Morgunblaðið - 10.12.1976, Page 16

Morgunblaðið - 10.12.1976, Page 16
48 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 10. DESEMBER 1976 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 10. DESEMBER 1976 49 N æstu áform 400 m hafnargarðar og 14 ha haf narsvæði í Sundahöf n Viðtal við Ólaf B. Thors um Reykja- víkurhöfn og tillögur að nýju aðalskipulagi I TILLÖGUM aö aðalskipulagi fyrir Reykjavík fram til ársins 1995, sem unnið hefur verið að og nú ligga frammi á skipulags- sýningunni á KjarvalsStöðum, er að sjálfsögðu að finna framtíðar- skipulag Reykjavíkurhafnar, en góð hafnaraðstaða er miðað við íslenzkar aðstæður alger forsenda eðlilegrar atvinnuþróunar i borg- inni, eins og segir i sýningarskrá. Gerð hafa verið drög að svæða- skipulagi hafnarinnar, sem í aðal- atriðum fylgja fyrri hugmyndum, sumum hverjum, sem fram komu við upphaflegt skipulag af höfn- inni. En þar er lika að finna nýtt eða breytt fyrirkomulag. Gildir það bæði um gömlu höfnina, frá Granda að Ingólfsgarði, og Sunda- höfn, sem mun í framtíðinni teygja sig frá Laugarnesi og inn að Gufunesi. Til að fá upplýsingar um skipulagshugmyndir um höfn- ina sneri Mbl. sér til Ölafs B. Thors, borgarfulltrúa, sem er bæði formaður hafnarstjórnar og hefur sem formaður skipulags- nefndar leitt vinnuna við nýja aðalskipulagið. I upphafi samtalsins var ákveðið að byrja vestast í gömlu höfninni og rekja sig svo austur eftir strandlengj- unni fyrir borgarlandinu norðan- verðu. Og fyrsta spurningin, sem lögð var fyrir Ólaf, var þvi um það hvaða breytingar væru helztar á aðalskipulaginu I gömlu höfninni. Uppfylling vestan við Grandann — Þær breytingar eru helztar að nú er gert ráð fyrir landfyll- ingu vestan við verbúðirnar á Grandanum. Þar verði hægt að koma til móts við þjónustuaðila útgerðarinnar, sagði Ólafur. Þetta er liður I þeirri stefnu hafnar- stjórnar að skipa starfsemi hafn- arinnar niður i svæði. Vesturhluti gömlu hafnarinnar er þannig ætl- aður undir fiskihöfn með þeim Ólafur B. Thors. þjónustustofnunum, sem nauð- synlegar eru í þvi sambandi. — I tengslum við það er gert ráð fyrir aðstöðu til alls konar viðgerðarþjónustu á svæðinu i kringum Slippinn. Nú er verið að gera legurými fyrir Skipaútgerð- ina á svæðinu á milli Hafnarbúða og Verbúðabryggju og þar munu strandferðaskipin liggja. Standa vonir til að ljúka þvi á næsta ári. Gamla höfnin og landnýtingin á hafnarsvæðinu. Röndótta svæðið vestan við Grandann er fyrirhuguð landfylling. Vesturhöfnin er ætluð sjávarútvegi (sjá fíngerðu rendurnar), austurhöfnin er ætluð fyrir vöruflutninga (sjá dílóttu svæðin, en grófgerðu rendurnar sýna viðgerðar- og þjónustusvæði upp af höfn- inni, svo sem miðsvæði hafnarinnar og við Ingólfsgarð. - P'* S.-'xmX'i ■SaKi; ',/f c « jtA hJ 1 BlikastaBakrfi — Við Ægisgarðinn munu I liggja skip, sem þarfnast viðgerð- J ar. Og hefur hafnarstjórn ákveðið ■ að á bryggjunni verði komið upp þjónustu fyrir þessa aðila. Er þá átt við byggingu þar sem þeir, sem viðgerðir stunda I skipunum, geta fengið aðstöðu. — Áður en lengra er haldið, Ólafur, skulum við víkja að olíu- flutningunum. Nú eru komnir nýir olíutankar í og vestan við örfirisey. Táknar það að ollu- flutningum sé ætlaður framtlðar- staður þar? — 1 aðalskipulagstillögunum tókum við ekki beina afstöðu til ölíuhafnar. Tvær hugmyndir hafa verið uppi. Annars vegar oliuhöfn í Geldinganesi, hins vegar stækk- un á þessu athafnasvæði I Örfiris- ey. Þó fyrri kosturinn sé hag- kvæmur, hefur hann mikla ókosti frá umhverfislegu sjónarmiði, sem hinn hefur ekki. Hins vegar er ljóst, að eigi að gera þar góða olíuhöfn, eru vandkvæði við að koma þar fyrir skipalagi. Nú er byrjað að færa út aðstöðuna i örfirisey, sem tvö olíufélög hafa haft þar. En hvorki hafnarstjórn né borgarstjórn hafa kveðið upp úr með að þar skuli verða olíu- höfn. — Er gamla hugmyndin um hafnargarð út i Engey og oliuhöfn þar úr sögunni? — Ekki er búið að afskrifa neina hugmynd i þá átt. En það er kostnaðurinn, sem vefst fyrir okk- ur. Sú hugmynd er enn í yfirveg- un hjá hafnaryfirvöldum. Mýrargata verði hafnargata — Nú, austurhöfnin gamla er ætluð fyrir vöruflutninga, auk þjónustu við aðra aðila, svo sem landhelgisgæzlu. Þar er varðskip- um og rannsóknaskipum ætlaður staður. — En hvað um uppland hafnar- innar? Nokkrar breytingar á skipulagi hafnarsvæðisins í Mið- borginni? — A uppdráttum gatnakerfis- ins sést, að gert er ráð fyrir götu, sem liggur milli Nýlendugötu og Mýarargötu. Hugmyndin er að það svæði tilheyri höfninni og að Mýarargatan geti orðið umferðar- æð innan hafnarsvæðisins, sem eingöngu þjónar höfninni. En samkvæmt hafnarreglugerð frá í fyrra nær höfnin á landi að Mýr- argötu austanverðri, Tryggvagötu og að norðurbrún Kalkofnsvegar og Geirsgötu. — Þess má geta, að mjög víðtæk könnun á þróunarmöguleikum hafnarinnar héfur farið fram á vegum Þróunarstofnunar borgar- innar og hafnaryfirvalda. Hefur verið athugað hvernig hægt væri að koma fyrir þeirri starfsemi, sem kallast hafnsækin, og sem þarf að vera I góðum tengslum við hafnarsvæðið. I samræmi við það, þykir eðlilegt að reyna að rýma þarna til fyrir slíkt. — Hvað um lokun hafnarinnar, sem oft hefur verið talað um? — Lokun hafnarinnar er til at- hugunar I hafnarstjórn. Þar eru tvö sjónarmið, sem þarf að taka tillit til. Annars vegar kallar öryggissjónarmiðið á lokun hafn- arinnar, en hins vegar er uppi sú skoðun, sem er rlk í Reykvíking- um, að menn eigi að geta átt að- gang að höfninni til að koma þar sér til á nægju. Nýlega samþykkti hafnarstjórn að fá til viðræðna um öryggismál hafnarinnar full- trúa frá Dagsbrún, Farmanna- og fiskimannasamband tslands, Sjó- mannafélagi Reykjavíkur, Slysa- varnafélaginu, lögreglustjór^ og öryggismálastjóra til að fjalla um þau mál. Sundahöfn frá Laugarnesi að Áburðarverksmiðju Milli gamla og nýja hafnarsvæð- isins er nokkurt bil. Sjávarbraut- in nýja kemur til með að liggja á fyllingunni inn með Skúlagötu. Höfnin tekur svo aftur við innan við Laugarnes. Athafnasvæði Sundahafnar eru samkvæmt skipulagi þrjú, i Viðeyjarsundi, I Kleppsvik og i Grafarvogi. I Við- eyjarsundi er fyrst og fremst um hreina vöruflutninga að ræða, i Kleppsvík er að hluta til gert ráð fyrir vöruflutningum, en að mestu er svæðið ætlað fyrir skipa- viðgerðarstöð. Og í Grafarvori er þegar nokkur vísir að höfn fyrir vörur, sem fluttar eru í lausu máli og áætlun um :ð auka hafnarað- stöðuna þar. Við spyrjum Ölaf hvaða nýjar hugmyndir sé að finna varðandi Sundahöfn I tillög- um að skipulagi. — Helzta breytingin frá gamla skipulaginu er tillaga um breytta tilhögun í Grafarvogi, þar sem verður hafnaraðstaða sunnan við voginn sjálfan, svaraði hann. Við gerum nú tillögur um skipulag á svæðinu frá tanganum, sem Aburðarverksmiðjan stendur á í Gufunesi og vestur að Laugar- nesi. Við Gufunes er áformað að hafnsækin starfsemi fái aðstöðu, en það land er vart hægt að nýta fyrir ibúðabyggð vegna éðlis áburðarframleiðslunnar. Þar sem öskuhaugarnir eru, er ætlunin að fylla upp lengra út og koma þar fyrir hafnarbakka, og þar fæst land fyrir hafnarstarfsemi. Ofan á nesinu þar fyrir sunnan verður Ibúðarbyggð, svo sem kynnt hefur verið, og nokkur iðnaðarsvæði i sambandi við hana. En nú er alls staðar miðað að þvi að vinnustaðir séu ekki fjarri íbúðarbyggð. En hafnarsvæðið nær þarna nokkuð út á nesið. Flutningar í lausu máli við Grafarvog — Yfir Grafarvoginn þveran verður haft og ferskvatnstjörn þar fyrir innan. Og við sunnan- verðan voginn utantil verður að- staða fyrir vöruflutninga með skipum I lausu máli. Er ætlunin að mæta þannig þörf fyrirtækja, sem annast flutninga á lausu efni, svo sem möl, sandi, vikri og sementi, enda eru sum þeirra far- in að koma sér þar fyrir. Upp af þeirri höfn er svo Artúnshöfðinn, sem er iðnaðarsvæði. — I Elliðavogi hafa komið fram tillögur um smábátahöfn, sem hafnarstjórn hefur fallizt á fyrir sitt leyti en ekki er búið að taka ákvörðun um hjá borginni, sagði Ólafur. En út með Elliðaárvogin- um að vestan er gert ráð fyrir framtíðaraðstöðu fyrir skipavið- gerðir og þurrkvi, eans og raunar var í gamla staðfesta skipulaginu. Á landinu þar upp af er reiknað með að verði fyrirtæki, sem teng- ist þeirri starfsemi. Utan við það er svo athafnasvæði Sambands is- lenzkra samvinnufélaga, sem hef- ur fengið úthlutað lóð og er að byggja vörugeymsluhús. Þar fyrir framan á borgin að koma upp hafnargarði, sem á að vera full- gerður á árinu 1980. Um hann munu sambandsskipin flytja sinn varning. A milli athafnasvæðis SÍS og núverandi Sundahafnar er sem kunnugt Kleppsspítali, sem grænu svæði í kring. En þegar komið er vestur á Kleppsskaptið tekur hafnarsvæðið við. Ólafur B. Þetta kort sýnir Grafarvoginn. Dílótti flöturinn sýnir höfnina eins og hún er nú, en þar fara fram flutningar á lausum efnum. Og væntanleg uppfylling er sýnd með röndóttum fleti. Haft verður gert yfir voginn og ferskvatnstjörn fyrir innan. Reykjavíkurhöfn, eins og gert er ráð fyrir henni f aðalskipulaginu nýja. Röndóttu svæðin eru landfyllingar, en á dökku reitunum á landi verður svokölluð hafn- sækin starfsemi. Gamla höfnin er lengst til vinstri, Sundahöfn fyrir miðri mynd og uppfyllingarnar lengst til hægri sýna höfn f Grafarvogi og við Gufu- nes. Kortin gerðu Ingi- mar Haukur Ingimars- son, arkitekt, og Hannes Valdimarsson, verkfræðingur. Thors skýrir fyrir okkur næsta verkefni bar. Landfylling og hafnargarðar f Sundahöfn — í Sundahöfn hefur hafnar- stjórn hug á að ráða f gerð hafnar- bakka á Kleppsskaptinu og ganga frá nauðsynlegri uppfyllingu í sambandi við hann. Og hins vegar að ganga frá landfyllingu og hafn- arbökkum norðan við Korngarð- inn. En framtíðaruppbygging I Sundahöfn verður til vesturs, með ströndinni á Laugarnesi. 1 Sundahöfn eru fyrst og fremst fyrirhugaðir almennir vöruflutn- ingar. Rétt er að taka það fram, að þarna er deiliskipulag að mestu óunnið. — Það sem hefur staðið Reykja- vikurhöfn fyrir þrifum, er mikill fjárskortur, sagði Ólafur enn- fremur. Sem kunnugt er, þá er i Reykjavík eina höfnin á landinu, sem ekki nýtur rikisframlags og vegna verðstöðvunarákvæða hef- ur gjaldskrá fyrir veitta þjónustu ekki fylgt timanum og verðbólg- unni. I þeirri trú, að nú muni leiðrétting fást á gjaldskrám, hef- ur hafnarstjórn ákveðið að leita eftir heimild til lántöku, til að ráðast i þær framkvæmdir sem nauðsynlegastar eru til að mæta þörfum flutningafyrirtækjanna i Reykjavíkurhöfn. Fáist slík lán- taka, væri á næstu fjórum árum hægt að gera hafnarbakka i Sundahöfn, sem væru samanlagt um 300 m langir, auk viðlegu- bakka við SlS-bygginguna, sem áætlað er að verði 100 m að lengd. Og til viðbótar að ganga frá 14 ha upplandi hafnarinnar. — Hvað er átt við með upplandi hafnarinnar þarna? Ég sé að í hafnarreglugerðinni nær land Sundahafnar frá Sundagörðum og Vatnagörðum að væntanlegri götu í framhaldi af Súðarvogi frá Holtsvegi að Kleppsmýrarbletti. — Þarna er átt við landið upp af höfninni, sem er i beinum tengslum við hafnarbakkana og þá starfsemi, sem þar fer fram. Nútima flutningatækni krefst í mjög auknum mæli geymsluhús- næðis á hafnarbökkum. Aukin notkun gáma hefur í för með sér þörf fyrir stærra útisvæða Og bætt fyrirkomulag á hafnarsvæði er þjóðhagslega mjög mikilvægt, þar sem það styttir afgreiðslutima skipa, sem aftur getur leitt til sparnaðar i skipakaupum. — Nú er landsvæði Reykjavík- urhafnar þegar um 60 ha og hafn- arbakkalengd um 3000 metrar. Þarf Reykjavikurhöfn á allri þessari stækkun að halda? — Já, Reykjavíkurhöfn er lífs- akkeri borgarinnar. Án hafnarað- stöðu hefði Reykjavik ekki orðið höfuðborg og það sem hún er nú. Strandlengja Reykjavikur er alls staðar falleg, en höfnin verður þar að vera. Án hafnarinnar væri atvinnulíf nánast ekki fyrir hendi í Reykjavik, sagði Ólafur i lok samtalsins. Sundahöfn. Fyrirhuguð stækkun og landfylling er sýnd með röndóttum flötum, svo sem svæðið frá Laugarnesi að núverandi höfn, og fyllingin til hægri frman við SÍS-bygginguna og inn með Elliðavogi. t Sundahöfn verða mest vöruflutningar, svo sem dflóttu svæðin sýna. En svæði á landi undir háfnsækna þjónustu og viðgerðir eru merkt með strikuðum flötum, svo sem svæðið upp af Elliðavogi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.