Morgunblaðið - 18.08.1985, Síða 30
30 B
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 18. ÁGÚST1985
>
ÚR tMMI rVirMYNDANNA
■>
Madonna í öllu
sínu veldi.
Regnboginn:
Leitin að Susan
NÝJASTA stjarnan á himni
skemmtikraftanna í Ameríku er
Madonna og hana getum við
fengiö aö sjá í myndinni Desper-
ately Seeking Susan (Leitin aö
Susan), sem Regnboginn tekur
brátt til sýninga ef allt fer aö
óskum.
Madonna var aö visu ekkert
sórlega fræg þegar hún lék í
myndinni þótt ekki só langt síöan
þaö var, en núna er hún á toppn-
um og þaö er eins og gæjar Ifkt
og Michael Jackson eöa Prince
heyri sagnariturum til svo mikiö
hefur verið látiö meö Madonnu
upp á síökastið.
Enda eru hennar tölur, eins og
sagt er, stórkostlegar. Fyrsta
platan, sem einfaldlega hét Ma-
donna, seldist hægt í fyrstu fyrir
svo sem tveimur árum en núna er
salan komin í 2,8 milljón eintök
og vinnur sór brátt inn þriöju
piatínuverölaunin (í heimi plötu-
viðskiptanna fær plata sem selst
hefur í hálfri milljón eintaka, gull-
verðlaun og og plata sem selst
hefur í einni milljón eintaka fær
platínu). önnur plata stúlkunnar
(hún er 26 ára) Like a Virgin (Eins
og jómfrú), sem inniheldur fimm
af hennar eigin söngvum hefur
fengió fjögur platínuverölaun,
setst í 4,5 milljónum eintaka í
Bandaríkjunum einum en 2,5
milljónum utan Ameríku.
Unglingarnir herma eftir Ma-
donnu í klæöaburöi og tónlistin
hennar er þeirra mál. Uppselt er
á hljómleíka hennar næstum um
leiö og miðasölurnar opna. Sem
dæmi má nefna að þegar hún hólt
hljómleika í Radio City-höllínni á
Manhattan í New York varö upp-
sett á mettíma, 34 mínútum, en
höllin tekur 17.622 í sætí (fyrra
metió áttu Elvis Costello og Phil
Collins, 55 mínútur).
Leikstjóri myndarinnar Desp-
erately Seeking Susan, Susan
Setdelman, bendir á að þegar
Susan fundin. Rosanna Arquette og Madonna í Mutverfcum sfnum.
ráöió var í hlutverkin áriö 1984,
var Madonna engin stjarna. Hún
var bara enn einn popparinn að
klífa upp stjörnustigann. Stíll
hennar og framkoma sannfæröu
menn um aö hún væri rétt fyrir
hlutverkiö þótt topparnir hjá
Orion Pictures, sem fjármögnuöu
myndina væru nokkuó hikandi
því þeir höfóu aldrei heyrt hennar
getió. Aöeins ári seinna heföi hún
verið orðín of fræg og of dýr til að
leika í myndinni.
Susan, sem Madonna leikur, er
voöalega sæt og frjálsleg stelpa,
sem lífir á klókindum sínum og
lítur á lífiö eins og ævintýri. Hún
kemur í bæinn frá Atlantic City
en þar hafói hún sagt bless viö
einhvern ríkan gaur, tekið af hon-
um peninga og tvo ómetanlega
egypska eyrnaiokka. Um leiö og
hún kemur í bæinn tekur hún upp
dagblaö þar sem segir frá því aö
gaurinn, sem hún skildi eftir í Atl-
antic City, hafi verió myrtur.
Moröinginn er á höttunum eftir
eyrnalokkunum og Susan er hans
endastöö. _
í „Leitin aö Sus-
an“ leikur Ma-
donna hressi-
legan ný-hippa.
»•
í>
Í
Bandaríkin:
„MASK“
ný mynd frá Bogdanovich
Cher, aöalleikarinn í „Mask“
(Gríma) nýjustu mynd bandaríska
leikstjórans Peter Bogdanovich
(The Last Picture Show, Paper
Moon), má víst ekki ræöa mikiö
um kvikmyndina frekar en aörir
sem aö henni stóöu. Ástæöan ku
vera sú aö Bogdanovich stendur
í málaferlum við Universal-
kvikmyndafyrirtækiö vegna þess
aö þaö stytti myndina um heilan
klukkutíma auk þess sem þaö
skipti um tónlist í henni. Letk-
stjórinn haföi fengiö Bruce
Springsteen til aö sjá um tónlist-
ina en kvikmyndaveriö losaöi sig
viö þá músík og setti í staðinn lög
Bob Seegers.
Bogdanovich, sem eitt sinn var
efnilegasti leikstjóri Ameríku og
er þaó kannski ennþá, var aó
vonum ekkert ánægöur meö þá
þróun mála. „Peter kvikmyndaöi
þriggja tíma langa kvikmynd og
fyrirtækiö dreifir aðeins tveimur
tímum af henni," segir Cher. „Til
dæmis er hluti af besta leik mín-
um alls ekki í myndinni." Cher
viröist þó taka þvi eins og hverju
ööru hundsbiti.
j Mask leikur hún konu, sem er
meölimur i mótorhjólagengi.
Sonur hennar þjáist af sjaldgæf-
um sjúkdómi sem veröur til þess
aö andlitsbeinin þrútna út og
gera hann hræöilegan i útliti. Á
Chor í myndinni „Mask“
(Gríma).
vissan máta er hér á feröinni am-
erísk útgáfa af bresku myndinni
Fílamaöurinn, sem sýnd var í
Regnboganum um áriö. Eins og
Fílamaöurinn er drengurinn and-
lega heilbrigöur og raunar mjög
vel gefinn. En þaö eru fáir sem
gefa honum tækifæri til aö sýna
hvaó í honum býr.
Bogdanovich byggir mynd
sina á raunverulegum atburöum.
Móöir drengsins neytti eiturlyfja
en ekki er sagt frá þvi í myndinni
aö hún seldi þau líka og hún er
víst ekkert ánægó meö aö því
skuli vera sleppt. „Eg komst ekki
aö þessu fyrr en viö vorum hálfn-
uö meö myndina," segir Cher.
„Ég hitti hana og hún var vond út
af því aö þaö var látiö líta svo út
sem hún heföi keypt eiturlyf en
ekki selt. Ég hef aldrei þurft aö
kaupa eiturlyf, sagöi hún.“
Mask hefur yfirleitt hlotiö góöa
dóma gagnrýnenda í Bandaríkj-
unum og Bretlandi. Einhver sagöi
myndina vera þá bestu sem
Bogdanovich heföi gert í langan
tíma. Drengurinn, sem leikur
sjúka piltinn, heitir Eric Stoltz og
fær mjög góöa dóma fyrir fram-
lag sitt. Er sagt aö hann eigi
verölaun skiliö eins og þau sem
Cher fékk á Cannes fyrir leik sinn
í myndinni.
— *
Er Mel
Brooks
eða er
hann ekki?
MEL BROOKS fer ekki í felur
meö þá skoöun sína aö hann sé
hæfileikaríkur. Ég heíti Mel
Brooks, ég er mjög þekktur i
Brooklyn, ég ólst upp i fátækra-
hverfi og ég er alltaf ánægöur
þegar ég kem í fátækrahverfl og
ég er mjög fær listamaöur, segir
hann.
Mel (ööru nafni Melvin Kam-
insky) er ekki aö grínast þegar
hann talar um sjálfan sig á blaöa-
mannafundum, hins vegar gerir
hann óspart grín aö sjálfum sér
og ekki síst blaöamönnum og
gagnrýnendum sem eru ólatir viö
aö tæta í sundur myndir hans,
enda hafa þeir nefnt hann klám-
hund aldarinnar. Mel hlær bara
þegar hann er sakaöur um grófa
kímnigáfu.
Þaö tekur Mel tvö ár minnst aö
gera hverja mynd, þær eru ekki
stórbrotin listaverk, viöurkennir
hann, en aldrei lélegar. Picasso
geröi ekki eintóm iistaverk,
bendir hann á. Mel hefur aldrei
fengiö jákvæöa gagnrýni, þegar
hann geröi The Producers (1968)
fékk hann slæma gagnrýni; þeg-
ar hann geröi Stólana tólf hældu
þeir The Producers, hvaö hefur
eiginlega komiö fyrir Mel
Brooks? Þegar hann geröi Blaz-
ing Saddles (1974) spuróu gagn-
Mel Brooka í oinu gorvinu al
mörgum í Aó vora aöa okki aö
vora.
rýnendur hvaö heföi oröiö af
ferskleikanum úr Stólunum tólf;
þegar hann geröi Young Frank-
enstein áriö 1975 (sýnd í islenska
sjónvarpínu í gærkveldi) sögöu
þeir aö hún væri róleg og lýstu
efftir geggjuöu töktunum í Blazing
Saddles, og þannig áfram.
Aö vera eöa ekki vera, sem
hefur veriö sýnd í Nýja bíói und-
anfarnar vikur, var gerö áriö
1983 (endurgerö á fjörutíu ára
gamalli mynd To Be Or Not To
Be eftir Ernst Lubitsch) og síöan
eru liöin tvö ár og ekkert hefur
heyrst hvort grínkallinn Mei
Brooks hefur mynd i takinu.
HJÓ