Morgunblaðið - 04.02.1969, Blaðsíða 13
13
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 4. FEBRÚAR 196S.
Um öryggismálin á
Keflavíkurflugvelli
— eftir Marino Jóhannsson,
flugumsjónarmann
FG hefi að undanfömu fylgzt
me’ð áhuga á viðskiptum þeirra
Jóhannesar Snorrasonar yfirflug
stjóra og Péturs Guðmundssonar
flugvallarstjóra, bæði í blöðum
og sjónvarpi.
En er ég hafði séð og heyrt
viðtal fréttamanns sjónvarpsins
við flugvallarstjórann á Keflavík
uxflugvelli, í fréttum sjónvarps-
ins þann 28. jan. sl., og grein
hans í Morgunblaðinu í dag, gat
ég ekki setið á mér lengux að
gera nokkrar athugasemdir.
Pétur Guðmundsson sagði í við
talinu við sjónvarpið að tæki
Keflavíkurflugvallar væru sam-
bærileg vi’ð það bezta erlendis.
Það má vera að þau tæki, sem
sett em upp á braut 12 séu sam-
bærileg við það bezta af sam-
svarandi tækjum, sem notuð eru
á erlendum fluigvöllum. En þar
á aðeins við aðflugtækin á braut
12 og þar með er allt upptaiið.
Fátt annað stenzt þar saman-
burð og mun ég benda á sumt af
því hér á eftir. Flugvallarstjór-
inn sagði að notkun brautar 12
væri um 60% af heildarnptkun
flugvallarins. Þetta er sennilega
ekki fjarri lagi. En hætt er við
að sú tala lækki töluvert ef betri
útbúna'ður væri settur á aðrar
brautir. Auk þess er nokkuð víst
að ferðir erlendra félaga til Kefla
víkurflugvallar myndu aukast ef
þau væru ekki svo bundin við
þessa einu braut.
Flugvallarstjórinn hefir bent
á að reistur hafi verið nýr fjöi-
stefnuviti VOR, með fjarlægða-
mæli, sem nota megi til aðflugs
inn á sjö flugbrautir. Mér varð
nú við eins og Jóhannesi, hvaða
sjö flugbrautir eru það? Eins og
flugvallarstjórinn réttilega gat
um í sjónvarpsviðtali og í Morg-
unblaðinu, ber öllum flugfélög-
um að setja sitt lágmark við að-
flug fyrir hverja braut og miðað
við það hvaða aðflugstæki eru
notuð hverju sinni. Þetta hafa
bæði Flugfélag íslands og Loft-
leiðir gert pg hefir Flugmála-
stjórnin ekkert haft við þau lág-
mörk að athuga. FIugvallarstj ór-
inn skaut því inn í yfirlýsingar
sínar, að ef öryggi væri stefnt í
hættu væri það af því að flug-
menn flugfélaganna héldu sig
ekki við lágmarks öryggishæðir!
Þetta fannst mér nú vera óþarfi
af flugvallanstjóranum, sem ætti
að vita betur. Það eins sem
slíkar athugasemdir leiða af sér,
er óþarfa hræðsla saklausra far-
þega, sem af orðum flugvallar-
stjórans gætu farið að álíta að
flugmenn væru nú kannske hálf-
igerðir glannar. En þar held ég
að við Pétur Guðmundsson vitum
báðir betur. Undirritaður er það
manna bezt kunnugt hve oft
flugvélar hafa or’ðið að snúa frá
Keflavíkurflugvelli vegna lélegra
skilyrða, vegna þess að flug-
mennimir hafa ekki álitið rétt
að gera aðflug við þau skilyrði
og ekki fyrir hendi þau tæki, sem
æskilegt væri að hafa, á öðrum
brautum, en braut 12.
Það ætti líka að vera ljóst að
eí tæki væru þarna fyrir hendi
til aðflugs með fúllkomnum tækj
um t.d. ILS, myndu sþarast stór-
ar fjárfúlgur sem það kostar flug
félögin að snúa frá auk þess sem
lítill vafi er á því áð umferð um
flugvöllinn myndi aukast að
mun. Flugvallarstjórinn heldur
því fram að aðflugsradar (GCA)
flugvallarins fullnægi ströngustu
kröfum sem gerðar eru til slikra
tækja. Má vera, þó munu slik
tæki næsta fátáð á alþjóða flug-
völlum.
Ég vil leyfa mér að benda á
að staðsetning tækjanna er furðu
leg. Myndi hvergi eiga sér stað
á alþjóðlegum flugvelli að flug-
umferðastórar flugvallarins hafi
ekki einu sinni aðgang að radar-
skífu, hváð þá að hermenn ein-
hversstaðar annarsstaðar á flug-
vellinum stjórni radar-aðfluginu,
janfvel þó að segja megi að sam-
band sé þeirra á milli. Ennþá
furðulegra er að það ástand skuli
líðast að ekki færri en þrír aðilar
skuli stjórna umferð flugvéla í
vallarsviði Keflavíkurflugvallar
þ.e.a.s. flugturninn, aðflugsradar
hersins og radarstöðin á Sand-
gerðishei'ði, en hún mun að mestu
hafa með onrustuþoturnar að
gera meðan þær eru á lofti.
Ég er ekki hissa þó Jóhannesi
Snorrasyni finnist eitthvað áfátt
við radaraðflugið.
En úr því að ég er nú farinn
að bregða pennanum vegna þess-
ara mála, finnst mér ég verði
að minnast á enn nokkur atriði
fullkomnunarinnar á Keflavíkur-
flugvelli. Flugturninn er ein-
göngu mannaður íslenzkum flug-
umferðastjórum og er ekki nema
gott eitt áð segja um þeirra
störf. En þessir menn hafa á
undanförnum árum orðið að hafa
sig alla við til að viðhalda þekk-
ingu sinni í starfi, en eins og
kunnugt er, eru breytingar tíðar
í fagi þeirra sem og í öðrum
greinum flugsins. En þetta hefir
farið framhjá ráðamönnum þar,
því fæstir, ef nokkrir flugum-
ferðastjórar hafa hlotið nokkra
endurþjálfun frá því að þeir
komu úr skóla, þótt annarsstaðar
sé talið nauðsynlegt áð menn í
slíkum ábyrgðarstöðum hljóti
endurþjálfun allt að einu sinni
á ári.
Þá eru starfsskilyrðum flugum
ferðastjóranna vægast sagt ömur-
leg. Flugturinn er þegar úreltur
og tækjum mjög ábótavant, t.d.
mun það einsdæmi á svona flug-
velli að flugumferðastjórinn hafi
ekki radar við hendina tál notkun
ar við störf sín. Það mun senni-
lega einnig einsdæmi að engin
flugumferðastjórn muni vera á
akbrautum til og frá flugvéla-
stæðum eða á sjálfum stæðunum,
en það stafar af því að flugum-
ferðastjórar sjá ekki þessi svæði
frá flugturninum! Þrátt fyrir það
hefir verið leyfð ótakmörkum
umferð bifreiða yfir þessi svæði
og stafar flugumferð gífurleg
hætta af.
Undirritaður taldi eitt sinn í
surnar, er Jóhannes Snorrason
var að fara með Boeing þotu F.í.
frá Keflavík, bíla þá er óku yfir
það svæði, sem þotan þurfti að
aka eftir. A tveggja mínútna
kafla (sama tíma sem þotan var
að aka út) fóru um þð bii 40
bílar yfir athafnasvæði flugvélar
innar. Undirritaður var nærri
orðinn fyrir slysi þarna, er hann
kom á flugvél til Keflavíkur að
kvöldlagi. Ók þá stór dráttarbíll
með „trailer”, aftaní, fyrir flug-
vélina, sem var búin siglingaljós
um, akstursljósum og rauðum
ljósvita, og varð ég að nauð-
hemla flugvélinni til þess að
forða árekstri. Tilkynniti ég strax
viðkomandi um þetta atvik, en
ekki er mér kunnugt um. neinn
árangur af því. Ekki er heldur
úr vegi að benda á að engin ljós
merkja jaðra flugvélastæða og
merkingar þær, sem fylgja ber,
óljósar.
Einnig eru flugvélastæði
ómerkt. Þá vil ég benda á að
víðast hvar eru byggðir „fing-
ur“ út úr flugstöðvarbyggingum
til að hlífa og vernda farþega á
leið í og úr flugvélum. Þetta hief-
ir ekki verið gert á Keflavíkur-
flugvelli og er mér kunnugt um
nokkur slys af völdum veðurs
og hálku á gangbrautinni fram-
an við flugstöðvarbygginguna.
Þegar maður les grein flugvallar
stjórans í Morgunblaðinu í dag,
virðist helzt að flugöryggistæki
þau, sem sett hafa verið upp á
fslandi, utan Keflavíkurflugvall-
ar séu allt uppgjafa rusl, sem
ekki hafi lengur verið nógu full-
komin fyrir þennan ágæta flug-
völL Eitthvað mun hafa verið
gert upp af tækjum, sem staðsett
hafa verið á Keflavíkurflugvelli
Fjaðrir, fjaðrablöð, hljóðkútar
púströr o. fl. varahlutir
í margar gerðir bifreiða.
Bilavörubúðin FJÖÐRIN
Laugavegi 168. - Simi 24180.
Rafmagns-gufuketill
til sölu 35 kílówött 3 x 220 volt, 4ra kg. þrýstingur,
með töflu og rofum. Einnig ein fatapressa.
Upplýsingar í síma 22156.
Mjög vandaður sumarbústaður
um 70 ferm. á mjög fa'Hegum stað til sölu. Sumar-
bústaðurinn stendur við vatn þar sem góð veiði er
og skógarkjarr er í kring.
Tilboð leggist inn á afgreiðslu blaðsins merkt: „10“
fyrir 10. febrúar 1969.
Jazzballetskóli Báru
Nýtt námskeið hefst 7.
febrúar. Innritun og
skírteinaafhending í
skólanum í dag og næstu
daga frá kl. 5—9 e.h.
Dömur — líkamsrækt.
Megrunaræfingar fyrir
konur á öllum aldri.
3ja vikna kúr að hefjast.
Sturtuböð — gufa .
Innritun í skólanum í dag og næstu daga frá kl. 5—9
eftir hádegi.
Upplýsingar í síma 83730.
JAZZBALLETSKÓLI BÁRU
Stigahlíð 45 — (Suðurveri).
og notuð annars staðar, en þau
tæki fullnægja í dag þeim kröf-
um sem gerðar eru til slíkra
tækja. Án efa hafa einhvern-
tíma verið sett upp á Keflaivik-
urflugvelli uppgerð tæki og er
ekkert við það að afhuga. Mér
finnst einhvern veginn að Pét-
ur Guðlmundsson hafi misskilið
tilgang ummæla og skrifa um
Keflavíkurflugvöll að undan-
förnu. Það er alls staðar rúm fyr
ir umbætur og þó ekki sé sagt að
Keflavíkurflugvöllur sé hæt’u-
legur öryggi þeirra, sem hann
nota, má áreiðanlegaýmislegt þar
bæta um. Það hefði verið réttari
leið fyrir flugvallarstjórann að
ræ'ða við reyndan flugstjóra, sem
hefir áhuga á bættum örygg-
ismálum flugvallarins, en að
reyna að gera hann að minni
manni í dagblöðunum,
Ég er ekki í vafa um að allir
islenzkir flugmenn viðurkenna
að það er rúm fyrir margskonar
umbætur á Reykjavíkurflugvelli,
Akureyrarflugvel'li og víðar, en
á undanförnum árum heifir verið
gert stórt átak í öryggismálum
á íslandi, þrátt fyrir takmarkað-
an skilning þeirra, sem með fjár
málin hafa farið, fyrir þörfina
fyrir fjármagn til þeirra hluta.
Að lokum vil ég taka fram að
ég er flugvallarstjóranum ósam-
mála um að öryggi á Keflavíkur
flugvelli hafi ekki dregizt aftur
úr, a.m.k. öðrum sambærilegum
flugvöllum, en er jafnframt sam
mála J'óhannesi og reyndar flest-
um öðrum, sem ég hef heyrt
■segja álit sitt á þessum málum,
um að það sé furðuleg ráðstöfun
að hafa ekki Keflavíkurflugvöll
undir sömu stjórn og aðra flug-
velli.
Ég vil að lokum gera það að
tillögu minni að ráðherra sá, sem
með þessi mál fer, skipi nefnd
manna, sem þekkingu hafa á
þessum málum, til þess að rann-
saka og gera tillögur um úrbæt-
ur í öryggismálum flugsins á
K ef la víbur f lugvellL
Reykjavík, 30. janúar 1969,
Marinó Jóhannsson,
flugumsjónarmaður.
VIL KAUPA
5—6 herbergja sérhæð í Vesturbænum.
Upplýsingar í síma 11688 frá kl. 2—5 í dag
og á morgun.
----------------N
Múrhúðunarnet
Rappnet
Kalk
A J. Þorláksson
/J‘N\ & Norðmann hf.
Gardinia gluggatjaldabrautii
eru viðarfylltar plastbrautir með viðarkappa.
Þær fásf einfaldar og tvöfaldar með eða án kappa.
Kappamir fást í mörgum viðarlitum.
Gardinia-brautirnar eru vönduðustu brautírnar.
á markaðnum í dag.
GARDINA-umboðið, sími 20745
Skipholti 17 A III. hæð.
PERSTORP - horðplost
ávallt fyrirliggjandi í meira en 60 litum og
munstrum.
Mjög hagstætf verð
PERST0RP - plastskúffur
í eldhús og fataskápa, ýmsar gerðir og stærðir.
SMIÐJUBÚÐIN
við Háteigsveg — Sími 21220.