Morgunblaðið - 10.03.1985, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 10.03.1985, Qupperneq 30
30 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 10. MARZ1985 Gaman og alvara Paul Zukofsky stjórnar Kammersveitinni á æfingu {Tónlistarskóla Reykjavíkur. mmjws „Vildi losna við hátíðleikann og semja skrautlegt skemmtiverku — Rabbað við Atla Heimi Sveinsson og Halldór Haraldsson um fimmta píanókonsert Atla Heimis, sem Kammersveit Reykjavfkur frumflyt- ur á tónleikum í Menntaskólanum við Hamrahlíð í dag. Kammersveit Reykjavíkur heldur tónleika í Menntaskólanum við Hamrahlíð í dag, sunnudaginn 10. mars, klukkan 17.00. og gefur þar raeðal annars á að hiýða frumflutning á nýjum konsert fyrir píanó og hljómsveit eftir Atla Heimi Sveinsson. Morgunblaöift/RAX Atli Heimir og Halldór fara í saumana á verkinu, sem þeir segja að hafi alltaf staðið til að semja. Margra annarra grasa kennir á efnisskrá tónleikanna og þótti blm. því ekki úr vegi að bregða undir sig betri fætinum upp í Tónlistarskóla Reykjavíkur, þar sem Kammersveitin æfði stíft fyrir helgina og fræðast nokkuð um þá af þeim Atla Heimi og Halldóri Haraldssyni. En Hall- dór leikur einmitt einleik í verki Atla Heimis. í góðum höndum í Kammersveitinni „Ef við ræðum um efnis- skrána, þá er þar fyrst að telja Ljóð förusveinsins eftir Gustaf Mahler, sem Sigrún Gestsdóttir syngur í,“ sagði Atli Heimir. „Mahler samdi verkið fyrir stóra hljómsveit, en Arnold Schönberg útsetti það fyrir kammersveit. Nú er farið að spila þessar út- setningar á verkum, sem voru upphaflega samin fyrir stærri hljómsveitir, mjög mikið og Ljóð förusveins sýnir glöggt hve Arn- old Schönberg hefur verið snilld- arlegur útsetjari. Honum tekst að koma allri litadýrð fjöl- mennrar hljómsveitar fyrir í fámennum hópi. Næst á dagskránni er Kvart- ett Albans Berg, ópus 3. Þessi kvartett er sveinsstykki Albans Berg, líklega frá 1910 og alveg gullfallegur. Þriðja verkið heitir Square eða Ferningur og er eftir fiðlu- leikarann Szymon Kuran, sem hefur starfað í Sinfóníuhljóm- sveitinni síðan í haust. Það er mikill fengur áð fá Szymon til liðs við okkur. Hann er afburða fiðluleikari og prýðilegt tón- skáld,“ sagði Atli Heimir og svaraði því næst fyrirspurn um eigin þátt í þessum tónleikum, þ.e. konsertinn, sem er síðastur á dagskrá Kammersveitarinnar í Hamrahlíðinni í dag. „Þessi píanókonsert er eigin- lega alveg nýsaminn, sérstaklega fyrir Kammersveitina og ein- leikarann, Halldór Haraldsson," sagði Atli Heimir. „þetta kom þannig til, að Kammersveitin bað mig að semja fyrir sig verk og það hafði líka staðið lengi til að ég semdi eitthvað fyrir Hall- dór. En við erum skólabræður og gamlir nágrannar og leikfélagar. Þetta er fimmti einleikskon- sertinn minn, svo að ég hlýt að hafa mjög gaman af að semja fyrir einleikara og hljómsveit, enda hefur það alltaf komið upp með reglulegu millibili á mínum ferli. Það var auðvelt að semja fyrir Halldór, vegna þess að ég þekki hann og hans túlkunar- máta svo vel og ég held, að það komi ósjálfrátt fram í þessum konsert. Ég veit hvernig Halldór spilar, þekki skoðanir hans á ýmsum hlutum og hvaða músík hann heillast af. Akaflega flínk- ur og fagmannlegur píanisti, Halldór. Um konsertinn sjálfan er það að segja, að þetta er svolítið létt músík. Mér finnst menn hafa haft tilhneigingu til að vera svolítið alvarlegir og taka sjálfa sig of hátíðlega. Ég vildi losna við hátíðleikann og semja ein- hverskonar skrautlegt skemmti- verk, „divertimento“. Hljóðfærin í konsertinum eru mörg, meðal annars harpa. semball og gítar, svo eitthvað sé nefnt og svo eru þrjár manns- raddir notaðar eins og hljóðfæri, textalaust. Eigendur raddanna eru þrír nemendur úr Tónlist- arskólanum, þau Anders Jos- ephson, Marta Halldórsdóttir og Guðrún Árnadóttir. Það er afar gott að vinna með stjórnanda Kammersveitarinn- ar, Paul Zukofsky,“ sagði Atli Heimir að lokum. „Zukofsky er mjög nákvæmur og inspírerandi stjórnandi og maður er í mjög góðum höndum hjá þessu ágæta fólki í Kammersveitinni." Píanókonsert má ekki vera auðveldur „Við Atli Heimir höfum þekkst svo að segja sfðan í sandkassanum. Síðan fylgdumst við að i gegnum Tónlistarskól- ann og þessi samvinna hefur alltaf staðið til“, sagði Halldór Haraldsson, sem tók sér örstutt hlé frá æfingunni til þess að dreypa á kaffi og spjalla við blm. „Þetta er enginn venjulegur konsert fyrir píanó og hljóm- sveit," sagði Halldór. „Heldur er líka gert ráð fyrir blásurum og miklu slagverki. það er mjög spennandi að leika þetta verk. I því koma fram svo miklar breyt- ingar og þróun á því sem Atli er að gera. Síðasta píanóverk hans hét óður til steinsins og þar kom fram margt skemmtilegt, sem hefur þróast áfram í þessu verki. Við Atli höfðum dálítið samráð um konsertinn. Ég skaut að hon- um hugmyndum, sem hann hef- ur svo unnið úr á sinn hátt. Það má segja að í þessum konsert skiptist á mjög strangir og hraðir rytmískir kaflar og svo aðrir lýrískari,“ sagði Halldór. „Hinn sígildi píanókonsert er yf- irleitt hugsaður sem einhvers konar keppni milli einleikarans og hljómsveitarinnar, en þessu breytir Atli í samstöðu píanós- ins og hljómsveitarinnar. Það er líka óvenjulegt, að í þessu verki á einleikarinn bæði fyrsta og siðasta orðið. Svo sakar ekki að hafa Zukofsky við stjórnvölinn, það hækkar gæðastuðulinn. Þessi konsert er ekki auðveld- ur. Það þarf að glíma við ýmsar flækjur í honum. Enda má pí- anókonsert ekki vera auðveldur, þá væri ekki gaman að spila hann. Hins vegar er konsertinn skemmtilegur, eins og Atli hafði í huga að hann yrði og ég vona að enginn hafi ástæðu til þess að láta sér leiðast meðan hlýtt er á“, sagði Halldór og hélt við svo búið áfram að glíma við þetta skrautlega skemmtiverk æsku- vinar síns Atla. - H.H.S. Bókmenntir Jenna Jensdóttir Auður Haralds: Elías í Kanada Myndir eftir Brian Pilkington Iðunn Reykjavík 1984 Framhaldið af sögunni Elías eftir Auði Haralds og Valdísi Óskarsdóttur er samið af Auði einni. Nú er Elías kominn til Kanada með foreldrum sínum. Skringi- legheit yfirgefa ekki fjölskylduna og heimilisfaðirinn hegðar sér á ferðalaginu — nákvæmlega eins og hann hefur gert alla tíma heima hjá sér. Ýmsir smá árekstr- ar verða á leiðinni sökum „flónsku" pabba. Móðirin Elva stýrir honum eftir bestu getu og Elías tekur að sér hlutverk Möggu móðu sem nú er víðs fjarri. Elías þekkir varla foreldra sína, á þessu langa ferðalagi, sem sífellt ljær þeim ókunn verkefni til þess að glíma við og leysa úr. Það er fyrst þegar þau eru kom- in í galtómu fbúðina sína í blokk- inni í Alberta og kaffilyktin berst um húsið að Elías eygir þessar sömu persónugerðir í foreldrum sínum og hann rámaði í áður en allt flutningabramboltið kom til heima á íslandi. Pabbi er fljótur að kynnast nágrannakonunni ísabellu frá Rússlandi sem er að hengja upp Auður Haralds þvott á sínum svölum, þegar pabbi er að gera leikfimisæfingar á sín- um svölum. Það gerist eins og þeg- ar tveir sveitamenn hittast á ls- landi. Þau spyrja og fræðast hvort um annars hagi- Kynning fjölskyld- unnar við ísabellu og „gestinn sem borgar“, eru fylling í ókunnugleik- ann. Elías er líka fljótur að kynnast honum Jóni indíánadreng. Þeir kynnast úti i skógi skammt frá stóru blokkinni. Ekki háir tungu- málakunnáttan skjótum kynnum þeirra og mörgum uppákomum. En Magga móða á Islandi gleymist ekki. Eftir þriggja daga veru skrifar Elías fyrsta bréfið til hennar — Magga fær fleiri bréf og hún skrifar og tekur þátt í öllu eins og heima á Islandi. Magga vinnur í happdrætti. Það verður afdrifaríkt fyrir þau öll og endar ekki eins vel og þegar þau sluppu lifandi frá matarboði tsabellu spákonu. Það elta fleiri örlög sín til Kanada en Elías og foreldrar hans. Hinn sérstæði húmor Auðar nýtur sín sannarlega í sögunni. Hún er bráðhress og ekki síst er líður að sögulokum. Brian Pilkington er sú dásemd gefin að kalla fram efni hverrar sögu, er hann myndskreytir, í samræmi við persónur hennar og atburði. Frágangur er ágætur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.