Ský - 01.04.2007, Page 71

Ský - 01.04.2007, Page 71
 sk‡ 71 Ísafjörður: Ferða- og samgöngumál eru ofarlega á baugi á Ísafirði og reyndar á Vestfjörðum öllum. Halldór Halldórsson, bæjarstjóri á Ísafirði, segir að athyglisvert verði að fylgjast með því hvernig samkeppni flugs og einkabíls muni aukast á næstu árum. Aðstaða flugsins hafi mikið verið bætt með varaflugvelli á Þingeyri og fram- undan séu stórstígar framfarir á vegunum á næsta ári. Bundið slitlag verði komið milli Reykjavíkur og Ísafjarðar í síðasta lagi vorið 2009. Áhugavert verði að sjá hvaða áhrif það muni hafa á samgöngur og ferðaþjónustu á Vestfjörðum. „Komum skemmtiferðaskipa til Ísafjarðar hefur fjölgað mikið. Í sumar eigum við von á yfir 20 skipum með um 18.000 farþega og um 30 þúsund gesti þegar áhafnir eru meðtaldar. Þetta er árangur af markvissri markaðssetningu sem hefur staðið yfir í 12 ár og skipakomunum fylgja mikil umsvif,“ segir Halldór. „Mér finnst ferðaþjónar á svæðinu þurfa að huga enn betur að því hvernig hægt sé að nýta þetta. Ísafjarðarbær hefur skapað umgjörðina. Ferðamennirnir staldra við í einn dag, fara í siglingu út í Vigur, fara í rútuferðir og ganga um bæinn. Hvað er hægt að gera fleira svo fólkið kaupi meiri þjónustu?“ Annað stórverkefni fyrir vestan tengist sjóstangaveiðinni. Það lofar góðu og stefnir í að 1500–2000 manns komi í sjóstangaveiði í sumar. Með batnandi vegum má síðan gera ráð fyrir á Íslendingar sjálfir eigi eftir að nýta sér Vestfirði til ferðalaga betur en verið hefur. „Ótrúlegur fjöldi fólks hefur ekki komið vestur,“ segir Halldór og bætir við að nú sé hægt að aka t.d. milli Reykjavíkur og Ísafjarðar á einum fimm tímum. Ferð á Vest- firði sé því minna mál en fólk ímyndi sér. Auka þarf gistirýmið Um leið og heimsóknum ferðamanna fjölgar þarf að auka gistirými. Bæta þarf gistiað- stöðu á Ströndum sem og í Vestur-Barða- strandarsýslu, að mati Halldórs, og hann reiknar með að einnig þurfi að auka hót- elrými á Ísafirði. „Vandamálið er hvað þetta er árstíðabundin atvinnugrein.“ Þótt sumarið hafi verið aðalferðamanna- tíminn fram að þessu hefur Vestfirðingum tekist að teygja ferðamennskuna ögn í báða enda. „Skíðavikan á Ísafirði, sem orðin er yfir 70 ára, er gott dæmi um þetta og nú er tónlistarhátíðin Aldrei fór ég suður haldin um sama leyti. Frumkvöðlar hátíðarinnar eru Muggi hafnarstjóri og sonur hans, Mug- ison. Eflaust getum við gert meira af slíku til að efla ferðaþjónustuna.“ Nýir atvinnuvegir „Vestfirðingar hafa lengi vitað að Vestfjarða- kjálkinn er ekki landshluti sem hentar vel til stóriðju. Við höfum ekki rafmagn á svæð- inu til að knýja stóriðju en höfum verið að velta fyrir okkur möguleikum á minni verksmiðjum eins og kalkþörungaverksmiðj- unni sem verið er að reisa á Bíldudal og þörungaverksmiðjunni sem starfrækt hefur verið í áratugi á Reykhólum. Við þurfum nýjar atvinnugreinar en höfum rætt um að Vestfirðir séu og eigi að vera stóriðjulausir og þá í merkingunni risavaxin álver. Hins vegar hafa ekki fundist aðrar atvinnugreinar en ferðaþjónusta sem byggja á umhverfisvæn- leika en hún skilar ekki nógu miklu. Það er vandamálið,“ segir Halldór Halldórsson bæjarstjóri. sky , Vaxandi ferðaþjónusta og bættar samgöngur Halldór Halldórsson, bæjarstjóri. Hátíð á Ísafirðii. K Y N N IN G

x

Ský

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.