Morgunblaðið - 19.06.1965, Síða 2
2
MORGU N BLAÐIÐ
Laugardagur 19. júní 1965
Hið nýja skip Eimskipa félags fslands, Skógafoss
Stöðvun kaupskipa-
flotans lokið
VERKFALLI þjóna, þerna og
matreiðslumanna á kaupskipa-
flotanum er lokið. Á fundum í
félögum vinnuveitenda og fyrr-
greindra aðila í gærmorgun var
staðfest samkomulag, sem náðist
á sáttafundi stðdegis þann 17.
júní.
Nýjasti ,Fossinn‘ kominn heim
Skégafoss66 kc-m til Reykjavíkur 17. júrsí
99
HIÐ nýja skip Eimskipafélags
íslands m.s. Skógafoss, kom til
Reykjavíkur á miðvikudag s.l.
í fyrradag var svo blaðamönnum
boðið að skoða skipið undir leið-
sögu Óttars Möller og reyndist
það vera hið veglegasta.
Um smíði skipsins var samið
í ágústmánuði 1963 og er Þ-að
annað skipið af tveimur, sem
félagið fær þaðan. Kjölur skips-
ins var lagður 1. okt. 1964, en
því var hleypt af stokkunum í
febrúar s.l. og afhent Eimskip
20. maí að lokinni reynsluferð.
Skipið er smíðað samkvæmt
ströngustu kröfum Lloyds Regist
er of Shipping. Sömuleiðis er
skipið smíðað samkvæmt ítrustu
kröfum alþjóðarreglna frá 1960
um öryggi mannslífa á sjó og um
hæfni til siglingá hvar sem er
á úthöfum.
I skipinu eru tvær vörulestar
framan við yfirbyggingu þess,
sem er öll aftast á skipinu. Báð-
ar lestarnar eru miðaðar við
flutning almennrar stykkjav.öru
og stórflutninga og eru jafnframt
sérstaklega hentugar til flutn-
ings á ópakkaðri vöru, korni,
aalti, áburði o.fl.
Lestar skipsins eru stórar og
mjög rúmgóðar, vegna þess að
í þeim eru ekki hinar venjulegu
styrktarstoðir en í þeirra stað
kemur að fjórða hvert band í
skipinu eru sérstaklega gerð djúp
bönd, sem veita þann styrkleika,
er stoðirnar ella hefðu gefið.
Á skipinu eru tvær siglur og
er annarri þeirra komið fyrir
fremst á skipinu en hinni mið-
skipa. Báðar eru siglurnar tví-
fóta og standa því algjörlega
sjálfar undir álagi, þannig að
jafnvel þótt lyft sé með þunga-
ásnum, er ekki nauðsynlegt að
setja upp vír til að styrkja sigl-
una. Framan við yfirbygginguna
er stólpasamstæða (Samson-
póstar) sem ber tvo öftustu lyfti-
ásanna. Liggur brú á milli þess-
ara stólpa og standa á henni
ratsjá, merkjaljós og miðunar-
stöð.
Aðalvél skipsins er 5 strokka
Dieselhreyfill, 2500 hestöfl, smíð
uð af Burmeister og Wain, og
má gera ráð fyrir 14 sjómílna
ganghraða þegar skipið er full-
hlaðið en í reynsluferð var hraði
skipsins mestur 15 sjómílur. —
Hjálparvélar eru þrjár, einnig
Burmeister og Wain gerð ög
smíðaðar þar.
Skipshöfnin er 26 manns Og
búa allir skipverjar í mjög rúm-
góðum og þægilegum eins manns
herbergjum. Á brúarþilfari er
stjórnpallur, kortaherbergí, loft-
skeytastöð og íbúð loftskeytá-
manns. Á næsta þilfari fyrir neð
an eru íbúðir skipstjóra, stýri-
mánna, yfirvélstjóra og brýta.
Þar er éinnig setústofa yfir-
manna, sjúkraklefi með baði svo
og eitt tveggja manna farþega-
Vinningsnúmerin:
52458 og 24952
DREGIÐ var í Happdrætti sjálf-! dag þegar dráttur fór fram. Á
stæðisflokksins sl. miðvikudag
hjá borgarfógeta og vinnings-
númerin innsigluð. í gær var
innsiglið rofið og reyndust núm-
erin vera 52458 og 24952.
Vinningarnir voru tvær bif-
reiðir af gerðinni Ford Fairlane
1965. Sama.nla.gt verðmæti þeirra
er 660 þúsund krónur.
Mynduiu vxu' tekiin. ai. miðviku
myndinni eru frá vinatri: Ingi-
björg Björnsdóttir, skrifstofu-
S'túlka, Gunnar Gumnarsson, full-
trúi, Jónas Thoroddsen, borgar-
fógeti og Már Jóhannesson, skrif-
stofusitjóri.
Eigendur vinningsmi'ðamna eru
beðni/r að ha£a samband við skrif
stofu Sjálfstæðisflokksins í Sjálf
stæðiaih.íisinu (mppi) við Austur-
vöLL
Óttarr MöIIer, forstjóri
Eimskipafél. íslands.
herbergi, einnig með sérstöku
baði. Á þilfari næst fyrir neðan
eru íbúðir yélstjóra og aðstoðar-
vélstjóra, matsveins, bátsmanns
og tveggja þerna. Þar er auk
þess eins manns klefi, sem nota
má fyrir hafnsögumann eða til
annarra þarfa. Ennfremur eru
þar eldhús og matstofur undir-
manna og yfirmanna. Loks er
milliþilfarið, en á því eru m.a.
íbúðir 10 undirmanna.
Siglingatæki eru öll af full-
komnustu gerð, og má þar nefna
Gyro-áttavita, sjálfstýristæki, rat
sjá, bergmálsdýptarmæli, sem
í senn getur ritað dýpið og sýnt
það með neista, miðunarstöð o.fl.
Að öðrum tækjum má nefna
tæki, sem gefur til kynna hvort
nokkurs staðar hefur kviknað í
lestum, og fullkomið slökkvi-
kerfi, sem leitt er um allar lestar,
og vélarrúm með tilheyrandi við
vörunarkerfi, talsima o.fl.
Undirbúning að smíði skipsins
svo og eftirlit með smíðinni af
hálfu Eimskipafélagsins hafði
Viggó Maack skipaverkfræðing-
ur. Honum til aðstoðar voru þeir
Jónas Böðvarsson skipstjóri og
Geir Geirsson yfirvélstjóri. Skip
stjóri í heimsiglingunni var Jónas
Böðvarsson, en skipstjóri verður
Magnús Þorsteinsson.
4 félög eystra
tilkynna taxta
1 blaðinu Austurland, sem
kom út á Neskaupstað í gær, er
tilkynning þar sem segir:
„Undirrituð verkalýðsfélög til-
kynna hér með að frá og með 21.
Fékk glerflís
í augað
Akranesi, 18. júní.
HÖRÐUR, 10 ára, og Ingimar,
9 ára, tóku sig til einn daginn
og hjóluðu alla leið upp að
Haugum í Stafholtstungum. Ingi
mar var ekki fyrr stiginn af hjól
inu en hann rak augun í tóma
brennivínsflösku, greip hana og
sló henni í stein. Hún splundr-
aðist í mél, glerflís hrökk í auga
Harðar. Þeir voru svo heppnir
að komast i bíl heim.
Hörður litli hefur gengið með
plástra síðan, eins og krossfisk
hafi verið klesst yfir hægra auga
hans.
— Oddur.
Mikið um leiguflug
til og frá Akranesi
Akranesi, 18. júní.
AKRAFLUG h.f. heldur áfram
sókn með leiguflug. Nú er kom-
inn lítill veitingaskáli við flug-
völlinn hjá Berjadalsá.
Leiguflugvélar þess fóru á
2. hvítasunnudag 11 ferðir fram
og til baka milli Akranss og
Reykjavíkur. Svo hefur verið
flogið tvær til þrjár ferðir dag-
lega a.m.k.
— Oddur.
Sáttafundurinn hófst kl. sið-
degis á miðvikudag og laúk um
kl. 7 á fimmtudag. Samkomulag-
ið kveður á um, uð ákvörðun
um kaup og vinnutima skuli
frestað um óákveðinn tíma, en
trygging vegna örorku eða dauða
hækki úr 200 þús. kr. í 300 þús.
kr., fatapeningar hækki o.s.frv.
3ráðabirgðasamkomulagi þessu
er unnt að segja upp með viku
fyrirvara.
Vegna verkafallsins stöðvuð-
ust þrjú skip í jleykjavíkurhöfn,
Herjólfur, Herðubreið og Skjald
breið. Fyrirsjáanlegt var, að
fleiri skip hefðu stöðvazt í gær
og í dag ef samkomulag hefði
ekki náðzt, þ.á.m/ Hekla, Esja,
Mánafoss og Skógafoss.
Ósló, 16. júní — NTB-AP
Flugforingi í norska flug-
hernum, Kristen Gjöen, var I
dag dæmdur til fangelsisvist-
ar fyrir njósnir í þágu Sovét-
ríkjanna. Þá var hann einnig
gerður brottrækur úr norska
flughernum og sviptur rétti
til þess að starfa í framtíðinni
í norska hernum.
júní 1965 verður unnið eftir
kauptaxta þeim, sem sendur
hefur verið atvinnurekendum á
viðkomandi stöðum.
18. júní 1965.
Verkalýðsfélag Norðfirðinga
Verkalýðsfélag Breiðdælinga,
Breiðdalsvík
Verkamannafélagið Fram,
Seyðisfirði
Verkalýðsfélag Vopnafjarðar“
Sem kunnugt er ákváðu fyrr-
greind verkalýðsfélög á svo-
nefndum Eiglsstaðafundi, að aug
lýsa sinn eiginn kauptaxta, 8%
hærri en núverandi taxta og að
vinnuvikan verði 44 stundir án
skerðingar vikukaups.
Austurland er „málgagn sósia-
lista á Austurlandi" að því er
blaðið segir.
Manlio Brosio
Brosio kemui
á sunnudog
AÐ ALFR AMK V ÆMDAST J ÓRI
Atlamtshafsibandalagsins hr. Main
lio Brosio og kona harns munu
koma í opinbera heimsókn til
íalands sunnudaginin 20. þ.m., og
dvelja hér fram til fimmtudags-
ins 24. júní í för með aðalfra.n-
k v æmd a.-:it j ó ranum verða dr.
Alfred G. Kuhn, hr. Paul Gey og
frk. Giuseppina Soncini.
(Frá ú'tanríkisráðuneytinu) ;
í GASR var A og NA átt eins stöku stað. Hlýjast var í ná-
og dagana á undan. Kalt var grenni Reykjavíkur og á Suð-
fyrir norðan, hiti rétt ofan við urlandsundirlendinu.
frostmark á annesjum, og él á