Tíminn - 22.03.1960, Page 7

Tíminn - 22.03.1960, Page 7
TfMINN, þriðjndagum 22. marz 1960. 7 Tilgangurinn er að leiða íhaldsstefn- una til ðndvegis í þjóðféiaginu á ný Ríkisstjórnin flytur þetta frv. í því eru ákvæði um mikla hækkun á söluskatti, bæði af innlendum viðskiptum og inn- fluttum vörum. 1 stað þess söluskatts, sem nú er innheimtur af þjónustu og innlendum iðnaðarvarningi, er ætlunin samkvæmt frumvarp inu að lögfesta miklu víðtækari söluskatt á innanlandsviðskipti. Segir svo um þennan skatt í 2. gr. frumvarpsins: „Af andvirði seldrar vöru og verffmæta og endurgjaldi fyrir hvers konar starfsemi og þjón ustu skal greiffa 3% söluskatt, eftir því sem nánar er ákveffið i lögum þessum“. A óvart Þá segir einnig í frumvarpinu, að á þessu ári skuli söluskattur af innfluttum vörum, sem inn- heimtur er við tollmeðferð þeirra hækka um meira en helming. Skattur þessi á að verða 16,5% af tollverði inn- flutningsins í stað 7,7% áður. Þessi hækkun kemur mjög á óvart, því áff í athugasemdum með fjárlagafrumvarpinu, sem stjómin lagffi fyrir þingiff 28. jan. s. 1., var sagt, aff ekki væri áfo íaff aff breyta núgild- andi söluskatti á innflutningi. Gífurlegar verðhækkanrr Hækkunin á söluskatti veld- ur að sjálfsögffu mikilli vöru- verðshækkun til viffbótar þeim Vegna hækkunar sölusk. 13,74% gifurlegu verffhækkunum, sem j ------------------- nú eru aff koma fram vegna I Verðhækkun alls 52,26% Nefndarálit 1. minnihluta fjárhagsnefndar neðri deildar, Skúla Guðmundssonar, við söluskattsfrumvarpið gengisbreytingarinnar. Skattur- inn leggst á svo aff segja allar neyzluvörur og annaff, sem menn kaupa til daglegra þarfa. Hann kemur einnig á efnivörur til framkvæmda og á flest þaff, sem kaupa þarf til framleiðslu- starfseminnar. Hér skulu nefnd dæmi um verðhækkanir á þremur tegund um byggingarefnis, timbri, steypustyrktarjárni og þakjárni, sem orsakast af gengisbreyting- unni og söluskattshækkuninni. Er tilfærð hækkunin, sem verð ur á útsöluverði á þessum vör- um, ef frv. þetta verður sam- þykkt. Byggingarefni 14 jpt.......... Timbur Vegna gengisbreytingar 42,95% Vegna hækkunar sölusk. 14,12% Verðhækkun alls 57,07% Þakjárn Vegna gengisbreytingar 42,48% Vegna hækkunar sölusk. 14,2 % Verðhækkun alls 56,68% Steypustyrktarjárn Vegna gengisbreytingar 38,52% SKULI GUDMUNDSSON Af þeim fáu dæmum, sem hér eru nefnd, má fá nokkra hugmynd um þá miklu erfiff- I Ieika, sem nú mæta öllum þeim, er þurfa aff ráffast í | byggingarframkvæmdir. rnn- í.< ní Til þess að sýna, hver áhrif þær ráðstafanir, sem nú er ver ið að gera, hafa á verð véla til atvinnurekstrar, skal hér nefnt dæmi um verðhækkun á dráttar vélum. Dráttarvél, sem kostaði kr. 52.200.00 í janúar s. 1., kostar nú eftir gengisbreytinguna kr. 77. Rétt að greiða með 1. barni vegna hinna geysilegu álagna r Ur nefndaráliti 1. minnihluta heilbrigðis- og félagsmálanefndar, Jóns Skaftasonar viðtryggingafrumvarpið í nefndaráliti frá 1.' minnihluta heilbrigtfis- og félagsmálanefndar ne'Sri deildar, Jóns Skaftasonar, um stjórnarfrumvarpið um almannatryggingar, segir m=a.: Víðtæk tryggingalöggjöf, sem tryggir aldraða. sjúka og þá, er misst hafa fyrirvinnu sína, er aðalsmerki hvers þjóð félags. Þau réttindi, sem trvgg ingar veita hverju sinni, hljóta undir venjulegum kringum- stæðum að miðast að veru- legu leyti við efnahagsástand landanna og getu þeirra, sem undir útgjöldum trygginganna standa. í athugasemdum við laga- frumvarp þetta er það m. a. tek ið fram, að aukning sú á bóta- greiðslum almannatrygginganna sem frumvarpið boffar sé einn liðurinn í þeim ráðstöfunum, sem fyrirhugaðar séu í efnahags málum. Þetta skil ég þannig, að ýmis ákvæði frumvarpsins um bótagreiðslur séu til bráða- birgða og borin fram til þess að mæta erfiðleikum hjá fólki, er sérstaklega verður fyrir barðinu á efnahagsaðgerðum þeim, sem verið er að framkvæma. Þannig er þessu sennilegast tarið um ákvæði frumvarps- ins um greiðslu f jölskyldubóta með 1. barni, sem kosta munu Iryggingarnar um 62,4 millj. kr. á ári og í þetta skiptið á að greiða úr ríkissjóði aiveg. Bætur með 2. barni kosta 36.4 millj kr„ eða samtals 98.8 milli kr. árlega Undir venjulegum kringumstæðum er þörfin fyrir fjölskyldubæt- ur með 1. barni ekki knýj- andi, en vegna þess að efna- hagsaðgerðir ríkisstjórnarinn- ar lenda með hvað mestum þunga á unga fólkinu, sem nú er að byggja yfir sig og stofna sín heimili, þá tel ég ekki óeðlilegt, að fjölskyldu- bætur séu greiddar um sinn með 1. barni, eða jafnlengi og það ástand varir, sem gerir þetta nauðsynlegt. Helztu breytingar í frumvarp inu frá gildandi lögum um bóta greiðslur almannatrygginganna eru þær að auka fjölskyldubæt- ur, sem fyrr segir, og enn frem ur elli- og örorkulífeyri og aðrar bætur lífeyristrygginganna. Þá eru dánarbætur hækkaðar og samræmdar þannig, að sömu bætur verða greiddar vegna dauðaslyss, hvort sem það verð ur á sjó eða landi. 414.00. Verði frv. þetta samþykkt hækkar vélin upp í kr. 85.765.00. Sömu sögu eða mjög svipaða er að segja af verðhækkunum á öðrum vélum og tækjum til at- vinnurekstrar, og verður nú mörgum örðugt og jafnvel ókleift að eignast slík tæki, þótt þeirra sé brýn þörf. Sölusk. einn hefði nægt Hækkunin á söluskattinum samkv. þessu frv. mun nema það mikilli upphæð, að nægt hefði til að jafna halla hjá útflutningssjóði og ríkissjóffi. Hefffi því með jafnmikilli tekju öflun, sem mátti ná með fyrir- hafnarminni og heppilegri að- ferðum, veriff hægt aff tryggja framleiffslustarfsemina og hallalausan ríkisrekstur án gengisbreytingar. En nú er þaff ætlun rikisstjórnarinnar aff demba söluskattshækkuninni yfir landsmenn í ofanálag á allar verffhækkanimar, sem gengisbreytingin veldur. Með ráðstofúnum sínum í efna hagsmáluhi,;,éh þetta frv. er einn þáttur þeirra, er ríkisstjórnin og hennar stuðningslið að leggja á allan þorra landsmanna marg falt meiri byrðar en nauðsyn krefur. Þessar aðfarir eru því aðeins skiljanlegar, að menn geri sér ljóst, að tilgangurinn með þeim er sá að leiffa íhaldsstefnuna til öndvegis í þjófffélaginu. Síffan íhaldsflokkurinn beiff ósigur í alþingiskosningunum 1927, hef- ur arftaki hans, Sjálfstæðis- flokkurinn, ekki haft bolmagn til þess að koma fram þessu áhugamáli sínu fyrr en nú. Breytingin á kjördæmaskipun inni s. 1. ár var knúin fram til þess að ryffja íhaldsstefnunni braut. Sú bylting nægði þó ekki Sjálfstæðisflokknum til þess að hann gæti hjálparlaust komið fram stefnu sinni. En hann átti hauk í horni. Það er Alþýðuflokkurinn. Hann hefur fleygt sinni gömlu stefnuskrá og gengiff til liffs viff Sjálfstæffisflokkinn. Enn eru þó ekki liðnir 5 mánuffir síffan alþingiskosningar fóru fram, en í þeim kosningum lof uffu frambjóffendur Alþýffu- flokksins aff beita sér gegn dýr tíffaraukningu og gegn nýjum álögum á almenning. Og þeir fengu atkvæffi margra manna út á þessi fyrirheit. Fátæktin „Fátæktin var mín fylgukona“, kvað séra Jón á Bægisá í hjóna- versi sínu árið 1812. Hún fylgdi fleirum en honum á þeirri tíð. Hún var lengi fylgjukona fjölda manna hér á landi, og illa gekk þeim að reka hana af höndum sér. Það er fyrst á þessari öld og þá sérstaklega á síðustu ára tugum, sem hún hefur þokað úr sæti. Framfarirnar hafa hrak- ið hana á flótta. En með að- gerðum núverandi ríkisstjórnar og stuðningsflokka hennar er stefnt að því að leiða þessa gömlu og hvimleiðu fylgjukonu aftur fram á sjónarsviðið og setja hana i húsmóðursæti á fjölda heimila um land allt. Svo Iangt er gengið í þá átt að þrengja kosti manna, að ung hjón, þótt fullfrísk séu og vel vinnandi, geti ekki aff- stoffarlaust, aff dómi stjómar- flokkanna, aliff upp eitt barn, hvaff þá fleiri. Þaff verður kostnaðarsamt að ná þeim skatti, sem samkvæmt þessu frumvarpi á aff leggja á alls konar viðskipti manna inn anlands, með fáum undantekn- ingum. Eftirlit með framtölum, álagning skattsins og innheimta kostar mikla vinnu og þar með mikil útgjöld. Og þó verða þar vafalaust miklar vanheimtur. Um þetta og fleiri atriði máls- ins vil ég vísa til þess, er segir í nefndaráliti á þingskjali 176, sem Karl Kristjánsson, 1. þm. Norðurlandskjördæmis eystra, gaf út í efri deild. Eins og áður segir, er frum- varp þetta einn þáttur í efna- hagsráðstöfunum stjómarflokk anna, sem ég tel óheillavænleg ar. Eg legg því til, að frum- varpið verði fellt. Alþingi, 19. marz 1960. Skúli Guðmundsson. Fjörefni í mjólk Vegna umræðna og skrifa í blöðum undanfarið um að bæta c-fjórefni í neyzlumjólk, svo og bragðgalla í því sam- bandi og umtal um notkun litaðra mjólkurflaskna, hefur Kári Guðmundsson mjólkur- eftirlitsmaður ríkisins látið svo ummælt við blaðið. — Miklar og margbrotnar rann- sóknir hafa verið gerðar víða er- lendis, vegna annarlegs bragðs í i neyzlumjólk, sér í lagi með tiiliti j tii bragðs sem nefnt hefur verið i daglegu tali sólbragð. Nú hafa rannsóknir hins vegar 1 leitt í ljós, að þessir bragðgallar mjólkur sfaía af dagsbirtunni. 1 mikilli birtu verða greinilegar breytingar á mjólkinni jafnvel þótt hún sé þar aðeins í stuttar, tíma. í dagsbirtu þverr c-vítamín- magnið mjög fljótlega og um leið koma fram bragðgallar (sólbragð). sem sagt, að rannsóknir hafa leitt í ijós, að c-vítamín leiðir til mik- iiia bragðgalla á mjólkinni vegna birtuverkana. — En hvert er helzta ráðið til úrbóta? — Nefnda bragðgalla er því hægt að forðast með því að vernda mjólkina gegn allri birtu Stund- um hefur verið minnzt á litaðar mjólkurflöskur, en vegna hrein lætis verður sú ráðstöfun alltaf j varhugaverö, því litaðar flöskur er ; ekki hægt að skyggna með góðu úuóti og verður því þvottur á þeim ailtaf varhugaverður. Sem sagt ! vandinn er i raun og veru leystur. sem er sá að nota pappaumbúðir I undir mjólkina, sem þegar hefur Igefið góða raun.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.