Morgunblaðið - 21.11.1980, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 21.11.1980, Blaðsíða 28
28 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 21. NÓVEMBER 1980 HÖGNI HREKKVÍSI //** © 1980 „^ÉTTA ÓPIUAFCLAÍAR HAN5..‘' Sálin þarf nast þvottar nú Petra Gunnarsdóttir, Keflavík, skrifar: „Ágæti Velvakandi. Það er kannski að bera í bakka- fullan lækinn að skrifa um Vand- arhögg Jökuls Jakobssonar, sem sýnt var í sjónvarpinu á dögunum. Mér finnst það vogun hjá Hrafni Gunnlaugssyni að ætla sig þekkja höfundinn það vel, að hann viti nákvæmiega hvernig hann hefði viljað hafa myndina, hverju hann hefði sleppt eða breytt, hafi hann á annað borð ætlað sér með þetta efni í sjónvarpið. Hrafn er sjálf- sagt góður leikstjóri, svo langt sem það nær, og leikararnir skil- uðu sínum hlutverkum vel. En efnið fannst mér vægast sagt neikvætt, eins og virðist vera í öllum verkum sem Hrafn kemur nálægt, hvort sem það eru hans eigin eða annarra verk. Svona stráklinga ætti að flengja Svona ungum manni er auð- sjáanlega mikil vorkunn að geta ekki komið auga á neitt gott eða jákvætt í lífinu. Mér er minnis- stæð smásaga sem birt var eftir hann í Lesbók Morgunblaðsins fyrir nokkrum árum. Ég er nú engin pempía, en mér fannst sagan ógeðsleg, enda var henni mótmælt á sínum tíma. Eldri kona sem las söguna sagði að svona stráklinga (þ.e. Hrafn) ætti að flengja, sjálfsagt hefði hann ekk- ert batnað við það. Eða hvað? Hvílum fjöl- miðla á Hrafni Er nú ekki kominn tími til að hætta að hampa Hrafni Gunn- laugssyni, eins og gert hefur verið við öll möguleg tækifæri, og gefa öðrum kost á því að spreyta sig á verkum sem kostuð eru af al- mannafé. Já, hvílum fjölmiðla á Hrafni. En hafi hann svona mikla þörf fyrir að tjá sinn neikvæða hugsunarhátt, ætti hann að skrifa bók. Þá gætu þeir sem vildu keypt hana, en fjölmiðlar fengið frí (vonandi). Svo að endingu: Sálin þarfnast þvottar nú, það hans verkin sanna. Nema ætlun Ilrafns sé sú sjáifan Satan kanna.“ ást er... ... að vita að heimsendir kem- uránhans. TM Reg U.S. Pat Off — all rights reserved ®1977 Los Angeles Times Vertu ekkert að brjóta heil- ann um minnimáttarkennd, þú ert í fullum rétti til þess að vera haldin henni. Með morgnnkaffínu Þessir hringdu . . . Skötuhjú? V.G. hringdi og furðaði sig á skilningi Morgunblaðsmanna á orðinu skötuhjú. — Karl Breta- prins og nefnt konuefni hans eru kölluð skötuhjú á síðum Morgun- blaðsins. Mikið ef breski sendi- herrann mótmælir ekki. Erlingur Gíslason og Brynja Benediktsdótt- ir eru nefnd skötuhjú í leikdómi. Furðuleg smekkleysa. í orðabók Blöndals segir m.a. um þetta orð: Pak (Mand og Kvinde), daarlige Personer. í orðabók Menningar- sjóðs stendur: (ógift) karl og kona (fremur niðrandi). Enn um papp- írsgjaldið Halldóra Friðriksdóttir hringdi vegna umræðna um papp- írsgjald í skólum og sagði: — Ég á tvö börn í Fossvogsskóla, sem þegar hafa greitt þetta umtalaða pappírsgjald. Kvittanirnar eru ónúmeraðar og hljóða upp á kr. 5000. Á annarri stendur að þetta sé efnisgjald, á hinni að þetta sé „fyrri hluti efnisgjalds“. Það kem- ur heim við það sem ég þekki frá undanförnum árum, þ.e. að þessi gjöld séu greidd tvisvar á vetri. Ég er ekki að ásaka neinn eða kvarta, fannst bara rétt að þetta kæmi fram, fyrst verið er að tala um þessi mál. Kærar þakkir Safnaðarmeðlimur Krists kon- ungs kirkju hringdi og bað fyrir kærar þakkir og blessunaróskir til handa „öllum góðum landsmönn- um sem lögðu leið sína upp í Landakotsskólann til að kaupa handavinnu og kaffi og styrkja um leið Krists konungs kirkju": — Ég bið Guð að blessa allt þetta fólk. Nú er ljósfylling tímans m að“: 2.8. Tíu versum síðar: „Og Drottinn Guð sagði: Eigi er það gott, að maðurinn sé einsamall; ég vil gjöra honum meðhjálp við hans hæfi. Þá myndaði Drottinn guð af jörðunni öll dýr merkurinn- ar og alla fugla loftsins og lét þau koma fyrir manninn, til þess að sjá hvað hann nefndi þau, og hvert það heiti, sem maðurinn gæfi hinum lifandi skepnum, skyldi vera nafn þeirra". 2.18—19. Síðan myndaði Drottinn Guð konuna, sem meðhjálp við hæfi mannsins. — Guð er andi og þar af leiðandi er orðið andi eins víðfemt og Guð. Ef við skoðum tilvitnaðan 1. kap. 1. Mósebókar í þessu samhengi, skiljum við (með Drott- ins hjálp), að Guð skapaði — eftir sinni tegund — í andanum. Þannig voru tegundirnar til staðar til eftirsköpunar og síðan skapar Guð manninn og þá í sinni mynd og þá í karl og konu. Fyrsti kafli 1. Mósebókar er þannig sköpunar- kafli Andans. Lýsinjí drottins ok mvndunar Síðan tekur hinn efnislegi sköp- unarkafli við, sem ér 2. kafli 1. Mósebokar, enda er þá talað um Drottinn Guð í fyrsta sinn. Tekið er sérstaklega fram, að eftir sköpun andans voru ekki runnar til á jörðinni og engar jurtir Flatjörðungar Kagnar þ«>rstHnHM>n skrifar „Fyrir nokkrum árum var ég um ma í Englandi o# komst þá að ví. að til var allfjolmennur fé- tggskapur. sem kallaði sig The latearthers. Eg hef kallað þá latjorðunga Þetta fólk heldur ví fram að jorðin sé flöt og standi yrr, en sól. máni o« stjörnur angi kringum hana eins or hver iaður |*et1 »éð Þeir Refa út roðurshæklinga til að útbreiða essa heimsskoðun o« færa alls- onar flóknar roksemdir fyrir ínu máli Þeir vitna og Kjarnan í libliuna. t.d Jósúabók 10. kap, 3.-14 v „Og sólin stóð kyrr o« tunRlið taðnaði un.s lyðurinn hafði hefnt in á óvinum sínum. Svo er skrifað Bok hinna rettlatu Þá staðnaöi ólin a miðjum himni ojt hraðaði ér eigi að ganga undir n*r því leilan dag “ Flatjorðunjrar seitja að þarna ;tandi í (»uðs heilaRa orði að það »afi verið -ólin. sem Drottinn lét iema staðar, ekki jorðin Hvað >urfum við frekar vitnanna við’ MuAur lítur bjartari aua um tll IramtiAarinnar llndanfarið h«f« >»rðið nntlirn^ skoðanir skuli finnast á síðari hluta tuttujíustu aldar. Aftur á móti gleður það mín gomlu augu að sjá svo opinská og skynsamleg skrif, er hinir tveir ungu menn létu frá sér fara. Maður lítur bjartari augum til framtíðarinnar eftir en áður. Þeir eiga heiðríkju hugans. Þeir verða aldrei Flatjorðungar Kagnar Þorsteiniwon Or Guð sagði Vér viljum gjOra menn eftir vorri mynd, líka oss, og þeir skulu drottna yfir villidýrun- um. *>g yfir öllum skriðkvikindum. sem skriða á jorðinni Og Guð skapaði manninn eftir sinni mynd, hann skapaði hann eftir Guðs mynd, hann skapaði þau karl og konu.“ Þarna segir að Guö hafi skapað dýrin á undan manninum. læsið svo fyrstu Móselwk 2. kap., 18.— 19. v. , „Og Drottinn Guö sagði Eigi er það gott að maðurinn sé einsam all, eg vil gjora honum meðhjálp við hans hæfi Þá myndaði Drott inn Guð af jörðinni oll dýr merk- urinnar og alla fugla loftsins, og lét þau koma fyrir manninn, til þess að sjá hvað hann nefndi þau Þarna segir að (iuð hafi skapað mannmn á undan dýrunum. Lesið ennfremur fyrstu Móseliók 7. kap., 2 —3. v (Um Noai „Tak þú til þin af Olium 1 rein- um dyrum sjo og sjo, karldyr og kvendyr. en af þeim dýrun., sem ekki eru hrein, t-n og tvö, karldýr og kvendýr.“ Lesið siðan fyrstu Mósebók 7. Loftur Jónsson skrifar 16. nóv.: „Velvakandi. Vinsamlegast birtið nokkur orð vegna greinar 16. þ.m. undir fyrir- sögninni „Lesið Biblíuna" vill höf- undur tilvísaðrar greinar benda á ritningargreinar „og sýna framá að eitt rekur sig á annars horn“. Er vitnað í 1. Mósebók, sem höfundur kallar „fornar þjóðsögur úr Austurlöndum". Lýsing andans og sköDunar spruttu enn á mörkinni; því að Drottin Guð hafði ekki enn látið rigna á jörðina og engir menn voru til þess að yrkja jörðina; en þoku (mistur) lagði upp af jörð- unni og vökvaði hún allt yfirborð jarðarinnar — þá myndaði Drott- inn Guð efnislíkamann (hylkið) utan yfir og samanvið hinn and- lega líkama, sem var til staðar (skapaður). Síðan: „Og Drottinn Guð plantaði aldingarð í Eden langt austur frá og setti þar manninn, sem hann hafði mynd-

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.