Morgunblaðið - 29.01.1963, Page 10
10
MORCUNBLAÐ1Ð
Þriðjudagur 29. janúar 1963
MORGUNBLAÐINU barst í
gær bréf frá Helga Hallvarðs-
syni, stýrimanni hjá Landhelg
isgæzlunni, sem er í afleys-
ingum á Fjallfossi, nú á leið
frá Ventspils til Reykjavíkur.
Bréfið er dagsett í Kotka í
Finnlandi sl. föstudag, og fara
hér á eftir kaflar úr því:
svo að alvarlegt geti talizt.
Bráðabirgðaviðgerð, sem tek-
ur tvo daga er nú að fara
fram.
Þótt allar horfur sóú ' ^ví
að við komumst ekki héðan
fyrr en á laugardag, erum við
viðbúnir að fara hvenær sem
er, ef veðurhorfur versna.
Þær eru snöggbreytilegar, eins
og sjá má af því að í gær-
morgun var hiti hér um frost-
mark fram aðhádegi. Þá kóln-
aði skyndilega niður í sex
stiga frost, og í nótt var kom-
ið tuttugu stiga frost.
DEILT UM SKÓLA.
Verkfallið hjá áhöfnum ís-
brjóta og dráttarbáta er, þótt
einkennilega megi virðast,
ekki peningalegs eðlis, né
vegna kröfu um kjarabætur.
Deilurnar standa um það hvar
væntanlegur sjómannaskóli
eigi að vera staðsettur, í Hels
ingfors, Ábo eða Kotka. í gær
var mér sagt að deiluaðilar
Isinn hleðst upp að Fjallfossi í höfn í Finnlandi.
(Ljósm.: Heigi Hallvarðsson)
Hafnsðgumaður kom gang-
andi til móts viö skipið
VANTAR YÐUR GLÆSILEGAN,
SVEFNSÓFA, SEIH
JAFNFRAMT ER STOFUSÓFI
NORSK
UPPFINNING
?
ISLENZK
FRAMLEIÐSLA
VIÐ BJOÐUM YÐUR ÞENNAN
EINSTAKA TVEGGJA MANNA
SVEFNSÓFA:
EINKALEYFISFRAMLEIÐSLA:
PLASTM0BLER A/S, KRISTIANSAND
TEIKNING: H. W. KLEIN.
SVEFNSOFINN ER:
VANDAÐUR OG
ÞÆGILEGUR.
ÞER GETIÐ FENGIÐ STOLA AF SOMU GERÐ.
LEITIÐ FREKARI UPPLYSINGA
TRÉ8IVIIÐJAI\i VÍfllR H.F.
SÍMI: 22229.
Það var ekki bjart útlitið
hjá okkur er við lögðum af
stað frá Helsingfors til Kotka
um. miðnættið þann 19. þ. m.,
vitandi að klukkan sex morg-
uninn eftir var yfirvofandi
verkfall hjá áhöfnum ísbrjóta
og dráttarbáta. En þessi skip
hafa haldið opinni siglinga-
leiðinni til Kotka að undan-
förnu. Hér hafa frosthörkur
verið miklar, og ísbrjótarnir
haft nóg að gera.
Við komum að ísröndinni,
þar sem siglingarrennan ligg-
ur gegnum ísinn til Kotka, fyr
ir birtingu að morgni þess 20.,
eða nánar tiltekið rúmri
klukkustund eftir að verkfall
ið hófst. Áður hafði verið haft
BráðabirgðaviðgerS
Kotka.
stefninu eftir árekstur á bryggjuna í
(Ljósm.. Heigi Hallvarðsson)
skipinu, með broddstaf í ann
arri hendi og ljósker í hinni,
sjá hann hverfa undir bóginn
á skipinu þegar það lagðist
upp að ísröndinni eins og
Með broddstaf i annarri hendi
og Ijósker í hinni
samband við hafnsögumann,
og kvaðst hann koma gang-
andi á ísnum út að skipinu.
GANGANDI ÚTI Á RÚMSJÓ.
Því er ekki að neita að það
var harla einkennileg sjón að
sjá hafnsögumanninn stand-
andi á ísröndinni, leitandi að
í höfninni í Kotka.
bryggju til að taka hann um
borð.
Siglingin inn til Kotka var
nokkuð erfið, en allt gekk þó
að óskum. Þegar komið var að
bryggju þurfti að ryðja ísn-
um frá, svo skipið gæti lagzt
upp að. Við það rakst stefnið
all harkalega í bryggjuna, og
kom á það smá gat, en ekki
væru orðnir ásáttir um að
hafa skólann í Helsingfors. í
dag frétti ég svo að kommárn
ir væru komnir í spilið, og
væri nú ákaft deilt um við
hvaða götu skólinn ætti að
standa. Ekki virðast miklar
líkur fyrir því að verkfallið
leysist alveg á næstunni.
Þrátt fyrir verkfallið eru á-
hafnir ísbrjótanna við fulla
vinnu um borð við að þvo
og þrífa skipin. Og engir fylgj
ast jafn vel með því hvernig
skipunum gengur að leggjast
að bryggju og verkfallsmenn-
irnir. Verst er að komst frá
bryggju, því skipin láta illa
að stjórn þegar þeim er „bakk
að“ frá. Tók það til dæmis
sænskt farþegaskip tvær klst.
að snúa í 180 gráður.