Morgunblaðið - 16.07.1965, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 16.07.1965, Blaðsíða 8
8 MORGUNBl AOIÐ Föstudagur 16. júlí 1965 — A&alskipulag Framhald af bls. 1 Borgarstjóri sagði, að vöxtur Reykjavíkur hefði skapað mikla eftirspurn eftir lóðum, bættri hafnaraðstöðu, breiðari og greið- færari götum vegna vaxandi um- ferð.ar, og um áramótin 1959 og 1960 hefði verið Ijóst að taka yrði í senn margvíslegar ákvarð- anir í þessum málum og sam- ræma þær. Tvennt hefði sérstaklega kraf- izt úrlausnar: Að ákveða légu aðalumferðabrauta að og frá Reykjavík til frambúðar, og koma á samvinnu við nágranna- sveitirnar. Skoða þyrfti skipulag Reykjavíkur í ljósi skipulags höf uðborgarsvæðisins í heild. Þ. 18. febrúar 1960 gerði borg- arstjórn Reykjavíkur því álykt- un um skipulagsmál, og í kjölfar hennar var prófessor Bredsdorff, sérfræðingur í skipulagsmálum við Listaakademíuna í Kaup- mannahöfn, fenginn til ráðuneyt- is um skipulagsmál. Hefur hann síðan starfað að skipulagsmálum höfuðborgarinnar um fimm ára skeið. Athugað var*hvort efna ætti til samkeppni um heildarskipulag borgarlandsins og nágranna- sveita, en við nánari könnun kom í ljós, að á því væru ýmis ann- markar. Hins vegar var efnt til hug- myndasamkeppni norrænna arki- tekta um skipulag Fossvogssvæð- isins. Þá voru samdar þrjár ítarlegar greinargerðir um skipulagsmál, „Miðbærinn í Reykjavík", „Um- ferðin í Reykjavík“ og „Reykja- vík og nágrenni 1961“. Geir Hallgrímsson sagði, að fljótlega hefði komið í ljós, að Miðbærinn mundi ekki í framtíð- inni rúma alla þá starfsemi, sem í miðbæ á heima og hefði sú lausn verið nærtækust að stofna til nýs miðbæjarkjarna til þess að létta á hinum gamla. En til þess að ákvarða staðsetningu hins nýja miðbæjar var stofnað til ít- arlegrar könnunar á notkun byggðar og umferð. Efnt var til víðtækrar umferð arkönnunar í náinni samvinnu við nágrannasveitarfélög og skipulagsyfirvöld ríkisins. Að þessum málum unnu teiknistofa prófessors Bresdorff og skipulagsdeild Reykjavíkur- borgar undir stjórn Aðalsteins Richter, skipulagsstjóra, en ráðu nautarnir um umferðarmál voru Anders Nyvig verkfr. frá Kaup mannahöfn og Einar B. Pálsson Yfirstjórn verksins í heild var falin Gústaf E. Pálssyni, borgar- verkfræðingi. Skipulag fyrir framtíðina Geir Hallgrímsson sagði, að Reykjavíkurborg hefði kvatt svo marga aðila til starfs að skipu lagsmálum og varið til þeirra svo miklu fé, sem raun ber vitni, í trausti þess, að störfin væru fjárins og ómaksins virði. Skipu lag borgarinnar yrði að vinna á þann veg, að það fullnægði a.m.k að einhverju leyti þörfum komandi tíma. Skipulagið yrði að sníða í samræmi við rökstudd ar skoðanir um þarfir okkar og komandi kynslóða. Við verðum að miða skipulag ið við ákveðnar skoðanir á fram- tíðarþróuninni og sjá hvemig þær standast á komandi árum og leiðrétta þá skipulagið, ef þró unin verður á annan veg, en við búumst við, sagði borgarstjóri. Framkvæmdaáætlun Mikilvægt er, sagði borgar- stjóri að gerð sé grein fyrir á- föngum í þróuninni, röð fram- kvæmdanna. Skiptir það ekki »ízt máli við samningu fram- kvæmdaáætlana. Aðalskipulagið veitir yfirsýn yfir viðfangsefnin en án hennar er hætt við, að tíroaröð framikvæmdanna verði ekki í samræmi við þarfirnar. Borgarstjóri tók fram, að fram kvæmdaáæblim þessi væri laus- laga gerð og ekki bindandi fyrir borgarstjóm, en hún mundi taka afstöðu til einstakra fram- kvæmdaþátta og fjárfestinga, jafnóðum og fullunnin áætlun lægi fyrir. Fjárfestingarþörf skipulags- tímabilsins, sem nær frá yfir- standandi ári til 1983 er talin skv. texta greinargerðar aðal- skipulagsins, vera um 18 mill- jarðar króna og er þá byggt á fjárfestinigu yfirstandandi éirs og 10% aukningu ár frá ári auk fyrirhugaðra vatnsaflavirkjana til þess að fullnægja raforkuþörf innl f þessari upphæð er gert ráð fyir, fjárframlögum í götur, hita veitu, holræsí, raforku, höfn, strætisvagna, skóla, barnaheimili leikvelli, opinberar byggingar, svo sem ráðhús, bókasafn, lista- safn, leikhús, félagsheimili, vist heimili, sjúkrahús, íþróttamann- virki, almenninigsgarða, kirkju- garða, framlög til kirkjubygg- inga, framlög til íbú'ðabyigginga. Afstaðan til nágranna- sveitarfélaga, Þá ræddi borgarstjóri um við horfin til nágrannasveitarfé- laga, en Reykjavíkurborg og þau ættu í vaxandi mæli sameigin- legra hagsmuna að gæta, og mundi samvinna þeirra aukast í framtíðinni, en frumskilyrði þess væri, að aðilar þekktu ósk ir og framtíðaráætlamr hvers annars. Nágrannasveitarfélögin tóku þátt í hinni víðfrægu um- ferðarkönnun 1962 og fulltrúar Reykjavíkurborgar hafa rætt við ráðamenn Kópavogs og Sel- tjarnarneshrepps urn æskilegar breytingar á bjrgarmörkum Reykjavíkur. Borgarstjóri sagði, að ekki skyldi dregin dul á það, að nauðsynlegt mundi verða að taka upp hið fyrsta viðræður og samningaumleitanir við ná- grannasveitarfélögin um samein ingu eða sameiginlega stjórn höfuðborgarsvæðisins í heild að einhverju leyti. Benti borgarstjóri á, að upp úr aldamótum mætti vænta þess, að samfelld byggð yrði ,allt sunn an frá Hafnarfirði og upp á Kjalarnes. Þótt óformleg samvinna hefði reynzt vel hingað til, gæti hún ekki leyst mikil vandamál á því þróunartímabili, sem í hönd færi. Nauðsynlegt er þvi, sagði borg arstjóri, að koma fastara formi á þá samvinnu, sem nú er haf- in og koma henni í það horf, sem hlutaðeigandi sveitarfélög og íbúar una vel viö. t Varðar þjóðina alla. Borgarstjóri sagði, að hag- kvæmt skipulag höfuðborgarinn ar snerti þjóðina alla. í því sam- bandi benti borgarstjóri á nauð- syn þess að lagaákvæði styddu að greiðum framgangi skipulags ákvarðana og væri hin nýja skipulagslöggjöf, sem samþykkt var á Alþingi 1964 mikilvægt skref í rétta átt. Geir Hallgrímsson Þróun landsbyggðarinnar. Þá ræddi Geir Hallgrímsson um hinn öra vöxt Reykjavíkur með tilliti til þróunar landsbyggð arinnar og kvað fulla ástæðu til að gera landáætlun um sennilega þróun byggðarinnar í öllu land- inu, sem miðaðist við sem hag- kvæmasta nýtingu landsins alls. Slík landsáætlun mundi leggja grundvöll, að aðalskipulagi höf- uðborgarsvæðisins, sem annarra byggða í landinu. En ekki ber að setja allt traust sitt á óumbreytanlega og stirðn- áða landsáætlun frekar en líta má á aðalskipulag Reykjavíkur, sem óumbreytanlegt valdboð borgaryfirvalda, hvernig sem for- sendur breytast eða þróunin verður í framtíðinni, sagði borg- arstjóri. Nytsemi landsáætlunar er sú, að hún yrði viðmiðun opin berra aðgerða og hlyti ávallt að taka breytingum í samræmi við þróunina. Borgarstjóri sagði að lokum, að skipulagningu Reykjavíkur væri ekki lokið, þrátt fyrir sam- þykkt Aðalskipulagsins. Vandamál skipulagningar verða aldrei leyst í eitt skipti fyrir öll í borg, þar sem líf og starf vex af þrótti og fjölbreyttni eins og við vonum að verði í Reykjavík um alla framtíð, sagði Geir Hall- grímsson, borgarstjóri. í lok ræðu sinnar þakkaði borgar- stjóri borgarstjórn og öllum borg arfulltrúum, og borgarstarfs- mönnum, einstaklingum og full- trúum stofnana fyrix góða sam- vinnu og framlag þeirra tií skipu lagsins og áhuga þeirra á því að lokið yrði við þetta mikla verk- efni. Að lokinni ræðu borgar- stjóra, tók til máls Þór Sandholt, borgarfulltrúi og fagnaði þessum merka áfanga, sem nú hefði náðst með aðalskipulagi Reykjavíkur. Fyrir borgarstjórnarfundinum lá fundargerð borgarráðs frá 13. júlí, þar sem lagt hafði veriö fram bréf borgarverkfræðinga og skipulagsstjóra og útdrætti úr fundargerð skipulagsnefndar Reykjavíkur, þar sem fallizt hafði verið á framlagðar teikn- ingar, 12 talsins ásamt 7 skýring- arteikningum og texta greinar- gerðar um aðalskipulag Reykja- víkur. Borgarráð féllst á sam- þykkt skipulagsnefndar og á fundi borgarstjórnar í gær fluttu allir borgarfulltrúar, sem sæti eiga í borgarráði eftirfarandi til- lögu, sem samþykkt var með atkv. allra borgarfulltrúa. „Borgarstjórn Rvíkur fellst á samþykkt borgarráðs og skipu- lagsnefndar og heimilar útg. texta greinargerðar ásamt teikningum aðalskipulags Reykjavíkur og gefur borgarráði og skipulags- nefnd umboð til að fallast á þær breytingar á teikningum og texta greinargerðar, sem æskileg- ar kunna að vera til samræming- ar og skýringar, þegar til prent- unar kemur, án þess að megin- stefna eða efnisinnihald sam- þykktar um aðalskipulag Reykja víkurborgar, raskist.“ / borgarstjórn i gær: Hækkun fargjalda SVR samþ. en hækkun á hitaveitugjaldi til 2. umr. Á FUNDI borgarstjómar í gær var samþykkt að hækka gjald- skrá Strætisvagna Reykjavíkur um 15,9% og jafnframt var sam- þykkt að vísa til annarrar um- ræðu tillögu um hækkun á gjald- skrá Hitaveitunnar um 10%. Tillaga um hækkun gjaldskrá SVR var samþykkt með atkvæð- um borgarfulltrúa Sjálfstæðis- flokksins og Framsóknarflokks- ins, borgarfulltrúar kommúnista greiddu atkv. gegn þeim, en fuli- trúi Alþýðuflokksins sat hjá Borgarfulltrúi kommúnista, Guðmundur Vigfússon bar fram tillögu um frestun og var hún felld með atkv. borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins og annars borgarfulltrúa Framsóknarflokks ins en hinn fulltrúi Framsóknar- flokksins og fulltrúi Alþýðu- flokksins sátu hjá. „ Geir Hallgrímsson fylgdi úr hlaði tillögum um hækkun á gjaldskrá SVR Og Hitaveitunnar óg benti á, að gjaldskrár beggja þessara fyrirtækja hefðu verið samþykktar í borgarstjórn 19. des. 1963. Síðan hafa orðið ýmsar hækkanir, sem hljóta að hafa á- hrif á útgjöld þessara fyrirtækja. Þessar hækkanir má flokka i þrennt, sagði borgarstjóri: í fyrsta lagi kauphækkanir en 21. des. 1963 var kaup hækkað um 15% og varð þessi hækkuo eftir að gjaldskrárnar voru sam- þykktar og því ekki teknar ina í þær. 1. júlí 1964 hækkuðu laua um 5% og orlof hækkaði úr 6% í 7%. Samtals nemur þessi hækk un 22,7%. Þ. 4. febr. 1965 hækk- uðu laun borgarstarfsmanna um Framhald á bls. 23

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.