Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1996, Qupperneq 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1996, Qupperneq 27
Slys um borð í m.s Akranesi Héraðsdómur Reykjavíkur kvað fyrir réttu ári upp dóm í máli sem Atli HELGASON, skip- stjóri og sfyrimaður, höfðaði gegn Nesskip h£, en málareksturinn er tilkominn vegna slyss sem Atli varð fyrir þegar verið var að leggja Akranesi, skipi Nesskips, að bryggju í Salten í Noregi 19. septem- ber 1991. Dómari var Eggebt Óskarsson héraðsdómari og með- dómendur sfyrimennirnir Hrafnkell Guðjónsson og Þorvaldur Ingi- BERGSSON. Niðurstaða dómsins er eftirtektarverð, en ábyrgð var skipt milli Atla og útgerðarinnar, Atli var dæmdur til að bera þriðjungsábyrgð. Ekki eru allir sáttir við niðurstöðu dómsins. Áður en við lítum á dóminn verður vitnað í orð GuÐLAUGS GíSLA- SONAR, framkvæmdastjóra Sfyrimannafélags fslands, en hann gerði dóminum skil í frétta- blaðinu Stefnunni. Guðlaugur segir meðal annars: „Sérstök ástæða er fyrir sfyrimenn að lesa kaflann „Máls- ástæður og lagarök stefnda“ en þar kemur berlega fram það álit Iögmanns Nesskips, að sfyrimenn séu stjórnendur og eigi ekkt að vinna verk sem sé í verkahring annarra, t.d. háseta. Það er kaldhæðnislegt, svo ekki sé meira sagt, að það skyldi vera metið yfirsfyrimann- inum í þessu máli á verri veg, að hann tók virkan þátt í að binda skipið, þegar litið er til þess að hann hafði nær óvirka menn sér til aðs- toðar og hverjar aðstæðurnar voru.“ Síðar segir Guðlaugur: „Dómurinn og for- sendur hans, þ.e. að yfirsfyrimaðurinn er látinn bera 1/3 tjónsins, er, frá bæjardyrum þess er þetta skrifar, með hreinum ólíkindum og óskiljanlegt að jafnágætir menn og þarna voru meðdómendur skuli hafa lagt nafn sitt við slíka niðurstöðu.“ Og í lokin segir Guðlaugur: „í þessum dómi felast ákveðin skilaboð til sfyrimanna og stéttarfélaga yfir- manna á skipum, sem þeim ber skylda til að taka alvarlegt tillit tii.“ Dómsmeðferðin Sem fyrr segir varð slysið þegar verið var að leggja að bryggju í Salten í Noregi í septem- ber 1991. Slysið varð með þeim hætti að framspringur, sem var nælontrossa, skrapp af fastsetningarpolla og slóst í vinstri hönd Atla með þeim afleiðingum að höndin brotnaði á sjö stöðum. Atli var lagður á sjúkrahús í Bodö, en kom til íslands 24. september. Mat læknis var að varanleg örorka Atla vegna áverkanna væri 30 prósent. Þar sem Atli og Nesskip voru ekki sammála um bóta- skyldu og fjárhæð bóta stefndi Atli útgerð- inni. í málsástæðum og rökum Atla segir meðal annars: „Af hálfu stefnanda er tekið fram um máls- atvik að sex mánuðum áður en slysið varð, eða í marsmánuði 1991, hafi ms. Akranes verið statt við Azoreyjar. Skipið hafi verið vélarvana og þurft aðstoð dráttarbáta til að komast til hafnar. Við þennan drátt hafi dráttartaugin oft slitnað og skemmdir orðið á skipinu. Meðal annars hafi stafnpolli skemmst. Skemmdir, sem urðu á skipinu við dráttinn, hafi útgerðin fengið að fullu bættar frá tryggingarfélagi dráttarbátsins. Áhöfn skipsins hafi mörgum sinnum farið fram á að pollinn yrði lagfærður. Hálfu ári síðar hafi pollinn enn verið bilaður og ekkert hafði verið lagað. Á slysdegi hafi annar rveggja rafala skipsins ekki verið um borð þar sem hann hafi verið í viðgerð í landi. Önnur tveggja véla skipsins hafi verið ónýt. Sá rafall sem um borð var og líklega í lagi hafi verið tengdur ónýtu vélinni. Eina rafmagnið sem skipstjórinn hafði til ráðstöfunar hafi komið frá ljósavél skipsins. Til að leggjast að bryggju séu spil skipsins notuð að framan og aftan til að draga það að, eftir að fest hafi verið í bryggjupolla. Vegna rafmagnsleysis haft eingöngu verið hægt að nota annað tveggja spila skipsins, ljósavélin sló út ef bæði voru notuð í einu. Skipstjórinn hafi tekið ákvörðun um hvort spilið yrði notað. Aflvél skipsins hafi því verið notuð til að þvinga skipið að bryggju. Þegar slysið varð þá hafi stefnandi verið frammi í stafni og hafi handafl verið notað til festingar og dráttar á landfest- um. Aftara spilið hafi fengið rafmagn. Skip- stjórinn haft síðan keyrt skipið af miklum krafti og þjösnaskap með þeim afleiðingum að landfestitaugin slóst í hönd stefnanda þar sem bilaði pollinn hafi gefið sig.“ Síðar segir í rökum Atla: „Málsástæður stefnanda eru þær að stefndi og starfsmaður hans, skipstjóri ms. Akraness, hafi með stórkostlegu gáleysi valdið honum tjóni. Þetta gáleysi hafi valdið slysinu, sem stefn- andi vilji fá bætt. Stefndi hafi haft skip sitt í millilandasiglingum án þess að skipið væri hægt til þess. Stefndi hafi lagt áhöfn skipsins í verulega hættu með þessu framferði sínu. Þegar slysið varð hafi ástand skipsins verið með þeim hætti að hættulegt gat talist að vinna um borð í því. Skipstjóri ms. Akraness, starfsmaður stefnda, hafi sýnt vítavert kæru- leysi með framkomu sinni. Hann hafi lagt líf og limi áhafnar í mikla hættu, hann hafi siglt milli hafna á skipi sem var óhæft til þess. í sex mánuði hafði stafnpollinn verið bilaður. Stefnandi og áhöfn hafi margítrekað óskað eftir viðgerð, sem útgerðin og skipstjóri hafi neitað. Skipinu hafi verið siglt með aðra * SJÓMANNABLAÐIÐ VíKINGUR 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.