Morgunblaðið - 09.05.1971, Síða 7
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 9. MAl 1971
7
Hljóðáhrifasvæði þverbrautar fiugrvallar í Bessastaðanesi nær
frá höfninni í Reykjavik og suð ur fyrir Hafnarfjörð og aðal-
brautar yfir byggð i Kópavogi og Arnarnesi.
á hávaða nætur og daga með
brautina þvera í nokkur hundr-
uð metra fjarlægð. Ekki veit ég
hvaða orð hinn erlendi verk-
fræðingur hefur notað sem þýtt
er með allvel þegar hann telur
það kost við X-tilhögunina að
Bessastaðir séu allvel utan fflug-
vallarmarka. Það munu þeir þó
ekki telja sem meta fjarlægð-
ina með venjulegum skilningar-
vitum og bágt á ég með að
trúa þvi að nokkurs staðar
mundu stjórnvöld taka mark á
slíku þegar um bústað þjóðhöfð
ingja er að ræða Verður því
heldur ekki trúað að svo verði
hér á landi. Þjóðin veit að
henni var gefin öll jörðin á
Bessastöðum til afnota fyrir
þjóðhöfðingjann hvenær sem á
þarf að halda.
BESSASTAÐIB A ÁLFTANESI
Þjóðhöfðingjanum hefur verið
|ákveðinn bústaður í kyrrlátu
umhverfi á fögrum sögustað.
Döpur timabil voru að vísu í
sögu Bessastaða. Þessu var m.a.
’haldið fram á móti staðnum þeg
ar þjóðhöfðingjanum var ákveð
inn bústaður þar. Þá var rétti-
lega á það bent að dimmir
skuggar hafa einnig verið yfir
öðrum sögustöðum landsins;
Þingvöllum, Skálholti, Hólum
og Reykjavik.
Þjóðin veit að flutningur
latínuskólans að Bessastöðum
1805 og starfsemi æðsta mennta
seturs hennar þar um 40 ára
skeið reyndist einn sterkasti
þátturinn í sjálfstæðisbaráttu
hennar. Þangað komu hvaðan-
æva af landinu ungir menn til
mennta. Þeir voru sá jarðvegur
sem hinir ágætu lærifeður áttu
auðvelt með að rækta og sá í.
Þar fengu skólapiltar gott vega-
nesti í baráttu sinni fyrir sjálf-
stæði þjóðarinnar. Þaðan komu
Fjölnismenn sem vöktu þjóð-
ina af dvala með ljóðum sínum
og skrifum um verklegar um-
bætur. Alþingi hefur reist bók
hlöðu á Bessastöðum. Það er sið
asta stórframkvæmdin þar.
Þannig á að minnast skáldanna
og fræðimannanna sem Bessa-
staði gistu ailt frá Snorra Sturlu
syni til Grims Thomsens og
þeirra sem þar voru við skól-
ann, kennara og nemenda. í því
bókasafni á að ríkja ró.
ALÞINGI VERNDI
BESSASTAÐI UM ALLA
FRAMTÍÐ
Þjóðin vill halda þeirri reisn
sem er yfir Bessastöðum og láta
þjóðhöfðingjann áfram njóta
þeirrar friðhelgi og fegurðar
sem staðurinn býr yfir. Hún
viU ekki láta erlenda eða inn-
lenda tæknimenn segja sér fyr-
ir verkum í þvi efni. Því verð-
ur heldur ekki trúað að nokk-
ur ríkisstjórn mundi ef á reyndi
bregðast öðru visi við. Því verð
ur ekki trúað að yfirgnæfandi
meiri hluti alþingismanna hvar
í flokki sem þeir standa bregð
ist i þvi efni. Þegar nýtt Al-
þingi kemur saman í haust þarf
það að lýsa yfir því að það
vilji ekki flugvöll á Álftanesi.
Það er kominn tími tU þess að
gengið verði hreint til verks.
Frambjóðendur í Reykjaneskjör
dæmi verða spurðir um afstöðu
sína i þessu máli fyrir kosning-
ar. Hafa þe'ir kynnt sér af-
stöðu sveitarstjórna á svæðinu
frá Seltjarnarnesi til Hafnar-
fjarðar? Allir þjóðholUr menn
og náttúruunnendur hvar sem
er á landinu ættu að spyrja
frambjóðendur í hverju kjör-
dæmi hins sama.
ÞAÐ A EKKI AÐ TAKA
FRÁ LAND TIL
FLUGVALLARGERÐAR
MITT 1 VAXANDI
ÞÉTTBÝLI
Samgöngumálaráðuneytið hef-
ur margt vel gert. I þessu máli
hefur það misstigið sig. Slíkt get
ur gerzt þegar í mörg horn er
að líta. Þá er bezt að viður-
kenna mistökin. Það er nóg með
þá fjármuni að gera sem þjóð-
in getur varið til samgöngu-
mála annað en verja þeim til
ógagns. Þessi flugvaUarhug-
mynd leysir engan vanda, ekki
MÆÐRADACSBLOM
AFSKORIN BLÓM: RÓSIR — BUQUETRÓSIR — IRIS —
GERBERA — NELUKUR — FREZIUR — LEFKOJ — LJÓNS-
MUNNI — KONGALILJUR — CHRYSHANTEMUM — GLADI-
OLUR — AMARELLYS — ASPAS-BRÚÐARSLÖR —
BLÓMSTRANDI POTTABLÓM.
rð í allan dag
SUÐUDVERI
DOMUS MEDICA.
einu sinni fyrir Reykjavik. Hafi
nokkur dregið hvatvíslegar
ályktanir í þessu máli svo að
notað sé orðalag í yfirlýsingu
ráðuneytisins þá er það ráðu-
neytið sjálft. Það skiptir nefni-
lega ekki máU í þessu sam-
bandi, þótt einhverjir sér-
fræðingar hafi athugað máUð
rækilega. Engum dettur í hug
að vandinn væri óleysanlegur
þótt Álftanes væri ekki tU. En
málið er annars eðUs. Náttúru-
fræðingar gætu t.d. ekki síður
en flugtæknifræðingar sagt að
Álftanes væri bezt fallið af öU
um stöðum við innanverðan
Faxaflóa til náttúruverndar
végna fjölskrúðugs fugla- og
plöntulífs. Örlög Bessastaða og
Álftaness eru annað og meira
en mál tæknifræðinga. Framtíð
þess byggðarlags er annað og
meira en leysa Imyndaðan hnút
i einum þætti samgöngumála.
í ágætri grein sem Jóhannes
Markússon flugstjóri Loftleiða
reit í Mbl. 23. febr. 1963 benti
hann á hve óviturlegt það
væri að byggja flugvöll á Álfta
nesi. Og hversu sannspár reynd
ist hann ekki um þróun byggð-
arinnar í Kópavogi Garða-
hreppi og Hafnarfirði. Hve mik
U verður þessi byggð i lok ára-
tugarins sem er að byrja en þá
vill ráðuneytið taka endanlega
ákvörðun í málinu? Hversu
mikil verður hún 5 árum síðar
þegar framkvæmdum er ætlað
að hefjast ef úr verður? Verð-
ur svæðið frá Seltjarnarnesi til
Hafnarfjarðair þá ekki full-
byggt? Ætti þá áfram að miða
aksturstíma á flugvöU frá gamla
miðbænum í Reykjavík þótt
byggðin sé ætíð að færast suð-
ur á við? Sé það þó gert benda
Loftleiðir á 30. sept. 1965 í
svari við fyrirspurnum flugvaU
arnefndar að mismunur aksturs-
tima mUU Rvlkur og Keflavik-
urflugvallar annars vegar og
Reykjavíkur og Álftaness hins
vegar sé ekki meiri en 20—25
mín. við þáverandi aðstæður.
Ekki þætti það langur timi er-
lendis. Loftleiðir segja m.a. í
sama svari: „Við teljum ekki
þörf á byggingu nýs flugvallar
i næsta nágrenni Reykjavíkur
fyrir Reykjavík til dæmis á
Álftanesi".
BURT MEÐ HÁVAÐANN
— AUKUM ÖRYGGIÐ
Það stæði yfirvöldum nær
að banna þegar i stað þotuflug
um ReykjavíkurflugvöU og
ákveða að það skuli Eildrei
verða þar eða í næsta nágrenni.
Á þann hátt væri þó unnið gagn
eða ber ekki að meta nokkurs
öryggi og heilsuvernd fólks á
þessu svæði sem nú er á annað
hundrað þúsund og fer ört vax
andi? Viðhald þotu Flugfélags
Islands getur farið fram annars
staðar unz aðstöðu tU þess
yrði komið upp á Keflavíkur-
flugvelli. Samgöngumálaráðu
neytið ætti að hætta stefnu-
leysi sínu og tvískinnungi. Það
ætti að hætta að tvístíga mUli
Álftaness og Kapelluhrauns.
Verðugra verkefni væri að
snúa sér að þvi að koma upp
varaflugvelli norðan fjalla fyr-
ir miUilandaflugið en byggja
nýjan flugvöll í mesta þéttbýli
landsins.
Getum við Islendingar ekkert
lært af dýrkeyptri reynslu ann
arra þjóða?