Morgunblaðið - 27.04.1983, Side 5

Morgunblaðið - 27.04.1983, Side 5
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 27. APRÍL 1983 37 Frá opnun málverkasýningarinnar í Galerie Liliane Franois í rue de Saine í París 12. aprfl. Listamaðurinn Nicolai, sem reyndist vera íslendingur, er á miðri myndinni (með sítt hár). Meðal gesta má þekkja Helgu Björnsson, tískuteiknara í París. Að berjast við meðal- mennskuna Hljóm- plotur Sigurður Sverrisson íslendingur- inn Nicolai Eitt af málverkum Nicolais. Sýninguna nefnir hann La Mode eða Tískan. Segir Gunnar Larsen m.a. í sýningarskrá, að hann kynni þar konur er minni á gínur. Að þessar verur, klæddar og settar á svið með pensli hans, bíði eftir einhverjum stórkostlegum atburði. sýnir í París Frá Önnu Nissels í París í einum af bestu sýningarsöl- um Parísarborgar, sem heitir Gallerie Liliane Francois á rue de Seine í sjötta hverfi, stendur yfir einkasýning á málverkum Kristinn Nicolai. En hver er Nicolai? Nafnið bendir til að maðurinn sé ekki íslenskur, en það er hann nú samt. Hann er fæddur og uppalinn í Reykjavík, nánar tiltekið á Lindargötu 58. Pabbi hans, afi, og allir svo langt sem hann man hafa verið Nicolai. Hann byrjaði snemma að krassa eins og hann orðaði það sjálfur. Þegar hann var barn, var uppáhaldið hans stórir hvítir veggir til að krota á, og enn þann dag í dag á hann erfitt með að ganga framhjá stórum hvítum veggjum án þess að skilja eftir sig verksum- merki. Frændi hans og velgjörðar- maður, Oddur Steinþórsson listamaður, kenndi honum teikningu og gaf honum fyrstu trönurnar, sem hann notar enn. Leiðin lá fljótt erlendis til að læra. Fyrir valinu var skóli A Von-Spitze í Nurnberg í Þýska- landi, en þar var Nicolai í fjögur ár. Hann kvað þennan skóla vera mjög góðan hvað alla myndlistartækni snertir. 1978 kemur hann til Parísar, og hefur hann verið mjög athafnasamur hér enda kann hann mjög vel við sig í París. Þetta er önnur einkasýning hans í París og nefnir hann sýninguna La Mode. Fjallar hún um tískuna. í hvaða annarri borg er raunar jafn auð- velt að taka tiskuna fyrir sem í París? Gunnar Larsen, stjórnandi tímaritsins Gunnar’s, segir í kynningarbókinni um sýningu Nicolai, La Mode: Nicolai býður upp á sýningu tileinkaða heimi tískunnar, þar sem hann kynnir konur sem minna á gínur. Þess- ar óhreyfðu verur klæddar og settar á svið með pensli Nicolai, bíða eftir einhverjum stórkost- legum atburði, einhverju hreyf- anlegu. Hann segir að þessi sérstaki stíll hafi opnað nýjar leiðir í heimi tískunnar. Fjöldi gesta, bæði íslenskra og franskra, var við opnunina, og seldist strax helmingur verka hans, en þau voru tólf að tölu. Þær einkasýningar sem Nicolai hefur verið með eru: 1978 Kjar- valsstaðir, Reykjavík. 1979 Gal- erie Furu-Koga, Tókýó. 1980 Hommage a Mishima, Galerie Liliane Francois Paris. 1983 La Mode, Galerie Liliane Francois Paris. Samsýningar Nicolai eru: 1975 Nurnberg. 1981 Gallerie Liliane Francois París. 1982 Les Larmes d’Eros, Centre Culturel d’Aux- erre. 1983 Mod! Mod Centre Culturel de Joinville. Sýningin er opin 12. apríl til 3. maí alla daga nema sunnudaga. Tomas Ledin The Human Touch Polar/ Skífan Einhvern veginn er það nú svo, að manni hrýs hugur við öllu því er flokkast undir popp í Svíaveldi. Kemur þar sennilega einkum og sér í lagi til Abba- gengið og þegar það bætist ofan á haug af sænskum kvikmyndum og vandamálaþáttum í sjónvarpi er kannski ekki nema von að maður taki öllu orðið með fyrir- vara úr þeirri áttinni. Tomas Ledin er sænskur laga- og textasmiður og söngvari þar að auki. Ofan á allt saman leikur hann sjálfur á gítar, sumsé alt- muligmand. Honum mætti ofangreind tortryggni þegar hann vogaði sér undir nálina á plötuspilaranum, en viti menn, það var engin ástæða til að taka kappanum með fyrirvara. Hann reyndist ekki „sænskur" fyrir fimm aura. Flest laga Ledin eru á þann veg, að manni finnst einatt að maður hafi heyrt lög hans, eða þá hluta úr þeim, annars staðar. Hann verður því aldrei talinn frumlegur, enda 12 ára hjakk í hinum harða heimi rokksins kannski markað sín spor í huga hans. Þótt mikil breidd sé í lögum Ledin, reyndar gætu þau sum hver verið tekin beint af ýmsum plötum þekktra tónlistarmanna, einkum úr „west-coast“-línunni svonefndu í Bandaríkjunum, ná þau aldrei að mynda neina sam- stæða heild og platan verður því fyrir vikið sundurleit. The Human Touch er að öllu leyti mjög „professional" unnin og sannfærandi vinnubrögð ein- kenna útsetningar og úrvinnslu. Að baki Ledin eru þeir Michael Bolyos á hljómborð, Rutger Gunnarsson á bassa, en hann er gamalreyndur í bransanum, og Magnus Persson á trommur. Að auki koma svo hinir og þessir við sögu í einstaka lögum, frægust þeirra væntanlega Agnetha Fáltskog úr Abba-sveitinni. Besta lag þessarar plötu er án efa Keep It Up; I Love You og Loving You Is Like Chasing a Dream eru einnig ágæt. Hin svona upp og ofan, sum beinlínis slök. Sumsé, plata rétt ofan við meðallag. KÍKTU VIÐ, ÞÚ FÆRÐ ÖRUGGLEGA EITTHVAÐ VIÐ ÞITT HÆFI

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.