Morgunblaðið - 02.07.1989, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ
VELVAKANDI
GIGA.!
QÍIO!'
SUNNUÐAGUR 2. JUIi 1989
ÖG
29
Sigþór Ingvarsson
Eyjaflotann, því Vestmanneyingar
þurfa sífellt að sækja lengra eftir
aflanum og flotinn var að verða úrelt-
ur hér. Það varð því að koma til
endumýjun til þess að viðhalda at-
vinnu á staðnum," sagði Ómar að
lokum.
„Hér hefur alltaf verið
dugmikið fólk“
„Mér fínnst fráleitt að menn í
þessari stöðu orði svona hluti í opin-
berri ræðu og dragi þannig eitt
byggðarlag út og stimpli útvegsmenn
þar sem einhveija sérstaka vanskila-
menn“, sagði Guðmundur Þ. B. Ól-
afsson. Hann sagðist vera afar
óhress með framkomu forsætisráð-
herrans í þessu efni og sagðist telja
Sigmar Þór Sveinbjörnsson
að ef eitthvað væri um það að útgerð-
armenn stæðu ekki í skilum þá væri
eðlilegra að tala um það almennt í
stað þess að draga menn á einum
stað sérstaklega út og tilgreina þá.
Guðmundur sagði að ef útgerðar-
menn í Eyjum stæðu ekki við fjár-
hagslegar skuldbindingar sínar þá
tryði hann því ekki að menn gerðu
það frekar annars staðar á landinu.
„Flotinn hér hefur stækkað og
eflst að undanförnu og það er ekk-
ert nema jákvætt við það. Vest-
mannaeyjar eru stærsta verstöð
iandsins, þar býr dugmikið fólk sem
hefur alltaf tekist á við vandann og
reynt að leysa hann. Þess vegna
hefur flotinn verið stækkaður til þess
að tryggja atvinnu og uppgang í
byggðarlaginu," sagði Guðmundur.
„Harkalega vegið að
okkur“
Sigþór Ingvarsson sagðist telja orð
forsætisráðherrans óréttmæt og van-
hugsuð. Stækkun Eyjaflotans hefði
tryggt atvinnu í bænum og komið í
veg fyrir atvinnuleysi. Hann sagðist
vera mjög ánægður með þau við-
brögð bæjarstjórnar að taka þetta
mál upp á þann hátt sem gert var.
„Mér finnst harkalega vegið að
okkur Eyjamönnum með þessum
ummælum og held að þau séu ef til
vill orðin til fyrir það, að það hafa
verið keypt skip hingað úr kjördæmi
Steingríms, þar sem ekki hefur verið
grundvöllur fyrir rekstri skipanna",
sagði Sigþór.
„Hann ætti frekar að hrósa
mönnum hér fyrir
framtakssemina"
„Mér finnast þessi ummæli
Steingríms ferleg og held að þau séu
mjög óréttmæt. Eg veit það náttúru-
lega ekki fyrir víst en ég hef enga
trú á því að útgerðarmenn hér séu
meiri vanskilamenn en útgerðar-
menn annarstaðar á landinu,“ sagði
Sigmar Þór Sveinbjörnsson. Hann
sagðist ekki telja það hæfa stöðu
forsætisráðherra að vera með slíkar
yfirlýsingar sem gerðu ekki annað
en að skapa tortryggni og úlfúð.
„Steingrímur ætti frekar að vera
ánægður með hversu vel hefur geng-
ið hér í atvinnulífinu að undanförnu.
Það hlýtur að koma þjóðarbúinu til
góða og hann ætti því frekar að hrósa
mönnum hér fyrir framtakssemina
og dugnaðinn en að vera að svona
naggi,“ sagði Sigmar. Grímur
Slæm aðstaða fyrir
hjólreiðamenn
Til Velvakanda.
Eg er einn af mörgum sem hef
gaman af að stunda hjólreiðar
en því miður er ekki þægilegt að
komast leiðar sinnar á hjóli hér í
Reykjavík. Þetta veldur því að fólk
notar hjól sín miklu minna en ella.
Erlendis eru víða sérstakir hjól-
reiðastígar en þeir finnast ekki
margir hér í borg. Mikið er kvartað
undan því hversu einkabílum hefur
flölgað og umferðarþunginn aukist.
Ein leiðin til að leysa þennan vanda,
og bílastæðavandann í leiðinni er
að stuðla að því að fólk noti reið-
hjól en það verður ekki gert öðru-
vísi en að aðstaða hjólreiðamanna
verði bætt í umferðinni.
Fátt er heilsusamlegra en að
stunda hjólreiðar og fólk verður
óendanlega hressara ef það hjólar
til og frá vinnu heldur en að vera
lokað inni í bíl allan tímann. Hjól-
reiðar veita nefnilega alhliða líkam-
lega þjálfun og eru mjög styrlqandi
fyrir þrek. Eins og ástandið er verða
hjólreiðamenn hins vegar að hjóla
á gangstéttum og er það fremur
óskemmtilegt ef mikið er um gang-
andi fólk eins og víða er. Vonandi
verður þessum málum veitt meiri
athygli í náinni framtíð en gert
hefur verið hingað til.
Loks vil ég minnast á þátt öku-
manna varðandi þetta. Flestir öku-
menn sýna tillitssemi og virða rétt
þeirra sem hjóla en því miður eru
einnig margir sem sýna alls ekki
nægilega aðgæslu eða tillitssemi.
Þeir aka hratt fram úr hjólandi fólki
og keyra allt of nálægt því. Þetta
er mjög ónotalegt fyrir hjólreiða-
manninn sem er alveg óvarinn ef
eitthvað ber útaf. Ég held að það
fari aldrei vel á því að bílar og hjól-
reiðafólk séu saman í umferðinni,
við síkar aðstæður verður vart kom-
ist hjá slysum. Sem víðast þyrfti
að leggja sérstaka stíga fyrir hjól-
reiðamenn og er það eina leiðin til
að leysa vandann til frambúðar.
Hjólin valda ekki umferðarslysum,
það eru bílarnir sem gera það.
f? 61853:
Þennan slysaþátt mætti skoða sér-
staklega því hvað kosta umferðar-
slys þjóðina ekki mikið á hverju
ári. Það yrði mikill sparnaður ef
fleiri hjóluðu en skilyrði þess að svo
megi verða er að meira verði gert
fyrir þessi farartæki.
Hjólreiðamaður
Það getur verið tjerugt
að vera ein(n) ábáti!
Kajakar tyrir sjo-, vatna- og fljotasiglingar.
Kajakíþróttin nýturvinsælda
hér á landi enda eru ísienskar aðstæður
sérstaklega hentugar fyrir þetta
skemmtilega tómstundagaman.
Hafðu samband eða komdu og skoðaðu
NEB4RINN
Sfmi: 91-624700
• Háteigsvegi 7
Ertu námsmaður eða yngri en 26 ára?
Hvernig líst þér á aðferðast . . .
UMHVERFIS
JÖRÐINA
Á EINU ÁRI
FYRIR119 ÞÚS.
Verðfrá:
Bangkok 55.580 Delhi 67.130
Singapore 64.600 Bogoto 63.280
Kuala Lumpur 65.68 Havana 66.020
Colombo59.150 Kingston 58.540
Manila 82.540 Caracas 53.580
NewYork 45.760
Nairóbi 68.030
Kairó 46.690
Casablanca 38.390
Tel Aviv 43.370
Mexicoborg 53.350
• Reykjavík / Amsterdam / Singapore / Jakarta / Denpasar /
Sydney / Auckland / Nadi - Honolulu eða Rarotonga -
Papeete / Los Angeles / Lonndon / Reykjavík frá 119.310.
• Flug og gisting í París 1 vika frá 36.090.*
• Flug og bíll - 1 vika frá 27.177.**
• Sólarlandaferð til Costa del Sol - flugfargjald frá 33.140.
Stopp í París mögulegt.
Við getum svo útvegað íbúðir á Costa del Sol á góðu verði.
Öll verö rrnðast vi& gengi 16. jún( 1989.
*verð á mann í tveggjamanna herbergi með morgunmat.
**verð á mann í bíl f minnsta flokki (2 í bfl).
Gerið verðsamanburð
FERÐASKRIFSTOFA
STÚDENTA
HRINGBRAUT, SÍMI 16850