Þjóðmál - 01.09.2011, Page 51

Þjóðmál - 01.09.2011, Page 51
 Þjóðmál HAUST 2011 49 • skóla sem blandaði meira saman verk- • eða listnámi og bóknámi skóla þar sem stærðfræði væri eingöngu • kennd með tölvum og kennsla í raungreinum væri eingöngu verkleg með áherslu á skilning hugtaka og lögmála en síður á útreikninga skóla sem samþætti námsgreinar í • ríkari mæli, t .d . kenndi sögu á ensku eða stærðfræði og eðlisfræði í sama námsáfanganum skóla, aðallega hugsaðan fyrir eldri nem-• endur, sem miðaði að því að búa fólk undir háskólanám í tilteknum greinum, t .d . viðskiptafræði eða raungreinum skóla sem legði áherslu á félagshyggju • eða frjálshyggju þar sem námsgreinar eins og saga og heimspeki væru kenndar út frá viðkomandi lífsýn skóla fyrir Pólverja þar sem kennt væri á • ensku og pólsku en rík áhersla lögð á að læra íslensku sem annað mál skóla sem legði áherslu á starfstengd • verkefni skóla sem tilheyrði trúfélagi• skóla sem tilheyrði stórfyrirtæki• skóla fyrir afreksfólk í íþróttum • skóla sem tengdi kennslu námsgreina • við nærumhverfi, t .d . í sjávarbyggðum skóla sem legði áherslu á notkun • upplýsingatækni og miðlun í gegnum netið, e .k . blöndu af staðar- og fjarnámi skóla sem miðaði að því að brautskrá • alhliða iðnaðarmenn sem væru t .d . jafnvígir sem almennir smiðir og rafvirkjar en kynnu jafnframt skil á grunnatriðum pípulagna skóla sem legði áherslu á einstaklings-• miðað nám þannig að nemendur fengju að vinna með mismunandi efni innan sama námsáfanga, allt eftir þyngdarstigi og áhugasviði skóla sem legði áherslu á símat og • samvinnu nemenda Þessir skólar hefðu frelsi til að skipuleggja námið á sínum forsendum í miklu ríkari mæli en nú er heimilt . Þannig hefðu skólarnir víðtækt frelsi hvað varðar innihald námsáfanga svo og hve mikið vægi þeir kysu að gefa hinum ólíku námsgreinum . Eins myndu þeir ráða að mestu hver heildarlengd námstíma til brautskráningar (t .d . til stúdentsprófs) yrði . Ofangreindur listi er vitaskuld engan veginn tæmandi . Hann endurspeglar einungis þær gerðir skóla sem einn einstaklingur, þ .e . greinarhöfundur, lét sér detta í hug eitt stundarkorn . Ef hinn frjálsi markaður væri virkjaður í þessu sambandi kæmu fram margfalt fleiri hugmyndir . Helsti kostur hins frjálsa markaðar er jú að betur sjá augu en auga . Ávísunarkerfi eða hreinir einkaskólar En hvernig er best að útfæra frekari einkavæðingu skóla á fram halds skóla- stigi? Það má gera á ýmsa vegu en hér skal lítillega gerð grein fyrir tveimur leiðum . Annars vegar má koma á frekari einka- væðingu í skólakerfinu með svokölluðu ávísunar kerfi (e . voucher system), sem felur í sér að í stað þess að ríkið ráðstafi hluta skatttekna í rekstur framhaldsskólanna, fengju nemendur (eða foreldrar þeirra) í hendur ávísun frá ríkinu sem næmi meðal- kostnaði við hvern nemanda . Nemendur færu svo með ávísunina í þann skóla sem hentaði þeim best . Þannig yrði til samkeppni á milli skólanna og hvati til að laga sig að ólíkum þörfum þeirra og hæfileikum . Ríkið myndi með öðrum orðum ráðstafa peningum til neytendanna beint, þ .e . nemendanna í stað framleiðenda menntunar, þ .e . skólanna sjálfra . Hin leiðin er einfaldlega sú að allir fram haldsskólar séu hreinir einkaskólar,

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.