Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 42

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 42
104 MENNTAMÁL hljóðin renna saman. Þetta er mörgum börnum auðvelt, og þau ná afar skjótum árangri, einkum í þeim málum, sem hljóðrétt eru. En gallar hennar eru líka áberandi. Einkum verða gallarnir augljósir, þegar maður rekur sig á það, að sami stafurinn hefur mörg mismunandi hljóð, eða að hljóðið er breytilegt í sama hljóðtákninu, eftir því hvert orðið er. Dugir í því sambandi að nefna i-y, þó þar sé dæm- inu að vísu snúið við. Af þessari ástæðu, og fleirum, verð- ur að telja heppilegra að nota hljóðaðferðina með öðrum aðferðum fremur en sem aðalaðferð, þó að okkar mál sé e. t. v. flestum málum hljóðréttara. Orðmyndaaðferðin hefur þann höfuðkost, að við form orðsins eða orðið er bundið ákveðið hugtak. Orðið er heild, sem barnið skilur, og hún skapar eðlilegar og góðar les- hreyfingar hjá augunum. Með þeirri aðferð lærir barnið afar fljótt að lesa stuttar frásagnir. Þetta er mjög þýðing- armikið, því að það eykur lestrarleikni barnsins og opnar því nýja og eftirsóknarverða heima. Auk þess hefur hún þá kosti að ná betur til starf- og hreyfi-athafna barnsins með margvíslegum leikföngum. En þessi aðferð hefur líka sínar takmarkanir og annmarka ekki síður en aðrar. Börn geta ekki komizt hjá því að læra nöfn og hljóð stafa, þó að þessi aðferð sé notuð. Er það bæði vegna framhaldsnáms í lestri og réttritunarnámsins. Ekki má heldur dveljast lengi við aðferð þessa í einu, því að þá hættir börnunum til þess að fara að geta sér til um orðin, séu þau þeim áður ókunn. Einnig er til sú hætta, eins og við stöfunaraðferðina, að barnið verði hikandi og hjakkandi í lestrinum vegna slæmra augnhreyfinga. En hvað skal þá gera ? Lítið, ólæst barn kemur í skólann og kennarinn á að kenna því að lesa. Hvaða lestraraðferð er heppilegust og líklegust til góðs árangurs? Þessu vanda- máli hlýtur hver kennari að velta fyrir sér, þegar hann fær nýja nemendur til kennslu fremur en endranær. Við þessari spurningu er ekki hægt að gefa ákveðið svar. Börn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.