Morgunblaðið - 17.12.1966, Blaðsíða 17
Laugarðafmr 1T des. 1966
MORCUNBLAÐIÐ
17
Nýtt og fullkomið verk'
stæði fvrir Ford-bíla
FYRSTIJ íbúar í hinu nýja
iðnaSarhverfi, Iðngarðar,
fluttust þangað um miðjan
ágúst. Iðngarðar eru austan
Grensásvegar, milli Miklu-
brautar og Scðurlandsbraut-
nú á skömmum tíma vaxi'3
mjög mikið, og er það
gert til þess að bæta þjónustu
við viðskiptavini fyrirtækis-
ins. Aðspurður segir hann
gerðirnar mjög rnargar, en
Gangur vélar stillur með þar til gerðum tækjum.
ar, en samkvæmt skipulagi
Reykjavíkur á þar að verða í
framtíðinni eitt aðaliðnaðar-
hverfi borgarinnar. Fyrsti
ibúinn í hverfinu er Sveinn
Egilsson h.f., og brugðum við
okkur í heimsókn til fyrir-
tækisins fyrir skemmstu, enda
höfðum við heyrt, að verk-
stæði fyrirtækisins væri eitt
hið fullkomnasta hér á landi.
Bent Jörgensen, verkstæðis
formaður tekur á móti okkur
er við komum. Hann sýnir
okkur verkstæðið og lýsir
því, hvernig fyrirhugað sé að
hafa það í framtíðinni, en hús
það, sem lokið er við að
byggja, og starfsemin er nú í,
er einungis þriðjungur þess,
sem koma skal. Er húsið þó
1200 fermetrar, og þar af hef-
ur bifreiðaverkstæðið um 900
fermetra.
Verkstæðið er hið skemmti
legagta, bjart og rúmgott.
Meðan við dveljum á verk-
stæðinu er fjöldi bifreiða til
viðgerðar, enda munu Ford-
bílar, sem Sveinn Egilsson
h.f. hefur umboð fyrir vera
hvað flestir allra gerða hér á
landi.
Bent tjáir okkur, áð vara-
hlutalager fyrirtækisins haíi
ekki sé unnt að hafa nema
takmarkaða varahlutaþjón-
ustu fyrir eigendur bifreiða,
sem eldri eru en af árgerð
1955, enda fátítt, að svo gaml-
ir bílar komi á verkstæðið.
Flestir bílar, sem eru eldri en
það ganga yfirleitt kaupum
og sölum milli manna, sem
gera við þá sjálfir, og koma
þeir þar af leiðandi mun
sjaldnar á hin stóru verk-
stæði.
Unnt er að afgreiða um 20
bifreiðar í einu á verkstæð-
inu. í aðalviðgerðarsalnum
eru 8 lyftur, og lyfta fimm
þeirra hálfri annarri lest, eða
bifreiðum af flestum gerðum.
Tvær lyftur lyfta hálfri
þriðju lest og ein þremur lest
um. Ein lyftan er einungis
höfð við skoðanir á bifreið-
um, sem eru til eftirlits, er eig
endur 'þeirra hafa ekið þeim
5000 km. og síðan 10000 km.
í>á er og fulikominn útbún-
aður til .þess að stilla fram-
hjól bifreiða, svo að rétt jafn-
vægi sé á þeim og hjólbarðar
slitni ekki misjafnlega. Spar-
ar slíkt hjólbarða og kemur í
veg fyrir óeðlilegt slit.
Inn af aðalviðgerðarsaln-
um eru tveir minni salir, fyr-
ir ,,.gírkassaviðgerðir“ og við-
gerðir á vökvastýrisútbúnaði
bifreiða svo og stillingar á
vél.
Okkur er tjáð, að í fram-
tíðinni verið skipulag í verk-
stæðinu þannig, að kappkost-
að verður að háfa hvern bif-
vélavirkja í ákveðnu starfi.
Reynt verði að sérhæfa þá
Bent Jörgensen ræðir við viðskiptavin, sem hringt hefur og
óskar eftir viðgerð á bifreið sinni.
eins og kostur er, auk þess,
er talkerfi um húsið og verður
hverjum viðgerðarmanni þá
kleift að tala við birgðavörð-
inn og biðja um það, sem hann
vanhagar um. Hluturinn
kemur síðan til viðkomandi
bifvélavirkja á færibandi,
þannig að í rauninni þarf
hver starfsmaður aldrei að
fara frá bifreiðinni, sém hann
er að vinna við. Kjerfi þetta
er enn ekki komið.
í húsinu er sérstakt loft-
hreinsunarkerfi, sem sogar
loftið niður um gólfið og tek-
ur það allan korsýring,
sem kemur út frá útblásturs-
röri bifreiða. Alla jafna eru
bifreiðar þó ekki látnar ganga
innan dyra.
Á verkstæðinu, segir Bent
okkur, starfa nú 22 menn og
er meirihluti þeirra sveinar.
Unnt er nú í haust að komast
Húsnæði verkstæðisins er rúmgott, bjart og vistlegt.
að með bilaðan bíl á verkstæð
inu með 2ja daga fyrirvara,
þar eð eftirspurn eftir við-
gerðum hefur dregizt saman
eftir sumarið. I>egar við
spyrjum hvernig standi á
þessu, svarar Bent því til, að
um leið og skoðunartími bif-
reiða sé liðinn dragist eftir-
spurnin alltaf saman. Lýsir
hann óánægju sinni með fyrir
komulagi við skoðunina og
telur hana koma mjög óhag-
kvæmilega niður. Segir hann,
að hentugara væri að sínu
áliti að láta skoðunina ná yfir
allt árið. Yfir sumarmánuð-
ina lengist biðtiminn á verk-
stæðinu margfalt.
Bent Jörgensen tjáir okk-
ur, að í framtáðinni muni
verkstæðið koma sér upp
spjaldskrá yfir alla viðskipta
vini fyrirtækisins, þannig að
unnt verði að sjá hvenær bif-
reiðin var síðast til viðgerðar,
hvað var gert o.s.frv. Líði svo
of langur tími miili eftirlits
með bifreiðinni mun verk-
stæðið hringja til viðkom-
andi og tilkymia, að nú sé
tími til að koma með bílinnn.
>á hefur verkstæðið og hug
á því að koma á ákvæðis-
vinnu, en komið hefur í ljós
bæði meðal viðskiptavina og
starfsmanna, að þeir eru þessu
fyrirkomulagi mjög hlynntir.
Allt skipulag á verkstæðinu er
og miðað við þessa skipan.
ÍÞegar lokið er við að reisa
þau húsakynni, sem endan-
lega er stefnt að að verkstæð-
ið fái verða bílarnir áður en
þeir eru teknir til viðgerðar
þvegnir, segir Bent um leið og
við kveðjum hann.
Sveinn Egilsson 'h.f. er
fyrsta fyrirtækið, sem flyzt í
hið nýja hverfi Iðngjarðar.
Síðan við heimsóttum fyrir-
tækið hafa fleiri aðilar flutzt
Framhald á bls. 18
jenni
dúlíka ársins 1967
IWW fylgja 14 hárgreiðslufyrirmyndir
með skýringum á íslenzKU.
Hárgreiðslumeistari er: ALEXANDRE.
f íslenzkum ,,pésa“ er fylgir hverri
dúkku, má m. a. Iesa:
JENNI er hreyfanleg í mitti, og getur
því hneigt sig, undið, og beygt, á mjög
eðlilegan hátt.-------
Reykfsvík er orðiti Eitla Róm í dékkie'iízkunni
Fataúrval,
en snið á 8, 10, 12 og 14 ára
fylgja flestum fatakössunum.
Tízkumeistari: EMILIO SCIIUBERTH.
Útsölustaðir í Reykja vík •
Aðalstræti, Grensasvegi og
Nóatúni
(en þar er leikfanga-
úrval á 400 fermetrum).
og
Leikfangahúsið á Skólavst. 10) Sími 14806.