Morgunblaðið - 14.06.1961, Blaðsíða 1
20 siður
48. árgangur
130. tbl. — Miðvikudagur 14. júní 1961
Prentsmiðja Morgnnblaðsina
Poul Möller segir við fréttaritara Mbl.
55 nöfn komin
- 5 orðnir tæpir
' *
lirslitastundin á miðnætti
I»AÐ ætlar að muna mjóu í
handritamálinu, segir Páll
Jónsson í skeyti frá Kaup-
mannahöfn í gærkvöldi.
Menn bíða nú í ofvæni eft-
Ir því, hvort andstæðingum
handritaafhendingar tekst að
safna undirskriftum 60 þing;
Hillary
— ekki yfir 5
þúsund metra
KATMANDU í Nepal, 13. júní.
(Reuter). — Læknar hafa ráð
lagt Sir Edmund Hillary, hin
um fræga fjallagarpi sem
fyrstur sigraði Mount Everest,
að klifra héðan í frá aldrei
hærra í fjöll en 16 þúsund fet
eða rúma 5 þúsund metra hæð.
Læknisráð þetta er gefið
eftir að Hillary fékk hjarta-
áfall í misheppnaði tilraun til
að komast upp á 6 þúsund
metra tind, Mjakalu í Nepal.
Eftir þetta læknisráð er tal-
ið sennilegt að Hillary snúi
sér meir en áður að pólferð-
um, aðallega á Suðurpólsland
inu, en þar hefur þessi Nýsjá-
lenzki f jallagarpur einnig stað
ið sig vel.
manna undir áskorun um
frestun handritamálsins.
Ef þeir leggja slíkt skjal
með 60 undirskriftum fram
fyrir miðnætti á miðviku-
dagskvöldið, þá getur Frið-
rik konungur ekki staðfest
handritalögin.
Páll Jónsson segir: — I
morgun (þriðjudag) átti ég
tal við íhaldsþingmanninn
Poul Möller, sem mest beitir
sér fyrir undirskriftasöfnun-
inni.
— Þá sagðist hann hafa
fengið 53 undirskriftir og
reiknaði þá með að fá undir-
skriftir þriggja til fjögurra
þingmanna til viðbótar úr
Vinstri flokknum. Virtust
andstæðingar afhendingar þá
vera svartsýnir um afhend-
ingu.
En seint í kvöld átti ég
aftur samtal við Poul Möll-
er og var hann þá orðinn
borubrattari. Sagðist hann þá
hafa fengið 55 undirskriftir
og fimm til viðbótar væru
orðnir tæpir.
Frh. á bls. 19
Lent í Prestwick
á þrem hreyflum
— eftir baráttu upp á líf og dauða
MYNDIN sýnir hollenzka
DC-7 farþegaflugvél er hún
var að lenda á Prestwick flug-
vellinum í Skotlandi á sunnu-
daginn. í flugvélinni eru 73
farþegar og átta manna áhöfn.
Eins og myndin sýnir vant-
ar einn hreyfilinn á vélina,
þar sem örin bendir á. Það eru
hin ytri merki þeirrar baráttu
upp á líf og dauða sem áhöfn
flugvélarinnar háði í nærfellt
stundarf jórðung. Meðan á
henni stóð var vistin í farþega
klefanum mjög óþægileg fyrir
farþegana, flugvélin kastaðist
til og frá, bögglar og töskur
úr farangursgrind hentust um
og allt lék á reiðiskjálfi. Far-
þegarnir vissu um lífshætt-
una sem þeir voru í. En þeir
voru allir rólegir og biðu þess
sem koma skyldi. Mest hugar-
hægð var þcim í framkomu
og hughreystingarorðum flug-
freyjunnar Maria Corbie, sem
gekk róleg fram og aftur um
klefann, hjálpaði farþegunum
með stillingu og bað þá
aldrei æðrast.
★
DC-7 flugvél þessi er eign
KLM- flugfélagsins hollenzka.
Hún var í leiguflugi fyrir
bandarískan siglingaklúbb
var að flytja bandaríska
skemmtiferðamenn til Evrópu
og átti að lenda í Amsterdam.
En þegar hún var stödd norð-
ur af trlandi kom upp eldur
í öðrum vinstra hreyflinum.
Flugmaðurinn gat ekkert ráð-
SfS getur ekki staðið
undir kauphækkuninni
— INIettóhagnaður fyrirtækisins aðeins V2% af veltu
EINS og öllum landslýð
er nú ljóst orðið, hefur
Samband íslenzkra sam-
vinnufélaga tekið saman
höndum við kommúnista
til að reyna að koma af
stað hinni válegustu verð-
bólguskriðu. Heffltr SÍS
samið við verkalýðsfélög-
in um 18% kauphækkanir,
sem miða að því að setja
allt efnahagslíf landsins
úr skorðum. Kemur eng-
um til hugar, að atvinnu-
vegirnir hafi nokkra mögu
leika til þess að standa
undir slíkum kauphækk-
unum sjálfir.
Þjóðviljinn segir aðvísu
sl. sunnudag, að „SÍS hafi
lýst því yfir, að afkoma fyr
irtækja samvinnumanna
sé svo góð, að þau geti
borið ákvæði hinna nýju
samninga algerlega af eig-
in rammleik“. Ekkert bend
ir þó til, að hér fari Þjóð-
viljinn rétt með, og svo
mikið er víst, að þess sjást
ekki nein merki á skrifum
Tímans, að svo muni vera.
Reyndin er líka allt
önnur, og það kemur fram
í ársskýrslu SÍS, sem lögð
var fram á aðalfundi þess
í gær, að SÍS getur ekki
frekar en önnur fyrirtæki
landsins borið þessar byrð
ar af eigin rammleik. —
Enda mun aldrei hafa ver
ið til þess ætlazt af SÍS-
herrunum, heldur tilgang-
urinn með kauphækkun-
um sá að koma af stað
nýrri verðbólgu, er auð-
veldaði SÍS að bera hin-
ar gífurlegu skuldir sínar
og að færa efnahagskerfið
úr skorðum.
Kemur í Ijós í skýrsl-
unni, að tekjuafgangur SÍS
1960 varð nær því hinn
sami og árið áður, eða að-
eins rúml. 700 þús. hærri.
Árið 1959 varð hann kr.
5.225.000, en 1960 5.958.000.
Velta Sambandsins erhins
vegar yfir 1.000 millj. kr.,
svo að tekjuafgangur nem
Framh. á bls. 19
ið við eldinn, slökkvitæ'kl verk
uðu ekki og- skrúfan hélt
áfram að snúast, þar sem hann
gat ekki stillt hana vegna bil-
unar. Eldurinn magnaðist
skjótt og var nú ekki um
annað að ræða en að reyna
að steypa flugvélinni til að
freista þess að slökikva eldinn
með snöggum loftstraumi.
Flugvélin hafði verið í um
5000 metra hæð. Farþegunum
var gert aðvart um, hvað til
stæði og þeir bundu sig við
sætin. Síðan steypti Wilhelm
Bellink flugstjóri vélinni þver-
hnýpt niður í 400 metra hæð.
Steypan gekk vel, að öðru
leyti en því að ekki tókst að
slökkva eldinn. Nú voru 200
mílur til næsta flugvallar,
Prestwick í Skotlandi 'og
héldu menn varla nokkra von
að flugvélin gæti komizt alla
leið þangað. En björgunarflug
bátur frá Prestwick var kom-
inn á móti flugvélinni og vorn
farþegar undir það búnir að
þurfa að sotjast á sjónum.
um.
★
En þá gerðist það að stór
eldhnöttur losnaði frá flug-
vélinni og féll kraumandi í sjó
inn fyrir neðan. Hreyfillinn
hafði dottið af, — hann hent-
Framh. á bls. 19.
I
Kennedy nf-
lýsir blnðn-
mnnnnlundi
WASHINGTON, 13. júní
(NTB). — Kennedy forseti
hefur aflýst hinum vikulega
blaðamannafundi sinum á
morgun. Hann hefur einnig
boðað forföll á hinum árlega
fundi bandarískra borgar-
stjóra sem halda átti nú í vik-
unni. Engar ástæður eru gefn-
ar fyrir þessu, en enginn vafi
talinn leika á því að bak-
meiðsli Kennedys valda þessu.