Helgarpósturinn - 07.11.1980, Síða 8
8
Fostudagur 7. nóvember 1980 /-)P/rp?Ay-)rjc^f/ irinn
—helgar
pásturinn—
Utgefandi: Blaðaútgáfan Vitaðsgjafi
sem er dótturfyrirtæki Alþýðublaðs-
ins, en með sjálfstaeða stjórn.
Framkvæmdastjóri: Jóhannes Guð-
mundsson.
Rist jorar: Arni Þórarinsson, Björn
Vignir Sigurpálsson.
Blaðamenn: Guðjón Arngrímsson,
Guðlaugur Bergmundsson, Guðmund-
ur Arni Stefánsson og Þorgrímur
Gestsson.
Utlit: Kristinn G. Harðarson.
Ljósmyndir: Jim Smart.
Auglýsinga- og sölustjóri: Höskuldur
Dungal.
Auglýsingar: Þóra Hafsteinsdóttir.
Gjaldkeri: Halldóra Jónsdó.ttir.
Dreif ingarstjóri: Sigurður Stein-
arsson.
Ritstjórn og auglýsingar eru að Siðu-
múla 11, Reykjavik. Simi 81866. Af
greiðsla að Hverfisgötu 8—10. Simar:
81866, 81741, 14900 og 14906.
Prentun: Blaðaprent hf.
Askrift (með Alþýðublaðinu) er kr.
5500 á mánuði. Verð í lausasölu er kr.
500 eintakið.
Hvurs
er hvað!
Klugleiöamálið svonefnda
hefur tekiö kostulega stefnu
siðustu dægur og þetta alvörumál
sem snertir allar samgöngur
tslendinga viö umheiminn hefur
snúist upp i einhvers konar póli-
tiskan skripaieik, þar sem aö-
skiijanlegar og ótrúlega þver-
sagnakenndar yfiriýsingar
stjórnmálamanna jafnt sem
ráöamanna Flugleiöa, hafa
ruglað aimenning svo gjörsam-
lega i riminu aö hann hiýtur aö
spyrja eins og maöurinn I al-
kunnri gamalli gamanvisu —
„Hvurs er hvaö og hvaö er
hvurs...” Eins og segir i Inniendri
yfirsýn Helgarpóstsins i dag þá
hafa ráöamenn bæöi landsins og
Flugleiöa hugsaö sig um aö
minnsta kosti tvisvar i þessu máli
aö undanförnu og jafnan tjáö sig
um þaö á milli hugsananna.
Umræöan siöustu daga hefur tii
dæmis hætt aö snúast um þaö
hvort rfkiö eigi aö styrkja
Atlantshafsflugiö heldur miklu
fremur um þaö hvort eitthvaö
nýtt hafi komiö fram um fjár-
hagsstööu fyrirtækisins eöa ekki
og þá hvaö, og einnig hvort fyrir-
tækiö hafi beðið um aöstoö eöa
veriö boöin aöstoö.
Likiega eru allir sammála um
aö mikils sé um vert aö islenskur
aimenningur fái sem gleggstar
upplýsingar um framvindu Flug-
ieiöamáisins en hljoðfráar yfir-
lýsingar helstu aöstandenda
málsins hafa ef eitthvaö er heidur
flækt þaö I vitund almennings.
Það er nefnilega góöur siöur i
öllum málum aö hugsa þau tii
enda áöur en byrjaö er aö tala.
Hávaöinn yfir þvi meðal stjórn-
máiamanna hvort fjárhagsstaöan
sé langtum verri heldur en hún
var samkvæmt fyrri
uppiýsingum félagsins eöa svipuð
þvi sem áöur var talið hlýtur aö
veröa aö skoöa sem pólitiskan
skollaleik sem getur varla veriö
neinum til góös — sist af öliu þjóö-
hagslega mikilvægu fyrirtæki
sem á i mikium erfiöleikum fyrir.
Þaö skiptir nefniiega sáralitlu
máli hvort beöiö hafi veriö um
aöstoö í þessu sambandi eöa
aöstoöin hafi veriö boöin, svo og
hvort fjárhagsstaða Flugleiöa sé
eitthvaö skárri eöa lakari heidur
en hún var talin vera. Þaö sem
skiptir máli er aö fá úr þvf skoriö i
eitt skipti fyrir öll hvort það hafi
einhverja raunhæfa þýöingu aö
aðstoða Flugleiöir viö aö halda
uppi N-Atlantshafsfluginu áfram
i eitt ár i von um aö úrrætist. Séu
taidar góöar lfkur á þvi aö félagiö
nái til aö rétta sig við meö þessu
móti, þá er pening skattborgara
vel varið i aö aöstoöa Flugleiðir.
Séu horfurnar á þvi að úr rætist
aftur á móti miður góöar, þá er
ástæöulaust aö draga áfailiö á
ianginn og aöeins veriö aö sól-
unda peningum skattborgara.
Annaö mál er svo hvort koma eigi
til móts viö Flugleiöir i rekstrar-
erfiöieikum nú meö þvi aö breyta
lausaskuidum þess yfir i föst lán,
en i þvi hlýtur að vera grund-
vallaratriði aö tryggja flugsam-
göngur milli tslands og
umheimsins.
Allt þetta hefur fjárhags- og
viðskiptanefnd alþingis haft til
vfðtækrar athugunar nú undan-
fariö og þar sitja fulltrúar allra
stjórnmálaflokkanna og vilja
keppa aö þvi að skila sameigin-
legu áliti nefndarinnar. Ætti ekki
aö levfa nefndinni aö ijúka þvi
erindi i sæmilegu næöi?
Annars flokks borgari að vestan
Enn er oss ætlað aö úthella
hjörtum vorum á siöum þessa
kratafósturs, Helgarpóstinum.
Þetta er alveg á viö vikulegar
skriftir, nema ritvélin er skrifta-
stóllinn og skriftafaöirinn öllu
firöi i hálfan mánuö eöa svo og
hann veit ekki hvernig þeir hafa
komist af án hans fyrir vestan.
En hér i miðbænum þar sem ég
bý núna veröur ekki þverfótaö
fyrir fólki, sem talar illa um Silla
heldur skriftafeöurnir a.m.k.
20.000 ef eitthvað er aö marka
blaöfeöurna hvaö snertir upp-
gefna sölu. (Mér finnst þaö ólik-
legt). Svo er hinn möguleikinn, aö
örfáir lesi þessa landpósta og
allra sist þennan aö vestan, þvi i
sumar var þetta meira og minna
plat svo notaö sé óformlegt oröa-
lag, þvi höfundur var einatt i
Reykjavik. 1 besta falli látið orö
falla um drauma sem dreymdir
voru fyrir vestan og þvi um iikt.
Og enn er höfundur Vestfjaröa-
pósts aö bera sig til viö ritvélina
undir höfuöborgarsólinni og
búinn aö vera stikk fri viö Vest-
og Valda. Og út af dánargjöf svo
hægt sé aö reisa menningarhallir
víös vegar um borgina. Meira aö
segja inn á sjálfu Alþingi var fólk
að tala um þetta, kommakelling
litil og lág tii hnésins tritlaði þar
upp i pontu og fjargviðraöist yfir
þessu öllu saman, hlyti aö vera
eitthvaöbogið viö þetta, heföi fyr-
ir löngu átt aö vera komiö i
sjúkrasamlagiö eöa þessi 300
sjúkrarúm sem vantar fyrir
karlægt fólk. Miöaldra heildsaii
kom á eftir henni i pontuna og
felldi tár og annað og kvaöst hafa
byrjað karrierinn hjá Silla og
Valda sem sendisveinn, og endaði
hérumbil sem forseti og vildi ekk-
ert ljótt um þá heyra.
Og hér i morgunkaffinu á hótel-
inu þar sem ég bý heyrði ég
nokkra hagsýna ráödeildarmenn
einmitt vera aö fjasa yfir þessum
helvitis kommum, það hefði nú
veriö munur aö versla i gamla
daga og fráleitt að bera þá smá-
hokrarana saman við Silla og
Valda einsog kommakerlingin
geröi á Alþingi. En nóg um það
mál.
En brátt skilur leiöir við höfuð-
borgina og huggun aö vita Arnar-
flug fungerandi ef Flugleiöir fá
ekki lengur fjúel, og þaö er alltaf
ákveöin iausn aö hefjast uppúr
meöalmennsku mannlifsins og
svifa einsog Jónatan Mávur.
segja bæbæ viö menninguna og
eitthvaö svo andskoti hressandi
og mátulega primitivt að lenda i
Holti i önundarfiröi þar sem enn
þá er þarfaþingiö útikamar til
staöar á flugvellinum. En þaö
stendur vist til bóta meö þaö eins-
og allt annaö. Von á staðlaöri
flugstöövarbyggingu meö vatns-
salerni og ööru finerii svo enginn
geti kvartaö yfir aö viö lands-
byggöarmenn sitjum ekki viö
sama borö og aörir i flugmálum.
Og sem ég er aö pota þessum
Flokksþing og Flugleiðamál
Flokksþing
Alþýðuflokksins
Flokksþing Alþýöuflokksins t
sem haldið var fyrir opnum tjöld-
um um siöustu helgi, þykir tiöind-
um sæta. Hafa fjölmiölarnir fært
neytendum sinum safarikar frétt -
ir af viöburöum þingsins og
aödraganda þess og er þvi ekkert
rúm fyrir uppljóstranir Hákarls i
þvi sambandi.
En Hákarli og öörum þeim,
sem utan flokksþingsins standa,
hlýtur aö koma margt kyndug-
lega fyrir sjónir i fréttum af þing-
inu.
Afsögn gjaldkerans I þvi skyni
aö mótmæla löngu liönum at-
vikum er ekki trúveröug og viötal
Vilmundar viö rikisútvarpið aö
afloknum kosningunum um vara-
formannsembættiö bar verulegu
fljótræöi vitni. Astæöulaust er
fyrir jafn ágætan mann aö fyllast
sárindum, þótt hann beri lægri
hlut fyrir Magnúsi Eyjajarli, sem
er ein af fáum þvottekta þjóöhetj-
um, sem viö Islendingar eigum.
Gegn manni, sem sigraöi hraun-
flóö, dugar ekki einu sinni nýr
„stæll”. Vilmundur má vel viöút-
komu sina una og röðin kemur aö
honum siöar, ef hann endurbætir
„stælinn” og gætir þess aö nefna
ekki „kerlingar” á nafn á
flokksþingum.
A heröum Kjartans hvilir nú sá
vandi aö hafa frumkvæöi aö end-
urnýjun flokksstarfsins og aö
mynda samhentari sveit úr for-
yztuliöi flokksins. Hann hefur
ekki mikinn tima til stefnu, þvi
stjörnarslit og nýjar kosningar
eru aö færast upp á sjóndeildar-
hringinn ef svo fer sem horfir I
efnahagsmálum. Benedikt er nú
kominn i hlutverk „old states-
man” innan flokksins og hann
kemur vafalaust til meö að
mynda kjölfestu i þingflokknum
og á Alþingi, þegar hann er laus
viö þaö annriki, sem foringjatign-
inni fylgir.
Sjálfstæðismenn
Margir Sjálfstæöismenn fylgd-
ust vel meö flokksþingi kratanna,
en þeir þykjast sjá þar nokkurn
fyrirboöa um landsfund sinn i
vor. Nú er lagt aö Ólafi G.
Einarssyni aö gefa kost á sér I
formannssætiö og vonast þeir
sem það gera til þess, aö Geir
muni viö framboö ólafs draga sig
I hlé. Gunnar hefur viöa náö góö-
um árangri i' flokksfélögum Sjálf-
stæðismanna, þar sem hann hefur
sent stuöningsmenn sina i slag-
inn. Ljóst er aö hann mun veröa
áhrifamikill á landsfundinum og
varanlegur klofningur
Sjálfstæöismanna er fyrirsjáan-
legur, ef ekki tekst aö finna lausn
á foringjavandanum. Ef sam-
komulag næst um Ólaf G.
Einarsson, telja ýmsir, aö vara-
formaöurinn muni koma úr röö-
um þeirra, sem haldiö hafa góöu
sambandi viö Gunnar. Hefur
Ingólfur Jónsson veriö nefndur I
þvi sambandi. Mikil ókyrrö er'f
rööum ungra Sjálfstæöismanna
og munu þeir keppast um aö
kynna „stæla” sina, þegar llöur á
veturinn.
Flugleiðamálið
Flugleiöamáliö og meöferð
þess á Alþingi veldur sifellt meiri
furöu. Sumir kaflar þeirrar sögu
viröast teknir oröréttir upp úr
þeirri merku bók „Litlu gulu
hænunni.”
Upphaflega var þaö ætlun
Flugleiöamanna aö hætta viö flug
milli Luxemborgar og Bandarikj-
anna, enda viðurkennt af öllum,
að enginn grundvöllur er fyrir
sllku flugi I náinni framtiö. Sam-
keppnisaöstaöa Flugleiöa á þess-
ari flugleið hefur nú breyzt svo,
aö vonlaust er aö halda rekstrin-
um áfram nema meö miklu tapi.
Viö ákvöröun um niöurfellingu
flugsins fdru félög flugleiöa á
kreik og sömuleiöis bárúst fréttir
af þungum hug stjórnvalda I
Luxemborg. Steingrimur
Hermannsson ákvaö þvi aö
blanda sér i máliö. Upphaflega
var ætlan hans aö styöja áform
nokkurra fyrrverandi Loftleiöa-
manna um aö setja á fót sérstakt
flugfélag til þess aö fljúga milli
Luxemborgar og Bandarikjanna,
enslöarkomst hann á þá skoðun,
aö bezt væri aö styrkja Flugleiöi
til þess aö halda fluginu áfram.
Hann mun svo hafa fariö þess á
leit á fundi sem hann hélt meö
Siguröi Helgasyni og Emi O.
Johnsen, aöFlugleiöir héldu flug-
inu áfram fyrst um sinn gegn
verulegri fjárhagsaöstoö frá
islenzkum og luxemborgskum yf-
irvöldum. Flugleiöamenn féllust
svo á þetta einkum meö þaö i
huga, aö slikur opinber
linum á blaö, hringir ekki konan
foxill að vestan, nýkomin úr flug-
vél Flugleiöa (flugfélagið sem
ekki má kritisera) öll útæld og
barniö sömuleiöis grænt og gult,
óg útatað. Þau ætluöu vestur á
Þingeyri en nú er okkur úr vest-
ursýslunni gert aö skælast noröur
á Isafjörö meö þessum vélum og
aftur til baka til Þingeyrar. Og
þaö viröist ekki taka þvi að hefja
vélarnar upp aö ráöi þarna á milli
staöa og kostar auk þess þó nokk-
uö af bensini svo fólk er látið hafa
barninginn þegar illa viörar og
annars sjóhraustasta fólk veröur
aö láta undan.
Allar hugleiöingar um Jónatan
Máv hverfa einsog dögg fyrir sólu
og fram brýst tilfinningin um
annars flokks borgarana hvernig
við erum hanteraöir á lands-
byggöinni aldrei spuröir um neitt,
bara sendar áætlanir vestur
hvernig sunnanmenn ætla aö haga
OKKAR flugi. Hvort viö viljum
eina beina ferö i viku hugsanlega,
eða þessar tvær feröir um Isa-
fjörö. Þaö er ekki okkur aö spyrja
fremur en fyrri daginn, en við
skulum samt vera auömjúk og
þakklát þvi viö erum aö fá saierni
meö rennandi vatni á Holtsflug-
völl.
HÁKARL
stuöningur myndi gera kröfuhafa
félagsins rólegri og jafnframt
væri þá komið i veg fyrir stofnun
nýs islenzks flugfélags, sem bráö-
lega kynni aö fá úthlutaö ýmsum
arövænlegum flugleiöum til þess
aö standa undir tapi á Atlants-
hafsfluginu.
Ekki þarf svo aö rekja máliö,
eftir aö Alþingi tók aö fjaila um
þaö. ólafur Ragnar Grimsson
hefur notaö þaö til þess aö full-
nægja valdafýsn sinni og löngun
til aö vera i sviösljósinu. Iöulega
hefur kastast i kekki meö honum
og Steingrimi og hafa þung orði
fallið á báöa bóga.
óljóst er nú, hver niöurstaöa
málsins veröur. Fái Flugleiöir
umbeöna aöstoö munu þeir haida
Atlantshafsflugi áfram I eitt ár,
en siöan hætta þvi. Fái þeir hana
ekki, er vafasamt aö félagiö hald-
istá réttum kili, án rikisábyrgöar
á rekstrarlánum þar til tekist hef-
ur aö koma eignum I verö. Með
slikri ábyrgö gæti félagið rétt sig
viö og sinnt framvegis þvi hlut-
verki aö flytja eingöngu Islend-
inga innanlands og til annarra
landa og aö flytja útlendinga til
Islands og um landiö.
Ef félagiö veröurgjaldþrota, þá
er þaö vissulega mikiil hnekkir
fyrir atvinnulif okkar. Hins vegar
verða aörir til þess að taka viö
flugrekstri og nýr eöa nýir
rekstraraöilar losna viö þau
vandamál, sem flugliöar félags-
ins hafa sett þaö i meö ósamlyndi
og kröfugerð, sem oft hefur
jaöraö viö þaö aö bera einkenni
geötruflana. Nýtt félag getur
byrjaö frá grunni, ráöiö sér nýja
flugmennoghaldiöyfirbyggingu ;
lágmarki. Flugleiöamáliö er
skólabókardæmi um hnignun
blómlegs fyrirtækis sökum skorts
á framsýni, góöum starfsanda 0|;
sveigjanleika. Sjálfsagt eiga
margir fræöingar eftir aö skrifa
læröar ritgeröir um þaö i fram-
tiöinni, hvernig fór sem fór.
— Hákari.