Morgunblaðið - 16.07.1982, Page 13
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 16. JÚLÍ 1982
13
og að þeir skila ágætu hráefni.
Einasta leiðin til að veiða á línu í
framtíðinni er aukin sjálfvirkni,
vegna þess að erfitt hefur verið að
fá mannskap á bátana vegna erf-
iðrar vinnuaðstöðu. Musdag-sjálf-
virknikerfi, sem er línuvéla-
samstæða sem leggur línuna, hef-
ur reynst mjög vel og er aðalor-
sökin fyrir því að línuveiðin hefur
aukist og að stóru bátarnir geta
verið á línuveiðum. Við höfum
ekki ennþá fundið gott kerfi fyrir
litlu bátana, en það er eytt stórum
fjárhæðum í rannsóknir á þessu
sviði, bæði á innlendum og erlend-
um kerfum.
Annað vandamál sem við höfum
verið að glíma við, er smáfiskur-
inn sem kemur í rækjutrollin. Is-
lendingar hafa líka unnið mikið að
því að leysa þetta vandamál.
Það er mikilvægt að minnast á
þann stóra þátt sem FTFI á í
rannsóknum aíþessu sviði. Þetta
er vísindastofnun, sem starfar
víða um Noreg og er með mörg
rannsóknarverkefni í gangi, bæði
á veiðarfærum, bátum og fram-
leiðslu sjávarafurða. Hún hefur
um 70 fasta starfsmenn í þjónustu
sinni, og það eru um 20 milljónir
norskra króna sem veitt er til
hennar árlega, af um það bil 50
millj. norskra króna sem í heild
fara um hendur norska sjávarút-
vegsvísindaráðsins. Inní þessari
tölu eru ekki fjárveitingar til haf-
rannsókna.
Sjávarútvegsfræðideildin við
háskólann í Tromsö og FTFI hafa
mjög gott samstarf sín á milli. Til
dæmis leiðbeinir FTFI nemendum
háskolans við rannsóknarverkefni
þeirra, ef þekking til þess er ekki
fyrir hendi innan skólans. Þá er
það mikilvægt fyrir deildina, að
Anders Endal, sem er yfir fiski-
skipadeild FTFI er 2. dósent við
veiðitæknideildina.
Háskólinn er í fjársvelti, eins og
aðrir háskólar, en hann kemst yfir
fjármagn til rannsókna með sam-
vinnu sinni við FTFI. Þá fara
margir sjávarútvegsfræðingar að
loknu námi til vinnu hjá FTFI.
Er það eitthvað sem þú vilt
segja að endingu?
„Ég vona að þeir sjávarútvegs-
fræðingar sem eru menntaðir í
Noregi, komi að góðum notum í
íslenskum sjávarútvegi og ég held
að það sé mikilvægt að vakin sé
athygli á þessu námi hér á landi,
vegna þess að ég tel að það geti
komið að miklu gagni í íslenskum
sjávarútvegi.
yggismálum beinst gegn bif-
reiðaslysum, en bifhjólin fallið í
skugga. Þó er sannreynt í mörg-
um löndum að fjöldi bifhjóla-
slysa hefur aukist meira en
fjölgun hjólanna nemur. Þau
„léttu bifhjól" sem við sjáum á
götunum í dag eru í litlu sam-
ræmi við núgildandi gamla skil-
greiningu á þeim „skellinöðr-
um“, sem óhætt þótti að láta í
hendur 15 ára unglinga á sínum
tíma. Eru yngstu ökumennirnir í
dag nægilega reyndir og þrosk-
aðir, eða eru hjólin of stór? Hér
er trúlega einhverra orsaka að
leita.
Það má ljóst vera af fram-
anskráðu að bifhjól er alvarleg-
ur slysavaldur, kannski alvar-
legri en margir hafa gert sér
grein fyrir. Vitneskja um stærð
og eðli þessa vandamáls hér á
landi hlyti að hafa í för með sér
árangursríkari viðbrögð yfir-
valda umferðarmála. Það er því
eðlileg krafa að viðkomandi yfir-
völd láti þessi mál meira til sín
taka en verið hefur. Markmiðið
hlýtur að vera að gæta sem best
öryggis bifhjólaökumanna og
annarra vegfarenda.
Kinar \ aldimarsson, sér-
fræðingur í taugasjúkdóm-
um, Borgarspítalanum og
Grensásdeild.
Mikið spurt um þjónustu
hjá skipalyftunni í Eyjum
Vopnafjarðartogarinn Brettingur,
er nú á þurru í Skipalyftunni hf. i
Yestmannaeyjum, en mörg skip hafa
verið afgreidd hjá skipalyftunni síð-
an hún var vígð fyrir skömmu. Nes-
kaupstaðartogarinn Bjartur, er ný-
kominn á flot aftur eftir klössun,
málningu, smíði skutrennuloka og
fleira, en frá því að lyftan var tekin í
notkun um síðustu mánaðamót, hafa
skuttogarinn Sindri, togskipið Valdi-
mar Sveinsson og hafnsögubáturinn
Lóðsinn verið tekin upp í skipalyft-
una.
Gunnlaugur Axelsson fram-
kvæmdastjóri skipalyftunnar,
sagði í samtali við Mbl. að mikið
væri spurt um afgreiðslu hjá
fyrirtækinu, víðs vegar að af land-
inu, en þar legðu menn áherzlu á
að panta þjónustu með ákveðnum
fyrirvara. Sagði Gunnlaugur að
90% af þeim verkefnum sem
skipalyftan sinnti um þessar
mundir, væru verkefni, sem hefðu
ekki Verið unnin í Eyjum áður.
H :
Vopnafjarðartogarinn Brettingur á þurru í skipalyftunni undir Heimakletti.
Ljósm. Mbl. (iuólaugur Sigurgoirsson.
PIOIMŒER
BÍLTÆKI — SUMARIÐ ’82
Viö kynnum fimm stáltraustar samstæöur frá PIONEER,
sem gleöja jafnt eyru sem augu.
KP-7800
FM — AM — LW
Fast stöövaval.
Hraöspólun í báöar áttir.
Spilar beggja megin.
Lagaleitari.
ATSC-öryggiskerfi.
6,5 W.
BP-720
Sambyggöur magnari
(2x20 W) og tónjafnari.
60—10.000 Hz.
7 banda.
„Echo".
TS-1600
Niöurfelldir viö
afturglugga.
„Cross-Axial“
Tvöfaldir.
60 W.
TS-107
Innfelldir í framhurö.
Tvöfaldir.
50—20.000 Hz.
20 W.
Verð kr.
11.970.-
KE-1300
FM — AM — LW
ARC-kerfi, stjórnar
móttökustyrk.
Fast stöövaval.
Snertirofar.
Hraöspólun í báöar áttir.
Sjálfvirkur slökkvari.
6,5 W.
KE-4300
FM — AM — LW
Fast stöðvaval.
ARC-kerfi, stjórnar
móttökustyrk.
Spilar beggja megin.
„Loudness".
6,5 W.
,yi “ m w~w~ tUMK/D
KE-5300
FM — AM — LW
Quartz læstar stillingar.
ARC-móttökustillir.
Sjálfvirkur leitari.
Fast stöövavai.
Quartz-klukka.
„Loudness“.
6.5 W.
KEX-23
FM — AM — LW
Fast stöðvaval.
Snertirofar.
Dolby-kerfi.
Notar einnig Cr02-spólur.
Aöskilin bassa- og
hátíönistilling.
BP-320
Kraftmagnari.
2x20 W.
BP-720
Sambyggöur magnari
(2x20 W) og tónjafnari.
60—10.000 Hz.
7 banda
„Echo“.
TS-697
Niðurfelldir viö
afturglugga.
Sérstaklega öflugur bassi.
Tvöfaldir.
30—22.000 Hz.
60 W.
TS-168
Niöurfelldir viö
afturglugga.
Þrefaldir.
30—20.000 Hz.
40 W.
TS-108
Niöurfelldir í framhurö.
„Co-axial“.
Tvöfaldir.
50—20.000 Hz.
20 W.
TS-M2
Hátíönihátalarar
sem skapa skemmti-
lega fjórvídd.
Má líma á mælaboröið.
Stillanlegir.
450—20.000 Hz.
20 W.
BP-320
Kraftmagnari
2x20 W.
TS-695
Niöurfelldir viö
afturglugga.
Þrefaldir.
30—20.000 Hz.
40 W.
TS-M6
Hátíönihátalarar.
Má líma á mælaboröiö
eöa fella inn í hurö.
Stillanlegir.
350—22.000 Hz.
20 W.
GM-4
Sjálfstæöir kraft-
magnarar, sem setja
má undir sæti t.d.
2x20 W.
CD-606
Jafnvægisstilltir.
Fyrir fjóra hátalara.
TS-1600
Niðurfelldir viö
afturglugga.
„Cross-Axial“
Tvöfaldir.
60 W.
TS-106
Innfelldlr í framhurö.
50-r 16.000 Hz.
20 W.
Verð kr.
10.260.-
Verð kr.
12.420.-
Verð kr.
12.300.-
Verð kr.
12.430.-
eöa útb. kr. 3.000.- og
eftirst. á 4 mán.
eöa útb. kr. 3.000.- og
eftirst. á 4 mán.
eöa útb. kr. 4.000.- og
eftirst. á 4 mán.
eöa útb. kr. 4.000.- og
eftirst. á 4 mán.
eöa útb. kr. 4.000.- og
eftirst. á 4 mán.
Tryggðu þér ánægjulega ökuferð með PIONEER í bílnum. Við bjóðum þér næg
bílastæöi. Mikið úrval tækja, aðgengilegt verð og skilmála. ísetning samdægurs.
HLJOM*HEIMIUS*SKRIFSTOFUTÆKI HVERFISGÖTU 103 SÍMI 25999-17244
HUOMBÆR