Morgunblaðið - 23.07.1968, Qupperneq 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 23. JULI 1968
Leiguflug veldur vaxandi
umferö um Keflavíkurvöll
— 709.322 farþegar fóru um völlinn fyrstu sex mánuði ársins
— risaþotur nútímans sem aðrar flugvélar nota flugvöllinn
Ferðahættir manna breyt
ast ár frá ári. Það, sem virt-
ist algengast fyrir áratug, er
úrelt núna og á næsta ára-
tug er jafnvel búizt við enn
örari breytingum, þegar
ferðum sínum. f þessu tilliti
gegna ferðaskrifstofur mikil-
vægu hlutverki, þar sem þær
annast alla skipulagningu á
slíkum ferðum og gera sitt til
þess að þær verði sem hag-
kvæmastar. Leiguflugvélar
fljúga til dæmis frá Vínar-
borg til Los Angeles með
einn hóp. Risaiþotur nútímans,
en í leiiguifljugi flytja þær
venjulega fleiri farþega en í
áætlunarflugi, fljúga slíka
ferð fullskipaðar farþegum í
tveimur áföngum, þ.e.a.s. þær
verða að millilenda á leiðinni
til þess að taka eldsneyti.
Um þetta og margt annað
fræddumst við, þegar við
heimsóttum flugstöðina á
Keflavíkurflugvelli í lok síð-
ustu viku. En flugumferð um
völlin fer stöðugt vaxandi og
á leiguflugið ríkan þátt í því,
1967)
Mest
flugvélar (1062 árið
það sem af er árinu.
hefur umferðin orðið í júní
en þá lentu á vellinum 376
farþegavélar (284 árið 1967)
þar af voru 142 þotur, en
notkun þeirra til leiguflugs
fer stöðugt vaxandi. í júní
fóru 44.136 farþegar um völl-
inn (31.015 árið 1967). Á
fyrstu 6 mánuðum ársins voru
flutt 907,3 tonn af vörum um
völlinn (730 á sama tíma
1967) og 308,3 tonn af pósti
(230.1 á sama tíma 1967).
Pétur Guðmundsson, flug-
vallarstjóri, sagði, að starf-
semi væri rekin í flugstöð-
inni allan sólárhringinn alla
daga ársins. Umbæturnar,
sem gerðar hefðu verið á vell
inum nýlega, gerðu kleift að
anna aukinni umferð á sem
skemmstum tíma. Hins vegar
Margir verzluðu í minjagripaverzlun
einu sinni, að útlendir ferða-
menn, sem koma úr dvöl á
íslandi með fulla vasa af ís-
lenzkum peningum, sem þeir
hefðu í hyggju að eyða í flug-
stöðinni, rífa peningana, þeg-
ar þeir komast að raun um,
að ekki er unnt að verzla í
fríhöfninni fyrir annað en er
lenda mynt.
Pétur Guðmundsson,
flugvallarstjóri.
hljóðfráar risaþotur koma til
sögunnar. En jafnhliða örum
tæknibreytingum í flugmálum
verða og aðrar breytingar á
ferðalögum manna í lofti. Sam
keppni flugfélaga og ferða-
skrifstofa hefur leitt af sér
aukna þjónustu, sem meðal
annars lýsir sér í auknu
leiguflugi. Og sr svo komið
nú, að stærstu þotur sem eldri
flugvélar eru notaðar til leigu
flugs.
Flugfreyjumar þrjár, úr Boeing 707 þotu Caledonian, fengu sér kaffi, áður en þær lögðu
stað til Los Angeles. (Ljósm. Mbl.: Hrafn Þórisson).
flugvelli við New York fara
sér hægar við vinnu sína en
venjulega. Með þessu eru
þeir að árétta kröfur sínar
um bætta vinnuaðstöðu og
minna vinnuálag. Af þessum
sökum gengur flugumferð um
þennan risavöll hægar en
venjulega og flugvélar verða
oft að fljúga yfir honum svo
klukkutímum skiptir, áður en
þær fá leyfi til lendingar. Til
þess að vera færar um að
svífa í háloftunum þennan
biðtíma verða þær að hafa
nægar eldsneytisbir.gðir; þar
af leiðir, að þær aukalenda
til dæmis á Keflavikurflug-
velli til þess að fá þetta elds-
neyti.
Stefán Guðjohnsen, umboðs
maður Pan American á Kefla
víkurflugvelli, veitti okkur
þessar upplýsingar, en flug-
ferðir þess félags um völlinn
hafa aukizt að nokkru síð-
ustu daga vegna þessa.
F;rðaskrifstofa ríkisins rek
ur minjagripaverzlun í flug-
stöðinni og henni veitir for-
stöðu Ragnheiður Jónsdóttir,
sem hefur unnið við minja-
gripasölu á flugvellinum um
16 ára skeið. í verzluninni,
sem er opin allan sólarhring-
inn alla daga ársins, starfa
níu stúlkur og eru tvær á
stöðugri vakt en fleiri kall-
aðar út, þegar mikið er um
að vera. Ragnheiður sagði, að
vörugæði minjagripa hefði
Leiguflug hefur að nokkru
breytt starfsemi flugfélaga,
þar sem farþegar skipuleggja
ferðir sínar á annan veg en
áður, og þeir fá ílugvélar til
þess staðar, sem þeir halda
frá, og halda í þeim til end-
anlegs ákvörðunarstaðar, í
stað þess að skipta um vél-
ar á þeim stöðum, sem flug-
félögin fljúga til í áætlunar-
þar eð Keflavíkurflugvöllur
er hentugur staður til milli-
lendinga í löngu flugi frá
Evrópu til Ameríku. Á síð-
asta ári fóru 270.000 farþeg-
ar um völlinn og á fyrstu sex
mánuðum þessa árs hafa
109.322 farþegar lagt þar leið
sína (92.305 á sama tíma 1967)
og þar hafa lent 1247 farþega
væri bagalegt, að ekki væri
banki i flugstöðvarbygging-
unni jafnt fyrir ferðamenn og
starfsmenn í flugstöðinni,
sem væru um það bil 200.
Þetta stæði þó væntanlega til
bóta og hefði Landstoankinn
í afihugiun að setja upp banka
í flugstöðinni. En það mun
hafa komið fyrir oftar en
rFarþegar ganga um flugstöðina á Keflavíkurflugvelli, áður en þeir leggja af stað í næsta á-
fanga á leið sinni yfir Atlantshafið.
Kristján Pétursson, yfirtollvö rður, skoðar vegabréf farþcga úr
þotu Flugfélagsins frá London. Við tollgæzlu á Keflavíkur-
flugvelli vinna 20 fastráðnir menn.
Pétur sagði einnig, að þjón
usta Pósts og Síma í flug-
stöðinni mætti vera betri.
Væntanlega rættist nokkuð
úr, ef settir yrðu simasjálf-
salar, en það væri nú kleift,
eftir að tíu krónu myntin
kom til sögunnar. Afgreiðsla
Pósts og Síma í flughöfninni
er aðeins opin virka daga á
venjulegum afgreiðslutíma
eins og nú er.
Flugumferð um Keflavíkur
flugvöll hefur enn aukizt síð
ustu viku vegna þess, að flug
stjórnarmenn á Kennedy-
farið stöðugt vaxandi og væri
mun skemmtilegra að selja
þá nú, en þegar hún byrjaði
fyrir sextán árum. Sala væri
mest í júlí og einkum í ágúst,
þegar fólk sneri aftur til síns
heima úr sumarferðalaginu. í
verzluninni er selt jafnt fyrir
íslenzka sem erlenda mynt
og mun seljast að meðaltali
fyiir 40.000 krónur á sólar-
hring nær einvörðungu í
gjaldeyri.
Þegar við vorum á flug-
vellinum voru þar þrjár flug
F; imhald á bls. 21
s
)
s