Morgunblaðið - 11.02.1979, Síða 20
20
MORGUNBLAÐIÐ. SUNNUDAGUR 11. FEBR.ÚAR 1979
Skiptum lokið á þrotabúi Air Viking:
Skiptum er lokið íþrotahúi ílug-
íélagsins Air Viking hf. og er Ijóst
af frumvarpi að úthlutunargerð í
húið að nokkrir aðilar hafa tapað
stórfé á gjaldþroti félagsins. Lýstar
kröfur íbúið námu kr.
327.475.248,00 að meðtöldum
veðkröfum og upp í þær kröfur
greiddust kr. 134.606.610,00. eða
41,1%. Erfitt er að meta stærð þessa
gjaldþrots á núgildandi verðlagi
þvíkröfurnar eru frá mismunandi
tímum. Þær eru flestar miðaðar við
verðlag á seinni hluta ársins 1975
og fyrri hluta árs 1976 og sumar
eru í erlendum myntum, sem hafa
stórhækkað vegna gengisfalls og
gengissigs íslenzku krónunnar. Þó
mun óhætt vera að tvöfalda allar
upphæðir ísambandi við þetta
gjaldþrot og er víst að gjaldþrot
Air Viking hf. er eitt hið stærsta í
viðskiptasögu íslands seinni árin.
Ein af vélum Air Viking liggur vió Keflavíkurflugvöll,
ónýt. Slökkvilidamenn nota hana til æfinga og
átormaö er aö kveikja í vélinni. Ljóam. Mbl. Heimir
uðu rúmum 192 miHiónum
Flugfélagið Air Viking starfaði
sem kunnugt er í nánu sambandi
við ferðaskrifstofuna Sunnu og var
Guðni Þórðarson helsti stjórnandi
beggja fyrirtækjanna. Air Viking
festi kaup á tveimur Boeing 720
þotum snemma árs 1974 en árið
1975 fór að bera á fjárhagserfið-
leikum hjá fyrirtækinu og seinni
hluta ársins 1975 var það orðið
stórskuldugt og sótti þá um erlend
lán til að rétta fjárhaginn við en
leyfi fékkst ekki til lántökunnar
hjá langlánanefnd. í desember
1975 varð slæmt fjárhagsástand
fyrirtækisins opinbert og var mik-
ið skrifað um fjárhagsstöðu þess í
blöðin á þeim tíma. Var sýnt að
fyrirtækið ætti ekki fyrir skuldum
og var það lýst gjaldþrota og bú
þess gert upp. Slæm fjárhagsstaða
Air Viking hafði ýmsar hliðar-
verkanir. T.d. missti Sunna ferða-
skrifstofuleyfið í desember 1975 en
fékk það aftur skömmu síðar.
Ennfremur leiddi málið til þess að
bankastjórum helsta viðskipta-
banka Air Viking, Alþýðubankans
hf., var vikið frá störfum af
bankastjórn og krafizt opinberrar
rannsóknar á fyrirgreiðslu þeirra
við Air Viking, sem voru óeðlilega
miklar og umfram heimildir að
mati bankastjórnarinnar. Rann-
sókninni var síðar beint að
viðskiptum fleiri aðila við bank-
ann. Mál bankastjóranna er nú til
dómsmeðferðar hjá sakadómi
Reykjavíkur og er dóms að vænta
innan skamms.
Eignir Þrota-
búsins rúm-
ar 137 millj.
Flugfélagið Air Viking stundaði
aðallega flug með íslendinga til
sólarlanda og tilfallandi leiguflug,
m.a. til Islendingabyggða í Vestur-
heimi. Þegar félagið var tekið til
gjaldþrotaskipta átti það þrjár
þotur af gerðinni Boeing 720 en
tvær þeirra þörfnuðust dýrrar
klössunar. Þegar bú Air Viking
var gert upp reyndust eignir bús-
ins vera sem hér segir samkvæmt
frumvarpi að úthlutunargerð, sem
Unnsteinn Beck skiptaráðandi í
Reykjavík samdi:
Útgjöld þrotabúsins reyndust
vera kr. 2.987.279,00. Stærsti liður-
inn er ein ferð, sem flugvélin
TF-VVE fór til þess að sækja
Islendinga til Kanaríeyja eftir að
félagið hafði verið tekið til gjald-
þrotaskipta og kröfuhafar veittu
leyfi fyrir. Aðrir kostnaðarliðir
eru bókhald, mat á flugvélunum,
eftirlit með flutvélum á Kefla-
víkurflugvelli o.fl.
Samvinnubank-
inn átti 90
milljóna veð
Þegar kostnaðurinn er dreginn
frá eignum búsins kemur út talan
kr. 134.606.610,00, sem er sú upp-
Andvirði flugvélanna TF-VVA og TF-VVB kr. 60.000.000
Andvirði flugvélarinnar VVE kr. 60.000.000
Leiga fyrir flugvél til Ferðaskrifstofunnar Sunnu h/f kr. 2.488.200
Vextir af andvirði flugvéla kr. 9.835.663
Vextir af sparisjóðsbók kr. 519.845
Tekjur af vörusölu í TF-VVE kr. 211.461
Innstæða af hlaupareikn. 247 í Landsbanka íslands kr. 1.001
Innstæða af hlr. 7476 í sama banka kr. 1.523.382
Uppboðsandvirði bifr. R-38336 kr. 170.684
Uppboðsandvirði bifr. R-32117 kr. 336.828
Uppboðsandvirði lausafjármuna kr. 83.888
Andvirði vörubirgða og lausafjármuna, sem selt var Arnarflugi kr. 1.182.000
Seld erlend mynt kr. 18.083
Innheimtir víxlar vegna Kanadaflugs kr. 51.500
Andvirði bifr. R-56751 kr. 515.015
Greitt hlutafé með vöxtum kr. 533.316
Endurgr. af tryggingafé frá Sunnu kr. 24.333
Vextir af viðskiptareikn. kr. 98.690
Samtals kr. 137.593.889
Á leió i loftid meö Air Viking.
hæð, sem kemur til skipta. Fyrstu j
kröfur, sem eru greiddar eru veð-
kröfur. Veðkröfur námu kr. ;
66.192.062, þar af greiddust 60 i
milljónir vegna veða í flugvélunum 1
TF-VVA og TF-VVB og kr.
6.192.062,00 vegna veða í nýjustu
flugvél Air Viking TF-VVE.
Óvenjulítil veð hvíldu á síðast-
nefndu flugvélinni en hinar tvær
fyrri voru veðsettar fyrir hærri
upphæðum en þær seldust á, t.d.
átti Samvinnubankinn rúmlega 90
milljón króna veð í flugvélunum
eða nákvæmt kr. 90.820.758,00, en
bankinn hafði á sínum tíma geng-
ist í ábyrgð fyrir helmingi kaup-
verðs vélanna, samkvæmt því sem
bankastjóri bankans upplýsti í
Mbl. í des. 1975. Af þessari upphæð
fékk bankinn greiddar 60 milljónir
í veðk'röfur og rúmar 4 milljónir
króna í almennar kröfur.
Þegar veðkröfur höfðu verið
greiddar komu til úthlutunar kr.
68.414.548.00. Komu þá fyrst til
álita forgangskröfur, svo sem
launagreiðslur og launatengd
gjöld. Forgangskröfur í búið voru
7 talsins, samtals að upphæð kr.
36.518.763.00 og greiddust þær að
sjálfsögðu allar, þar sem hærri
upphæð var til úthlutunar en nam
forgangskröfunum.
Almennar kröfur voru 83 tals-
ins, samtals að upphæð kr.
224.764.423 og kennir þar margra
grasa eins og vænta má. Upp í
almennar kröfur greiddust
14,0656% eða rétt um 32 milljónir
króna, en upp í kröfur að upphæð
rúmar 192 milljónir króna greidd-
ist ekkert. En hverjir töpuðu mest
á þessu margumtalaða gjaldþroti?
Það er fróðleg spurning, sem nú
verður leitast við að svara.