Morgunblaðið - 25.09.1973, Qupperneq 12
12
MORGUNBLAÐIÐ — ÞRIÐJUDAGUR 25. SEPTEMBER 1973
„Það sem komið er, er
uppfylling gamalla drauma6<
Rætt við Tryggva Helgason, flugmann, um
Norðurflug og önnur áhugamál
TRYGGVI Helgason, flug-
maður á Akureyri, er orðinn
landskiinnur maður á þeim
fjórtán árum, sem hann hef-
ur stundað sjúkraflug og ann-
an flugrekstur frá Akureyri.
Blaðamaður Mbl. var á Akur-
eyri nú fyrir skömmu og
hitti þá Tryggva að máii og
spjallaði við hann um fyrir-
tæki hans, Norðurflug, og
ýmis önnur áhugamál.
Tryggvi hafði verið flug-
maður hjá Flugféiagi Islatnd.s
í þrjú ár áður en hainn réð.st
í það árið 1959 að kaupa
tveggja hrcyfia 4ra farþega
vél af gerðinrai Piper Apache
og hefja flugrefcstur. f da.g á
fyrirtækiið 6 flugvélar, hefur
byggit flugsitöð á Akureyri og
er að byggja sitórt viðgerðar-
verksitæði. Viðgerðar- og
tæknideild fyrirtækisins hefur
einnig aflað sér Viðurkenning-
ar fyrir endursmíði á fiug-
vélahreyflum og viöigerð á
radíótækj um, sem fjórir
menn starfa við, en fiugmenm
eru tveir auk Tryggva og af-
greiðsiumaðnr yfir mesta
anniatímann á sumriinu.
Hægt og
sígandi
— Þetta hefur þróazt svona
hægtt og sígandi. Það var ekki
hægf að gena neinar áætilan-
ir í byrjun, meðan verið var
að kanna grumdvölílinm fyrir
flugreksitri á Norðurlamdi.
Það kom svo i ljós, að það
var grundvöidur fyrir smá-
félagi með nokkrar Mitlar flug-
véiar, en markaðurinn er
ákaflega lit'Uil og varla hægt að
tala um aiuikniiingu ár frá ári,
þvi hún er svo hæg.
— Var þetta efcki erfitit í
upphafi ?
— Jú, mjög erfitit. Aðstaðan
var mjög lóleg. Það var að
visu komiið flugskýli, sem
gerðd gæfumuniinn á þvi, að
hægit var að reka fyrirttækið.
Fyrsta viðbótin við flotanm
kom svo árið 1961, er ég
keypti litla kenmslliuvél af gerð
inmii Piper O'Jib og bætti
skömmu síðar við tveiimur
öðrum. Þá var miikillíl áhugá
á flugnámi og taisvert að
gera við kettmsíliuna. Þá
kenndi ég yfinieitt til ei.nfca
flugmannsprófs og í sumum
tilfellum upp undir aitvinnu-
flugmaninispróf, sem síðan var
tekið fyrir sunman. Markaður-
inn var hins vegar títiU og nú
á ég aðeiiras eiiraa kennsluvél,
sem er meira til að sýnast en
h'itt og kennsdam æ minmi
hiuti af reksitrimum.
— Leiguflug og sjúfcrafiug
hafa þá yfdrleiitt verið stærstu
þættimir?
— Já. Eftir því sem á leið
kom í ljós, að það var þörf
á slíkri þjónusitu hér og einn-
ig að það var þörf á vél, sem
gætá tekið fieiiri en 4 farþega.
1964 keypti ég svo frá Bamda-
ríkjunum 2 tveggja hreyfla
Beechcraft-vélar, sem taka 10
farþega og á þessu ári keypti
ég eina siiika tii viðbötar. Auk
þess keypti ég smemrma á
fyrra ári 5 farþeiga Piper
Aatec og flotinn því orðinm
6 vélar. Leiguflug miitit hefur
aiilitaf að lamgmesitu leyti ver-
ið i sambandl við aitvinnultfið
í landinu, að koma mönraum,
vörum eða varaíhiutum á miillli
staöa. Ég hef líka verið með
regiubundið áætiunarfl'ug nú
um nokkurra ára skeið til
Grímseyjar og Vopnafjarðar
og auk þess höfum við sd.
tvö ár verið með reglubundið
póstfliug tvisvar i vilku tid
Húsavíkur, Kópaskers, Rauf-
arhafnar, Þórshaifnar og
Vopnafjarðar. I þessum ferð-
um er aðsitaða ti'l að taka
farþega, en við títum þó ekki
á þetta beiinlínis sem áætlun-
arflug. Svo förum við auðvit-
að leiguflug um atít land og
til Grænilands og Færeyja, ef
þörf krefur.
— Hvað með flug með
ferðaimenm ?
Lítið um ferða-
mannaflug
— Það er ákaflega títið. um
ferðamannafliug, nema þá
helzt tid Grímseyjair. Ég er
persónulega algerlega andvíg-
ur öllum hugmyndum um að
gera Island að ferðamianna-
landi. Það hefur litla mögu-
lieika tid sd'íks, ékki nægiilega
mikið að bjóða upp á og þjón-
usta og vi'ðurgemin.gur á
flestum stöðum úitd á landi eru
slæm. Að mírau áliiiti er miklu
skynsamilegra að beina okkar
kröflfcum í það að byggja upp
aitvimimivegina I landdnu og
gera Isdiand að iðnaðarlandi.
Möranum karan að fiiranast ein-
kennilegt að ég skuli segja
svona hlutí, sem hef Mfsviður-
væri af þvi að flytja farþega,
en ég vid miklu frekar flytja
Islendinga í sambandd við öfl-
ugam atviiraraurekstur í land-
inu.
— Hvenær reiistfcirðu þessa
flugstöð?
— Hún reis öffl, það sem
upp er komið, áríð 1970. Hús-
næði Norðurflugs hefur alditaf
verið ófuHlnægjandá, en ég gat
ekki ráð'izt í það fyrr að
bygg'ja. Fiugsitöðin sjáltf er
urn 360 fermetrar oig þar er
afgreiðsla, skrifstofur og við-
gerðarverkstæði, en eftir er að
ljúka við 440 fermetra við-
gerðaskáia og gríradán og
grunnurfnn er komiinn upp>
en ég hef ekki haft fjárhags-
liegt bolmagn til að Ijúka við
bygginiguna. Aðsltaðan tid við-
gerða í stóra skýlinu er ekki
góð, þar sem þar er enig.im
upphitun. Nýi s'kálinn á að
geta tekið tvær Beeehcraft-
vélar og þegar hann kemst
upp verður aðistaða okkar hér
orðin nokkuð góð. Viið höfum
verið að byggja upp tækni-
deiddimia oikkar og stöðu.gt
veriö að bæta þar við, edmkum
við að gera upp hreyfla og
gera við radíótæki og höfum
þegar allað oikkur nokkuð
góðs tækjakosts. Við bjóðum
öfflium fiugvélaeigendum þjón-
ustu á því sviði og ég geri
mér vomiir uim að sá þáttur
eigi eftir að aufcast. Við þessa
deild starfa nú f jórir meran.
— Varfa hefur þig órað fyr-
ir því 1959 að fyrirtækið yrði
orðið svo sitórt eftir 14 ár?
Tæknimiðstöd
— Ég lét mig dreyma ýmis-
legt og geri raunar enn.
Maður veit ekki um það,
hvort þeir draumar ræt-
aist nokkru sinni. Þetta,
sem komið er, er uppfyfflinig
gamadlla drauma og miann
dreymir um, að fyrirtækið
eigi enn eftir að stæfcka. Það
er ekkert þvi til fyrirstöðu að
hér verði tækraimiðstöð i sam-
bandi við fliugvé'laviðgerðir
og viðgerðir á tækjum í þeim.
Það er ekki nerna 45 mdn-
útnia fl'ug tffl Reykjavíkur og
Tryggvi við störf
á tæknideiidinni.
ef hægt er að veita 1. flokks
þjórauistiu á tækniimiöstöðdin
fuillan rétt á sér og er ekki
svo fjaríægur draumur.
— Tryggvi, hvað varð um
skrúfuþortiukaupiin., sem ætluð
voru fyrír nokknum árum?
— Ég á ekki draum um
sGlika vél nú. Það var stæmt
að þau kaup skyidiu ekki ná
fram að gamga, þvi að vélin,
sem var frönsk af Nord-gerð,
hen'taðd mjög ved tffl fliugs frá
Akureyri. Ég hafðd og hef þá
trú að hægt hefði verið að
reka hana í samvinnu og
saimbandi við Flugfélagið og
að álllir hefðu getað hagnazt
á rekstrínum.
— 1 viðtaíM við MorgunibJað-
ið nýlega saigði eiran atf tads-
möranum Flugféiaigis Isdands
að fyrirrtækið íhugaði kaup á
eindiverri flugvél með það í
huga að srtiaðsðtja hana á Ak-
ureyri. Hvað vfflit þú um það
mál segja?
— Mér hefur nú skilizt á
þessum sömu mönnium, að
stefnan varri að fækka við-
komusrtöðum en fjöiga ferð-
um á stærri srtaðina og tenigja
fllugið viið ferðir áarltunarbíla.
Þesisi ummæili finnast mér því
sitamgasit á. Anniars er þetta
þeirra mál, en ég tel lltínn
gruindvöid fyrir slíkri flu.gvél
hér, nema þá heizt í sam-
vilranu við Norðurflug.
— Nú, þegar þú ert búirm
að koma fyrirrtækimu á þenin-
an grundvöffl, errtu ekki farinn
að minmka við þiig?
Önnur
áhugamál
— Ég hef afflrtatf hugsað mér
að þegar fynirtækið væri
koinið þertta á veg, myradd ég
fara að minnka við mig fliug-
ið. Fiuigið og fjölskyldan hef-
ur tekið aifflan minn tima og
ég hef ekki haifit möguleika til
þess að sitnraa öðruim áhuga-
málium, en því er ekki að
leyna, að ég á ýmds önnur
áhugamál, þar á meðad er eltrt,
æm er meira brennandii en
öraraur og hetfur verið svo frá
því ég var í gagnfræðasikóla.
— Megum við forviitniast
nánar um það?
— Ja, því ekki það. Það
mun koma að því að það verði
ekki lenigiur meiift leymdarmái.
Ég hef aífflitatf haft mikiinn
áhuga á stjómmálum og adit-
af lamgað tffl að gefa mig að
þeim, en aldrei getað vegna
tímaskorrts. Nú loksins eygi
ég þanin möguiteika og hef
naunar i huga að bjóða Sjádf-
slteeð'sflokkin'um starfsikrafta
mima með þinigmemnisiku í
huga í mfau heimakjördæmi,
sem er Norðurilandsikjördæmi
eysitra.
— Hvaða má.lafliokkiim hef-
urðu mestan áhugia á?
— Fyrslt og fremsrt efna-
hagsmálum og artvininumál-
um. Ég tel, að það þurfi að
efla aitvmnuffiifið í landinu
Framhald á bls. 21.
Tryggvi Heigason og Signrður Aðalsfein.sson, flngmaður.
Tvær af Beecheraft-vélum Norðnrfliigs fyrir framan flugstöð fyrirtækisins.
Útveggir ern risnir á byggingn viðgerðarskýlisins.