Tíminn - 10.11.1995, Side 3
Föstudagur 10. nóvember 1995
öKifjSErumlM.
3
Þorsteinn Pálsson sjávarútvegsráöherra og Kristján Ragnarsson formaöur LIÚ viö upphaf aöalfundar útvegs-
manna á Hótei Sögu í gær. Tímamynd: cs
Cunnlaugur Sigmundsson um husnœbi Byggba-
stofnuar:
Er ekki rétt að
hætta að
Gunnlaugur Sigmundsson,
þingmabur Vestfjarða, gerbi
húsnæbi Byggbastofnunar
vib Engjateig ab umtalsefni í
umræbum um Byggbastofn-
un á Alþingi í gær. Hann
sagbi kostnab vib þab hafa
verib 166 milljónir króna á
árinu 1994. Kostnabur vib
kaup þess hafi numib um
120 milljónum króna en
húsnæbi stofnunarinnar vib
Raubársstíg hafi verib selt á
um 150 milljónir króna.
Gunnlaugur sagði að áður
en Byggðastofnun hafi fest
kaup á húsinu við Engjateig 3
hafi þrjú fyrirtæki verið stað-
sett þar. Þar á meðal hafi verið
íslensk forritaþróun þar sem
bru&la?
um 25 manns hafi starfað eða
svipaður fjöldi og nú starfi hjá
Byggðastofnun. Þeir hafi þó
aðeins þurft hálft húsið og um
25 manns hafi einnig starfað
hjá hinum tveimur fyrirtækj-
unum sem þar höfðu aðsetur.
Auk þess hafi verið í húsinu
rúmgóð „penthouse"-íbúð
þeirra hjóna er áttu það auk
kjallararýmis. Nú starfi um 25
manns í öllu þessu húsnæði,
þurft hafi að endurnýja
gluggatjöld og ýmsan annan
húsbúnað þótt hann hafi ver-
ib næstum því nýr. Vel not-
hæfum hlutum hafi hreinlega
verið kastað út.
-ÞI
Launastefna ríkisins gagnrýnd á aöalfundi LÍÚ. Lagt til ab samning-
ar ríkisins veröi tengdir samningum á alm. markaöi:
Fri&rik vændur
um kjarkleysi
í ræbu sinni á abalfundi LÍÚ í
gær gagnrýndi Kristján Ragnars-
son formabur LÍÚ Fribrik Sop-
husson fjármálarábherra harb-
lega fyrir ab hafa ekki kjark og
dug til ab framfylgja markabri
launastefnu abila á vinnumark-
abi í samningum ríksins vib op-
inbera starfsmenn. Mibab vib
fengina reynslu af kjaramálum
ársins, telur formabur LÍÚ, sem
jafnframt er stjórnarformabur
íslandsbanka, ab þab hljóti ab
verba skobab hvort ekki þurfi ab
tengja samninga opinberra
starfsmanna vib þá samninga
sem gerbir eru á almennum
markabi.
Formabur samtaka útgerbar-
manna lagbi þunga áherslu á
áframhaldandi stöbugleika í efna-
hagsmálum og sagbi naubsynlegt
ab reyna ab bæta kjör þeirra lægst
launuöu. Hann sagöi ab menn
mættu ekki láta hrekja sig af leiö
stööugleikans þótt mönnum
hefði runnib í skap vegna um-
deilds dóms um launakjör- æbstu
embættismanna ríksins og „fá-
dæma klaufalegrar ákvöröunar
þingmanna um skattfrjálsar
greibslur sér til handa." Hinsveg-
ar þyrfti verkalýöshreyfingin ab
vera sjálfri sér samkvæm og hætta
aö taka undir launakröfur þeirra
sem betur mega sín. „Þab gagnar
ekki ab lýsa yfir vilja sem ekki
heldur þegar á reynir," sagöi
Kristján.
í ræöu sinni lagöi formaöur LÍÚ
til ab Þróunarsjóönum veröi lok-
aö og jöfnunarsjóöirnir veröi af-
numdir. Hann tók undir þau
sjónarmib ab hvalveiöar veröi
hafnar aö nýju og sagbi aö
hræösla sölumanna íslenskra
sjávarafuröa viö öfgasamtök hval-
fribunarsinna mætti ekki rába af-
stööu manna í þessu mikilvæga
máli. Hann gaf einnig í skyn ab ef
ekki verbur snúið af núverandi
braut yröi sífellt minna hægt aö
selja af sjávarafurbum vegna þess
mikla magns fiskjar sem færi í
hvalina.
í ræðu sinni lagði formabur LÍÚ
ennfremur til að afnumdar verbi
gildandi reglur um endurnýjun
fiskiskipa. Þess í stað veröi hverj-
um og einum sjálfvald sett að
hvernig skip hann vill nota við
veiöarnar.
Hvaö afkomuna varbar þá er
sjávarútvegurinn í heild sinni tal-
Nefnd sem skipuö var vegna rútuslyssins skilar áliti:
Aöstæöur og hjólbaröar orsökin
inn vera rekinn meb lítilsháttar
hagnaöi. Hinsvegar væru rekstrar-
skilyrðin misjöfn frá einni grein
til annarrar. Sem fyrr væri veru-
legur halli í rekstri frystihúsa og
ísfisktogara en hagnaöur í veiðum
og vinnslu á rækju og loönu auk
þess sem hagur bátaflotans væri
betri en ætla mætti. -grh
hvort hægt sé að setja öruggt net
eða lok fyrir farangursgeymslur yf-
ir höfðum farþega í hópbifreiöum
sem nótaöar eru í áætlunar- eba
hópferbir.
I hverri bifreið sem notub er í
áætlunar- eða hópferbaakstur
verbi leiðbeiningarskilti með
áletrun um ab þunga hluti eöa
hluti sem geti skaðað fólk í um-
feröaróhappi skuli geyma í farang-
ursgeymslu en ekki farþegarými.
Gerö verði tæknileg úttekt á
hvaba tæknibúnaöur eigi að vera
til staðar hjá lögreglunni til ab
unnt sé að rannsaka og varöveita
gögn á hópslysavettvangi. Þar er
átt við ljóskastara, myndavélar,
merkjabúnað ofl.
Að síbustu telur nefndin ab um-
ferðarráð eigi ab skoða sérstaklega
rannsóknir vatns, hálku og krapa-
flot hópbifreiöa.
Samhljóba álit nefndarinnar er
ab greining, merking og fyrsta
mebferö slasabra ásamt flutningi á
sjúkrahús hafi veriö góð. Hundruð
sjálfbobaliöa komu aö björgunar-
starfinu víösvegar af landinu.
Skv. skipunarbréfi eru störf
nefndarinnar algjörlega óskyld
lögreglurannsókn. í gær skilaði
lögreglan á Blönduósi af sér niður-
stöbu til dómsmálarábuneytisins
en hún hefur ekki veriö gerb opin-
ber.
-BÞ
Starfsfolk Stóövar Shefur svaraö mörg þúsund fyrir-
spurnum á dag undanfarna daga aö sögn Guömundar Hannessonar
markaösstjóra stöövarinnar. Stöö 3 hefur útsendingar um miöjan þennan
mánuö. Áskriftarverö veröur vel undir þrjú þúsund krónum. -Gbk
23. október sl. skipabi dóms-
málarábuneytib nefnd til ab
rannsaka rútuslysib í Hrútafirbi
22. okt. sl., þar sem á fjórba tug
slasabist og tveir létust. Álit
nefndarinnar liggur nú fyrir og
kemur þar fram ab „orsök slyss-
ins megi rekja til nokkurra sam-
verkandi þátta þ.e. krapaflots,
vindhvibu, hjólbarba og hraba
biifreibarinnar, þannig ab hún
fór út af veginum og valt." Af-
leibingar slyssins hefbu orbib
minni ef farþegar hefbu verib í
beltum.
Nefndina skipubu Magnús Ein-
arsson yfirlögregluþjónn, Brynj-
ólfur Mogensen yfirlæknir og
Kristján Vigfússon frá samgöngu-
ráðuneyti. Á fréttamannafundi
sem haldinn var í gær vegna
nefndarálitsins sagði Magnús, for-
maður nefndarinnar, ab þaö væri
ekki hennar ab meta hvort bílinn
heföi verið vanbúinn. „Mynstur
dekkjanna var innan lögmæts
ramma. Hitt er svo annað mál að
ef mynstrið hefði verið dýpra og
naglar, þá hefði þab hjálpað mikib
eins og færið var."
Einnig kom fram í máli Magn-
úsar aö Trausti Jónsson vebur-
fræðingur útilokabi ekki ab útjab-
ar ákveðins vindsveips hafi getab
verið í Hrútafirðinum á þessari
stundu sem rútan fór um. „Þegar
mabur ekur um í ákveðnu veðri
Frá vinstri Þórhallur Ólafsson, Magnús Einarsson, Kristján Vigfússon og
Brynjólfur Mogensen. Tímamynd GS
getur verib mjög slæmt ab eiga við
þab ef bíllinn fer í jaðar svona
vindsveips," sagbi Magnús.
Nefndin gerir tillögur um að sjö
atriði veröi skoðuð meö það sér-
staklega í huga aö gera flutning
farþega í hópbifreiöum sem allra
öruggastan miöab við hinar erfiöu
og margbreytilegu akstursaðstæö-
ur milli landshluta. Meginatriði
tillagnanna eru eftirfarandi:
Kannaö verbi hvort unnt sé ab
setja öryggisbelti í öll sæti hópbif-
reiba.
Ökumenn hópbifreiöa geri
ferðaáætlun ef þeir aka yfir heibar
eða fjallvegi á leibum sínum. Þar
verbi tekiö tillit til veðurs og færö-
ar með hliðsjón af aksturseigin-
leikum viökomandi bifreiðar. Sér-
staklega verði hugaö að vitneskju
um veöur, færb, krapaflot, vind-
styrk, hálku o.þ.h.
Séð verði til þess aö hópbifreib-
in sé ávallt búin mibaö vib að-
stæður, einkum ab hjólbarðar séu
grófmynstraðir með nöglum eba
keðjum þegar gera má ráö fyrir
snjó, krapafloti eöa annarri hálku.
Gerb verbi tæknileg úttekt á