Morgunblaðið - 17.07.1969, Page 4
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 17. JÚLÍ 196>9
SÍM' 1-44-44
Hverfisgötu 103.
Simi eftir lokun 31160.
MAGNUSAR
íkiph5iti2T símar21190
eHír lokw»n simi 4.0381
BÍLALIIGANFALURhf
carrentalservice ®
22*0*22*
RAUDARÁRSTÍG 31
LITLA
BÍLALEIGAN
Bergstaðarstræti 13.
Sími 14970
Eftir Jokun 81748 eða 14970.
Máiflutningsskrifsiofa
Einars B. Guðmundssonar,
Guðlaugs ÞorJáltssonar.
Guðmundar Péturssonar.
Axels Einarssonar.
Aðalstræti 6, - III. hæð.
Símar 12002.-13202. 13602.
Smurstöð
okkar er sérhœfð
VOLKSWAGEN
og
LAND-ROVER
Q Þriðja himnabréfið frá
„álfameym»i“ til „Ólafs
liljurósar"
„Álfamaerin" svarar bréfi „Ól-
afs liljurósar“ en þau hafa áður
átzt við í þessum dálkum:
„Það gleður mig, Ólafur minn
liljurós, ef þú ert nú orðinn nýr
maður, eins og þú sjálfur vitnar
í grein þinni í dálkum Velvak-
anda. Batnandi manni er bezt að
lifa. Fyrir um það bil þremur ár-
um ritaði ég þér bréfkom til
að sýna þér fram á, hvað engl-
unum á himnum þættu kreddur
þínar leiðinlegar. Nú ert þú enn
að amast við Múhameðstrúar-
mönnum og spíritistum, heldur
samt að Guð meti mennina ekki
eftir uppruna þeirra eða efnahag.
Hvers vegna heldurðu þá að hon-
um sé illa við Múhameðstrúar-
menn? Ég segi þér það alveg
satt: Guð gerir sér ekki eins
mikla rellu út af þeim eins og
þú. Það er fullt af Múhameðs-
trúarmönnum hér, jafnvel spítit-
istum. Guð fer ekki í manngrein
arálit.
komnar, enda verður enginn lif
andi maður sáluhólpinn fyrir ein-
hverja utanaðlærða skoðun.
Hér er það sem skilningi þin-
um er einna mest áfátt. Um þvera
og endilanga mannkynssöguna
hafa menn barizt og drepið hver
annan út af sundurleitum kredd-
um sínum um það, sem þeir hafa
engan skilning á. „Trúin“ i þeim
skilningi, sem þú leggur í orðið,
það er að segja: trúin sem guð-
fræði, er eitt hveimleiðasta ill-
indaefni á jörðu og ekkert mark
tekið á henni á himni. Ég efast
sannast að segja mikið um, að
þú vitir nokkum skapaðan hlut
um Guð, enda þótt þú hafir þína
Heilögu ritning, sem þú þykist
geta sannað ýmislegt með. Hversu
oft er ég búinn að segja þér, að
enda þótt ritningin væri nú skrif-
uð með fingri Guðs, sem er útaf
fyrir sig bamaleg hugmynd, þá
er hætt við að mannlegur skiln-
ingur eins og þinn kunni samt að
fara villur vegar. Það þarf tals-
verða greind til að fylgjast með
ráðsályktunum Guðs út í yztu æs
ar. Ef þú heldur að þú getir það
er það ekki svo lítið sjálfsálit.
• Siðferðið
Ég hjó eftir öðru merkilegu at
riði hjá þér: >ú segir, að guð
meti mennina ekki einu sinni eft
ir siðferði. Það er svoiítill punkt
ur í þessu hjá þér: Guð lítur á
hjartalagið, viljann en ekki verk
in. Svo hefur Guð dálítið öðru-
vísi mælikvarða á siðferði en þú
og þínir líkar. Þið dæmið menn
harðast fyrir breyskleikasyndir.
Honum er minnst gefið um hat-
ur og smásálarskap. Pétur lykla-
vörður hefur strangar fyrirskip-
anir um að hleypa engum manni
inn um hliðið, fyrr en hann er
farinn að elska meðbræður sína.
Þangað til verða þeir að flakka í
útborgum ríkis hans eins og t.d.
jörðinni, þar sem þeir útsvína allt
og eyðileggja með heimsku sinni,
þangað til augu þeirra opnast fyr
ir því, að elskan er uppfylling
lögmálsins.
0 Kreddan
Úr því þú ert nú kominn svona
langt í skilningnum, þá er það
undarlegt, að þú skulir ekki líka
vera farinn að skilja, að Guð met
ur menn heldur ekki eftir skoð-
unum og guðfræði. Hans vegir eru
ofar vorum vegum. Honum er ná
kvæmlega sama um, hvort menn
irnir eru gamalguðfræðingar, ný-
guðfræðingar, spíritistar eða guð-
spekingar, eins lengi og þeir eru
almennilegir menn og fara ekki
að hatast út af bamaskap sinum.
Gera má ráð fyrir, að allar skoð-
anir séu meira eða minna ófull-
0 Blóðfórnir, eldur
og brennisteinn
Viilimenn slátmðu dýrum,
stundum mönnum, til að sefa
bræði guða sinna, nú kostar þetta
ekki minna en guð láti misþyrma
og slátra sínum eigin syni tU þess
að syndararnir geti baðað sig í
blóði hans og pvegið þann veg
af sér misgerðimar.
1 um það bil fimmtíu ára
gömlum bæklingi eftir einhvem
Elíasarkirkjuprest í Kaupmanna
höfn, sem nú er verið að lauma
inn í hús i Reykjavík er talið
að heyja verði „stríð upp á líf og
dauða" gegn þeim. sem ógeð hafa
á svona kenningum og er riti
þessu einkum beint gegn spírit-
istum. Ekki er dregin nein dul á,
að þeir og allir, sem eitthvað
hugsa öðruvísi en þessi ruglaði
prestur fari í eldinn og brenni-
steininn og lendir þá samkvæmt
kenningum hans, allt mannkyn,
sem fæðzt hefur fyrir kristindóm
í þeim eiHfa eldi, því næst ung-
böm, sem ekki hljóta skím og
loks allir sem ekki trúa nákvæm-
lega sömu kreddu og þessi EH-
asarkirkjuspámaður. Sem betur
fer er nú flestum greindari mönn
um á jörðu farið að hrylla við
fyrirganginum í þessum trúar-
hetjum við að koma sem flest-
um í eUífa glötun, enda gerir
þetta fólk guði sinum mikla
skömm, að halda að hann sé
alveg eins grimmur og þeir, og
standi i stríði gegn öllum þeim,
sem ekki eru sömu skoðunar og
þessir vesalingar. Sannar þetta
Kjötiðnaðarmciður
Kjötiðnaðarmaður óskast um n.k. mánaðarmót til starfa við
Smurstöö
kjötvinnslu og afgreiðslu í einni af kjötbúðum borgarinnar.
Umsóknareyðublöð liggja frammi á skrifstofu Kaupmanna-
samtakanna, Marargötu 2.
það eitt, sem viturt skáld kvað
um trúarskoðanir og guðshug-
myndir manna:
Drottinn sxnu fólki líkur
heimtar sömu sætt og það.
Q Mjóaf jarðarskessan
Fyrir framan Fjörð í Mjóa-
firði er gU eitt, sem kaUað hefur
verið Prestagil. Þar hafðist við
fyrrum skessa, sem vön var að
seiða til sín prestana í Firði. Þeg-
ar þeir komu upp í stólinn brá
hún annarri hendi fyrir stólsglugg
ann utanverðan, svo að dimmt
varð í kirkjunni, en prestamir
trylltust og fóru að tala óráð:
Takið úr mér svangann og
langann,
nú vil ég að gilinu ganga.
Takið úr mér svilin og vilín,
fram ætla ég í Mjóafjarðargilið
Síðan hlupu þeir út xir kirkj-
xinni og í gilið og sagði ekki af
þeim eftir það.
Eitt sinn fór ferðamaður um
gilið og sá fyrir ofan sig skess-
una, þar sem hún sat á kletta-
snös og hélt á einhverju í hend-
inni. Hann spyr: „Á hverju held-
urðu þama, kerla mín?“
„Ég er nú að kroppa seinast
um haxiskúpuna af séra Snjóka"
mælti skessan. Sagði maðurinn
tíðincH þessi og þóttu þau hin
verstu.
Þetta er táknræn saga. Mjóa-
fjarðarskessan er þröngtriinaður-
inn, sem í gamla daga gerði
dimmt í kirkjxmum og ærði prest
-ana suma hverja, unz þeir tóku
að ofsækja söfnuðina með hótun
um og galdrabi-ennum. AHt of-
stæki stafar af skorti á dóm-
greind. Strangtrxinaður 1 hvaða
mynd, sem er hefur ævinlega leitt
til fólskuverka og má finna
þeim orðum nógan stað í hátt-
emi þjóða enn í dag.
Þegar prestar fóru að vitkast á
ísland, hvarf loppa hjátrxiarinn-
ar og hræðslunnar af stólsglugg-
anum og bixrti til í kirkjunum.
Þá komu riddarar Mjóafjarðar-
skessunnar, eins og t.d. þú. Ólafur
minn Uljurós, til að reyna að við
halda valdi hennar, en á þeim
taka sárafáir nokkurt markfram
ar.
Jú, einhver séra Snjóki var ný
lega að leggja skessxmni lið x
blaðagrein. Ekki var hann alveg
eins grunnfær og embættisbróðir
hans í Kaupmannahöfn sem ekk-
ert sá annað en vélabrögð djöf
ulsins í spíritismanum. Hann skildi
og viðurkenndi, að fyrirbæri hans
væru mikið og merkilegt rann-
sóknarefni. Hins vegar taldi hann
ekki neina ástæðu fyrir kirkjuna
að trxía á framhald Hfsins eftir
hugmyndum spíritista, þar sem
engin reynsla né sálvísindi hafi
talið sönnun þeirra fyrir fram-
haldsUfi gilda.
Látum þetta nú vera. En hvar
er þá presturinn staddur með
sína ómenguðu kristnu trú? Hófst
hún ekki með upprisu Krists fyr
ir nær því tveimur áraþúsundum?
Mundi nokkur raunvísindamaður
eða sálfræðingur telja upprisu
Krists betur sannaða en sams
konar fyrirbrigði nútímans?
Spíritistar efa það ekki, að Jes
ús hafi risið upp til að leiða í
ljós lxfið og ódauðleikann og þeir
trúa því líka, sem posturinn seg
ir, að þeir muni rísa upp eins og
hann, og telja fyrirbæri spírit-
ismans styrkja sig í þeirri tx-xí.
Hvað er þá hættulegt við þessa
skoðun spíritista? Jú, presti finnst
hún varpa rýrð á fórnardauða
Jesú Krists, með öðrum orðum
hxín hefur að einhverju leyti aðra
guðfræði en Mjóafjarðarskessan.1
Hið spaugilegasta við þessa guð-
fræði prestsins er þó það, að sjálf
ur finnur hann ekkert vit út úr
guðfræði sinni. Hann segir orð-
rétt:
„Rétt er það, að þetta er óskilj
anlegt heila og hugsun og var
aldrei ætlað að vera annað. Þess
vegna er það nefnt trúarsann-
indi. Þau eru ekki reist á því, sem
mér eða þér finnst skiljanlegt,
heldur af því sem ritningarnar
geyma og kunngera."
Þetta er það sem kallað er að
fara hring í röksemdaleiðslu og
nákvæmlega það sama, sem gerð
ist í kirkjunni í Fhði, þegar
skessan kom á stólsgluggann og
prestarnh ærðust.
Kannski sálvísindamenn gætu
svo eitthvað útskýrt það, hvernig
nokkrum lifandi manni er unnt
að trúa því, sem þeim sjálfum
finnst heimskulegt og óskiljan-
legt?
0 Endurfæðingin Ólafs
Þá á ég bara eftir að gera mér
lítils háttar grein fyrir því, með
hverjum hætti þú hefur endur-
fæðzt, Ólafur minn liljurós, og
hvort sú endurfæðing er nokkuð
nema sjálfsblekking. Það mundi
gleðja englar.a á himnum, ef hér
væri um raunverulega betrun að
ræða, sem ég vona að sé.
Mér skilst, að þetta hafi orð-
ið „gegnum Jesú“ eins og þú
kemst að orði. Þýðir þetta það,
að kenningar Jcsú, eins og þú
skilur þær, hafi gert þig að þess-
um fína manni, eða að þú hafir
komizt í eitthvert dulrænt sam-
band við Krist, sem haft hafi
þessi áhrif á þig?
Þú segist hafa „reynt þann
veruleika að Jesxis lifh“ og mætti
af því ráða. að þú hafir orðið
fyrh svipaðri reynslu og PáU post
uli forðum á leiðinni til Dama-
skus.
En ef þú ert farinn að tala við
Frelsarann exns og Páll, ertu þá
ekki kominn nokkuð nærri þess-
xim bráðhættulega spíritisma, sem
Elíasarkirkjuprestur taldi með
vélabrögðum Djöfulsins?
Allt gætu þetta verið brellur úr
þeim gamla, sem sagt er að
stundum taki á sig íjósengils-
mynd?
Ég bendi þér bara á þetta 1
allri vinsemd, ekki til að hrella
þig, heldur til að kenna þér að
hugsa. Til þess tók ég þig að
mér, þegar ég stakk sverði efans
1 síðu þína fyrir langalöngu.
„Álfamærin".
Stór vinnustofa
(Stúdíó)
á jarðhæð óskast í haust.
Sími 21080 fyrir hádegi.
G LE R
Tvöfalt „SECURE" einangrunargler
A-gœðaflokkur
Samverk h.f., glerverksmiðja,
Hellu, sími 99-5888.
Opið til kl. 19.oo
nema föstudaga
til kl. 21.oo
Laugard. kl. 8-12
Sími 10585 og 21240
HEKLA hf.
Laugavegi 170—172