Peningamál - 01.12.2005, Page 25

Peningamál - 01.12.2005, Page 25
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 5 • 4 25 fjár lagafrumvarpinu en útgjaldavöxtur hinn sami, þ.e. 1% samdráttur á föstu verði landsframleiðslu. Afkoman batnar því um 13 ma.kr. milli ára miðað við þjóðhagsspá bankans, en versnar um 11 ma.kr. sam- kvæmt fjárlagafrumvarpinu, hvort tveggja án áhrifa af sölu Símans og annarra óreglulegra liða. Frekari skattalækkun og stóraukning framkvæmda árið 2007 Á árinu 2007 lækka skattar álíka mikið og árið 2006. Tekjuskattshlutfall ein staklinga lækkar úr 23,75% í 21,75% af skattstofni. Áætlað er að lækkunin kosti ríkissjóð væntanlega 11-12 ma.kr. Skattstofninn hækk - ar á móti og áætlar fjármálaráðuneytið að tekjur af beinum skött um lækki um 7 ma.kr. á verðlagi ársins 2006. Á gjaldahlið vex fjárfesting ríkisins um ríflega 10 ma.kr. Aukin fjárfesting fyrir sölu and virði Símans bætist næstum að fullu við þá fjárfestingu sem gert var ráð fyrir í lang- tíma áætlun haustið 2004. Sömuleiðis er áætlað að tilfærsluútgjöld muni aukast verulega vegna meira atvinnuleysis, hækkunar barna bóta og efnda loforða sem gefin voru við endurskoðun launaliðar kjara- samninga í nóvember. Í frumvarpi til fjáraukalaga, sem lagt var fram áður en loforðin vegna kjarasamninga voru gefin, var gert ráð fyrir að 14 ma.kr. afgangur árið 2006 snerist í 10 ma.kr halla árið 2007. Þegar miðað er við þjóðhagsspá Seðlabankans verður áætlaður út gjaldaauki nokkru minni en í fjárlagafrumvarpinu ekki síst vegna lægri skulda og minni vaxtagreiðslna. Samkvæmt spám og áætlunum Seðlabankans vex fram leiðsla áfram af nokkrum krafti, launatekjur hækka verulega og rauntekjur ríkisins af óbeinum sköttum haldast í meginatriðum óbreytt ar. Hins vegar minnkar afgangur ríkissjóðs verulega sökum minni beinna skatta og meiri útgjalda. Miðað við þjóðhagsspá Seðlabankans verður hann á bilinu 20-30 ma.kr., og álíka mikill og gert var ráð fyrir í síðustu útgáfu Peningamála. Dregur úr hallarekstri sveitarfélaga Litlar breytingar hafa orðið á horfum í fjármálum sveitarfélaga, enda hafði Hagstofa Íslands birt bráðabirgðatölur fyrir árið 2004 þeg ar septemberhefti Peningamála kom út. Áætlun Seðlabankans um fjár mál sveitarfélaga er því lítið breytt nema vegna breytinga á þjóð hags spánni. Áfram er gert ráð fyrir að tekjur hækki umfram vöxt lands framleiðslu vegna hærra fasteignaverðs og aukinna framlaga úr Jöfn unarsjóði sveitarfélaga. Áætlaður vöxtur samneyslu sveitarfélaganna er óbreyttur frá síðasta hefti Peningamála. Bráðabirgðatölur Hagstofu Íslands sýna að vöxturinn árin 2003 og 2004 hafi verið nokkru minni en áætlað var, en upplýsingar um sveitarfélögin á árinu 2005 eru enn takmarkaðar. Tölur um afkomu sveitarfélaga koma seint og geta verið tví ræð ar, enda mikill munur á reikningsstöðlum sveitarfélaganna og þjóð hags- reikninga. Þannig stóðu rekstrargjöld sveitarfélaga í stað í krónum talið milli áranna 2003 og 2004, samkvæmt uppgjöri sem nýlega var birt í Árbók sveitarfélaga, en samkvæmt áætlunum Hagstofu Íslands hækk uðu þau um 7%. Áætlað er að útgjöld til fjárfestingar lækki um 5% á þessu ári, 10% á því næsta og um 13% árið 2007, þótt óvenjulegt sé að fjár- munamyndun dragist saman árið fyrir kosningar. Miðað við áætl unina 1,0 1,2 1,4 1,6 1,8 2,0 2,2 2007200620052004200320022001200019991998 % af VLF Mynd V-4 Fjármunamyndun ríkissjóðs 1998-20071 1. Áætlun Seðlabanka Íslands 2005-2007. Heimild: Seðlabanki Íslands. 1,2 1,4 1,6 1,8 2,0 2,2 2,4 2,6 2007200620052004200320022001200019991998 % af VLF Mynd V-5 Fjármunamyndun sveitarfélaga 1998-20071 1. Áætlun Seðlabanka Íslands 2005-2007. Heimild: Seðlabanki Íslands.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.