Þjóðmál - 01.12.2013, Page 48

Þjóðmál - 01.12.2013, Page 48
 Þjóðmál VETUR 2013 47 greiðsla fengist í málinu . Fellur þetta mál eins og flís við rass þeirra mála sem Greg Lukianoff hefur verið að fást við, því þegar rétttrúnaðinn skortir rök og lagaheimildir, þá þykist hann hvergi nálægt hafa komið . En Jón Baldvin er litskrúðugur maður og því hlaut málið að fara víða, enda saga til næsta bæjar þegar stjórnmálatröllið og hagfræðingurinn Jón Baldvin er útilokaður frá háskólakennslu vegna kvennamála . Rötuðu deilurnar í dagblöðin enda ekki á hverjum degi sem svo feitan bita rekur á fjörur fréttamanna . Femínistar úti í bæ gripu boltann á lofti og heimtuðu að manninum yrði vísað á dyr skólans . Umhyggja fyrir ætluðum fórnarlömbum kynferðislegs áreitis var sögð ástæðan . Jóni var úthýst og kom það utanaðkomandi undarlega fyrir sjónir . Næst því að upplýsa málið komst nornin Eva Hauksdóttir sem kann sitthvað fyrir sér . Hún tók ekki bara saman umfjöllun um málið í fréttamiðlum heldur skyggndist hún á bak við tjöldin, leitaði skýringa beint frá félagsvísindadeild, þar sem kómedían var upphaflega sviðsett . Var þá bréf, sem sagt var vera upphaf ólátanna og borist hafði frá kynjafræðideild skólans, gufað upp og vildi deildin ekkert kannast við þá aðkomu . Meðan annað kemur ekki í ljós standa þessi orð Evu: „Komi ekki haldbetri skýringar fram en þær sem þar fengust verður að líta svo á að félagsvísindadeild sé stjórnað af harðlínufemínistum sem blogga út í bæ .“ Fyrir frammistöðuna gæti Eva Hauksdóttir hins vegar átt fyrir sér frækinn feril hjá FIRE, leitist hún eftir því . Ísland sker sig ekki frá öðrum vestrænum ríkjum hvað varðar rétttrúnað . Það sem dæmin hér að ofan sýna er sú myrkvun hugans sem gerir gagnrýna hugsun að fyrsta fórnarlambinu . Einsleitni er það sem koma skal; ein skoðun, ein trú, einn vilji . Það má líkja rétttrúnaðarkirkjunni við kaþólsku kirkjuna á hinum myrku miðöldum þegar menn voru brenndir fyrir skoðanir sem samrýmdust ekki bókstaf kirkjunnar . Brennur nútímans fara fram á klíkufundum, í bakherbergjum, á veraldarvefnum og í fjölmiðlum . Það er því ekki tilviljun að Jonathan Rauch beinir orðum sínum að rannsóknarréttinum sem með rógi og dylgjum leggur starfsferil „trúlausra“ í rúst og undantekningarlaust dæmir hinn seka í ævilangt bann til að afla sér tekna . Ekkert minna . En á þá ekki að hlusta á ákall rétttrúnaðarins um umhyggju og nærgætni fyrir tilfinningum annarra? Jú, að því marki að ákallið sé sprottið af kærleika en sé ekki aðferð til að skapa sjálfum sér rými . Margboðuð umhyggja rétttrúnaðarins inniheldur ekki raunverulega umhyggju . Hún er sértæk aðgerð til að leggja vilja manneskjunnar undir hugmyndafræði sína . Hún er því bæði svikul og harðneskjuleg því að hún hefur ekkert hjarta . E insleitni er það sem koma skal; ein skoðun, ein trú, einn vilji . Það má líkja rétt- trúnaðarkirkjunni við kaþólsku kirkjuna á hinum myrku miðöldum þegar menn voru brenndir fyrir skoðanir sem samrýmdust ekki bókstaf kirkjunnar . Brennur nútímans fara fram á klíkufundum, í bakherbergjum, á veraldar- vefnum og í fjölmiðlum .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.