Morgunblaðið - 12.09.1975, Blaðsíða 36
Beriö
BQNTDEX |
á viðinn f
máhvng%
/C-C^ SILFUR-
)!] SKEIFAN
U U BORÐSMJÖRLÍKI
SMJÖRLÍKIÐ
SEM ALLIR ÞEKKJA
FÖSTUDAGUR 12. september 1975
Brezki sjómaðurinn fluttur úr flugvélinni yfir f sjúkrabfl á Reykjavfkurflugvelli. Þaðan var hann fluttur
á sjúkrahús til aðgerðar. Ljósm. Mbl. Br. H.
GNÁ sótti stór-
slasaðan brezkan
sjómann á haf út
Hornafirði, 11. september.
26 ARA gamall brezkur sjómaður
slasaðist lffshættulega um borð f
brezka togaranum Falstaff H 107
frá Hull um hádegisbil í dag, þar
sem skipið var statt á miðunum
liðlega 40 mflur útaf Hornafirði.
Togvír, sem slitnaði, slóst f sjó-
manninn og hlaut hann slæmt
höfuðhögg, brotna báða kjálka,
höfuðkúpu og mikinn skaða f and-
liti. Laust fyrir klukkan 13 var
læknir frá brezka eftirlitsskipinu
Othello kominn um borð f
Falstaff og klukkan 13.30 náði
togarinn sambandi við þyrlu
Landhelgisgæzlunnar, Gná, sem
var að taka eldsneyti á Horna-
firði. Hélt þyrlan strax á staðinn
og tók hinn slasaða mann um
borð ásamt lækninum og flutti til
Hornafjarðar. Var vélin komin
þangað klukkan 15 en þó var ekki
farið með sjómanninn til Reykja-
vfkur fyrr en klukkan 18.
í samtali við Friðjón Guðröðar-
son lögreglustjóra kom fram að
einhver hrapalleg mistök hefðu
orðið í skipulagningu þessa
sjúkraflutnings. „Þyrla
Landhelgisgæzlunnar lenti
klukkan 15 við hótelið hér,“ sagði
Friðjón, „og var maðurinn settur
í land en þyrlan hélt samstundis
til Austfjarða. Við stóðum í þeirri
meiningu að sjúkraflugvél væri á
leið frá Reykjavík að sækja mann-
inn og meðan beðið var eftir flug-
vélinni var farið með hinn slasaða
mann á hjúkrunarheimilið á
Höfn. Loksins klukkan 17 kom
flugvél frá Reykjavík en hún var
þá það lítil að sjúkrakarfan komst
Framhald S bls. 20
Aki Jakobsson fyrrver-
andi ráðherra látinn
AKI Jakobsson fyrrverandi ráð-
herra og alþm. lézt í Reykjavfk
sfðdegis f gær, 64 ára að aldri.
Áki Jakobsson var fæddur á
Húsavík 1. júli 1911. Foreldrar
hans voru Jón Ármann Jakobsson
slðast bókari í Reykjavík og kona
hans Valgerður Pétursdóttir.
Hann varð stúdent frá Mennta-
skólanum í Reykjavik árið 1931
og lauk lögfræðiprófi frá Hl 1937.
Hann var bæjarstjóri á Siglufirði
1938—’42 en rak málflutnings-
skrifstofu í Reykjavík frá 1942
JARÐSKJALFTI fannst á virkj-
unarsvæðinu við Kröflu fyrir
nokkrum dögum, nánar tiltekið
um miðnætti 8.-9. sept. Mæld-
ist skjálftinn 4 stig á Richter-
kvarða og var svo harður að þeir
fram tii pessa dags. Aki var þing-
maður Siglfirðinga (lands-
kjörinn) á sumarþingi 1942 og
alþm. Siglfirðinga frá hausti 1942
til 1953 og aftur 1956—’59. Hann
var atvinnumálaráðherra I ráðu-
neyti Ólafs Thors 1944—’47. Áki
átti sæti í fjölmörgum nefndum,
aðallega um skattamál og sjávar-
útvegsmál.
Kona Áka var Helga
Guðmundsdóttir Jörundssonar
skipstjóra og lifir hún mann sinn.
Þeim varð 6 barna auðið og eru 5
þeirra á lífi.
sem vakandi voru urðu greinilega
varir við hann og nokkrir menn,
sem voru sofnaðir, vöknuðu við
hristinginn. Páll Einarsson jarð-
eðlisfræðingur hjá Raunvfsinda-
stofnun Háskólans tjáði Mbl. f
gær, að margir skjálftar hefðu
orðið á Kröflusvæðinu f sumar og
hefðu menn af þvf nokkrar á-
hyggjur. Sagði Páll að náið væri
fylgzt með öllum jarðhræringum
á svæðinu við Kröflu, enda hefðu
skjálftar verið þar óeðlilega tfðir
að undanförnu. Páll sagði, að
hugsanlegt væri að skjálftarnir
við Kröflu stæðu f sambandi við
boranirnar þar að undanförnu, án
þess þó að hægt væri að fullyrða
nánar um samhengið þar á milli.
Morgunblaðið ræddi um kvöld-
matarleytið í gær við Karl Ragn-
ars verkfræðing þar sem hann var
staddur við Kröflu. Karl sagði að
ekki hefði enn tekizt að loka bor-
holunni eftir gosið á dögunum og
sagði Karl að holan væri mjög
erfið viðureignar. „Við verðum að
flytja borinn frá til að geta at-
hafnað okkur betur og síðan þurf-
um við að setja nýjan holuloka.
Þetta verk er mjög seinlegt vegna
þess hve gufumökkurinn úr hol-
unni er mikill og það mun vafa-
laust taka okkur nokkra daga,“
sagði Karl.
Ástæðuna fyrir þessum mikla
gufukrafti kvað Karl vera þá, að
leið hefði skyndilega opnazt af
2000 m dýpi og upp í 700 m
dýpi. Hitamunur væri þarna
geysimikill og þá einnig þrýst-
MJÖG harður árekstur varð á
gatnamótum Laugavegar og Nóa-
túns um klukkan 1 í fyrrinótt,
þegar strætisvagn ók á fullri ferð
ingsmunur og þrengdi gufan sér
upp af miklum krafti. Þegar Karl
var að því spurður hvort einhver
hætta væri á þvf að ekki tækist að
hemja þetta gufustreymi svaraði
Karl því til að ekkert væri hægt
að fullyrða á þessu stigi en menn
væru frekar bjartsýnir. Þetta
hefði einu sinni verið reynt áður
við borholu í Námafjalli og tekizt
ágætlega, en þá hefði þrýstingur-
inn lika verið miklu minni.
aftan á tvo fólksbfla sem biðu á
rauðu Ijósi. Meiðsli urðu Iftil en
báðir bflarnir stórskemmdust.
Ástæða þessa árekstrar mun vera
sú, að strætisvagnastjórinn
sofnaði undir stýri. '
Vagninn var í síðustu ferðinni
og var hann tómur. Hann ók inn
Laugaveginn en á ljósunum við
gatnamótin beið Volkswagenbíll
og fyrir framan hann bíll af
Mercedes Benz-gerð. Við árekst-
urinn þeyttist Volkswagenbíllinn
Framhald á bls. 20
Viðræður
við Belga
á mánudag
VIÐRÆÐUR við Belga vegna út-
færslu fiskveiðilögsögunnar f 200
sjómílur hefjast f Reykjavfk
næstkomandi mánudag. Viðræð-
urnar verða milli embættismanna
landanna og f forsæti fyrir
belgfsku nefndinni verður sendi-
Framhald á bls. 20
Afgreiðslubann 1 gildi
síðan 1 október 1972
ASI samþykkti þá einnig áskorun um afgreiðslubann
1 VIÐTALI við Morgunblaðið f
gær skýrir skipstjórinn á
vesturþýzka eftirlitsskipinu
Rothesand frá því, að vestur-
þýzku eftirlitsskipin hafi ekki
tekið vatn og vistir í fslenzkum
höfnum á fjórða ár, enda hafi
skipin enga afgreiðslu fengið
þótt þau hafi óskað eftir þvf.
Tilefni viðtalsins var nýsett
afgreiðslubann ASl- I fram-
haldi af þessu svari skip-
stjórans sneri Mbl. sér til sam-
gönguráðuneytisins og fékk
það staðfest, að 20. október
1972 hefði ráðuneytið sett af-
greiðslubann á fiski- og eftir-
litsskip þeirra þjóða sem ekki
virtu 50 mflna fiskveiðilögsögu
tslands. Bannið hefur ekki ver-
ið numið úr gildi og hefur þvf
fram á þennan dag náð til
vestur-þýzku eftirlitsskipanna,
enda hafa Þjóðverjar ekki virt
50 mflna fiskveiðilögsögu
tslands. Þess skal getið að 19.
október 1972 samþykkti mið-
rli lil hiifiiíi liiinlsins
Afgreiðiö ekki landhelgisbrjóta
eöa aóstoilarskip þeirra
noina lif liui'i viö — .Miöstjnrn
\KI somlir sams knnar tilnm-li
il ft'laiísinanna sinna
Baksfðufrétt Morgunblaðsins
21. október 1972.
stjórn ASt áskorun til félags-
manna sinna um að afgreiða
ekki landhclgisbrjóta né
hjálparskip þeirra.
Ólafur Steinar Valdimarsson
skrifstofustjóri í samgöngu-
ráðuneytinu tjáði Mbl. í gær, að
Hannibal Valdimarsson hefði
verið samgönguráðherra þegar
þessi ákvörðun var tekin. Var
skeyti sent 17 stærstu höfnum
landsins 20. október 1972 og
einnig birtar almennar frétta-
tilkynningar í blöðum. Var
Framhald á bls. 20
Strætisvagn stór-
skemmdi tvo bíla
Bílstjórinn sofnaði undir stýri
Harður jarðskjálfti
við Kröflu
Ekki hefur enn tekizt að loka
ngju borholunni eftir gosið