Morgunblaðið - 21.07.1973, Page 11
MÖRGÖNBLAÐIÐ — LAUGAROAGUR 21. JXJLÍ 1973
11
Isiöndingar virSast xiiá
loksins ve,ra að uppgötva
minnsita Fotrd bílinn á markaðn
■um. Ford Esoort er lítiÍM að
utan og lipur í akstri en rúm
inná í bilnum er gott. Aftur
í er sæmUeg’a rúmt fyrir þrjá.
Ford Eseort kom á markaðirm
fyrdr nokkrum árum erlendís
en af einhverj um ástæðum
hefur hann ekki verið í veru-
legu magni á götun-um hér
fyrr en nú upp á síðkastið.
Hér eru fáanlegir Ford Escort
1300., 1300 sport, og XL með
sjálískiptingu. Þá er einnig
fáanleg station gerð. Verðið
er frá kr. 370 þúsund.
Ford Esoort hefur verið
mjög viinsæii i aílls konar
kappöksnrum erlendis ve-gna
þess hversu auðvelt er að
breyta honwm á ýmsan hátt
styrkja og geira krafitmeiri
(tunáng).
1298 rúmsm vélin er fjög-
urra stroktoa, 57 hestafla
(DIN) í venjulegu gerðinni en
nokkur aukahestöfl hafa ver-
ið framkölluð i sér-igerðunum.
Þjöppunarhlutfallið er 9,0:1.
Ford Escort 1300 Spott er
72 hestöfl og hefur hámarks-
hraða tæpl. 150km/klst, og við
bragð 0-100 km/klst 19; sek.
Flestir helztu Mutar vélar-
dnnar eru mjög aðgengiilegir í
vélarrúminiu. Diiskabremisur;
eru að framan en skálar að
aiftan. ' -
Ford hefur orð á sér fyrir
frábæra girkassa og það virð
ast sannarlega ekki neinar
ýkjur eins og vei kemur í
Ijós við afcstuir. Gíirskiiptimg-
amar eru mjög léttar og
nákvæmar. Sætin eru þægi-
leg þó plastkennt yfirborð
áklæðisins sé nokkuð svit-
and-i, sérlega við langakstur
í Mtum. Sjálfstæðar gorma-
f jarðir eru að framan en blað
í jaðriir að aftan.
Ford Eseort 1300: Hreinar línur og stórar framliurðir á 2ja
djTa bílnum.
Ford Escort
Ford Escort KS 1600 í skozka viðavangskappakstrinum í ár,
en þar voru Escort bílar í 10 fyrstu sætunum.
Stjóimtækjum og tökkum er
flestum vel fyrir ko-mið og frá
gangur að innan er allur mjög
góðuir. Pa ran-gursigeymslan er
meðalstór ög er varadekkið
þar tii hil-iðar en ekki feiit of-
an í gólfið eins og gert er á
sumum bílum ocg torveldiar að
ganga að þvi. Ford Esoortinn
er mjög ofarlega á Idsta yfir
bezt seldu bíla í Bretlandi.
Stýringin er mjög góð og
létt. sönraleiðis er ástig á alla
pedala létt. BSMinn ér hins
vegar einum of naamur fyrir
Miðarviindá; að þvi undan-
skiidiu er bólHinin á alian hátt
mjög lipur og þægiáegur í
akstiri.
Umboðin hafa Sveánn Egils-
son hf, og Kr. Kristjánsson
Suðuriandsbraut 2.
Ford Escort 1300 XL sjálfskiptur.
Katalina dr. Forrest Bird.
4 hreyf la Kata
I»að eru nú orðin þó nokk-
ur ár síðan Katalmu flug-
bátamir mnnu sitt endaskeið
hér á íslandi. Sú síðasta sem
var notuð (TF—RÁN sem
Landhelgisgæzlan átti) hlaut
fremur ömurleg og övirðuleg
örlög. Lengi lá hún á hvolfi
útl á flugvelli en svo kom
víst einhver náungi og hjó
hana í spað. Rán átti sér
nokkuð skemmtilega sögu þvi
hún komst í eigu Islendinga
vegna þess að hún strandaði.
Hún var hér fyrst í eigu
hersms og einhvemtíma þeg-
ar henni var flogið norður rak
hana upp í fjöru og kom gat
á hana. Gúðjóm Jónsson, sem
nú er flugstjóri hjá Gæziunni
og Haukur heitrnn Claessen,
aðstoðaæflugimálastjári geng-
ust fyrir þvi að hún komst
á þjóðskrá islenzkna loftfara
og flaug með einkennisstöf-
unúm TF—FSD, i éiigu flug-
málastjórnarinnar, áður en
iggezl-án fékk hana.
Bn Rási ér þvl miður ekki
eiria gamla véliin sem hefur
hiótíð fyrmefTid öríög því
þótt á tyllidögtim fltigsiins séu
fiiuttar hástenwndar ræður um
hvemdtg fhigvélin haffi breytt
samgöngum á tsland-i virðist
engum detta í hug að vert
vsari að eiga þær til minja
þegar flugferli þeirra lýkur.
4 HREYFLAR, SKI Rf)
STOFA OG SVEFNHER—
BERGl.
En þetta var nú eáginlega
útúrdúr og tílefmi þessara
tíapurlegu hugieiðinga var
frásögn sem ég riakst á í maí-
heftinti af „Air Progress“ um
Kötu sem énn llflr góðu íif-i
og er líklega með merkitegri
og óvenjulegri útigáfum aí
þeirri ágætu vél.
Maður heitiir FoiTest Bird,
skurðlæfcnir að menwt og
starfi og flugmaður í frítím-
um, var reyndar ferjuflugmað
ur áður en hiann lagði læknis-
fræðina fyrir sig. Hann hafði
lengi haft ást á Katalinunmi og
þegar hann rakst á eina sem
var að fara í súginn, keypti
hann hana á staðnum og hóf
að breyfca henni og endur-
bæta. Það tók töluverðan tima
en á meðan gat hanm leikið
sér á Lear þotunini sinni og
Cessnunni og Piper kuibbdn-
um.
Það fyrsta sem maður rek
ur augun !, þegar maður skoð
ar véliná er að hún hefur
fengið tvo hreyfia i viðbót.
Tvo 380 hestafla Lycoming
hreyfla sem eru utan
við Pratt og Whitney mótor-
ana sem Katan var upphaf-
tega fædd með. Margir spyrja
hvermig 760 hestöfl i viðbát
geti hjáipað vél sem hafi 2.
700 fyrir, en Bird hetfur svar
á reiðum höndum.
Eftir því sem hamn segir
fuilnýttist aldrei ytri Muti
vængja Katalínunnar. Hann
er svo mikiill og tiltöliulega
ójafn að loffcsfcneymið „brotn-
ar“ of fljótt. Lycoming hreyfl
amir áttu ekki að hæta við
hesitöfluim heldur jafna loft-
streymið svo að nýting værngj
anna yrðd betri.
3000 MlLUR.
Forrest Biird býr í Palm
Springs i Bandaríkjunum en
h-ann hefur gaman af
að skreppa niður til Suður-
Ameriku eða til Evrópu. Hamn
lét því bæta aukageymum í
Kötuna og hún tekur nú 2.
500 galion af bensini sem
nægja henni tii 3000 mílna
flugs. Katan hefur reyndar
aldrei verið hraðfleyg og það
tekur um 20 tima að fljúga
3000 mílur á henni.
Auðvitað er fyrstaflokks
eldhús um borð og ef ein-
hver er þreyttur getur hann
lagt si-g áftur í farþegaklefau
um. Fyrst Bird var nú að öllu
þessu stússi datt hon-um í hug
að rétt væri að hægt yrði að
hafa elthvert gagn af gömhi
rellunni, í viðbót við gamondð.
Þess vegna lét hann útbúa
f uUkomna skurðstofu aftan til
í vélinnd og er reiðubúinn að
fljúga tll björgunarstarfa
hvert sem er og hvenær setn
er.
Bara að einhver svona karl
hefði nú rekizt á Ráin.
Jafnvel þótt hún hefði farið
úr landd hefði það verið
skárra að vita af henni á flugi
einhversstaðar en dreifðrt
í bútum um ruslahauga.