Peningamál - 01.12.2005, Side 25

Peningamál - 01.12.2005, Side 25
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 5 • 4 25 fjár lagafrumvarpinu en útgjaldavöxtur hinn sami, þ.e. 1% samdráttur á föstu verði landsframleiðslu. Afkoman batnar því um 13 ma.kr. milli ára miðað við þjóðhagsspá bankans, en versnar um 11 ma.kr. sam- kvæmt fjárlagafrumvarpinu, hvort tveggja án áhrifa af sölu Símans og annarra óreglulegra liða. Frekari skattalækkun og stóraukning framkvæmda árið 2007 Á árinu 2007 lækka skattar álíka mikið og árið 2006. Tekjuskattshlutfall ein staklinga lækkar úr 23,75% í 21,75% af skattstofni. Áætlað er að lækkunin kosti ríkissjóð væntanlega 11-12 ma.kr. Skattstofninn hækk - ar á móti og áætlar fjármálaráðuneytið að tekjur af beinum skött um lækki um 7 ma.kr. á verðlagi ársins 2006. Á gjaldahlið vex fjárfesting ríkisins um ríflega 10 ma.kr. Aukin fjárfesting fyrir sölu and virði Símans bætist næstum að fullu við þá fjárfestingu sem gert var ráð fyrir í lang- tíma áætlun haustið 2004. Sömuleiðis er áætlað að tilfærsluútgjöld muni aukast verulega vegna meira atvinnuleysis, hækkunar barna bóta og efnda loforða sem gefin voru við endurskoðun launaliðar kjara- samninga í nóvember. Í frumvarpi til fjáraukalaga, sem lagt var fram áður en loforðin vegna kjarasamninga voru gefin, var gert ráð fyrir að 14 ma.kr. afgangur árið 2006 snerist í 10 ma.kr halla árið 2007. Þegar miðað er við þjóðhagsspá Seðlabankans verður áætlaður út gjaldaauki nokkru minni en í fjárlagafrumvarpinu ekki síst vegna lægri skulda og minni vaxtagreiðslna. Samkvæmt spám og áætlunum Seðlabankans vex fram leiðsla áfram af nokkrum krafti, launatekjur hækka verulega og rauntekjur ríkisins af óbeinum sköttum haldast í meginatriðum óbreytt ar. Hins vegar minnkar afgangur ríkissjóðs verulega sökum minni beinna skatta og meiri útgjalda. Miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans verður hann á bilinu 20-30 ma.kr., og álíka mikill og gert var ráð fyrir í síðustu útgáfu Peningamála. Dregur úr hallarekstri sveitarfélaga Litlar breytingar hafa orðið á horfum í fjármálum sveitarfélaga, enda hafði Hagstofa Íslands birt bráðabirgðatölur fyrir árið 2004 þeg ar septemberhefti Peningamála kom út. Áætlun Seðlabankans um fjár mál sveitarfélaga er því lítið breytt nema vegna breytinga á þjóð hags spánni. Áfram er gert ráð fyrir að tekjur hækki umfram vöxt lands framleiðslu vegna hærra fasteignaverðs og aukinna framlaga úr Jöfn unarsjóði sveitarfélaga. Áætlaður vöxtur samneyslu sveitarfélaganna er óbreyttur frá síðasta hefti Peningamála. Bráðabirgðatölur Hagstofu Íslands sýna að vöxturinn árin 2003 og 2004 hafi verið nokkru minni en áætlað var, en upplýsingar um sveitarfélögin á árinu 2005 eru enn takmarkaðar. Tölur um afkomu sveitarfélaga koma seint og geta verið tví ræð ar, enda mikill munur á reikningsstöðlum sveitarfélaganna og þjóð hags- reikninga. Þannig stóðu rekstrargjöld sveitarfélaga í stað í krónum talið milli áranna 2003 og 2004, samkvæmt uppgjöri sem nýlega var birt í Árbók sveitarfélaga, en samkvæmt áætlunum Hagstofu Íslands hækk uðu þau um 7%. Áætlað er að útgjöld til fjárfestingar lækki um 5% á þessu ári, 10% á því næsta og um 13% árið 2007, þótt óvenjulegt sé að fjár- munamyndun dragist saman árið fyrir kosningar. Miðað við áætl unina 1,0 1,2 1,4 1,6 1,8 2,0 2,2 2007200620052004200320022001200019991998 % af VLF Mynd V-4 Fjármunamyndun ríkissjóðs 1998-20071 1. Áætlun Seðlabanka Íslands 2005-2007. Heimild: Seðlabanki Íslands. 1,2 1,4 1,6 1,8 2,0 2,2 2,4 2,6 2007200620052004200320022001200019991998 % af VLF Mynd V-5 Fjármunamyndun sveitarfélaga 1998-20071 1. Áætlun Seðlabanka Íslands 2005-2007. Heimild: Seðlabanki Íslands.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.