyta og bæta. En allar breytingar hafa gifurlegan kostnað I för með sér og eins og málin eru nú berjast menn bara við að halda höfðinu upp úr. Og meðan það er bara spurning um að lifa eða deyja, eru menn ekkert að læra að synda. Það er bara aö hafa eitthvað til að halda sér i”. — AB Merki hinna vandlátu CiDpioimccr C^AR Tískwerslun unga fólksins Hafnarstræti 94 Sími 2-41-06 Akureyri Biltæki - Hátalari - Kraftmagnari — Tónjafnari Veist þú hvað BANDIDOS er? Jú BANDIDO er léttur sportfatnaður sem fæst i Cezar Mikið úrval af allskonar fatnaði. PLÖTUR: Alltaf fyrstir með nýjustu og heitustu plöturnar. Leitið ekki langt yfir skammt. Litið við i Cezar. Cezar sér um sina. Ferðatæki Sambyggð hljómtæki Bilatæki Örbylgjujafnarar o. m. fl. Póstsendum samdægurs

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.