Morgunblaðið - 31.03.1965, Page 11

Morgunblaðið - 31.03.1965, Page 11
11 Hvar er Youleu? Leopoldville 29. marz, AP-KTB ENN er allt á buldu um dvalar- stað Fulbert Yoolou, lymrerandi forseta í Kohró handu ár (Braziavillt-Koni'ó). í Ltoyold- ville er það almælt að bann mur.i þangað kominn og irelj- ist í góðu yfirfceti meí riaum sinum en opinberlega eru eug;ir fréttir af Youlou að Infá Útvarpið í Brazzavjile skýrði frá þvi á sunnudag, að YoulOU hefði tekizt að flýja úr fangeisi er forseti landsins, Albert Mass- am-debat, var fjarverandi. Hinn klerk jærði Fulbert Youiou var fyrsti forseti Kongó- ríkis handan árinnar og sat I Brazzaville til 15. ágúst 1£‘63, er honum var vikið frá völdum að undangengnum þriggja daga óeirðum í borginni og mikilli andúð gegn stjórninni, ekki sízt fyrir þá sök, að hann hugðist koma á í landinu alveldi eins flokks. Síðan 1&63 hefur Youlou setið í stofufangelsi, þar til nú á laug- ardag, að hann flýði — og eins og sagði er óvíst enn hvort hann hefur komizt yfir Kongófljót í örugga höfn eða á eftir að finn- ast þer á floti dauður eins og þrír samstarfsmanna hans úr stjórninni áður. Dr. Kristinn ambassador í Búlgaríu Á FUNDI rikisráðs i Beykjavik 27. marz s.l. var dr. Kristinn Gu3 mundsson, ambassador í Moskva, jafnframt skipaður ambassador í Búlgaríu. Þá var Jaime Urquijo skipaður ræðismaður íslands I Madrid og Sainz Trueba ræðis- maður í Bilbao. Ennfremur féllst forseti á, a5 lögð yrðu fyrir Alþingi nokkur stjórnarfrumvörp og staðfesti ýmsar afgreiðslur, er farið höfðu fram utan fundar. Frétt frá ríkisráðsritara. Chou Ert-lai kemur við í Egyptalandi London og Kairó, 29. marz, AP, NTB. CHOU En-lai, forsætisráðherra KíHverja, sem nú er staddur í Albaníu í boði forseta landsins, átti um helgina viðræður við for mann albanska komroúnista- flokksins, Enver Hodja og fleiri ráðamenn í Tirana, böfuðborg landsins. Forsætisráðherrann heldur heimleiðis í næstu viku og er ráðgert að hann hafi nokkra við- dvöl í Kairó og ræði þar við Ali Sabri, forsætisráðherra Egypta- lands og ef til vill við Nasser forseta. Mun þar einkum bera á góma Viet-Nam, væntanlega ráðstefnu Afríku- og Asiuríkja í Alsír og samskipti Arabaland- anna og ísraels. Sumarið komið London 29. marz (NTB). I DAG var sumarveður í flest- um löndum Evrópu og viða varð hitinn meiri, en áður þekktist í marzmánuði. Veðurfræðingar spá áframhaldandi goðviðri, sól og hita. í París tók fólik fram sumar- fötin og snæddi hád.egisvexð á gan.gstéttarkaÆfilhúsunum. Nokkr ir fóru í sólbað og á Rávíerunni varð fyrsti skógarbruni ársins. f Portúgal var viða 26 gráðu hiti í skugganum og frá ítaluá, Sviss, Belgiu, Hollandi, V.-Þýzka landi, Auisturriki, Danmörku, Noregi og Svíþjóð berast íregnir uim glampandi sóiskin. En í Fuin landi var slydda og rigrúng og ihiti um frostmarik r Miðvikudag»r 3Í. marz 1965 MORGUNBLAÐID \f — Já, þeir gerðu okkur ill- grikk í fyrra, roeð því að etöðva alla skráningu á vél- hjóluro, hélt Jón áfram. Þess j vegna hefur roeðlimatalan iialdist óbreytt um langan tima, en virkir meðlimir eru um 40 talsins. < Kristján Magnússon, ritari, eegir: — Þeir sögðu, að hjólin vssrti orðm sterkari og kraft- roeiri en gömlu skellinöðrurn- ar, sem fyrst voru fluttar inn til landsins ...... — Og það er svo sem alveig rétt hjá þeim, bætir Helgi Sveinbjörnsson, gjaldkeri við, en þess ber að gæta, að gömlu skellinöðrurnar hrundu niður og fóru í rusl á skömmum tíma. Þær sjást líka tæpast lengur. — Þið ferðist mikið saman, segjum við. Verkstæðisformaðurinn svar ar: — Já, við höfum ferðast mikið allt frá því klúbburinn var stofnaður. Á fyrstu órun- um reyndar aðeiiis á sumrin, en nú má segja, að við séum á ferðinni saman allar helgar nema þegar veður er óhag- stætt. Þá fórum við upp um sveitir með Sigurð Ágústsson oft í broddi fylkingar — oft um 40 strákar saman. Kristján: Og svo förum við stundum í smáferðir á kvöld- in. Þegar við spyrjum, hvort klúbburinn standi öllum vél- hjólaeigendum opinn, svara þeir einum rómi, að svo sé. — Bæði piltum og stúlkum, segir Egjll. , — Eru þá stúlkur í klúbbn- Egill Bjarnason, verkstæðis- iormaðurinn, segir: — Það var gert að skilyrði, að sprengirúmið í mótornum yrði ekki meira en 50 kúbik- eentimetraT, krafturinn ekki imeiri en 1 hestafl og þyngd ekki yfir 50 kíló. ÖIl hjól, sem ekki fullnægja þessum skil- yrðum, eru nú skráð sem mót- orhjól. — Oig þarf þá bílpróf? epyrjum við. Kristján: Nei, sérstakt mót- orhjólapróf. Egill: En við þetta hækka fcjólin í verði, — þau færast yfir á svart númer úr rauðu. Helgi: Þegar umboðin fá ekki lengur að flytja ínn hjól- inn, missa þau áhugann á að flytja inn varahluti. Egill: Þessi takmörkun á innflutning vélhjóla kemur ©kkur mjög spánskt fyrir ejónir, þar sem þannig háttar til hér á landi, að vélhjól verða að vera kraftmikil, ef þau eiga að koma að ein- hverju gagni. Það kom ósjald- e.n fyrir hér áður fyrr, þegar skellinöðrux fóru að sjást á ó götunum, að menn þurftu að hjóla með upp brekkurnar, — Ikrafturinn var ekki meiri'.... Heligi: .... en það er mesta skömm, sem komið getur fyrir ckellinöðruknapa að þurfa að stíga með! Jón: Ekki getum við skilið, hvað veldur þessari stöðvun á innflutningi vélhjóla. Ekki hefur slysunum fjölgað þótt við séum á þessum stærri hjólum í umferðinni, svo að tæpast getur ástæðan verið ®ú, að hjólin séu okkur ofviða! Kristján: Þeir segja, að þetta verði rætt á næsta fundi NorðuTlandaráðs, en það er hálft ór, þangað til það kem- ur saman. Þá verður rætt um ®ð samræma lög um skelli- pöörur og bifhjól fyrir öll ■Noröurlönd. Sigurður Ágústsson bregður á leik við strákana. I baksýn er Arnarfellið. Myndin er tekin í einni helgaríerð piltauna sl. sumar. Þegar eitthvaö fer úr skorð- nm, koma piltarnir á verk- etæðiö og gera við hlutina ejálfir. Kristján Magnússon dyttar að mótor úr hjólinu i sínu. um .... Við biðjum þá félaga að segja okkur, hvemig þessum málum sé háttað á binum Norðurlöndunum. Helgi: í Danmörku geta unglingar kejrpt skellinöðrur 16 ára að aldri. Þær eru inn- siglaðar fyrir 30 km. hraða. Kristján: .... og eru núm- erslausar, og liggur við stór- sekt að taka innsiglið af. Helgi: í Noregi mega 15 ára unglingar aka skellinöðrum, 16 ára unglingar mega aka hjólum, sem eru 50 kúbik og upp i 125 kúbik. Fyrir kraft- meiri hjól þarf bilpróf. Jón: Eins ber að gæta. — Þegar talað er um 5 hestafla hjól, þá er ekki tekið fram, hvort um sé að ræða skatt- hestafl eða bremsuhestafl, en þarna er mikill munur á milli. I hremsuhestaflinu liggur miklu hærri tala. Allar þessar umræður fara fram á verkstæði piltanna. Við tökum nú upp léttara hjal og segjum: — Ja, þið eigið aldeilis myndarlegt verkstæði! Kristján: Já, það er mikið aí góðum verkfærum hérna ....... Jón ...... fyrir allar teg- undir hjóla. Egill: Æskulýðsráð stóð að því að innrétta það fyrir okk- ur, en við höfum stækkað það og endurbætt, haldið því við og keypt verkfæri fyrir pen- ingana, sem koma inn. Þegar við spyrjum, hvernig þeir afli fjár, segir Helgi: — Gjald fyrir afnot af verk- stæðinu er 10 krónur. Svo seljum við merki og fána með merki félagsins, nú, og svo er ársgjaldið .... Jón: — sem er 30 krónur. Helgi: .... og þykir öllum lítiö! um líka, ’spyrjum við. — Það voru fjórar stelpur fyrir ekki svo lörugu, segir Kristján, og bætir við: — Ætli þær þykist ekki upp úr því vaxnar núna að vera á vélhjólum. Nú eru bílarnir komnir til sögunnar hjá þeim! Hvort þeir eigi æfinga- svæði? — Ekki sem stendur, þvi miður, segir Jón. Við fengum að æfa okkur áður fyrr á gamalli braut á Reykjavíkur- flugvelli, en það reyndist ekki beint heppilegur staður. Helgi: Við höfum augastað Egill: .... og keyra á aftur- hjólunum .... Jón: .... nei. nei, það fer svo illa með hjólin! ☆ Það vaT tekið að kvölöa. Jón Pálsson var að leika borð- tennis við strákana inn í Golf- skála. Við og við komu skelli- nöðruknapar með hvíta hjálma inn á verkstæðið. E?ill Bjarnason, verkstæðisformaður (til hægri), kann ráð við öllu sem lýtur að viðgerð hjólanna. Helgi: Þá mundum við æfa okkur í að keyra í kringum tunnur, keyra upp á „vega- salt“ og halda jafnvægi, keyra eftir gómlum Ijósastaur- á tveimur stöðum sem æfinga- svæði. Annar er við Lyklafell á Sandskeiði, en hinn við Selfjall fyrir ofan Lækjar- botna. Jón: Við vildum gjarna vera þar sem við ónáðum engan. Oig þar vildum við líka koma upp skála. Kristján: Það er eitt af hags- munamálunum. — Og hér er opið á hverju kvöldi? segjum við. — Já, segir Egill oig bætir við: Fyrir þá, sem eru með lausa skrúfu!

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.