Morgunblaðið - 26.10.1965, Qupperneq 23
Þ 0TCju<Iagtfr 26. október 1965
MORGUNBLAÐIÐ
23
Nýi Reykjafoss kominn
Ymis nýmæli í rekstri Eimskips
SÍÐASTL.IÐINN laugardag
kom hingað hið nýja skip Eim
skipafélags íslands, Reykja-
foss. Við það tækifæri var
blaðamönnum boðið að skoða
skipið og Óttarr Möller fram-
kvæmdastjóri Eimskipafélags
Ottarr Möller forstjóri.
ins flutti ræðu, skýrði frá nýj
ungum í sambandi við starf-
semi félagsins og lýsti hinu
uýja skipi. Viðstaddir voru
ennfremur stjórn Eimskipa-
félagsins, skrifstofustjóri og
deildarstjórar þess. Svo og
komu fleiri gestir og velunn-
arar félagsins að bjóða hið
»ýja skip velkomið.
Óttarr Möller sagði meðal
annars í ræðu sinni, að með
komu þessa skips væri lokið
þriggja ára áætlun, sem gerð
hafi verið um smíði nýrra skipa
til endurnýjunar á skipastól fé-
lagsins og til þess að bæta sér-
staklega ú.r flutningaþörf byggð-
arlaga úti á landi. Hefði sú áætl-
un staðist að öllu leyti. Jafn-
framt hafi verið komið á föst-
um og örum áætlunarferðum
frá helztu viðskiptahöfnum er-
lendis. Ýmsa nýbreytni sagði
hann Eimskipafélagið hafa á döf-
inni, sem ýmist væri að komast
í framkvæmd eða kæmi svo
fljótt, sem aðstæður leyfðu.
Komið hefði verið upp fjórum
aðaluppskipunarhöfnum á land-
inu og gætu móttakendur vör-
unnar þá mun víðar fengið hana
aðeins 12 daga gamla frá því
hún lá á hafnarbakkanum í er-
lendri höfn. Þá þyrfti að endur-
bæta alla aðstöðu til losunar og
lestunar hér í höfnum og það
mætti ekki og gæti ekki
dregizt öllu lengur. Með því
mætti bæta mjög þjónustu skip-
anna og flýta fyrir lestun þeirra
og losun. Þá væri í athugun
smíði nýs farþegaskips og smíði
vöruflutningaskipa fyrir sérflutn
inga til að mæta breyttum að-
stæðum og flutningaþörf.
Tekin hefir verið upp nýskip-
ari á ráðningu hafnarverkamanna
og atvinnuöryggi þeirra þar með
aukið.
Stöðugt yrði haldið áfram að
endurnýja skipastólinn, fá ný
skip fyrir hin gömlu og bæta við
skipum.
Meginsjónarmið félagsins yrði
hér eftir sem hingað til að veita
landinu sem fullkomnasta og
ódýrasta þjónustu.
Hér fer á eftir iýsing á hinu
nýja skipi.
Samið var um smiði skipsins
í ágúst 1963 við skipasmíðastöð-
ina Álborg í Danmörku, en
kjölur skipsins var lagður hinn
15. febrúar 1965. Skipinu var
hleypt af stokkunum hinn 25.
maí s.l. og var afhent Eimskipa-
félaginu hinn 3. október að lok-
inni réynsluferð.
M.s. „Reykjafoss" er smíðaður
samkvæmt ströngustu kröfum
Jónas Böðvarsson skipstjóri á Reykjafossi og Ágúst Jónsson,
1. stýrimaður. (Ljósm. Mbl.: Ól. K. M.)
KVA rafli, sem framleiðir
3 x 380 volta riðstraum.
Skipshöfnin er 26 manns, og
búa allir skipverjar í rúmgóðum
og vel búnum eins manns her-
bergjum. Á brúarþilfari eru
stjórnpallur, kortaherbergi, loft-
skeytastöð og íbúð loftskeyta-
manns. Á næsta þilfari fyrir
neðan eru íbúðir skipstjóra,
stýrimanna, yfirvélstjóra og
bryta. Þar er einnig stustofa yfir-
manna, sjúkraklefi með baði svo
og eitt tveggja manna farþega-
-Sveitastj.ráðstefna
Framhald af bls. 32.
Benediktsson, forsætisráðherra
og Steinþór Gestsson, bóndi,
Hæli.
Ráðstefnan hélt áfram kl. 10
f.h. á sunnudag og var þá lagt
fram álit nefndar um sveitar-
etjórnarmál. í nefnd þessari voru
Birgir ísl. Gunnarsson, Reykja-
vík; Alfreð Gíslason, Keflavík;
Axel Jónsson, Kópavogi; Haf-
•teinn Baldvinsson, Hafnarfirði;
Jón M. Guðmundsson, Reykjum;
Árni Jónsson, Akureyri; Ásmund
«r Olsen, Patreksfirði; Óli Þ.
Guðbjartsson, Selfossi; Sigurður
Sigmundsson, Syðra Langholti og
Guðrún Helgadóttir, Reykjavík.
Birgir Isl. Gunnarsson hafði
framsögu fyrir nefridinni, en að
lokinni ræðu hans tóku til máls
Einar Halldórsson, bóndi Set-
bergi; Guðrún Helgadóttir, Rvík;
Jón M. Guðmundsson, Reykjum;
Ásgrímur Hartmannsson, Ólafs-
firði; Bjarni Benediktsson; Sig-
urður Sigmundsson, Syðra Lang-
holti; Guðmundur Gíslason, Kópa
vogi; Bjarni Halldórsson, Uppsöl
um og Guðmundur Ólafsson,
Ytra Felili.
Eftir hádegi á sunnudag var
timræðum haldið áfram og tóku
|þá til máls, Pétur Ottesen; Lárus
Jónsson, Ólafsfirði; Bjarni Bene-
diktsson; Benedikt Jónsson, Dala
sýslu; Oddur Andrésson, Hálsi;
Guðlaúgur Gíslason, Vestmanna-
eyjum; PáM Pálsson, Þúfum; —
Stefán Jónsson, Hafnarfírði; Jón
Pálmason; SnæbjÖrn J. Thorodd-
een, Kvígindisdal; Halldór Finns-
eon, Grundarfirði; Guðjón Sig-
urðsson, Sauðárkróki og Stefán
Ásgrímsson, Stóru Þúfu.
Að umræðum loknum var
ályktun ráðstefnunnar afgreidd
en síðan sleit Bjarni Benedikts-
eon ráðstefnunni með stuttri
ræðu.
Skömmu síðar hófst flokksráðs
fundur Sjálfstæðisflokksins og
var samþykkt þar ti/llaga sem
birt er á öðrum stað í blaðinu.
Fulltrúar og konur þeirra voru
svo við móttöku í Sjálfstæðishús
inu milli 5 og 7 en þar skemmti
Savannatríóið.
— Geimfarið
Framhald af bls. 1.
inni, en þó hafa sennilega verið
vonsviknastir geimfararnir sjálf-
ir, Schirra og Stafford. „Pabbi
hlýtur að vera alveg æfur“
sagði dóttir Schirra er hún frétti
að ferðinni hefði verið aflýst.
Og ekki bætir það úr skák, að
sennilega verður a.m.k. tveggja
mánaða bið á því að þeir komist
á loft úr þessu en félagar þeirra
geimfararnir James Liovell og
Frank Borman fá sennilega að
leggja upp í sína fyrirhuguðu
geimferð eftir um það bil
þrjár vikur. Þeir fá að vísu
ekki að fara á stefnumót úti í
geimnum en aftur á móti mega
þeir hringsóla um jörðina í
heiiar tvær vikur, að því er
fyrirhugað er.
Á fundi með fréttamönnum
síðdegis í dag sögðu starfs-
menn geimferðastofnunarinnar
(NASA) að alvarleg bilun
hefði orðið í tæknibúnaði Agena
eldflaugarínnar sex mínútum og
tuttugu sekúndum eftir að henni
var skotið á loft. Ratsjárrann-
sókn hefur leitt í ljós að eld-
flaugin sprakk í sundur í fimm
hluta og féllu þeir í sjó niður.
— Norðurlandaráð
Framhald af bls. 32.
urlanda, þeir Bjarni Benedikts-
son, Per Borten, Tage Erlander,
Jens Otto Kragh og Johannes
Virolainen, munu sækja fundinn
í Imatra. — í fylgd með
Bjarna Benediktssyni verð-
ur Guðmundur Benedikts-
son, deildarstjóri í forsætisráðu-
neytiriu. Sigurður Bjarnason,
Hinn nýi Reykjafoss
Lloyds Register of Shipping.
Allur styrkleiki skipsins er mið-
aður við, að nota megi það hvort
heldur sem opið eða lokað hlífð-
arþilfarsskip (shelterdecker) og
er styrkt til siglinga í ís sam-
kvæmt finnskum íssiglingaregl-
um I.B. Sömuleiðis er skipið
smíðað samkvæmt itrustu kröf-
um alþjóðareglna frá 1960 um
öryggi mannslífa á sjó og um
hæfni til siglinga hvar sem er á
úthöfum. Skipið er byggt eftir
sömu teikningu og m.s. Skóga-
foss, sem kom til landsins 17.
júní s.l.
Aðalvél' skipsins er 5 strokka
Dieselhreyfill, 2500 hestöfl,
smíðuð af Burmeister Sc Wain,
og má gera ráð fyrir 14 sjómílna
ganghraða, þegar skipið er full-
hlaðið, en í reynsluferð varð
hraði skipsins mestur 15 sjó-
mílur. Hjálparvélar eru 3,
einnig af Burmeister & Wain
gerð og smíðaðar þar. Þær eru
hver 285 hestöfl, tengdar 225
forseti Norðurlandaráðs, formað-
ur íslandsdeildar ráðsins, mun
sitja fundinn ásamt Friðjóni Sig-
urðssyni, skrifstofustjóra Al-
þingis, sem er ritari íslandsdeild-
arinnar.
Bjarni Benediktsson forsætis-
ráðherra fer utan í dag og er
væntanlegur heim aftur 2. nóv.
— Leiðtogar Afriku
Framhald af bls. 1
ráðstefnuna og séu 21 þeirra
Afrikuríki.
Fjöldi ríkja er því fylgjandi
að ráðstefnunni verði frestað en
úr því verður skorið á fimmtu-
dag, er utanríkisráðherrar Af-
ríku- og Asíulanda koma saman
í Algeirsborg til skrafs og ráða-
gerða. Enn er allt í óvissu um
þátttöku Kína og telja margir
ólíklegt að nokkuð verði af ráð-
stefnunni ef Kínverjar skerist úr
leik.
herbergi, einnig með sérstöku
baði, en samtals e_ru 4 baðklefar
á þessu þilfari. Á þilfari næst
fyrir neðan eru íbúðir vélstjóra
og aðstoðarvélstjóra. , matsveins,
bátsmanns og 2ja þerna. Þar er
auk þess 1 manns klefi, sem
nota má fyrir hafnsögumann,
eða til annarra þarfa. Ennfrem-
ur er þar eldhús og borðstofur
undirmanna og yfirmanna.
Upphitun og loftræsting í skip-
inu er framkvæmd með svo-
nefndu GW-kerfi, en það er
þannig, að lofti er veitt inn á
rafmagnshitunarkerfi í íbúðum
skipverja og er lofthitinn þá um
19 gráður, en skipverjar geta síð-
an temprað hitann að vild. Loft-
leiðslur eru allar einangraðar svo
auðvelt verði, sé þess þörf, að
tengja þær við kælikerfi.
Loftskeytastöðin er af nýjustu
gerð og uppfyllir allar ströngustu
kröfur, sem gerðar eru til stöðva
í skipum í dag. Stöðin er smíðuð
af verkfræðifélaginu M. P. Ped-
ersen 1 Kaupmannahöfn.
SigMngatæki eru öll af full-
komnustu gerð, og má þar nefna
Gyro-áttavita, sjálfstýritæki, rat
sjá, bergmálsdýptarmæli, sem 1
senn getur ritað dýpið og sýnt
það með neista, mnNmarstöð o. fl.
Af öðrum tækjum má nefna
tæki, sem gefur til kynna hvort
nokkurs staðar hefur kviknað
éldur í lestum, og fullkomið
slökkvikerfi, sem leitt er um
allar lestar og vélarúm, með til-
heyrandi viðvörunarkerfi, tal-
síma o. fl.
Tveir bjögunarbátar, sem hvor
um sig rúmar 38 manns, eru á
skipinu, og er annar þeirra vél-
knúinn. Báðir eru þessir bátar
gerðir úr plasti. Auk þess er skip
ið búið tveim 20 manna gúmmí-
bátum.
Undirbúning að smíði skipsins
svo og eftirlit með smíðinni af
hálfu Eimskipafélagsins hefur
Viggó E. Maack skipaverkfræð-
ingur annast. Honum til aðstoðar
hafa verið Jónas Böðvarsson
skipstjóri og Geir J. Geirsson
yfirvélstjóri.
Skipstjóri á skipinu er Jónas
Böðvarsson, yfirvélstjóri er Geir
J. Geirsson, 1. stýrimaður Ágúst
Jónsson, 2. vélstjóri Guðfinnur
Pétursson, loftskeytamaður Sig-
urður Finnsson og bryti Helgi
Gíslason.
BflRNflROLUR
með sæti sem nota má einnig
sem bílasæti.
Göngugrindur
B&rnastólar
í bíla.
j^^lnaust h.t
Nælonsioppai
ic Valið sloppaefni
Á Straufriir
ic Einlitir
it 5 mismunandi snið
ic 3 ermalengdir
BERIÐ SAMAN GÆ£>IN
c^fella
Bankastræti J.