Menntamál - 01.06.1950, Síða 42

Menntamál - 01.06.1950, Síða 42
104 MENNTAMÁL hljóðin renna saman. Þetta er mörgum börnum auðvelt, og þau ná afar skjótum árangri, einkum í þeim málum, sem hljóðrétt eru. En gallar hennar eru líka áberandi. Einkum verða gallarnir augljósir, þegar maður rekur sig á það, að sami stafurinn hefur mörg mismunandi hljóð, eða að hljóðið er breytilegt í sama hljóðtákninu, eftir því hvert orðið er. Dugir í því sambandi að nefna i-y, þó þar sé dæm- inu að vísu snúið við. Af þessari ástæðu, og fleirum, verð- ur að telja heppilegra að nota hljóðaðferðina með öðrum aðferðum fremur en sem aðalaðferð, þó að okkar mál sé e. t. v. flestum málum hljóðréttara. Orðmyndaaðferðin hefur þann höfuðkost, að við form orðsins eða orðið er bundið ákveðið hugtak. Orðið er heild, sem barnið skilur, og hún skapar eðlilegar og góðar les- hreyfingar hjá augunum. Með þeirri aðferð lærir barnið afar fljótt að lesa stuttar frásagnir. Þetta er mjög þýðing- armikið, því að það eykur lestrarleikni barnsins og opnar því nýja og eftirsóknarverða heima. Auk þess hefur hún þá kosti að ná betur til starf- og hreyfi-athafna barnsins með margvíslegum leikföngum. En þessi aðferð hefur líka sínar takmarkanir og annmarka ekki síður en aðrar. Börn geta ekki komizt hjá því að læra nöfn og hljóð stafa, þó að þessi aðferð sé notuð. Er það bæði vegna framhaldsnáms í lestri og réttritunarnámsins. Ekki má heldur dveljast lengi við aðferð þessa í einu, því að þá hættir börnunum til þess að fara að geta sér til um orðin, séu þau þeim áður ókunn. Einnig er til sú hætta, eins og við stöfunaraðferðina, að barnið verði hikandi og hjakkandi í lestrinum vegna slæmra augnhreyfinga. En hvað skal þá gera ? Lítið, ólæst barn kemur í skólann og kennarinn á að kenna því að lesa. Hvaða lestraraðferð er heppilegust og líklegust til góðs árangurs? Þessu vanda- máli hlýtur hver kennari að velta fyrir sér, þegar hann fær nýja nemendur til kennslu fremur en endranær. Við þessari spurningu er ekki hægt að gefa ákveðið svar. Börn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.