Ljóðormur - 01.07.1988, Qupperneq 44

Ljóðormur - 01.07.1988, Qupperneq 44
42 Eysteinn Þorvaldsson: hér hafi mýtan um innblástur fengið staðfestingu. Sjálfum þykir Hannesi að vinnubrögð sín við Dymbilvöku hafi fremur líkst útblæstri en innblæstri, - ljóðin hafi lengi búið með honum uns þau fengu útrás. Annars er engu Iíkara en að Hannes hafi í æsku gert þá gamalkunnu hugmynd að sinni að innblástur væri aðal og upphaf skáldskapar. I endurminningunum bregður hann al- loft upp mynd af sjálfum sér þar sem hann situr einn yfir auðri pappírsörk, horfist í augu við borðlampann og bíður eftir andagift sem ekki kemur. Hann skortir einbeitingu og verkkunnáttu en innifyrir ólgar tjáningarþörfm sem á erfitt með að brjótast fram og það eykur óeirðina. Þetta haust í Stafangri temur Hannes sér nýja vinnuaðferð og hún er fyrir tvennt athyglisverð. í fyrsta lagi beitir hann vísvitandi gamalkunnu verklagi súrrealista og í ööru lagi ætlar hann sér að nýta ljóðagerðina til sjálfskönnunar. Hann lætur óvægna vekjaraklukku hringja eldsnemma hvem morgun og tekur síðan að hlera eftir eftir orðum í kyrrðinni. „Það var trú mín að eitthvað myndi kvisast ef ég hleraði nógu lengi."1 Hann leitast við að virkja undirvitundina, fanga það sem í hugann kemur og festa það ómengað í ljóð- form. „Veruleikinn var þrátt fyrir allt ekki annað en úrval skilningarvitanna úr glundroða efnis og lífs, og þessvegna lá í augum uppi að orð gátu verið margræð. Það reið á að grandgæfa þau eins og fjölstrendan sannleika. Að öðru leyti treysti ég skáldlegri leiðsögn undirvitundarinnar eins og súrrealistar11.2 Hann ætlar ekki að endurtaka skáldskaparað- ferð Dymbilvöku þótt hún hafi í raun ekki verið ólík þeirri sem hann beitti hér. En nú hefur skáldið ákveðið áform: „. . . nú vildi ég njósna um sjálfan mig, um orðin sem yrðu mér á munni, og komast til boms í hvað fyrir mér vekti.“3 Hann einsetur sér semsagt að kanna eigin hugar- heim og forvitnast um „fjölstrendan sannleika“ orðanna í ljóömáli sjálfs sín. Forvitnilegt er að sjá hvað þessi sérkennilega ratsjártækni leiðir í ljós um það sem í huga skáldsins býr. Það reynist vera skáldskapurinn sjálfur og vandamál hans sem koma fyrst á skerminn: 1 1985, bls. 57. 2 1985, bls. 58. 3 1985, bls. 58.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Ljóðormur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ljóðormur
https://timarit.is/publication/1207

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.