Morgunblaðið - 20.05.1966, Page 27
Fostuðagur 20. maí 1966
MORGUNBLADID
27
Bílar á kiördeai ^ ^ . r
Hdril%il 1*|VI HV1|I ÞEIR stuðningsmenn Sjálfstæðisflokksins, sem lána vilja
flokknum bifreiðar sínar á kjördegi 22. maí
eru eindregið hvattir til þess að
láta skrá bifreiðar sínar nú þegar
Skrifstofan er opin daglega frá kl. 13—22 alia virka daga. Símar 15411 og 17103. Stjórn bílanefndar Sjálfstæðisflokksins. ^■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■•■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■a
— Kosinaður
Framhald af bls. 28.
neytinu. Þótt hlustunarskilyrði
væru erfið, tókst honum þó að
gefa konungi nokkuð nákvæma
greinargerð um það, sem þar fór
fram.
Auk Gunnlaugs munu aðeins 5
aðrir íslendingar hafa starfað í
utanríkisþjónustu Dana, þeir
Lárus Jóhannesson, um stuttan
tíma, Stefán Þorvarðsson, Pétur
Benediktsson, Agnar Klemenz
Jónsson og Henrik Sv. Björnsson.
Verksvið borgarritara
En við víkjum nú samtalinu
að hinu umfangsmikla starfi
borgarritara. Borgarritari gegnir
störfum borgarstjóra í fjarveru
hans, þ. e. hann er varaborgar-
stjóri Reykjavíkur, og ennfremur
getur borgarstjóri falið honum
meðferð tiltekinna málaflokka.
Undir borgarritara heyra, í fyrsta
lagi, dagleg stjórn á fjármálum
borgarinnar og yfirumsjón með
skrifstofum hennar, þar með
þeirrar innheimtu, sem ekki er í
höndum Gjaldheimtunnar, sem
er sjálfstæð stofnun. í öðru
lagi borgargjaldkeri, borgarbók-
ari, hagsýsluskrifstofa, félags-
málastjórn, framkvæmdastjórn
sjúkrahúsnefndar, Innkaupastofn
un, Strætisvagnar Reykjavíkur,
Bæjarútgerð Reykjavíkur. Enn-
fremur fer borgarritari með öll
fasteignamál, lóðasamninga, út-
hlutun lóða. starfsmannahald og
kjarasamninga. Hann er stjórn-
arformaður Innkaupastofnunar
borgarinnar og á sæti í sparn-
aðarnefnd, sem undirbýr fjár-
hagsáætlun Reykjavíkurborgar,
en hún er unnin sameiginlega
af borgarritara, skrifstofustjóra,
borgarverkfræðingi og borgar-
endurskoðanda.
Undirbúningur fjárhagsáætlunar
Við spyrjum borgarritara fyrst
um starfsemi sparnaðarnefndar,
og hann segir:
„Sparnaðamefnd undirbýr fjár
hagsáætlun Reykjavíkurborgar.
Það starf er aðallega unnið í
október og nóvember. Við fáum
upplýsingar frá forstöðumönnum
stofnana og skrifstofa borgarinn-
or, og á grundvelli þeirra, er
fjárhagsáætlunin unnin og borg-
arráð gefur sér líka góðan tíma
til þess að fjalia um fjárhags-
áætlunina. Yfirleitt tekur það
tvo mánuði frá því að undirbún-
ingur er hafinn, og þar til fjár-
hagsáætlunin er fullgerð. Þá
göngum við borgarendurskoðandi
ásamt borgarbókara einnig frá
Reikningi borgarinnar, en hann
er lagður fram og afgreiddur í
júní.
Skrifstofuhald
í skrifstofu borgarstjóra starfa
nú um 29 manns, og hefur ekki
verið fjölgað fólki hér síðan
1962. Á árinu 1963 störfuðu hér
36 menn, en ástæðan fyrir því,
að við höfum komizt af með svo
íá'tt fólk er sú, að við höfum gott
starfslið, og ennfremur höfum
við borgarbókhald, þótt það sjái
ustu. T. d. stárfa einungis 7 menn
við obrgarbókhald, þótt það sjái
einnig um bókhald annarra stofn
anna, nema Hafnarinnar, Hita-
veitunnar, Strætisvagnanna og
BÚR, sem hafa sitt eigið bókhald.
Við færum t. d. altt bókhald fyr-
ir Vatnsveituna og Rafmagns-
veituna. Ég þekki eltki margar
skrifstofur sem komast af með
jafn fáa starfsmenn miðað við
magn og gæði vinnu.
Til skamms tíma höfum við
greitt vikulaun til verkamanna
þannig að þeim hefur verið greitt
í peningum, en nú höfum við
lagt það fyrirkomulag niður, nú
greiðum við öllum í ávísunum,
nema þeim fáu starfsflokkum
sem hafa óskað þess að fá greitt
í peningum. Að þessu er vinnu-
sparnaður og hagkvæmi."
Mér er einnig falið að fylgjast
með fjármálum borgarstofnana,
og sjá um að þær haldi sig innan
marka fjárhagsáætlunarinnar. 1
heild hefur fjárhagsáætlun og
reikningur borgarinnar verið í
fullu samræmi undanfarin ár,
stundum aðeins yfir, stundum
aðeins undir. En þetta má sjá á
reikningum Reykjavíkurborgar
undanfarin ár. Kostnaður við
heildarstjórn Reykjavíkurborgar
hefur farið lækkandi. Hann var
í kringum 5%% af heildarrekstr-
argjöldum 1959, en á sl. ári
benda bráðabirgðatölur til þess
að hann verði um 4%. Við gerum
mánaðarlegan reikningsjöfnuð
svo að við getum séð, hvernig
f j á r m á 1 borgarinnar standa
hverju sinni.“
Innkaupastofnunin
Þá spyrjum við borgarritara
um starfsemi Innkaupastofnunar
Reykjavíkurborgar, og hann
segir:
„Innkaupastofnunin sér um
stærstu vöruinnkaup og gengur
frá tilboðum og samningum um
stærstu verkefni. Ég hef ekki
orðið var við, að hún sé óvinsæl
meðal kaupmanna og innflytj-
enda. Hún starfar þannig, að hún
býður vörur út, og yfirleitt eru
kaupin gerð á þann hátt, að Inn-
kaupastofnunin kaupir í gegnum
umboðsmenn hérlendis og flytur
vörurnar inn sjálf. Vörusala Inn-
kaupastofnunarinnar hefur verið
að aukast undanfaiún ár, 1960
var vörusalan 29 milljónir króna,
en sl. ár var hún 126 milljónir.
Innkaupastofnunin seliur fyrir-
tækjum og stofnunum Reykja-
víkurborgar, og leggur mjög lágt
gjald á vöruna. Ennfremur vinn-
ur Innkaupastofnunin að stöðlun
einstakra vörutegunda, sem borg
in notar. Þá sér hún. um útboð
í verklegar framkvæmdir og
annast samningagerð. Verksamn-
ingar sem gerðir voru á vegum
Innkaupastofnunarinnar á sl. ári,
námu 112 milljónum króna.“
Sem dæmi um þá hagkvæmni
sem orðið hefur af rekstri Inn-
kaupastofnunarinnar nefnir borg
arritari hjólbarðakaup fyrir
S.V.R. og stærri vörubíla. „Vegna
útboðs á þessari vöru er verðið
til fyrrnefndra aðila 30% undir
útsöluverði í borginni. Hjólbarði
sem kostaði 1960 5.800 krónur í
innkaupi, kostar nú fyrir Reykja
víkurborg um 3000 krónur. Ann-
að dæmi má nefna um skólahús-
Myndin sýnir hvað unnið er að malbikun Fjarðargötunnar í Hafnarfirði í fyrradag. Var því
verki að mestu lokið þann dag, og núna næstu daga verður hafizt handa um malbikun Reykja-
víkurvegar. Kemur malbikun beggja þessara gatna til með að greiða mjög um alla umferð í
miðbænum í Hafnarfirði.
Fjarðargatan var lögð á þessu kjörtímabili, og er hún hið mesta mannvirki. Léttir hún mjög
allri umferð af Strandgötunni í sumar er og í ráði að setja olíumöl á Norðurbraut.
I byrjun þessa kjörtímabils voru malbikaðar og steyptar götur í Hafnarfirði 1620 metrar, en
eru nú 3820 metrar. Hafa því verið malbikaðir 2200 lengdarmetrar á þessu kjörtímabili, eða
meira en helmingur, en allar malbikaðar götur í Hafnarfirði námu í byrjun kjörtímabiisins.
gögn, sem boðin eru út til inn-
lendra verkstæða. Eitt slíkt sett
kostaði 1960 1300 krónur 1963
kostaði það 970 krónur, og þrátt
fyrir verðhækkanir fsest það nú
fyrir 1300 krónur. Ennfremur má
nefn?i það, að Innkaupastofnunin
hefur boðið út asfalt til gatna-
gerðar. 1960 kostaði tonnið af því
fob 1686 krónur, en asfaltið í ár
kostar 1120 krónur tonnið. Fleiri
slík dæmi má nefna, segir borg-
arritari“, og er af þeim ljóst, að
Innkaupastofnunin er Reykja-
víkurborg mjög hagkvæm." Borg
arritari er stjórnarformaður Inn-
kaupastofnunarinnar en með-
stjórnendur eru úr hópi borgar-
fulltrúa, og segir borgarritari að
mjög góð samvinna sé í stjórn-
inni.
Tekjurnar koma inn
siðari hluta ársins
Við ræðum nú um fjármál
Rvíkurborgar, og segir Gunnlaug
ur Pétursson að Reykjavíkurborg
eins og öðrum sveitarfélögum sé
nauðsynlegt að fá rekstrarlán,
þar sem langmestur hluti tekna
þessara aðila innheimtist þrjá
síðustu mánuði ársins. „Það er
augljóslega bagalegt fyrir Reykja
vík og önnur sveitarfélög, að ein-
mitt fyrri hluta ársins, sem er
aðalframkvæmdatímabilið koma
minnstar tekjur inn. Síðan Gjald
heimtan tók til starfa ,hefur
þetta komizt í betra horf. Inn-
heimtan hefur alltaf verið að
batna ár frá ári. Samt sem áður
er það staðreynd, að fyrri helm-
ing ársins fáum við ekki inn
nema um 25% af áætlunarupp-
hæð útsvara og aðstöðugjalda.
Þetta skapar auðvitað erfiðleika
í rekstri borgarinnar. Auðvitað
þarf Reykjavíkurborg að fá
rekstrarlán, sem hægt er að
greiða síðari hluta ársins. En
allt hefur þetta þó staðið til bóta,
og kemur j>ar til ný tækni, betri
fyrirgreiðsla ríkisvaldsins eftir
að Jöfnunarsjóður sveitarfélaga
tók til starfa og við fórum að fá
framlög úr vegasjóði til gatna-
gerðar. Það sem raunverulega
bjargar fjármálum okkar fyrri
hluta ársins er sú staðreynd, að
90% af fasteignagjöldunum koma
inn á því tímabili."
Borgarritari víkur síðan að
tveimur miklum hagsmunamál-
um Reykjavíkurborgar. Hann
segir, að Reykjavíkurborg hafi
komizt að góðum samningum
þegar borgin varð helmingsaði'li
að Búrfellsvirkjun, og voru allir
borgarfulltrúar sammála um, að
þar hafi verið um góða samninga
að ræða fyrir Reykjavíkurborg.
Þá bendir horgarritari á, að það
ætti að vera óhætt fyrir Reykja-
vík að taka erlend lán til hinna
arðbæru framkvæmda hitaveit-
unnar sem þarf meira fjármagn
til sinna framkvæmda. Stefnan
er sú að fyrirtæki borgarinnar
standi undir sér sjálf, og geti
lagt fram eðlilegt fjármagn til
framkvæmda, en það þarf að
gera þeim kleift að fá hagkvæm
stofnlán, segir borgarritari.
Fasteignakaup
Við víkjum þá talinu að kaup-
um borgarinnar á fasteignum, og
segir borgarritari, að Reykjavik-
urborg hafi keypt nokkrar fast-
eignir í borginni að undanförnu,
Fríkirkjuveg 11, gamla Iðnskóla-
húsið við Vonarstræti og Búnað-
arfélagshúsið. Borgarsjóður hef-
ur ekki áhuga á kaupurn fast-
eigna, nema vegna skipulags,
segir borgarritari.
Að 1 lokum segir Gunnlaugur
Pétursson, borgarritari, að sér
hafi fallið þetta starf vel hingað
til, það sé bæði skemmtilegt og
fjölbreytt.
— Framboðslisti
Framhald af bls. 28.
víkursvæðinu og stórlækkar raf-
orkuverðfð.
En verst hefur þó Eysteinn
Jónsson leikið þær stofnanir,
sem hann hefur alræðisvald yfir,
sjálft Sambandið, þar sem stöðn-
un ríkir og stórfelldir erfiðleik-
ar, vegna þess að framkvæmda-
stjórarnir fá ekkert að gera af
viti fyrir ofríki Eysteins Jóns-
sonar og Tímans, sem lesendur
munu árei'ðanlega sammála um
að sé lélegt og afturhaldssamt
blað, að ógleymdum kjánaskapn-
um, sem frambjóðendur Ey-
steins leggja til.
Patreksfjarðar-
bátar með
4.798 tonn
Patreksfirði, 19. maí.
AFLI bátanna hér var góður
á vetrarvertiðinni, þótt hann
væri heldur minni en í fyrra.
Sjö bátar lönduðu hér, þar af
tveir litljr, sem réru aðeins síð-
ustu daga vertíðarinnar. Heild-
arafli bátanna varð 4.798 tonn.
Afli einstakra báta varð þann-
ig:
Jón Þórðarson 1086 tonn,
Helga Guðmundsdóttir 1004 tonn
Dofri 937 tonn, Þrymur 852
tonn, Sæborg 637 tonn, Svanur
153 tonn og Sæborg II. 129 tonn.
— Trausti.
Am
BYGGINGARMALIN OG UNGA
FÓLKIÐ. Hinir mörgu smáflokk
ar í Hafnarfirði telja sig bera
ungt fólk mjög fyrir brjósti í
sambandi við byggingarmál. Þó
kallaði einn ræðumaður hús-
byggjendur og íbúa í hinu nýja
hverfi við Álfaslóð „braskara úr
Reykjavík". Aldrei hefur þó ver
ið jafnmikið um lóðaveitingar og
á þessu kjörtímabili og aldrei
jafn miklar lóðaúthlutanir í
undirbúningi og nú.
En hver er þá hin raunveru-
legu afstaða litlu flokkanna
þriggja?
Á þeim tíma, þegar Árni Gunn
laugsson var ráðunautur Krist-
jáns Andréssonar og Jóns Pálma
sonar í andróðrinum í bæjar-
stjórn, sömdu þessir aðilar stór
merka tillögu, sem Kristján var
svo látinn flytja í bæjarstjórn
og Jón Pálmason studdi með
ráðum og dáð.
Tillaga þessi fól það í sér, að
skipa 5 manna nefnd til að
bremsa hraðann í uppbyggingu
bæjarins. M.ö.o koma í
veg fyrir að fólk gæti
fengið lóðir til að byggja yfir sig
og halda þannig sem hæstu verði
á íbúðarhúsnæði Má furðulegt
telja, að Jón Pálmason og Krist-
ján Andrésson skyldu láta hafa
sig til slíkra hluta.
Sjálfstæðismenn hafa ávalt
haft þróttmikla forystu í hús-
næðismálunum og bezt hefur
farnazt í þeim málum undir
stjórn þeirra. Svo mun enn reyn
ast. Allir eitt fyrir unga fólkið
x-D.
HIN MIKLA ÞÖGN. í útvarps-
umræðunum um bæjarmál Hafn
arfjarðar skoraði Eggert ísaks-
son á Árna Gunnlaugsson að
skýra frá þeim tillögum, sem
hann hr/ði haft til bjargar
Bæjarútgerðinni kjörtimabilið
1958—19S2, en þá átti Árni sæti
í bæjarstjórn. Árni svaraði engu
og minntist ekki meira á Bæjar-
útgerðina Er það skiljanlegt,
því Árni átti engin ráð til að
leysa úr vanda Bæjarútgerðar-
innar, né annarra bæjarmála
eins og bezt kom fram í umræð-
um hans og annarra ilokks-
manna hans. Þeir eiga aðeins
óánægjuna með sjálfa sig og til-
veruna og hver á eftir öðrum
sungu þeir óánægjunni lof og
dýrð og vildu öllu fyrir hana
fórna.
nsimir7
AFRAM ofluga uppbyggingu