Tíminn - 23.03.1963, Síða 16
TEKINN i LANDHELGI
Föstudagur 23. marz 1963
70. tbl. 47. árg.
Í gær var mokafli hjá Ólafsvíkurbátum
IESTI AFLI
AS-Ólafsvík, 22. marz.
í gær var mestl landburður af
netaflski, sem komið hefur hér á
Ólafsvík i manna minnum. Var heild
araflinn rúmlega 260 tonn hjá átta
bátum, eða 32V2 tonn að meðaltali
á bát.
Meslan afla fékk Jón Jónsson,
49,100 tonn. Hrönn fékk 46,400
tonn; Steinunn 41,800; Bárður
Snæfellsás 35,700; Sæfell 33,500;
Freyr 21,200; Valafell 17,400 og
Jökull 13,900 tonn.
Þess má geta til gamans, að
Hrönn er aðeins 41 tonn að stærð,
HAFFÆR
IBYRJUN
en hún er nú með hæstu bátum
á landinu, var komin með 640
tonn samtals í gærkvöldi. Hinir
Ólafsvíkurbátarnir eru flestir 70
—80 tonn að stærð.
Vel hefur gengið með nýtingu
aflans, en þó þarf að láta meira
í skreið an æskilegt er vegna
fólksfæðar. Er unnið hér nótt og
nýtan dag, og er unglingaskólinn
alltaf öðru hverju í fríi til að
hjálpa til að nýta aflann.
Varðskipig Oð’inn kom með
brezka togarann Carlaiiles frá
Grímsby til Reykjavíkur kl. 2,30
í gær. Óðinn stóð togarann að ólög
Iegum velðum liálfa aðra sjómílu
innan fiskveiðitakmarkanna út af
Snæfellsnesi, en togarinn var þar
að’ kasta í fyrrinótt. Aðförin hófst
hálfri klukkustund eftir miiðnætti,
en togarinn tók þá stefnu til hafs.
Óðinn skaut lausu skoti að togar-
anum og náði honum eftir ca.
klukkustundar eltingaleik. —
Myndin er af Carlailes í Reykja-
víkurhöfn. Þetta er nýtt skip,
byggt 1961. Þóraninn Björnsson,
skipherra á Óðni, varð eftlr í
Reykjavík, en Haraldur Björnsson
fór út með' varðskipið. Sjóréttur
tekur til starfa í dag. Þórarinn
tjáði blaðinu, að skipstjóninn á
Carlailes þrætti fyrir brot sltt. —
Hann var áður tekinn fyrir land-
helgisbrot 1961.
Yfirlýsing frá loftferðaeftirlitinu um ReykjavíkurflugvölI
JUNI?
/ jils—Káupmannahöfn, 22. marz.
Að loknum réttarhöldunum út af
Gullfossbrunanum, er aðallega rætt
um hve hátt tjónið verðl metið og
hvað viðgerð munl taka langan tíma.
Bay, yflrverkfræðingur hjá B.&W.
hefur látið í Ijós von um, að Gull-
foss verði orðinn haffær í byrjun
júni.
Nú sem stendur eru sérfræðing-
ar tryggingafélaganna í fullum
gangi að kanna skemmdirnar á
Gullfossi, en slíkar rannsóknir
taka oft langan tíma. Fréttaritari
Tímans átti tal við Ásberg Sigurðs
son, skrifscofustjóra Eimskips í
Höfn, og leitaði álits hans á mál-
Framh. á bls. 15.
BRAUTIRNARAÐVERA
4555 fet og 5650 fet. Skyldu þessi
umfram fet nægja?
Fréttatilkynningin frá loftferð'a
eftirlitinu fer hér á eftir:
„Vegna margendurtekinna skrifa
varðandi notkun flugvallarins í
KH-Reykjavík, 22. marz.
Öryggisleysl í umferðamálum á
Reykjavíkurflugvelli hefur verið
mjög til umræðu í blöðum og
manna á meðal að undanförnu, og
hefur nú loftferðaeftirlitið séð á-
stæðu til að senda frá sér fréttatil-
kynningu um þessi mál. Því mlður
eru þar þó alls ekki gefnar full-
nægjandi upplýsingar. T.d. er alveg
sneitt hjá að gefa upp, hve löng
flugbraut verði að vera, til þess að j
flugvél af gerðinni DC-6B geti stöðv
að slg ( flugtaki, ef eitthvað óvænt
kemur fyrir. Þar er aðeins sagt, að sinnar tegundar í heiminum, og
vlð vlss skilyrði þurfl vélarnar 4200 I hlutfallslega þrlsvar sinnum stærri
feta braut 1 flugtak, en tll öryggis ; en nokkur önnur slík samtök. Með-
Reykjavík fyrir Douglas DC-6b I
flugvélar, þykir rétt að eftirfar-
andi komi fram:
Hverri flugvélartegund er ætl-
uð ákveðin flugbrautarlengd til
þess að hefja sig á loft. Þurfa flug |
vélar af gerðinni DC-6b 4200 feta
braut, fullhiaðnar, í 2 vindstigum,
við 15° C nitastig og meðal loft-
þrýsting 1013,2 millibar.
Nú er það svo að þess er krafizt,
Framh. á bls. 15.
1000 KVARTANIR A ARI
BÓ-Reykjavík, 22. marz.
Neytendasamtökin cru 10 ára nú
laugardaginn. Þau eru hin þriðju
sé krafizt „allmiklu lengrl" flug-
brautar. Nánarl skýring er ekki gef-
in. Flugbrautlr vallarins eru í dag
limafjöldi nú er um 6000 manns.
hér, ræddi við fréttamenn í dag og j samtakanna hafa fimm mál komið
skýrði frá starfseminni. Samtökin til kasta dómstóla, og taldi Sveinn
hafa gefið út 38 bæklinga til leið- ; þau hafa komizt klakklaust út úr
beiningar um vöruval og notkun
unnið að hagsmunamálum neyt-
enda almennt og rekið skrifstofu til
að veita mönnum aðstoð vegna
Sveinn Ásgeirsson, hagfræðing- kaupa á vörum og þjónustu og
ur, upphafsmaður samtakanna sinna kvörtunum. Fyrir atbeina
Hitaveita í nýja keðju-
húsahverfið í Kópavogi
KH-Reykjavík, 22. marz.
Kópavogskaupstaður er í örum
vextl, og eru þelr margir, sem
hann vilja byggja. Við síðustu
lóðaúthlutun i Kópavogi lágu
fyrlr rúmlega 300 umsóknir, en
aðelns helmlngnum var unnt að
slrtna, að því er Páll Hannesson,
bæjarverkfræðlngur sagði blað-
inu i dag.
Núna í vikunni ákvag bæjar-
ráð að úthluta 115 lóðum til
byggingar íbúðarhúsnæðis fyrir
samtals 155 íbúðir, sem skipt-
ast þannig: 45 lóðir fyrir keðju
hús, 48 fyrir einbýlishús, 19
fyrir tvíbýlishús og lóðir fyrir
3 stigahús á fjölbýlislóðum.
Bæjarstjórn Kópavogs tók
upp þá nýbreytni að fela einum
arkitekt, Sigvalda Thordarsen,
að skipuleggja og gera tillögur
að húsum í heilu hverfi, sem
verður sunnan í Kópavogsháls-
inum. í hverfinu veffða ein-
göngu keðjuhús, en það er
húsaröð, sem er nokkurs konar
millistig milli raðhúsa og venju
legra íbúðarhúsa.
Þá hafa einnig verið rann
sakaðir möguleikar á að leggja
hitaveitu í þetta hverfi og nær
liggjandi hús, samtals um 100
íbúðir. Má telja fullvíst, að úr
þeim framkvæmdum verði, og
verður þá byggð ein kyndistöð
þar í hverfinu. Verður þar þá
kominn fyrsti vísir að hitaveitu
framkvæmdum í Kópavogi.
í ársbyrjun 1963 voru 381
íbúð í byggingu í Kópavogi, af
opinberum byggingum voru
fimm hús í byggingu, og af iðn
iðarhúsum teljast nú sjö í bygg
ngu. Unnið er að skipulagn-
ingu iðnaðarsvæða bæjarins og
hefur bæjarráð þegar úthlutað
nokkrum lóðum til byggingar
iðna^arhúsnæðis.
þeim öllum. Fyrsta dómsmálið
varðaði þvottaefni, sem hafð'i
þann eiginleika að lýsa óhreinind-
in í þvottinum án þess áð fjar-
iægja þau. Samtökin voru kærð
samkvæmt lögunum um atvinnu-
róg fyrir veittar upplýsingar um
þvottaefnið, og dæmd harðlega í
undirrétti. Hæstiréttur sýknaði
N'eytendasamtökin. Þessi málalok
vöktu mikla athygli þeirra fáu sam
takai sem þá voru starfandi er-
lendis, og síðan hefur athyglin
jafnan beinzt að réttarfarslegum
aðgerðum samtakanna hér, erlend-
is frá.
Sveinn sagðist vita hundruð
dæma um, að neytendur hefðu
hótað með valdi samtakanna, en
kvaðst vilja taka fram, að sam-
vinna við kaupmenn og aðra selj-
endur hefði oftast nær verið með
ágætum. Neikvæð' viðbrögð selj-
anda stöfuðu oft af því, ag við-
komandi þekkti ekki skyldur sín-
ar. Væru menn oftast fúsir að
ráða bóf á slíkum málum, þegar
péttindi og skyldur lægju Ijóst
fyrir. Sem dæmi um jákvæðan
árangur af samstarfi Neytendasam
takanna og seljenda nefndi Sveinn
matsnefnd samtakanna í ágrein-
Framhald á 3. síðu.