Morgunblaðið - 29.07.1969, Page 15
MQRGUNBLAÐIÐ, MUÐJUDAGUR 20. JÚLÍ 1Ö6Ö
15
Kynvilla og kvikmyndir
NÝLBGA lét þekktur, banda-
riskur kvikmyndagagnrýnandi
svo ummælt, að nefna mætti yf ir-
standandi kvikmyndaskeið „for-
vitnistímabilið, („The Curious
Era”). Er nafnið til komið af
hinni umdeildu mynd Sjömans
„Jag air nyfiken-gul“, en hún er
orðin að eins konar ímynd þeirr-
ar djörfu stefnu í kvikmyndum
sem nú ryður sér til rúms. Þá
höfðar nafnið einnig til þeirrar
höfuð-ástæðu, sieim fær fól'kiðtil
að flykkjast svo á myndir af
þessum stofni, að þær eru nú
\
Warner-7 Arts. Með aðallhliujt-
verk fara tveir af efnilegri
Hollywoodleikurunum, Keir
Dullea (David and Lisa) og
Sandy-Dennis (Who isAfraidog
Virginia Wolf?)
Efnið var all-nýstárleigt fyrir
Bandaríkjamenn, en „The Fox
fjallaæ um ástasamband tveggja
kvenna, sem heyja lífsbaráttuna
á afskekktum búgarði í Kanada.
f einni senunni sjást þær stöll-
urnar kyssast, en slíkt vair áður
óþekkt fyrirbrigði, meira að
segja var orðið Lesbia ekki
uðustu, enskumælandi ástarsenur
sem festar hafi verið á filmu”.
í apríl hófust sýningar á „The
Sergeant”. Fjallar hún um ein-
mana atvininúhermann, snilldiar
velleikinn af Rod Steiger, sem
reynir að rífa sig upp úr ein-
stæðingsskapnum með því að
gera sér dælt við einn af her-
mönnunum undir hans stjórn. Oig
nú sáust karlmenn kyssast . . .
Ekki hafa allar myndir af þess
ari gerð hlotið náð fyrir augum
almennings og þau ua-ðu örlög
myndar Joihn Huistons, „Reflect-
ions in a Golden Eye“. Segirhúm
frá höfuðsmamini í landlhiermium,
Marlon Brando, sem vanrækir
sína glæsileigu og þurftarílku eig-
inkonu, Elizabeth Taylor, enelt
ist þess í stað við lágsetta undir
menn sína. Frúin tekur þessu fá-
lega, að vonum, en gerir sitt
bezta til þess að bæta upp ó-
Kvikmyndaþáttur
i umsjá Sverris Pálssonar
og Sæbjörns Valdimarssonar
orðnar ein öruggasta fjárfesting
myndaframleiðanda. Má nefna
sem dæmi, að í páskavikunni í
ár, en þá er kvikmyndaaðsókn
við hámark vestra, hlaut mynd
Sjömans mun betri aðsókn í
tveimur litlum húsum í New
York, en sú sem sýnd var með
tilttieyramdi pomp og pragt í
stærsta kvikmyndahúsi heims,
Radio City Mu-sic Hall. Slílkt hafði
aldrei gerzt fyrr.
Þetta dæmi lýsir ágætlega
þeim breytingum, sem eru að ger-
ast í myndavali fólks, nú upp á
síðkastið. James Bond og félag-
ar hafa lifað sitt fegursta, eins
fer áhuigii almenmdnigs fyirir íbuæð
armiklum söngleikjum þverr-
andi, nema þeir séu því betur
úr garði gerðir, sbr. „Oliver”.
Hafa þeir þó verið megim-gróða-
von framleiðenda undanfarið.
Það sem kvikmyndahúsgestir
vilja sjá í dag eru mun raun-
særri og holdlegri hlutir. Því
hafa risavaxnar og rándýrar
stórmyndir eins og „Star”, „Fini-
ans Rainbow” og „Camelot”,
hlotið lélega aðsókn á meðan lé-
legar bersöglismyndk hafa marg
fyllt kvikmyndahúsið við hlið
gjaldgengt í kvikmyndahandriti
fyrr en árið 1965, í mynd Sidney
Lumets, „The Group”, hvað þá
heldur meira!
„The Killing of Sister George”
var frumsýnd um síðustu áramót
og hefur hún hlotið mjög góða
aðsókn, þar sem hún hefuir verið
nytj'Utnigssíkiap bónda síns, með
heimilisvini þeirra, Brian Keitíh.
Jafn-illsniúin fjölskylduvanda-
mál hljóta að enda með fádæm-
um, en það eir réttast að láta les-
endur ráða í þau, ef svo kynni
að fara að mymdin yrði sýnd hér
einlhvem tíma á neesta áratuig.
Hvorki dugðu frægir leikarar
ré frábær .■•ikstjóri til að bjarga
velrerð þessarar myndar, er. iiún
hefur ahs staðar hlotið drærra
aðsókn. Revrdar mætti æt!a að
„The Killing of Sister George“: Beryl Reid og Susannah York,
sem Laurei og Hardy í næturklúbb ætluðum kvenmönn-
um eingöngu.
Til að byrja með voru myndir
þessar eingöngu af evrópskum
stofni, ódýrar og ómerkilegar.
En þegar ljóst var hvert stefndi,
voru fjármálatröllin vestra fljót
að taka við sér, — klámöld var
að hefjast í bandarískum kvik-
myndaiðnaði.
Ein fyrsta myndin sem „sló í
gegn” af þessari Hollywood
framleiðslu, var „The Fox”. Er
hún byggð á all-þekktri sögu
eftir D. H. Lawrence og gerð af
sýnd, enda fjallar hún um kyn-
villu kvenna á djarfari hátt en
nofekum mumdi óna fyriir. Er
myndin byggð á leikriti.og var
aðalleikarinn, Beryl Reid, látin
halda hlutverki sínu er það var
tekið til kvikmyndunar. Vinkona
hennar er leikin af Súsönnu
York, en leikstjóri er hinn vel-
þekkti Robert Aldrich („Tólf
ruddar”) og hefur hann látið
svo ummælt að í þessari mynd
megi finna „æsilegustu, kynmögn
j.au Elizal i'tn og Brando séu fsr
ir. að virka <. n.. og eitur á kvik-
myndahúsgesti Á öllum undan-
fcrnum myndum frú -Taylor htf-
ur verið slcrtap, („Dr. Faust
uis“, Columbia, „The Comed-
ians“, M.G.M., „Boom“ og „Secr
et Cermony’, báðar frá Univer-
sal.) Brando hefur ekki leikið í
arðbærri mynd um árabil.
í júlí var byrjað að sýna
myndina „Midnáght Cowboy“.
Hefur aðsóknin verið slík að
hún er talin verða aðaltefkju-
lind Uinited Artisits, á þessu ári.
Segir hún frá tveim „karlhór-
um”, ef svo mætti að orði kom-
ast, þeim John Voigt, (nýliði í
kvikmyndaleik) og Dustin Hoff-
man, en þetta er fyrsta mynd
hamis eftir hinni vinsælu „The
Graduate”. Leikstjóri er John
Schlesinger, (Darling), og hef-
ur hann hlotið einróma lof fyr-
ir sinn hlut.
f þessum mánuði verSuir fnum-
sýnd langdýrasta kvikmynd
sem American International Pict-
ures hefur ráðizt í til þesisa. Hef
ur fyirirtækið blómgazt það vel
af framleiSsiu hjólreiða- oghryll
inigsmytnda og það gat hætt fimim
millj. dala til gerðar þessarar
myndar. Efni hennar er í anda
þeirra sómamanna, sem ráð-
ið hafa myndiavali A.I.P. und-
anfarið, og geta nú státað af
persónulegu rneti í smekkvísi,
því nú er ekki ráðizt í minraa
en æviágrip De Sade greifa. Með
aðalhlutverkin fara Keir Dullea,
Senta Berger, Lili Palmer og
Jöhn gamli Huston hefur látið
tæla sig út í smáhlutverk. f
„De Sad*e“ gefst oss kosfcuir á að
sjá, í litum og panavision, margs
„The Fox“: Sandy Dennis og Anne Heywood í innilegum
fangbrögðum.
„The Staircase“: Rex og Richard fá sér snúning á stofugólf-
inu.
kyns ástarlífssenur og kynsvall,
sem hæpið væri að lýsa nánar.
En sú mynd, í þessurn anda,
sem beðið er eftir með einna
mesfcri eftirvænitingu er „T!he
Staircase, gerð af hinum góð-
kunmia Stanley Donien. Með aðal-
hlutverk fara tveir af betri leik-
urum okkar tíma, þeir Rex Harri
son og Richard Burton. Leika
þeir miðaldra kynvillinga, sem
búa saman og vinna á sömu rak-
arastofunni. Ósköp einmana sál-
ir, sem líklega er ekki óalgengt
hjá mönnum með afbriigðilegt
kynferðislíf. Kvikmyndin er
byggð á leiíkriti eftir Oharles
Dyer, sem sýnt var við mikla að-
sókn í London, með Poul Sco-
fiield í aðalhlutverki. Reyndar
leizt þeim Rex og Richard ekk-
ert otf vel á verkefnið, í fyrstu,
en eftir að hafa lesið handritið,
sem er víst með afbrigðum gott,
ákváðu þeir að taka áhættunni,
en vel skrifuð kvikmyndahand-
rit liggja ekki á lausu. Er ætlun
fraimleiðandainis, 20th Cent-
ury-Fox, að koma myndinni á
markað í næsta mánuði, en sjálf-
sagt verða einhverjir lesenda
ellidauðir áður en þeim gefst
kostur ó að sjá hana hér.
Og þessi framleiðsla mun
halda áfram. 20th-Fox hefur ný
lega keypt kvikmyndaréttinn á
tveim metsölubókum, „Myra
Breckenridge, eftir Gore Vidal
og „Portnoys Complaint, eftir
Philip Roth. Efni þeirra beggja
er það „svæsið að engum hefði
komið til hugar að kvikmynda
þær, fyrir svo sem fjórum árum.
Ciniema Center Films hefur
tryggt sér rétt á leikritinu „The
Boys in the Band“, en það fjall-
ar um kynvillu karla, og svona
mætti lengi telja.
í Evrópu er framleiðslan gíf-
urleg af myndum af þessu tagi.
Eru þær allar minni í sniðum og
flestallar það ómerkilegar að
ekki tekur að mirunast á þær.
Má nefna sem dæmi um fjölda
þeirra, að á Ítalíu einni eru nú
í framleiðslu um það bil 25 mynd
ir af lesbíustofninum.
Hinar vinsælu
íslenzku
mokkakápur
fáið þið hjá okkur.
Einnig eigum við í
úrvali danskar
TERYLENEKÁPÚR
táningastærðir.
Tizkuverzlunin
Rauðarárstíg 1,
sími 15077.