Morgunblaðið - 21.10.1990, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 21.10.1990, Blaðsíða 2
2 G MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 21. OKTÓBER 1990 .... —f « ■■■<.—I " ■ ■ j * , tm>i ■ f. i'rrr i»rr U Haraldur Blöndal, steig á sviðið á því sem næst réttum tíma, en hann hefur stjómað uppboðum Gallerí Borgar til þessa. „Eg bið menn um að vera óvenju hljóða í kvöld því tæknin virðist ætla að bregðast mér. Ég verð því að nota mína fögru rödd til hins ýtrasta," sagði Haraldur þegar ljóst var að hátalar- akerfið yrði ekki nothæft þetta kvöld. Hann byijaði á að greina viðstöddum frá uppboðsskilmálum, sem eru þessir: „Hinir seldu munir seljast í því ástandi er þeir kunna að vera í þegar þeir eru slegnir hæstbjóðanda. Kaupandi tekur alla ábyrgð á þeim göllum er kunna að vera á hinum seldu hlutum, en hvorki uppboðshaldari né seljandi. Kaupandi veitir seldum munum við- töku í lok hvers uppboðs, enda fari þá fram full greiðsla á hinu selda svo og 10% gjaldi í höfundasjóð. Ef uppboðskaupandi vitjar ekki hins selda né innir af hendi greiðslu inn an sólarhrings frá uppboðslokum er uppboðshaldara heimilt að selja það öðrum án fyrirvara." Að þess- um orðum mæltum gat sjálft upp- boðið hafíst og þar með var fyrsta myndin borin á torg. Byrjað smátt „Hér er fyrst mynd eftir Jón Ágúst, „Hafið“, máluð á þessu ári, 74x54 sm að stærð,“ þrumaði Har- aldur yfir salinn og fór fram á boð í myndina. „Menn eignast víst ekki verkin nema þeir bjóði í,“ bætti hann við og ekki stóð á mönnum og konum, sem komið höfðu sér þægilega fyrir í sætum sínum, ýmist með kaffibolla eða bjórglas sér við hlið. Mér fannst ég vera Uppboóshaldarinn Haraldur Blöndal. komin á meðal myndlistar-aðals höfuðborgarinnar og ákvað því að vera ekkert að blanda geði við fólk til að opinbera ekki fávisku mína á þessu sviði. Fyrsta myndin seldist á hálfri mínútu, sú næsta var borin á svið og áfram var boðið í myndirn- ar eina af annarri. Menn byijuðu gjarnan í tvö þúsund krónum fram- an af, stundum fór fyrsta boð upp í fimm þúsund og svo upp í tíu þúsund. Myndirnar seldust hinsveg- ar fýrir mun hærri upphæðir, í fyrstu á innan við 50 þúsund krón- ur, en þegar líða tók að síðari hluta uppboðsins fóru tölurnar að marg- faldast allverulega. Ein og hálf milljón Sverrir Kristinsson fasteignasqli Skilin eru ekki nógu skörp milli góóra og meóalverka Sverrir Kristinsson M YNDIR lífga upp á tilveruna og mér er það persón- ulega mikils virði að hafa fallega myndlist í kring- um mig. Myndlistin er ákveðinn þáttur í mínu lífi. Aftur á móti ef málverkasafnarar eru eingöngu í þessu vegna fjárfestingarinnar, ættu þeir að snúa sér að öðru, svo sem verðbréfaviðskiptum,“ segir Sverrir Kristinsson fasteignasali sem safnað hefur málverkum í aldarfjórðung. Myndlist getur verið arðbær fjárfesting ef menn kaupa „góð“ verk og ætli þeir sér að fjár- festa í listaverkum peninganna vegna, þurfa þeir að sérhæfa sig, þekkja markaðinn og veðja á rétta listamenn. Uppi eru eins mörg sjón- armið um myndlist eins og kaupend- ur eru margir. Vissulega er myndlist- arheimurinn stór. Menn verða að vera víðsýnir. Það er hvorki heppi- legt að lokast inni í öngstræti mynd- iistar né bókmennta. Þar dafnar hvorki Iíf né list til langframa. Kaupendur málverka þurfa að hafa til að bera dálítið af almennri skynsemi, ögn af fegurðarskyni og peningavit sakar ekki. Áhættan er alltaf nokkuð óþekkt stærð, en þess má geta að ijárfestingafyrirtæki hef- ur hrunið á einni nóttu, meira að segja hér á landi þrátt fyrir opinbert eftirlit. Það er viðurkennt af verð- bréfasölum að hlutabréfamarkaður- inn á eftir að sveifiast eitthvað til og við vitum líka að fasteignamark- aðurinn er heldur ekki óbrigðull. Menn taka jú alltaf einhveija áhættu í hveiju sem er.“ Við kaup á málverki, segist Sverr- ir meðal annars skoða uppbyggingu verksins, liti og form í myndinni og svo auðvitað listamanninn sjálfan. „Ég hef bæði gaman af raunsæis- myndum eins og eftir þá Ásgrím Jónsson og Kjarval og abstrakt- mönnum á borð við Karl Kvaran og Svavar Guðnason. Vissulega skiptir þó listaverkið sjálft mestu máli, en ekki einungis „signatúrinn". Það er lítið augnayndi af lélegu listaverki þótt höfundurinn sé frægur. Ég kann t.d. vel að meta seinni tíma verk Jóhanns Briem. Hann stendur traust- um fótum í gamalli hefð en er jafn- framt nútímalegur. Hver listamaður hefur sín séreinkenni svo maður verður að vera svolítið opinn fyrir- fram gagnvart listinni. Ég versla jafnt við galleríin og á uppboðunum auk þess sem ég á nokkra góða lista- menn sem kunningja og kaupi þá beint af þeim. Stundum hafa mér líka boðist mjög góð verk beint úr einkasöfnum. Mér finnst að ungu listamennirnir leggi stundum fullmikið kapp á „fullt“ verð á sama tíma og þeir eru að reyna að bijóta sér leið inn á markaðinn. Þeir þurfa auðvitað að lifa eins og aðrir, en ég er á því að þeir gætu haft meira sér til framfær- is ef þeir stilltu verðinu í hóf til að byija með auk þess sem verk þeirra myndu dreifast víðar. Almenningur þyrfti að eiga þess kost að eignast verk eftir þessa ungu menn þegar þeir eru að stíga sín fyrstu spor á framabrautinni. Rétt er að geta þess að hér er hægt að eignast mjög góð listaverk eftir unga myndlistarmenn fyrir mjög sanngjamt verð, t.d. graf- ík- og pastelmyndir. Verk yngri lista- manna í dag eru býsna fjölbreytileg og áhugaverð. Við söfnun listaverka eru það alls ekki peningarnir sem þurfa að skipa fyrsta sæti. Ég veit t.d. um venjulegan daglaunamann, sem safnaði völdum listaverkum um áratuga skeið og var safn hans bæði fallegt og verðmætt. Það eru líka til dæmi um menn, sem hafa rýmri fjár- ráð en virðast leggja megináherslu á rusl. Slík söfn eru hvorki falleg né verðmæt. Mér finnst verð á góðum myndum hérlendis aftur á móti ekki of hátt og ég hef þá trú að það eigi eftir að hækka enn frekar. Menn draga ekki nógu skörp skil á milli góðra verka annars vegar og meðal- verka hinsvegar. Þessar perlur í ís- lenskri myndlist eftir okkar gömlu meistara eru að sjálfsögðu ómetan- legir hlutir og alltaf verður minna og minna til af þeim á almennum markaði. Það er alltaf einhver hópur af listunnendum, sem ekki vill láta slík verk fram hjá sér fara ef þeir eiga þess kost að eignast þau. Á fasteignamarkaðnum eru til ákveðnir staðlar og opinber möt á eignum. Sjaldnast er þó farið eftir slíkum pappírum þegar á reynir. Markaðurinn ræður ávallt. Eins er þessu háttað með myndlistina," segir Sverrir. Síðast var boðið upp olíumálverk af Gullfossi eftir Jón Stefánsson og var þá verulega farið að hitna í kolunum enda voru greinilega margir sem höfðu áhuga á að eign- ast verkið. Sá fyrsti bauð hálfa milljón, sá næsti sex hundruð þús- und og sá þriðji sjö hundruð þús- und. Menn voru ekkert að hækka sig um nokkra þúsundkalla í einu, heldur um hundrað þúsund í hvert skipti. „Ellefu hundruð þúsund,“ heyrðist í einum. „Tólf hundruð þúsund,“ sagði sá næsti og „þrettán hundruð þúsund,“ gall í þeim þriðja. Nú fór þetta að verða svolít- ið spennandi. Uppboðshaldarinn gaut augunum í átt til þeirra sem buðu. Hann kunni greinilega sitt fag og þeir gáfu honum einn af öðrum til kynna að þeir ætluðu sér ekki hærra, ýmist með handahrey fingum eða með því að hrista höfuð- ið. „1.350 þúsund,“ heyrðist ein- hvers staðar og hærra komust menn ekki. „Fyrsta boð, fyrsta, annað og þriðja,“ sagði Haraldur um leið og hann smellti hamrinum í púltið og þar með var verðið ráðið. Að við- bættum 10% listaskatti, nemur heildarverð myndarinnar tæplega 1,5 milljónum króna. Það verk, sem næst komst í verði, var olíumálverk- ið „Hrafnagjá" eftir Jóhannes S. Kjarval. Að viðbættum listaskatti var það selt á tæpar 700 þúsund krónur. Annað olíumálverk Kjar- vals, „Vífilfell", fór á 300 þúsund krónur. Olíuverkið Abstraktion eftir Kristján Davíðsson var slegið hæst- bjóðanda á 290 þúsund krónur og sama verð fékkst fyrir vatnslita- mynd eftir Ásgrím Jónsson. Annað verk eftir Ásgrím var selt á 250 þúsund krónur. Þetta er baktería Gallerí Borg hélt sitt fyrsta list- munauppboð árið 1984 og síðan hafa verið haldin 28 uppboð til við- bótar. Listmunauppboð Gallerí Borgar er haldið í samvinnu við list- munauppboð Sigurðar Benedikts- sonar hf., sem í mörg ár stóð fyrir sjálfstæðum uppboðum. Auk þess halda Klausturhólar fáein uppboð

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.