Morgunblaðið - 22.03.1981, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. MARZ 1981
71
„Indælar
og eiga framtíð fyrir sér“
+ Tvær unKar stúlkur. þa-r
Jónína Gísladóttir uk I)»K-
bjórt Baldursdóttir í 9. bí'kk
La'kjarskóla í Hafnarfirói
vuru í starfskynninKU á Mbl. í
síðustu viku.
I>ær tóku moðal annars að
sér að fara á blaðamannafund
scm samborKari þoirra. Mark-
ús B. ÞorKeirsson, hélt til að
kynna nð selst hefðu 200
„markúsar”. „Markúsarnir"
eru hjórKunarnct sem Markús
hefur fundið upp sem kunn-
ukí er af fréttum.
Markús kom eftir fundinn
niður á ritstjórn ok fylKdist
með stúlkunum þeKar þa-r
unnu fréttina. „Þær eru indæl-
ar <>k eÍKa framtið fyrir sér."
saKði hann <>k aðdáun hans á
þessum unKU samborKurum
sínum var auðséð.
%
l>ær Jónína og Dagbjört ásamt Markúsi á ritstjórninni.
LKmm. Mbl. ól. K. MagnuHMin.
86 ára en fer dag
hvern á hestbak
+ Hinn landsþckkti hestamað-
ur Þorlákur Ottesen er orðinn
86 ára að aldri. Hann fer þó daK
hvern þeKar veður leyfir á
hestbak <>k hann lét sík ekki
vanta á síðasta ársþinK Lands-
sambands hestamanna. sem
haldið var í nóvember sl. Þor-
lákur var þar fulltrúi Fáks <>k
hefur hann verið fulltrúi á nær
óllum þinKum samhandsins.
Hann lét til sín taka á þinKÍnu
að venju. flutti K*>ða ræðu <>k
hvatti til dáða.
Þorlákur sagði i stuttu
spjalli við Mbl. að hesta-
mennska hefði verið í ætt sinni
allt frá síðustu óld <>k fram til
daKsins í daK. Margir afkom-
enda sinna væru miklir hesta-
menn <>k á meðfylKjandi mynd
frá ársþinKÍnKU. sem hirtist af
Þorláki i Eiðfaxa. timariti
hestamanna. er sonardóttir
hans, InKÍbjórK. með honum á
myndinni. en hún var fulltrúi
Geysis á þinginu.
Vilmundur aðhyllist leiftursókn
+ Vilmundur Gylfason þinK-
maður Alþýðuflokksins var
einn af fjölmórKum skák-
mönnum sem þátt tóku i helg-
arskákmóti á Sauðárkróki.
Vilmundur tefldi þar af hörku
ok hlaut 50% vinninKa, eða
vann 3 skákir af 6. Hann var þó
óheppinn <>k missti niður tvær
skákir i vinninKsstóðu.
Að söRn BirKÍs SÍKurðssonar
hjá Timaritinu Skák var Vil-
mundur skemmtileKur skák-
maður. „Hann vill enKa l»Kn-
mollu, aðhyllist leiftursókn <>k
tekur áhættu." saKÓi BirKÍr.
„Teflir annað hvort til sÍKurs
eða taps. Still hans minnir mÍK
á stil Larsens. Ilann teflir af
hörku."
Vilmundur tefldi oft i Kamla
daKa. áður en hann hóf þátt-
töku í refskák stjórnmálannna.
MeðfylKjandi mynd er tekin af
Vilmundi þunKt huKsandi i
einni skákinni á Sauðárkróki.
fclk f
fréttum
Alfreð Elíasson og
Kristinn Olsen heiðrað-
ir af Pratt & Whitney
Úrklippa úr fréttahlaði I’ratt & Whitney „Erninum". James A.
Kennedy. framkvæmdastjóri markaðssviðs Pratt & Whitney
stendur hjá þeim Alfreð <>k Kristni við hluta af stjórnta'kjum
skíðafluKvélarinnar.
+ „Með einstöku átaki þessara
tveKKja manna tókst að bjarKa
fluKvélinni af isbreiðunni fyrir
nærri þremur áratuKum" seKÍr
i fréttablaði Pratt & Whitney-
verksmiðjanna „Erninum" ný-
verið, en þar er Kreint frá
athöfn sem fram fór þegar
fulltrúar Pratt & Whitney
færðu Alfreð Eliassyni ok
Kristni Olsen að Kjöf hluta af
stjórntækjum einnar þýð-
inKarmestu fluKvélarinnar í
söku Loftleiða.
Það var i september 1950 sem
skíðaflugvélin, sem var í eigu
bandaríska hersins, og var af
gerðinni C-47, samsvarandi
Douglas DC-3, lenti á Vatnajökli
í tilraun til að bjarga áhöfn
Skymaster-flugvélarinnar Geys-
is, sem rakst á jökulbunguna
skömmu áður í slæmu veðri.
Björgunarvélin var skilin eftir á
jöklinum eftir að skíðin frusu
föst. Ahafnir beggja flugvéla
komust heilu og höldnu til
byggða með björgunarleiðangri.
Næsta vor greiddu Alfreð og
Kristinn fyrir leyfi til að bjarga
skíðaflugvélinni, sjö cent á pund,
og héldu síðan á jökulinn. Þeir
fundu C-47 vélina hinn 5. maí og
drógu hana með dráttarvél á
beltum niður á flugbraut, sem til
var orðin frá náttúrunnar hendi.
Þeir töldu að eftir átta mánaða
legu myndi vélin þarfnast meiri-
háttar viðgerðar. Einn björgun-
armanna settist í stjórnklefann
og gerði tilraun til að ræsa
hreyflana. Öllum til mikillar
undrunar fóru hreyflarnir í gang
í fyrstu tilraun, án þess svo
mikið að þyrfti að skipta um
rafhlöður. Flugbrautin var rudd
og björgunarmenn flugu vélinni
til Reykjavíkur.
Gagngerar endurbætur fóru
fram á vélinni og um skamma
hríð var hún notuð í áætlunar-
flug á vegum Loftleiða, sem
DC-3 farþegaflugvél. Síðan var
vélin seld Iberia Airlines á Spáni
í því skyni að treysta fjárhags-
stöðu Loftleiða. Árið 1974 keypti
Philippine Airlines á Filippseyj-
um þessa sögufrægu vél af
Transvaal Corp. í Miami g var
hún notuð til farþegaflugs og
vöruflutninga til ársins 1978.
Skýrslur sýna, að þá hafði vélin
verið á lofti í samtals 29.255
klukkustundir.
DC-3 vélin var síðan uppgötv-
uð í Manila á Filippseyjum árið
1979, þar sem hún hafði verið
rifin sundur og notuð í varahluti.
Philippine Airlines gaf Pratt &
Whitney heimild til að hirða það
sem eftir var af stjórnbúnaði
vélarinnar. Voru tækin flutt til
Bandaríkjanna í fyrra, búin þar
til sýningar og síðan afhent
þeim Alfreð og Kristni við sér-
staka athöfn í Newport.