Morgunblaðið - 09.08.1974, Síða 5
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. ÁGOST 1974
Segðu mér hvern þú umgengst
Blaðinu hefur borizt eftir-
farandi athugasemd frá Alfreð
Elíassyni:
I Morgunblaðinu I gær ritar
forsvarsmaður AIR VIKING
(sennilega Guðni Þórðarson) all-
langa athugasemd um tilsvör mín
við blaðamann Morgunblaðsins,
sem óskaði eftir áliti mínu
síma) á þeirri frétt, að AIR
VIKING hefði sótt um flugleyfi
til og frá Bandaríkjunum.
Það er ekki ætlun mín með
þessu svari að fara að deila á
ritvellinum við Guðna í Sunnu,
enda er það ekki mitt fag, en
sennilega hefir Guðni jafnlanga
reynslu sem blaðaritari og ég sem
flugmaður.
Aðalatriði þessa máls er það, að
AIR VIKING telur nægilegt rúm
á Bandarfkjamarkaði fyrir bæði
félögin Loftleiðir og AIR
VIKING. Ég tel að svo sé ekki, því
vil ég skýra mál þetta nokkuð
nánar.
Árið 1945 (árið eftir að LL var
stofnað), var gerður milliríkja-
flugsamningur milli USA og
íslands. Þakka ber þeim mönn-
um, sem svo framsýnir voru. Var
það svokölluð „Chicago gerð“
samnings, en þar er gert ráð fyrir
algjöru frelsi hvað fargjöld og
ferðafjölda snerti. Eftir að Loft-
leiðir fengu sína fyrstu
Skymasterflugvél árið 1947, var
Loftleiðum úthlutað leyfi til flugs
til og frá USA og hafa það enn.
Til að byrja með gekk þetta mjög
skrykkjótt, en Guðni mun þekkja
þann kafla sögunnar, því hann
ferðaðist nokkuð í boði okkar sem
blaðamaður.
Það var ekki fyrr en árið 1952,
þegar Loftleiðir h.f. og norska
flugfélagið Braathen’s SAFE
gerðu samning um nýtingu
flugvéla sinna, að reglulegt
áætlunarflug Loftleiða gat hafist
til USA með arðsömum rekstri.
Eins og kunnugt er, óskuðu
Bandaríkjamenn í ársbyrjun 1970
að endurskoðun færi fram á milli-
rfkjasamningnum frá árinu 1945.
Endurskoðun og samkomulag
tókst í júnf 1970. Án efa hefur
Bandarfkjamönnum þótt hlutur
Islendinga orðinn nokkuð stór,
þvf á þeim tíma fluttu Loftleiðir
farþega sem námu að fjölda til
sama og íslenzka þjóðarheildin.
Samningum lauk á þann veg, að
farþegaflutningum Loftleiða voru
sett ýmis takmörk (kvóti) um far-
þegamagn og ferðir, bæði t
áætlunarferðum og leiguflugi;
ennfremur staðfestingu á því, að
Loftleiðir hæfu ekki flug til
Chicago fyrr en 1973. Þá var og
tilgreint, að Loftleiðir myndu
ekki hefja fraktflug með sérstök-
um flugvélum (all cargo) nema
að undangengnum samningum
milli ríkisstjórna beggja
þjóðanna.
Islendingar, og sérstaklega
starfsfólk Loftleiða, má vera
þakklátt þeim opinberum aðilum
sem samningana gerðu 1970 og tel
ég, að enginn, sem til málanna
þekkir, óski eftir að opna þá að
sinni.
Guðni í Sunnu er búinn að
starfa það lengi við ferðamál, að
honum er vel kunnugt um sveifl-
ur I þeim málum.
Undanfarin þrjú ár hefur
hagur flugfélaganna, sem starfa í
Atlantshafsflugi, farið versnandi
og hafa amerísku félögin Pan
American og Trans World
Airlines ekki sízt fundið fyrir því.
Af þessum ástæðum og fleirum,
tel ég ekki tímabært fyrir fleiri
islenzk flugfélög að bjóða frekara
sætamagn, en nú er gert.
Hvernig hið ameríska
„auðfélag” Seaboard mundi taka
umsókn Air Viking um flutninga
Skólaslit GA
GAGNFRÆÐASKOLANUM á
Akureyri var slitið 4. júnf. Nem-
endur voru f vetur 635 og skiptust
á 6 bekki og 26 bekkjardeildir,
auk tveggja hjálpardeilda. Kenn-
arar voru 46, 33 fastakennarar og
13 stundakennarar.
Hæstu einkunnir á vorprófi
hlutu þessir nemendur:
1 6. bekk: Smári Þorvaldsson 8,0
í 5. bekk: Sigrún Baldursdóttir7,7
til og frá USA tel ég ekki mitt að
svara. Rétt er það, að ekki eiga
Loftleiðir þotur sfnar skuldlaus-
ar, en létta mundi það eitthvað, ef
Sunna greiddi Loftleiðum þá
milljóna króna skuld, sem liggja
mun f flugvélum Air Viking. Ég
tel ekki ástæðu til að elta ólar við
aðrar tilvitnanir eins og t.d. sér-
leyfi Ólafs Ketilssonar á Laugar-
vatnsferðum. Hins vegar tel ég að
hann hafi unnið sér nokkurn rétt
á því sérleyfi, ekki síður en Loft-
leiðir á Bandaríkjamarkaðinum.
Ef til vill væri fróðlegra að
rekja þau óljósu loforð sem þáver-
andi flugmálaráðherra lét fylgja
hvatningu rfkisstjórnarinnar um
samruna flugfélaganna Fl og LL,
þegar talað var um að samkeppni
þeirra í milli væri þeim orðin
banvæn. Ekki entist honum
embættistfmi til þess að sýna sinn
vilja í því máli. Skýring Air
Viking á umsögn minni um að
leyfi þess félags til Amerikuflugs
sé misskilningur og óþarfur
taugastrekkingur, tel ég ekki
rétta. Umsókn Air Viking tel ég
enn öllum til óþurftar, en látum
aðra dæma um það.
I lok athugasemdar Air Viking
er vitnað í máltækið: „Segðu mér
hvern þú umgengst og ég mun
segja þér hver þú ert.“
Guðni, ég veit hver þú ert, en
segðu mér hvern þú umgengst.
Með þökk fyrir gömlu dagana
og beztu kveðjur.
Reykjavík, 8. ágúst 1974,
Alfreð Elfasson.
I 4. bekk: Helga Kristjánsdótt-
ir 7,83
I 3. bekk: Þórunn Rafnar 9,27
í 2. bekk: Sif Jónsdóttir 9,44
11. bekk: Svanbjörg Sverrisdótt-
ir 9,63
Gagnfræðapróf stóðust 123, 69
úr bóknámsdeild, 24 úr verzlunar-
deild og 40 úr verknámsdeild. —
Landspróf miðskóla þreyttu 83,
og þar af náðu framhaldsskóla-
einkunn (6,0) 60 nemendur.
Hæstu meðaleinkunn á landsprófi
hlaut Þórunn Rafnar, 9,4 og fékk
bók að verðlaunum frá Bókvali.
Hákon Bjarnason skógræktarstjóri. Myndin birtist
nýlega f New York Times.
r
Islenzk skógrækt
í New York Times
BANDARlSKA stórblaðið New
York Times birti í sfðasta mánuði
grein um íslenzk skógræktarmál.
í greininni er samtal við Hákon
Bjarnason skógræktarstjóra, þar
sem fjallað er um vandamál skóg-
ræktar hérlendis og sagt frá ör-
lögum þeirra skóga, sem hér voru
í upphafi byggðar. Sagt er frá
starfsemi skógræktarinnar og
greint frá þeim trjátegundum,
sem hér henta bezt. Er greinin
mjög vinsamleg á allan hátt.
. JHorðunblafcifc
^mRRCFRIDRR
í mRRKRfl VÐRR
MIKILL AFSLATTUR '
BUXUR, JAKKAR,
PILS, KJÓLAR, SKÓR,
BOLIR, PEYSUR,
BLÚSSUR,
SKYRTUR O.FL.
OPIÐ TIL KL. 10 í KVÖLD OG
\ TIL HÁDEGIS Á MORGUN.
utSALA
IITSALA
íS&astalinn
Bergstaöastræti 4a Simi 14350