Morgunblaðið - 24.03.1964, Page 3
^ t>riðjudagur 24. marz 1964 '''
MORGUNBLAÐIÐ
5
Citroén umboðið (Björn og Ingvar) sendi þrjá bíla í keppnina, AMI, 2 CV og ID 19. IJrðu þeir númer 1, 2 og 3. Hér sjást
sigurvegaramir, talið frá vinstri: Oddur Gíslason við AMI-bílinn, ívar Friðþórsson og 2CV, og Bjöm K. Örvar, umboðsmað-
ur Citroén, sem ók 1D 19. (Myndimar tók Sveinn Þormóðsson, ljósmyndari Mbl.).
Yfirburðasigur
„í sparakstri"
Urðu númer 1, 2 og 3. Næstu tveir
voru einnig franskir
Citroen
Renault Dauphine, og fimmti
Bjöm Halldórsson í Panhard.
Allir þessir fimm fyrstu bílar
eru franskir.
Keppnisbílunum var skipt
niður í fimm flokka eftir
stærð vélanna. í fyrsta flokki
voru fimm bílar, í öðrum
flokki 14, í þriðja flokki 8,
í fjórða fíokki 5 og I fimmta
flokki 4. Eðlilegt er að bílar
í 4. og 5. flokki komist stytzt,
því vélar þeirra eru stærstar.
Vakti því frammistaða Citro-
én ID 19 sérstaka athygli.
Þetta er stór bifreið í fjórða
flokki, en notaði aðeins rúm
lega 4,4 lítra á 100 km. Hef-
ur bifreiðin áður tekið þátt í
„sparaksturskeppnum“ erlend
is, þar sem venjulega er ekin
um 2 þúsund kílómetra leið.
Þar hefur benzíneyðslan kom
Á SUNNIJDAG var háð ný-
stárleg aksturskeppni á veg-
um Vikunnar og Félags ísl.
bifreiðaeigenda og tóku þátt
í henni 36 bilar af ýmsum
stærðum og gerðum. Tilgang-
urinn var að sjá hvaða bifreið
kæmist lengst á 5 lítrum af
benzíni. Vakti frammistaða
franskra bila og ökumanna
þeirra sérstaka athygli, því
fimm bíiarnir, sem lengst kom
ust, voru franskir. Endanleg
um útreikningum var ekki
lokið í gær, en þó er ljóst að
sigurvcgarinn, Oddur Gísla-
son á Citroén AMI ók 130 km
leið með að meðaltali 50 km
hraða, og notaði bifreiðin 3,8
lítra á hundrað km.
Annar varð ívar Friðþórs-
son í Citroén 2 CV, þriðji
Bjöm K. Örvar í Citroén ID
19, fjórði Einar Olgeirsson í
Frammistaða Björns K. örvar á Citroén ID 19 vakti mjög
mikla athygli. Bifreiðin er stór og sprengirúm vélarinnar
rúmlega þrisvar sinnum stærra en í sumum þeim bílum, sem
komust um 20 km skemmri leið.
ÞÁTTTAKEIMDIJRIMIR
í KEPPIMIIMIMI
HÉR FER á eftir listi yfir
bílana, sem tóku þátt í
keppninni í „sparakstri“ á
sunnudag. Er þeim skipt
niður í flokka eftir véla-
stærð, en skráðir í staf-
rófsröð. Númer fyrir fram
an tegundarheiti tákna
röð fyrstu þriggja bílanna
í hverjum flokki:
1. FLOKKUR: Rúmtak vél
ar allt að 800 rúmsentim.:
2. Citroen 2CV
1. Citroén AMI
3. DAF
Fiat 600
NSU Prinz
2. FLOKKUR: Rúmtak vél-
ar 801-1200 rúsentim.:
Ford Consul Cortina
Ford Taunus 12 M
Morris Cooper
Morris Mini
3. Morris 1100
2. Panhard
1. Renault Dauphine
Renault R4 sendi
Renault R4 station
Renault R8
Saab
Simca 1000
Triumph
Volkswagen 1200
3. FLOKKUR: Rúmtak vél-
ar 1201-1600 rúmsentim.:
1. Fiat 1100
Fiat 1500
2. Ford Consul Corsair
Peuegot 403
Simca 1300
Simca Ariane
3. Skoda Octavia Kombi
Volkswagen 1500 station
4. FLOKKUR: Rúmtak vél-
ar 1601-2000 rúmsentim.:
1. Citroén ID-19
Ford Taunus 17M
Peugeot 404
2. Volvo Amazon
3. Volvo PV 544
5. FLOKKUR: Rúmtak vél-
ar yfir 2001 rúmsentim.:
3. Ford Falcon
2. Mercury Comet
1. Rambler American
Rambler Classic
Benzíni dælt af einum keppn isbílanna.
izt niður í rúma 5 lítra á 100
km.
Keppnisskilyrði voru held-
ur slæm á sunnudag, hvass-
viðri og rigning, og vegur því
þungur. Var mótvindur mest
alla leiðina. Keppnin hófst frá
Shell-stöðinni við Miklubraut
þar sem eftirlitsmenn fóru
yfir bifreiðarnar og tæmdu
benzíntanka þeirra. Var þetta
gert þannig að benzínleiðsla
var skrúfuð laus við benzín-
dælu, og eldsneytið sogað af
geyminum. Var þessi aðferð
höfð í stað þess að dæla beint
af geymunum, því þetta verk
ar eins og þegar benzíndælari
tæmir geyminn. Einnig var
farið yfir bílana að öðru leyti
til að ganga úr skugga um að
þeir uppfylltu skilyrði til þátt
töku, en þar segir m.a.: „Þátt
tökubifreiðar skulu vera ó-
breyttar frá því, sem verk-
smiðjan hefur gengið frá
þeim. Vélar hafi óbreytt
sprengirúm, blöndung og still
Framh. á bls. 18
STAK8TEII\1AR
Kukl og vísindi
Kommúnistablaðið birtir for-
ystugrein s.l. sunnudag um dul-
arfull fyrirbrigði. Kemst það
þar að þeirri niðurstöðu, að „eng
in þjóð í okkar heimshluta muni
jafn undirlögð frumstæðri
draugatrú og íslendingar.“ Síð-
an kemst blaðið 'að orði á þessa
leið:
„Ef íslendingar verðu þeim
tíma og orku, sem fer í hvers-
konar draugakukl, útgá'u og lest
ur bóka um „miðla“ og þeirra að
skiljanlegu náttúrur, til að afla
sér fræðslu í raunvísindum, viða
að sér þekkingu um undraheima
vísindanna, sem stækka með ári
hverju og tákna nýja sigurvinn-
inga mannsandans, yrði þjóðinni
þokað drjúgum úr því frunvjkóg
armyrkri hjátrúarinnar, sem
enn virðist grúfa yfir stórum
hópi íslendinga.
Þar með er ekki sagt að raun-
vísindi þessa dags eigi svar og
skýringu á öllum fyrirbærum.
Því fer fjarri, en sigrar raun-
vísindanna á þessari öld hafa
verið svo stórfenglegir að engin
ástæða er til að ætla, að þau fyr-
irbæri, sem okkur þykja óskýr-
anleg, verði ekki auðökýrö á
máli raunvísindanna, þegar
stundir líða.“
Útsvörin á ísafirði
„Vesturland“, blað Sjálfstæðis
manna á Vestfjörðum., skýrir ný-
lega frá því, að á sama tíma sem
hækkun útsvara á fjárhagsáætl-
unum i öðrum kaupstöðum lands
ins, nemi yfirleitt 25-30%, mið-
að við fjárhagsáætlun ársins
1963, þá dugi ekki minna en
43,5% hækkun á útsvörunum. á
ísafirði. Eins og kunnugt er fer
„vinstri stjórn“ með meirihluta
í bæjarstjórn ísafjarðarkaupstað
ar. „Vesturland kemst síðan að
orði á. þessa leið:
„Framsóknarmenn og komm-
únistar, sem manna mest fjasa
um. dýrtíð, verðbólgu og álögur,
eru þannig berir að íslandsmeti
í álögum. Hvergi á landinu hef-
ur. orðið jafn gífurleg hækkun
á útsvörum eins og hér á ísa-
firði.
Og hverjum skyldi sú hækk-
un vera að kenna? „Óhuganleg-
um stökkbreytingum“ í launa-
má.lum, svarar flokksbróðir rit-
stjóra „ísfirðings".
En hvers vegna útsvör hér á
ísafirði þurfa að hækka um nær
50% meira en tíðkast í öðrum
kaupstöðum landsins, er spum-
ing sem ritstjóri „ísfirðings“
ætti að hugleiða, þegar móður-
inn rennur af honum, og hugsazt
gæti að hann fengi svarið hjá
meirihluta bæjarstjómar ísa-
fjarðar."
Þess má geta að ísfirðingur er
málgagn Framsóknarflokksins á
ísafirði.
Nú á að gera allt í einu
Fram.ióknarmenh og kommún-
istar hafa keppzt um það á síð-
ustu þingum að flytja tillögur
um fjölþættar framkvæmdir víðs
vegar um land. Vitanlega er
margt af þessum fran-.kvæmdum
nauðsynlegt og gagnlegt. En það
er áberandi, að á meðan þessir
flokkar voru í ríkisstjórn, meðan
þeir höföt} völdin og gátu gert
það sem þeir töldu mestu máli
skipta, þá létu þeir undan
fallast að flytja flestar þær fram
kvæir.iatillögur, sem þeir nú
leggja fram á Alþingi þing eftir
þing. Nú vilja þeir láta gera
allt í einu og segja að það sýni
fjandskap stjórnarflokkana að
þeir ekki vilja samþykkja þessar
tillögur allar!
Þetta er víst gamla sagan að
endurtaka sig, sagan af því
hvernig afstaða manna breytist
eftir því, hvort þeir eiga sæti í
rikisstjórn og iara með völd,
eða ekki.