Morgunblaðið - 28.08.1964, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 28.08.1964, Qupperneq 6
6 M ORGUN BLAÐIÐ r Föstuctagur 28. Sgúst 1964 qitmimmtmnmiHiHimwmnHmiiimiimimiimmimi i þar sem sagt er frá samskonar = reynslu og meðfylgjandi = my nd birt því til sönnunar. 3 Rétt er að baeta því við, að 3 ef erfitt er að sjá vegarbrún- 3 ina (t.d. í niðaþoku að degi 3 til) reynist oft bezt að nota 3 ekki lágu Ijósin og því síður 3 þau háu, en þá er árekrstrar- 3 hættan fyrir hendi. Við slíku 3 er aðeins ein lausn það er að 3 búa bíl sinn þokuljósum. I>au 3 eru dásamleg, bæði í þoku, 3 úrkomu og skafrenningi. Um 3 þau er sagt á þessa leið, í 3 nýjustu reglugerðinni um 3 gerð og búnað ökutæka: Auk 3 þess, sem segir í 6, gr. má 3 hafa eftirtalinn ljósbúnað á 77 bifreið: 1. Ljósker fyrir þoku- 3 iljós, gul eða hvít, framan á 3 bifreið. Ljósker skal vera fast 3 og ekki í meiri hæð en ljós- 3 ker lágljósa. Gler ljóskers 3 skal dreifa ljósi vel til hliða. 5 Ljósker skal þanng stillt, að 3 ljósið valdi ekki þeim, sem á 3 móti koma, verulegri glýju. 3 Lampi má ekki vera yfir 35 || vött. Tenging þokuljósa skal 3 vera þannig, að þau verði 3 ekki tendruð, nema stöðuljós 3 logi. Ljósin má aðeins nota í 3 þoku, úrkomu eða skaírenn- 3 ingi. ^ Þokulalli. 3 ☆ | þig þungar sakir og segist að- IIIIIIIIIIIIIIIIMIIIHIIIIIIIIIIIl|llllllllllllllllllllllllllllllllllllllltlillllllllllilllllllllllllllllliHlllllllllllllllllltllllilllllllllllllllltllllllllllllllUI|lll<tlll|||||||imi||(||||tt|||||||t|imiltllllllllllllllllllllHIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII1llllltÍ eins hafa verið að vernda sjálf an þig gegn ósanngjörnum vald höfum sem reyni að reyta af þér í skatta þær fáu krónur sem þér áskotnast fyrir dugnað þinn og ósérhlífni. í>ú verðir að klóra í bakkann og reyna að eignast nóg til að sjá fjöLskyldu þinni sæmilega farborða. Um réttlæti núgildandi skatt- heimtu má efalaust lengi deila, en ég held að við ættum að geta verið sammála um að skatt lagning í einhverju formi sé nauðsynleg valdhafanum til að geta uppfyllt allar þær kröfur sem við gerum til hans, og að iöggjafavaldið hafi sett lög sem eiga að jafna þessum óhjákvæmi legu byrðum sem jafnast niður á ALLA borgarana eftir greiðslu getu hvers og eins. En þegar þú stelur undan skatti, stóru eða smáu, ertu vald ur að því að HINIR verða að greiða stærri hluta en þeim ber til sameiginlegra þarfa okkar alira. Þú hefðir alveg eins getað farið ofan í vasa sambongara þíns og tekið peningana. Hvernig líður þér annars þeg- ar þú býður konu þinni í utan- iandsferð til skemmtunar eða í verzlunarerindum og veizt að aðrir gera þér þetta kleyft með því að greiða hærri skatta? Eða þegar þú gengur um nýja fallega húsið þitt, með öllum þeim þægindum sem peningar lá keypt, hugsar þú þá til lausa- mannsins sem er að missa ris- íbúðina sína vegna ógreiddra skatta — skatta sem >Ú hefðir nieð réttu átt að greiða? Þegar þú heldur veglegt hóf fyrir gesti þína, með góðum mat og skálar við þá í dýrum veigum, hvarlar þá að þér að aðrir menn geta varla keypt sér í lát- laus. máltíð, vegna þess að þeir verða að greiða skattana ÞÍNA? Þegar þú stendur upp á fundi í stjórnmálafélagi þínu og ræðir Löglegi hraðinn Utanbæjarmaður, en gamal- reyndur bílstjóri, hafði orð á því við mig á dögunum, að til- gangslaust væri að reyna að halda sig innan takmarka hins löglega hraða á götum Reykjavíkur, því þá væri hann strax farinn að flækjast fyrir í umferðinni — og aðrir ökumenn þeyttu horn óspart allt í kring. Þess vegna sagðist hann vera alveg hættur að hugsa um löglegan hraða, þeg- ar hann kæmi til Reykjavíkur. Hann reyndi að fylgja hraðan- um á götunum hverju sinni — og þá gengi allt snurðulaust. Beðið eftir grænu Hann sagði mér sem dæmi, að hann hefði ekið Hringbraut- ina á 70 km hraða á eftir öðrum bíl í fyrradag. En þrátt fyrir þennan hraða hefði strætisvagn brunað fram úr ■— og sá hefði verið á a.m.k. 85 km. hraða. Hann nefndi mér nokkur önnur hliðstæð dæmi, en einna verst var honum við að fá aldrei að vera í friði við umferðarljós á gatnamótum. Sagist hann aldrei fara af stað fyrr en græna Ijósið kæmi, honum dytti ekki í hug að tefla á neina tvísýnu — eri um leið og gula ljósið kviknaði og beðið væri eftir grænu byrj- uu bílstjórarnir fyrir aftan hann ævinlega að þeyta horn sín — og stundum væri engu likara en þeir ætluðu að aka aftan á hans bíl. Strætisvagnarnir Eg sagði honum, að ég væri ekkert hissa á þessum sögum um hraðann á götum borgar- innar, enda sagðist ég oft aka Miklubraut, Skúlagötu, Hring- braut og aðrar slíkar á 60 km hraða og stundum svolítið þar yfir, en mér virtist oft, að margir færu hraðar en ég. — En yfirleítt óttast ég engin ökutæki i umferðinni nema strætisvagnana, því ég hef hvað eftir annað verið beittur hinum mesta órétti af hálfu strætisvagnastjóra — og talið mig forða lífi og limum með snarraeði. Án tUlits til annarra Ég er ekki að segja, að allir strætisvagnastjórar hagi sér þannig. En þeir finnast innan um, svo mikið er víst, Maður ekur ekki í Reykjavik lengi án þess að sjá straetisvagn aka viðstöðulaust inn á aðalbraut án þess að skeyta um aðra um- ferð — og ökumenn á aðal- brautinni verða þá að snar- hemla og eiga á hættu að fá næstu bila á eftir beint aftan á sig. Mjög algengt er að sjá straetisvagna skipta fyrirvara- laust um akrein — og oftsinnis hef ég ekið við hlið strætis- vagns, þegar vagnstjórinn hef- ur skyndilega beygt inn á mína akrein — og sett mér þá kosti, að lenda undir aftur- hjóli vagnsins, eða að draga úr ferðinni og víkja. í þriðja lagi er algengt að sjá vagna aka út af biðstöðvunum — inn á götuna, að vísu með stefnuljós um, en án tillits til annarrar umferðar. Forðast alía snertingu Þetta er það helzta, sem ég hef að athuga við akstur strætisvagnastjóranna — og þegar ég sé þá hegða sér þannig hef ég það á tilfinn- ingunni, að þeir hugsi einfald- lega ekki neitþ eða að þeir segi við sjálfa sig: Ég á ekki þennan bíl, mér er fjandans sama þótt hann beyglist eitthvað — og svo vita aðrir ökumenn, að lendi þeir á strætisvagninum er það þeirra bíll, sem fer í klessu, en ekki þessi stóri og sterki vagn, sem ég stjórna. Stöku sinnum hef ég séð öku menn á öðrum stórum bílum leika sömu leiki, m. a. olíubíl- um — og ég er ekki f vafa um, að bílstjórar þeirra vita, að ekki mun sjást neitt á þessum báknum þótt tíu smábílar lentu á hliðinni á þeim. Við á smá- bílunum reynum lika að forð- ast alla snertingu við þá háu herra. Sv«rtir sauðir Ég endurtek, að með þessu er ég ekki að fordæma neinar ákveðnar stéttir mannri, en hins vegar áð benda á, að innat* þeirra eru svartir sauðir. Stundum er sagt, að þar seni ölvaður maður sé við bíl- stjórn sitji dauðinn við stýrið, en ég er hræddur um að hanti geti líka leynzt víða annars staðar. Ég hef heyrt strætisvagna- stjóra afsaka ofsaakstur sinn með því, að þeir verði að aka svona hratt til að halda áætluru Ef reyndin er sú, að strætis- vagnastjórarnir séu beinlínis þvingaðir til að aka eins og þeir gera margir hverjir, þá er vafa- laust kominn tími til að endur- skoða áætlanir vagnanna. Hins vegar hef ég ekki trú á að þetta sé ástæðan. Að góna upp í loftið Ástæðan er miklu fremur skortur á aðhaldi og aga. Sjálf- ur ætla ég að taka upp þann sið að gefa lögreglunni upp númer á ökuföntum, hvort sem þeir stjórna strætisvögnum eða öðrum bílum. Það er ekki af meinfýsni eða ótugtarskap, heldur vegna þess að ég tel það skyldu hvers og eim gagnvart samfélaginu að vara við öku- föntum, sem ekki stofna aðeins sjálfum sér í hættu, að góna upp í loftið og vandræðast yfir ört fjölgandi slysum, snúa sér síðan á hina hliðina og halda áfram að sofa. Borgaryfirvöld hafa ýmsar áætlanir á prjón- unum, en það tekur langan tíma að koma þeim i fram- kvæmd, eins og gefur að skilja. Hins vegar ráða yfirvöldin ekki yfir neinum töfrasprota I þessu sambandi. Það er fyrst og fremst skilningur almenn- ings ,varúð — og samtök, sern skipta máli. Opið bréf fil skattsvikara Herra skattsvikari! ÉG sendi þér þetta litla bréf þótt ég þekki þig ekki — og þó? Ef til vill ert þú nágranni minn eða samstarfsmaður, eða við störfum saman að mannúðhr- málum eða í stjórnmálabarátt- unni, sem samherjar eða and- stæðingar. Þú gætir líka verið læknir, lögfræðingur eða prest- urinn sem talaði svo fagurlega um boðorðin tíu, þótt erfitt sé að hugsa sér þjón drottins í því hlutverki. En hver sem þú ert og hvar sem þú starfar, telur þú þig vafa laust vera góðan þjóðfélagsborg ara og yfirleitt ekki verri en samborgara þinn, Þú reynir eflaust að ala börn þín upp í Guðsótta og góðum siðum, og innrætir þeim heiðar- leika og ábyrgð gagnvart mönn- um. En hefur þú hugleitt í raun og veru hvað þú ert? Hefurðu gert þér grein fyrir afleiðingum gjörða þinna fyrir aðra einstak- linga eða þjóðfélagið í heild? Þú fyllist líklega vandlætingu þegar þú lest í blöðunum um ölóða vesalinginn sem brýst inn og stelur sér fyrir meira áfengi, eða rænir drukkinn mann í áimmu skoti. En ertu miklu betri sjálfur??? Þér finnst ég líklega bera á af fjálgleik miklum um allar þær umbætur sém valdhafinn ætti að koma í kring og fram- Framihald á bls. 17 iiiiiuiiiitiimiiiiiiiiimiiiiiiiiumiiiiiiiitutiiiiiiiimiiiiiiit 13 Reynsla mín í umferðinni nefnist nýr þáttur, sem birtist mun í blaðinu þegar tilefni gefast. Margir ökumenn nota stöðuljós við þær aðstæður, senr. nota ætti lágu ljósin. Þetta á ekki hvað sízt við í þoku og dimmvið ri, þá reynast stöðuljósin of dauf fyrir þann, sem á móti kem ur. (Úr tímaritinu „Pas Pá“, 4. tbl. 1964). Hér á myndinni sér framan á tvo bíla í dumbungsveðri. Bíll inn til vinstri er með stöðuljós sem sjást ekki fengur. Á hinum Joga lágu Ijósin, sem sjást vel. Bezt af öllu er þó að nota þokuljós, eins og sagt er frá hér í greininni. Reynsla mín í umferðinni Svo er til ætlast, að les- endur sjái þættinum fyrir efni. Sendið þættinum stutta frásögn (með mynd) um reynslu, sem þér hafið hlotið um viss atriði í akstri yðar og aðrir geta lært af. Hér birtist fyrsta frásögnin: Um verzlunarmannahelgina ók ég yfir fjallveg á Snaafells- nesi í svartaþoku. Ég ók auð vitað varlega og tendraði lágu ljósin (hin venjulegu aksturs- ljós) vegna dimmviðris. Skyndilega kom bíli á móti mér og sá ég hann ekki fyrr en svo, að ég rétt hefði haft tíma tl að hemla ,og afstýra árekstri. En sem betur fór, var hinum bílnum einnig ek- ið varlega á réttum vegar- helmingi. Þakka ég það, m.a. því að hinn ökumaðurinn hafi séð til ferða minna í tæka tíí vegna þess að ég lét loga á lágu ljósunum. Aftur á móti sá ég ekki til ferða hans fyn en mjög seint, því hann tendi aði aðeins stöðuljósin. Reynsla mín er þessi: Það ei ekki nóg að tendra stöðuljós ef þokan er dimm. Lágu ljósir sjást örugglega, en stöðuljósir tæpast. í dag barst mér : hendur danskt umferðarbiaf BOSCH KÆLISKÁPAR frá 4tá—8(4 cubikfet. Ennfremnr FBYSTIKISTUR Söluumboð: HÚSPRÝÐI h.f. Sími 20440 og 20441

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.