Morgunblaðið - 03.10.1974, Síða 21

Morgunblaðið - 03.10.1974, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. OKT0BER 1974 21 Sigurlaug Bjarnadóttir alþingismaður: Hringvegur um Vestfirði 1975 HRINGVEGUR um Vest- firði verður opnaður á næsta ári til umferðar, er framkvæmd um Djúpveg lýkur sbr. frétt á öðrum stað í blaðinu i dag um framkvæmdir við þá vegar- gerð í sumar. Er frumvarp til laga um sölu happdrættisskuldabréfa vegna Djúpvegar var á dagskrá í neðri deild Alþingis, flutti Sigurlaug Bjarnadóttir, alþingis- maður, sína fyrstu þing- ræðu, og fer hún hér á eftir: Hæstv. samgrh. hefur reifað meginatriði þess, hvers vegna þetta breytingafrv. er hér komið á þessu þingi, sem eins og hann gat um, varð nánast fyrir leiðinleg mistök I málatilbúnaði og af- greiðslu á síðasta hv. Alþ. Ég kveð mér hér hljóðs fyrst og fremst til þess i fáeinum orðum að lá*a í ljós ánægju mína og þakklæti fyrir það, hve þetta mál hefur átt góð- um skilningi og stuðningi að mæta hjá hlutaðeigandi aðilum og ég vil segja bæði innan þings og utan. Ég vil þakka hæstv. fjmrh. og núv. samgrh. fyrir hans skjótu fyrirgreiðslu um 25 millj. kr. bráðabirgðalán, þrátt fyrir fjár- hagsþrengingar rikissjóðs undan- farna mánuði, til að halda áfram vinnu i Djúpvegi, sem ella hefði stöðvazt í byrjun ágústmánaðar sökum fjárskorts. Réttum mánuði áður, þ.e. viku af júlí, var ég stödd inni í Hestfirði, þar sem aðalfram- kvæmdir við veginn hafa farið fram á þessu sumri og sá þar að verki dugandi verkstjóra og vinnuflokk með stórvirkar vinnu- vélar, sem vinnustöðvun vofði yfir um mitt sumar í einmunatíð af fyrrgreindum fjárhagsástæð- um. Sú vinnustöðvun hefði gert að engu ákveðnar vonir Djúp- manna og raunar allra Vest- firðinga um, að hringvegi um Vestfirði yrði lokið á þessu ári eða I siðasta lagi á næsta sumri. Þegar undirbúið var lokaátak að hringvegi um landið með vegarlagningu og brúargerð yfir Skeiðarársand, sem þjóðhátíðar- FRAMKVÆMDIR við Djúpveg, sem er síðasti áfangi hringvegar um Vestfirði, hafa gengið mjög vel í sumar og er nú verið að ýta upp síðasta kaflanum í undir- byggingu vegarins, sem er 3VS km vegarspotti í Hestfirði. Eftir er að sprengja á nokkrum stöðum i vegarstæðinu, steypa brú (i Hest- firði), setja niður ræsi á nokkrum stöðum (í Skötufirði, Hestfirði og Seyðisfirði). Þá á eftir að setja burðarlag á þá vegarkafla, sem eftir á að framkvæma sprenging- ar i eða verið er að ýta upp, setja endanlegt slitlag á veginn allan og ganga frá vegarköntum aþih. Vegurinn í núverandi ástandi er talinn jeppafær, að sögn Vega- gerðarinnar, með fyrirvara um Sigurlaug Bjarnadóttir alþingismaður. gjöf til íslensku þjóðarinnar, var gengið út frá tengingu Djúpvegar sem hluta í þeirri glæstu mynd, hluta af hinni veglegu afmælis- gjöf til þjóðarinnar. Þegar svo um miðjan júlímánuð sl. kom að opn- un Skeiðarárvegarins með há- stemmdum hátíðarræðum á sama tima og horft var fram á stöðvun á ófullgerðum Djúpvegi, þótti mörgum Vestfirðingum sem hreinlega hefði gleymst í bili a.m.k. sá hluti Islands, sem er norðan Bitru og Gilsfjarðar. Það hefði óneitanlega orðið heldur léleg efnd á þjóðhátíðarheitinu um hringveg I kringum landið, ef stöðvun á þessum hluta hans, Djúpveginum, á sjálfu þjóð- hátíðarsumrinu hefði leitt til þess, að hann hefði raunverulega ekki verið opnaður fyrr en á árinu 1976. Við Vestfirðingar telj- um því, að krafa okkur um áfram- haldandi framkvæmdir við Djúp- veg I sumar hafi verið réttmæt og sjálfsögð. Það, hve vel og skjótt var brugðist við þeirri kröfu, ber að þakka. A Vestfjörðum hafa vissulega verið unnin stórvirki í vegalagningu á undanförnum ára- tugum, þótt margt sé enn ógert á þvl sviði, ekki hvað síst með tilliti til þess, að auknar og bættar sam- göngur eru ein aðaiforsenda þess, að viðunandi lausn fáist á þvl óbrúaðar ár, en vatnsmagn þeirra gæti breytzt eða ís myndazt á þeim. Tryggt var 25 m. kr. fram- kvæmdafé til vegarins I sumar og hefur verið unnið fyrir það fjár- magn að framangreindum fram- kvæmdum. Fjármagn þetta fékkst út á væntanlega sölu happ- drættisskuldabréfa, skv. sérstök- um lögum þar um, sem sett voru á sumarþinginu. Er nú sýnt, að Djúpvegarframkvæmdum lýkur og að hringvegur um Vestfirði verður fullgerður fyrir næsta haust. (Sjá þingræðu Sigurlaugar Bjarnadóttur, alþingismanns, um Djúpveg á þessari slðu. neyðarástandi I læknaþjónustu og heilbrigðismálum, sem fólk I byggðum Vestfjarða hefur átt við að búa á undanförnum áratugum og hefur vafalaust átt sinn þátt.I uggvænlegri fólksfækkun I þess- um landshluta fram til skamms tíma. Tenging Djúpvegar verður merkur áfangi i framþróun þess- ara mála, sem og I atvinnulegu og félagslegu tilliti. Um það þarf engum blöðum að fletta. Við skul- um setja okkur I spor manns, sem staddur er á Isafirði og þarf að komast á bílnum sínum inn I Ögur eða inn I Reykjanes. Það gæti verið bóndi innan úr Djúpi, lækn- ir I lækniserindum, vörubílstjóri með farm af byggingarvörum eða ferðamaður úr Reykjavík. Þegar Djúpvegur verður fær þarf þessi maður að fara 104 km leið inn I Ögur og um 140 km inn I Reykja- nes. I dag verður hann að aka sem leið liggur löngu leiðina, sem við köllum, suður um þrjá hæstu fjallvegi Vestfjarða, Breiðadals- heiði, Hrafnseyrarheiði, Dynj- andisheiði, I Vatnsfjörð á Barðaströnd og þaðan inn með Breiðafirðinum kringum ótal firði og nes á mjög svo misjöfnum vegum að ekki sé meira sagt, I Þorskafjörð, yfir Þorskafjarðar- heiði og út með Djúpinu að sunnanverðu I Reykjanes og ög- ur. Þessi leið er um 370 km og tekur um 8 tlma akstur. Jafnvel þótt þessi leið, sem ég talaði um, sé I senn tilkomumikil og fögur og hafi þannig sitt gildi fyrir forvit- inn ferðamann og náttúruskoð- anda, þá er óhagræðið augljóst frá almenningssjónarmiði og meira en tími til kominn að úr sé bætt. Má I þvi sambandi benda á, að þessi vegur, Djúpvegurinn, hefur nú verið á döfinni I 28 ár eða frá því að leiðin yfir Þorska- fjarðarheiði var opnuð árið 1946. Næstu ár þar á eftir var lögð áhersla á að tengja verstöðvarnar utanvert við Djúpið Isafjarðar- kaupstað, en Óshlíðarvegur til Bolungarvíkur var opnaður 1949 og vegurinn inn I Súðavík árið eftir. Síðan var haldið út með Djúpinu norðanverðu, út Langa- dalsströnd og nú síðasta áratug- inn hefur vegurinn mjakast hægt og sigandi út með Djúpinu að sunnan. Og nú mun vart ógerður lengri en 10—15 kg langur spotti, þ.á m. raunar tvær brýr yfir ár I botni Hestfjarðar og Seyðisfjarð- ar, til þess að endarnir nái saman utan og innan frá. Þessi síðasti kafli vegarins liggur um mjög strjálbýla byggð. I Inn-Djúpinu eru aðeins 4 fámennir sveita- hreppar, svo að sjálfsagt verður arðsemi Djúpvegarins minni en sumir mundu vilja telja eðlilegt eða æskilegt. En ég bið guð að hjálpa okkar byggðastefnu i reynd, ef við ætlum endalaust að miða við höfðatölu íbúa við fram- kvæmd hennar og f jármögnun. Herra forseti. Ég hef þessi orð ekki fleiri, en ég vænti þess, að þetta góða mál, þótt það láti ekki mikið yfir sér, þurfi ekki að hrekjast á milli fleiri þinga, fái fullnaðarafgreiðslu á þvi auka- þingi, sem nú situr þannig að unnt verði að hefja sem fyrst sölu þeirra happdrættisskuldabréfa að upphæð 80 millj. kr., sem frv. gerir ráð fyrir. Ég er sannfærð um, að Vestfirðingar munu ekki liggja á liði sínu til þess að veita þessu máli framgang. Djúpvegur „jeppafær” Garðurinn I Litla-Arskógi fólk fólk fólk fólk fólk fólk Skrepp á sjó þegar mig vantar í matinn Georg Vigfússon Meðal öndvegisbúa á Arskógsströnd er Litli- Árskógur og búa þar þrír bræð- ur, þeir Georg, Hannes og Kristján Vigfússynir. Þegar blm. kom þar heim einn góð- viðrisdag I september var Georg þar einn heima við og var að búa sig undir að svíða hausa, enda var þetta I miðri sláturtíð. „Við erum nýbúnir að slátra á Dalvik og lóguðum á milli 115 og 120 kindum að þessu sinni," sagði Georg, og bætti því við, að þeir bræður væru með um 100 kindur og 17 nautgripi. — Er ekkert erfitt að reka svona félagsbú eins og þið bræðurnir gerið? „Nei, það gengur ágætlega og hefur ekki borið á neinum erfiðleikum. Reyndar eru það aðallega ég og Kristján, sem sjáum um búskapinn, þvl Hannes er mikið við húsa- málningar. Við tókum við þessu af föður okkar árið 1961 þó að fyrir þann tíma hefðum við alltaf verið heima.“ — Hefur þú alltaf búið I Litla-Árskógi? „Nei, ég er fæddur á Kúgildi I Þorvaldsdal. En þar er nú allt farið I eyði, nema kannski ein jörð, sem er Kleif. Túnin frá henni eru ennþá nytjuð.“ — Þið hafið ekki stundað sjó eins og margir hér á strönd- inni? „Jú, faðir minn, Vigfús Krist- jánsson, var mikið á sjó og gerði út bát héðan af Sandinum og sjálfur er ég búinn að róa i ein þrjátíu eða fjörutlu ár á 12 til 18 tonna mótorbátum." — En hefurðu ekki átt bát sjálfur? „Jú, ég á vist trillu, en þú skalt ekkert minnast á hana því hún stendur hér heima og hef- ur ekki verið notuð lengi. Nú, ég á líka árabát, sem ég skrepp á á sjó af og til þegar mig vantar i matinn. Annars kemst ég orðið ekkert frá, það er ekki nema maður skjótist i fugl eða eitthvað svoleiðis." Nú fer Georg með okkur inn I garðinn á bak við ibúðarhúsið. Þetta er reyndar frægur garður fyrir fegurð ekki aðeins i sinni sveit heldur viðar, og státar af verðlaunum fegrunarnefndar Árskógsstrendinga. Innan um falleg tré og skrautleg blóma- beð er litil tjörn með gosbrunni og styttu. Sagði Georg að garð- urinn væri aðallega verk bræðra sinna Hannesar og Kristjáns, en þeir bræður eru landsþekktir fyrir útskurð, meðal annars fyrir sklrnar- fonta sína, sem prýða margar kirkjur. Georg sagði, að nú Væru þeir að skera út sinn sjö- unda skírnarfont og að hann ætti að fara I Undirfellskirkju. „En þeir geta því miður ekki sinnt þessu nógu mikið. Þetta eru aðallegahjáverk." — Hefur þú aldrei reynt þig á útskurði? „Nei,“ svarar Georg, „ég hef aldrei gefið mér tíma til neins þess háttar."

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.